รถงาม กับ ทรามวัย (คลาสสิก)
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
แวะมาดูอะไรที่ผ่อนคลาย “เบาสมอง” แต่ “ไม่เบาปัญญา” กันบ้าง ตอนก่อนเปิดประเด็นเกี่ยวกับเปิดตัว TOYOTA COROLLA KE20-25 กันไปแล้ว ก็มาดูบรรยากาศการถ่ายลงนิตยสารกับ “นางแบบ” สุดเปรี้ยวเฉี่ยวแปล๊บ ในชุด Bikini สุดคลาสสิก ซึ่งนางแบบเซ็กซี่ในสมัยนั้นก็ต้อง “มีเนื้อมีหนัง” กันหน่อย (กำลังอวบอัดน่าฟัด) อาจจะไม่ได้ผอมเพรียวเรียวรูปเหมือนก้านธูปในสมัยนี้ หน้าตาคมๆ นะครับ ไม่ได้แบ๊วกันสุดฤทธิ์เหมือนตอนนี้ ไม่มีบิ๊กอาย ศัลยกรรมยังไม่แพร่หลายมาก ไม่ทำกันโหดเหมือนสมัยนี้ เรียกว่ายังเห็นเค้าหน้าเดิมกันอยู่ พูดง่ายๆ ก็ต้องสวยจริง ถึงจะได้เป็นนางแบบนะ ส่วนการแต่งหน้าก็จะเน้น “คมเข้ม” ไว้ก่อน ดูดีๆ เริ่มมีไฮไลต์สีผมกันแล้วนะครับ ไม่ใช่ว่าเพิ่งมีนะ ก็ดูกันเพลินๆ ขำๆ จะได้รู้ว่าสาวๆ สมัยก่อนนั้น “สวยธรรมชาติ” แค่ไหน…
มาพูดถึงรถกันบ้าง KE20 สี Signature จะต้องเป็น “เหลืองมัสตาร์ด” (อย่าถามเบอร์สี เกิดไม่ทัน) รูปนี้มีบันทึกไว้ว่า ถ่ายเมื่อปี พ.ศ. 2515 ส่วน KE25 Coupe SL สีแดง ถ่ายเมื่อปี พ.ศ. 2517 สังเกตว่าทั้งสองรุ่นนี้จะเป็น “ไมเนอร์เชนจ์” กระจังหน้าจะเป็น “ซี่ตั้ง” แล้วนะ รุ่นก่อนจะเป็น “ตะแกรง” (นึกไม่ออกก็ย้อนดูโพสต์ครั้งที่แล้วนะ) ส่วน “ฝาครอบล้อ” ก็เปลี่ยนทรงครับ KE20 รุ่นแรก จะเป็นฝาครอบดุมกลาง ลาย “8 รูบุ๋ม” ส่วนรุ่นไมเนอร์เชนจ์ จะเป็นลาย “ดอกไม้ 9 กลีบ” ส่วน KE25 ฝาครอบล้อก็เปลี่ยนลายเช่นเดียวกัน (ดูเองนะ เพราะมันสังเกตง่าย) แล้วก็มีโลโก SL เพิ่มมาบนฝากระโปรงหน้า (มุมซ้ายของรถ) โลโกแก้มก็เปลี่ยนรูปแบบใหม่ด้วยครับ เอาคร่าวๆ เท่านี้ก่อนแล้วกัน…
ความสำคัญของภาพอดีต มันคือ “พื้นฐานของภาพปัจจุบัน” นั่นเอง…
ตำนานรถเก่า เราคิดถึงเธอ… อินทรภูมิ์ แสงดี
#Posttothepast #xoautosport #toyota #corolla #ke20 #ke25
เว็บไซต์สาระรถซิ่ง : xo-autosport.com
Cr. Photo :
THAILAND AUTOMOTIVE PHOTO HUB
By GPI Photo Bank : 0-2522-1731-8
คลังภาพถ่ายวงการรถยนต์ของเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2512* ถึงปัจจุบัน
สนใจ/ต้องการใช้บริการภาพถ่าย กรุณาติดต่อ-สอบถาม