Parade of Tube

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap), ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์ (Slowtake)  

นี่ก็ “กลางปี” ฝนกระหน่ำชุดใหญ่ การแข่งขันอาจจะมีชะลอตัวบ้าง แต่อย่าลืมว่า งานใหญ่ปลายปีรออยู่ “Souped Up Thailand Records 2016” กับการยืนหยัดหา Top Ten Dragsters 10 อันดับ รถที่เร็วที่สุดในระยะทาง 402 ม. หรือ Quarter Mile นั่นเอง ณ ตอนนี้ “เดินช้าอยู่ยาก ยืนเฉยๆ อยู่ไม่ได้แล้ว” จึงต้องมีการสร้าง “ตัวสุดติ่ง” เพื่อที่จะยึดหัวหาด Top Ten ให้จนได้ คำตอบก็คือ “การสร้างรถเฟรม” ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Super Max หรือ Super Dragster ณ ตอนนี้ จึง “ออกลูกออกหลาน” มาเยอะแยะ จึงเอามา “อัพเดต” ให้ดูกัน  ว่าคันไหน “กำลังก่อร่าง” กันอยู่บ้าง มีทั้งสาย “เบนซิน” และ “ดีเซล” กันครบๆ ชมให้จุใจครับ…
AOR 77 Shop
Machine  : Dragster
Factor : มาแล้ว สายนี้ AOR 77 SHOP สร้าง Dragster ขึ้นมา 2 คัน โดยการนำทีมของ “เสี่ยอ๋อ” อนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ ที่ตอนนี้สามารถสร้าง Dragster ได้เอง และทำขึ้นหลายคัน รอวันปลดปล่อยเท่านั้นเอง…
Power Train : คันนี้ใช้ขุมพลัง 2UZ-FE ขนาด 4.7 ลิตร (เป็นบล็อกใหญ่สุดในตระกูล UZ ทั้งหมด อยู่ใน LEXUS LX470 รถตรวจการณ์สุดหรู) จัดเต็ม ไส้ในอเมริกา เบ่งกล้ามด้วย Twin Turbo สูตรไหนยังบอกไม่ได้ แต่คาดว่ามี “1,400 PS” แน่นอน !!! เกียร์ Auto POWER GLIDE 2 สปีด ที่ดูจะลงตัวกับรถแบบนี้ที่สุด…
Driver : แน่นอน ก็ “อ๋อ 77 ไง จะใครล่ะ” ปีนี้ก็น่าจะเป็นการขับเฟรมเปิดซิงครั้งแรกของเสี่ยอ๋อ ต้องลองติดตามกันต่อไป แต่ไม่น่ายาก เพราะถ้ารถวิ่งตรงคือจบ…
Goal : เป้าหมายพิชิตเวลา อยู่เลข “7.XXX sec.” ก่อน แต่ถ้า “เห็น 6 ปลาย” ได้ งานนี้มีเฮ…

YUI สวนส้มสุรชัย
Machine : Dragster
Factor : คันนี้สร้างขึ้นมาแทน Dragster คันเดิมที่ซื้อมาแข่งในปีที่แล้ว ถ้าจะเอาคันนั้นมาแก้ไขใหม่ ก็น่าจะยุ่งยากกว่าการสร้างใหม่ เพราะเราจะได้กำหนดไปเลยว่าจะใช้เครื่องอะไร อุปกรณ์อะไรวางตรงไหน รวมไปถึงตำแหน่งการขับ ที่ต้องวัดระยะให้เหมาะกับสรีระของผู้ขับ จะได้สร้างทีเดียวจบ ส่วนอุปกรณ์บางอย่างก็ย้ายมาจากคันเดิมครับ…
Power Train : ขุมพลังก็เหมือนกับ AOR 77 คือ “2UZ-FE” ขนาด 4.7 ลิตร “ใหญ่ดี ไม่ต้องเค้นกันเยอะ” ซึ่งมองตรงนั้นมากกว่า ถ้าความแรงในระดับ 1,400 PS แล้ว เครื่องใหญ่ยังไงก็ได้เปรียบเรื่องแรงบิด และความทนทานในระยะยาวครับ ส่วนเกียร์ก็เป็น Auto 2 สปีด ของ POWER GLIDE ที่ติดตั้งได้ไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับ Dragster ที่มีพื้นที่น้อย…
Driver : ก็คงต้องเป็น “ยุ้ย พิจิตร” จิตรกร ลีลากนก แห่งสวนส้มสุรชัย & CITRUS RACING ขับเองสิจ๊ะ ซึ่งเคยขับคันก่อนหน้ามาแล้ว ไม่ใช่ปัญหา ขับง่ายกว่ารถเฟรมแน่นอน…
Goal : เป้าหมายเวลาก็คงจะเหมือนๆ กัน คือ ขอแบบ “ค่อยเป็นค่อยไป” แล้วกัน เห็นเลข “7.XXX sec.” ขอ “ต้นๆ” หน่อย ก็พอใจแล้ว ไม่อยาก “จัดหนักเกินไปถึง 6 sec.” มันจะเกิดอันตรายได้ครับ ขอให้ทุกอย่างพร้อมค่อยมาว่ากัน…
CLUB 24 RACING TEAM & VER TECHNICAL GARAGE
Machine : NISSAN GT-R Spaceframe
Factor : คันนี้เป็น Project ของ “ต้อม” CLUB 24 RACING TEAM ร่วมมือกับทาง “เวอร์” VER TECHNICAL GARAGE ในการทำเครื่องยนต์ ส่วนเฟรมเป็นฝีมือของ AOR 77 SHOP คันนี้ต้องการให้ตัวรถเป็นมิติดั้งเดิมของ GT-R R35 ให้ได้มากที่สุด เพื่อความสวยงามในแบบฉบับของ GT-R แท้ๆ เหมือนจะเป็นรถ Street แต่ยัดไส้เป็น Spaceframe อะไรประมาณนั้น…
Power Train : ขุมพลังยังคบหากับ 2JZ-GTE ยอดฮิตเหมือนเดิม ตอนแรกก็มองๆ VR38DETT ไว้ ถ้าจะทำให้แรง มันก็แรงจริง แต่อาจจะ “ขนหัวลุก” เวลามันพัง เลยหันมาเล่นกับของคุ้นเคยก่อนดีกว่า ใช้แคมชาฟต์ BC ท่อนล่างขยายพุงเป็น “3.4 ลิตร” ของ HKS ทั้งชุด งานนี้เดิมๆ เริ่มอยู่ยาก เทอร์โบ GARRETT GTX-50  Series เกียร์มาแปลก เป็น Auto 2 สปีด ของ POWER GLIDE ที่ขับขี่และคุมรถได้ง่าย…
Driver : หวยล็อกไว้เลยที่ “ประทวย กล้วยทองคำ” หรือ “กอล์ฟ” ณพลเดช อัจฉรารุจิ มือแข่ง Drag ระดับอาชีพ ที่ “สื่อสารกันรู้เรื่อง” และอยู่ในทีมอยู่แล้ว ก็คงไม่มีใครเหมาะสมไปมากกว่านี้ เท่าที่ลองถาม การขับรถเฟรมก็ต้องลองทำการบ้านก่อน และอยู่ที่รถเป็นหลักว่าตรงหรือไม่ ถ้าตรงก็ไปได้เต็ม เวลาก็ดีครับ…
Goal : พิกัดเวลาก็เล็งอยู่ “7.XXX sec.” แน่นอน ไม่ต้องสงสัย แต่จะเท่าไร ไปดูปลายปีละกัน…

CMZ ROTARY
Machine : MAZDA RX-8 Spaceframe
Factor : ตอนแรก “ชัย CMZ” ก็กะจะทำวิ่งรุ่น Pro 6 Modify ที่ข้างหลังจะเป็น 4 Links ได้ แต่ไปๆ มาๆ เฉือนมากไปหน่อย เลยเถิดกลายเป็นต้องลง Super Max แทน แต่ก็ดี เพราะเป็นคันแรกในไทย กับรถ Super Max ที่ใช้เครื่อง Rotary ในการแข่งขัน ซึ่งทาง CMZ เห็นแล้วว่า “มันเร็วได้” ก็เลยอยากจะลองดู…
Power Train : ขุมพลังจัดหนัก ด้วย “20B-REW” 3 โรเตอร์ ไส้ในเป็นของ Billet Inc. Rotary เทอร์โบ GARETT GT55 กะสอยม้าประมาณ “1,500 PS” ตามที่คาดการณ์เอาไว้  เกียร์ Air Shift จาก G-FORCE 2000 กล่อง ECU กำลังชั่งใจระหว่าง MICROTECH กับ Haltech ส่วนช่วงล่าง โช้คอัพหลังเป็น PENSKI จากออสเตรเลีย เป็นคู่แรกในเมืองไทย…
Driver : หน้าที่ของ “ชัย CMZ” แน่นอน ซึ่งก็ต้องซ้อมบ่อยๆ และปรับตัวกันหน่อย ก็เป็นครั้งแรกที่ขับรถเฟรมในชีวิตเหมือนกัน…
Goal : ยังไม่อยากผลีผลามมาก ตอนนี้ก็ขอเวลาเป้าหมายอยู่ที่ “7.XXX sec.” กลางๆ หน่อยก็ได้ ก็ขอไล่สเต็ปเซตรถไปเรื่อยๆ ก่อน…

DRAG MASTER
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : รถคันนี้เป็น Project ที่สานต่อจากลูกค้าทั่วไปที่มาสั่งทำเฟรมเอาไว้ เนื่องจากลูกค้าติดปัญหาฉุกเฉิน แต่ทำไปจะจบแล้ว อุปกรณ์ต่างๆ ก็มาแล้ว เลยต้อง “เดินต่อให้จบ” ซึ่งคันนี้จะเป็นรถแข่งของ “ป๋าแดง” DRAG MASTER อย่างเต็มตัว คันนี้ออกจะ “พิเศษ” กว่าคันอื่น เพราะ “ย่อขนาด” ให้เล็กลง ความกว้างลดลงถึง 4 นิ้ว ย่นเตี้ยลงไปอีกหลายนิ้ว เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบา รวมคนขับอยู่แถวๆ “1,050 กก.” และได้ Aero Dynamic ที่ดีขึ้น ทำให้ไม่ต้อง “เปลืองแรงม้า” เยอะเกินไป เป็น Concept ของคันนี้…
Power Train : ขุมพลังก็เป็นเครื่อง 4JJ1-TCX ยอดฮิตนั่นแหละ แต่ไม่เอาแรงทะลุจอ ขอ “แรงพอดี” แต่ “เหนียวทนทาน” ไม่อยากให้พังเพราะมันเสียทุกอย่าง ไปเซตระบบอื่นๆ ให้ลงตัวดีกว่า และก็จะใช้เป็น “เทอร์โบเดี่ยว” ก็พอ ขอบูสต์แถวๆ 65-70 ปอนด์ ไม่อยากผลีผลามมากในตอนแรก และไม่อยากให้รถหนักมากเกินไป (แต่ก็เตรียมพื้นที่สำหรับ “หอยคู่” ไว้ในอนาคตแล้วนะ) ส่วนเกียร์ก็มาแปลก ใช้เกียร์ Auto เพราะต้องการความนุ่มนวล ขับง่าย ไม่กระชากรุนแรง เลยสามารถ “ลดขนาดเพลากลาง” เหลือ 3 นิ้ว ได้ (ถ้าเป็นเกียร์ Air Shift จะต้องใช้เพลากลางถึง 3.5 นิ้ว) สามารถเซฟน้ำหนักเพลาให้เบาลงได้ถึง 2 กก. เยอะนะครับ อย่าล้อเล่น…
Driver : ถ้าเป็น “คนขับเทสต์รถ” นั้นมีเยอะแยะ แต่นักขับตัวจริง มีอยู่ในใจแล้ว “ขอไม่บอก ณ ตอนนี้” แต่ใบ้ให้ว่า เป็นนักแข่งชื่อดังที่เคยแข่ง Souped Up เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และขับเกียร์ Auto ได้ดี เมื่อรถพร้อมแข่งก็จะได้เห็นหน้ากัน…
Goal : ยังไม่ตอบ ณ ตอนนี้ เพราะยังบอกไม่ได้ว่ารถจะเสร็จทันไหม คันนี้ทำ “ตามงบประมาณที่มี” ค่อยๆ จัดสรรไป เอาเป็นว่า ถ้าปัจจัยพร้อม อยากจะให้เสร็จทันปลายปีนี้ ตั้งเป้าหมายไว้อยู่ “8.0 sec.” ก็แล้วกัน…

สวนส้มณรงค์ชัย
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : รถคันนี้เป็น Project ของ “ตั้ว” สวนส้มณรงค์ชัย ก็ไม่มีอะไรมาก อยากจะแข่งในรถเฟรมบ้าง ก็เลยให้ทาง DRAG MASTER ทำ สเต็ปก็คงเหมือนกับรถเฟรมกระบะทั่วๆ ไป แต่มีจุดที่เน้นก็คือ “ความแข็งแรง” และ “การควบคุมน้ำหนัก” ตรงเบ้าโช้คอัพหน้า ก็เสริมเหล็กเข้าไปดามอีก เพื่อรองรับน้ำหนักของ “หอยคู่” ที่เพิ่มมาอีกเยอะ…
Power Train : ไม่ต้องบอกหรอกมั้ง ยอดฮิตดีเซลจะหนีไปไหนได้ การโมดิฟายนั้นก็เป็นหน้าที่ของเจ้าของรถนำไปทำเอง สเต็ปเครื่องก็เป็น Twin Turbo โมดิฟายเต็ม เกียร์ Air Shift ของไทย…
Driver : “ตั้ว” เจ้าของรถ ขับเอง ยังไม่เคยขับรถเฟรมก็ต้องอาศัยซ้อมบ่อยๆ จนออกตัวได้ดี…
Goal : ตั้งเป้าไว้ “เจ็ดปลาย แปดต้น” อะไรประมาณนี้แหละครับ…

The Secret Machine
Machine : All New ISUZU D-MAX Spaceframe
Factor : สำหรับคันนี้ “ไม่ประสงค์ออกนาม” ว่าเป็นของผู้ใด ทีมไหน แต่รู้แน่ๆ ว่าสั่งจัดเต็มพิกัด ไม่เป็นรองใคร ไว้รอดูเมื่อรถเสร็จ ปลายปีนี้ “เฟรมดีเซล” สนั่นแน่นอน…
Power Train : สเต็ปยอดฮิตของ Super Max Diesel เกียร์ Air Shifter เน้น Setting แบบถูกต้องมากที่สุด…
Driver : ยังไม่เปิดเผย แต่ต้องเป็นยอดฝีมือสักคนนี่แหละ…
Goal : ตามมาตรฐาน “เจ็ดปลาย แปดต้น” ครับ…

Special Thanks
DRAG MASTER: Tel. 08-2331-1899
AOR 77 SHOP : Facebook/Aor77Shop, Tel. 08-0070-4781

 

 

 

 

*เพื่อความสะดวก กรุณาดูผ่าน Google Chorme