XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Power by BEE Present : S13 “Circuit” CA18DET (2.0L) BLITZ K5 660R 500+ hp

xo team by xo team
2018-02-20
in J-zone
0
Power by BEE Present : S13 “Circuit” CA18DET (2.0L) BLITZ  K5 660R 500+ hp
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

SILVIA S13 POWER BY BEE

CA18DET (2.0L) BLITZ  K5 660R

500+ hp FOR CIRCUIT

s13 01ภายนอก BOMEX + ORIGIN+ B-WAVE

บอดี้ภายนอก ถึงแม้จะเป็นรถแข่งทางเรียบ สีของตัวรถยังคงความสวยงามและเนียนทุกจุด จากนั้นเริ่มตกแต่งด้วยกันชนหน้าที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ พร้อม CARBON FRONT DIFFUSER กระจังหน้า NISMO กระโปรงหน้า CARBON จาก ORIGIN พร้อมขยายโป่งหน้า-หลัง อีก  2.5 นิ้ว จากนั้นเปลี่ยนกระจกมองข้าง CARBON สเกิร์ตข้างและกันชนหลังสไตล์ BOMEX ส่วนหางหลัง CARBON เป็นของแต่งจาก B-WAVE ซึ่งงานทำสีและบอดี้ทั้งหมด ฝีมือของอู่ประสิทธิโชคการช่าง & POWER BY BEE RACING SERVICE เพชรเกษม 112

s13 02s13 03ภายใน RECARO SP-G

พวงมาลัย MOMO

ภายใน ส่วนใหญ่ยังสภาพเดิมไว้ ลดน้ำหนักไปเพียงเล็กน้อย ด้วยการถอดเบาะหลังออก และเปลี่ยนแผงข้างประตูด้านใน DOOR INNER เป็นแบบ CARBON จาก ORIGIN เพิ่มความแข็งแรงด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก RECARO SPG เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก TAKATA พวงมาลัยแบบหนังกลับสีแดงรุ่นพิเศษจาก MOMO ส่วนที่เหลือเป็นเกจ์วัดจาก AUTO METER CARBON อีก 5 ตัว เกจ์วัดบูสต์ BLITZ วัดรอบเครื่องยนต์ PIVOT ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II และ HKS F-CON NAVIGATOR

s13 05

  • ภายในสภาพเดิม เพิ่มเติมด้วยเกจ์วัดจากหลายค่าย พร้อมพวงมาลัยหนังกลับสีแดงรุ่นพิเศษจาก MOMO และแผงข้างประตูด้านใน CARBON จาก ORIGIN

s13 06

  • เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก RECARO SPG พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA ยึด 4 จุด

CA18DET ขยายเป็น 2.0 ลิตร

ไม่อยากซ้ำกับคนอื่น ที่ทำให้ คุณบี  เจ้าของรถ ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม CA18DET มาอัพขึ้นใหม่ทั้งตัว จนเรียกแรงม้าได้ถึง 500 แรงม้า สำหรับแข่งเซอร์กิต และใช้งานบนถนน ด้วยการขยายความจุเป็น 2.0 ลิตร สำหรับการโมดิฟายตัวเครื่องนั้น ท่อนบนปรับแต่งไปพอสมควร โดยเปลี่ยนการทำงานของระบบวาล์วจากไฮดรอลิกวาล์ว เป็นแบบชิมวาล์ว ที่สามารถใช้งานและเหมาะแก่การแข่งขันมากกว่าใช้งานบนถนน โดยรีเทนเนอร์ วาล์ว และสปริงวาล์วเป็นของ JUN แคมชาฟท์ไอดีและไอเสีย เป็นของ HKS ขนาด 264 องศา ลิฟต์ 8.5 มม. และ 272 องศา ลิฟต์ 9.0 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ TOMEI

s13 07

  • CA18DET ขยายความจุเป็น 2.0 ลิตร เทอร์โบ BLITZ  รุ่น K5 660R กว่า 500 แรงม้า โดย POWER BY BEE RACING SERVICE

ท่อนล่าง ไม่ว่าจะเป็นลูกสูบ ก้านสูบ และข้อเหวี่ยง เปลี่ยนมาใช้ของสำนักแต่งญี่ปุ่นเช่นกัน ซึ่งก็ช่วยในเรื่องของความอึดและทนทานตามจุดประสงค์ของเครื่องแข่ง เริ่มจาก เปลี่ยนลูกสูบขนาด 84 มม. ของ WISECO พร้อมก้านสูบ HKS แบบ H-BEAM ส่วนข้อเหวี่ยงเลือกใช้ของ JUN และชาฟท์อกและชาฟท์ก้านจาก CALICO ส่วนอ่างน้ำมันขยายเพิ่มความจุอีก 1 ลิตร เพื่อระบายความร้อนและการหล่อลื่น และเพียงพอต่อการใช้งานในสนามแข่ง ที่มีโค้งมากกว่า และใช้ความรุนแรงในการเข้าโค้งที่มากกว่า แรง G ก็เยอะกว่า การเบรกก็ใช้งานที่หนักกว่า ดังนั้น การที่มีน้ำมันเครื่องที่มากกว่าเดิม ก็จะมีผลดีตามที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด จากนั้นแก้ไขฝักบัว อ่างน้ำมันเครื่องต่อจุ่มลงในอ่างน้ำมันเครื่องได้ต่ำกว่าเดิม เพื่อให้ดูดน้ำมันเครื่องขึ้นมาใช้งานในส่วนบนได้ดีขึ้น พร้อมออยล์คูลเลอร์ GARRETT

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

จากนั้นส่วนประกอบรอบนอก มาที่ตัวเทอร์โบ คงเลือกใช้ขนาดไม่ใหญ่นัก เหมาะสมกับสนามแข่งในเมืองไทย ที่ใช้รอบต้นและกลางเป็นส่วนใหญ่ จาก BLITZ รุ่น K5 660R พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลส คุมบูสต์สูงสุดด้วยเวสต์เกตของ HKS GT จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก HKS ส่วนระบบไอดีปรับแต่งใหม่ โดยมี โบล์ว ออฟ วาล์ว ของ BLITZ อินเตอร์คูลเลอร์ GARRETT จากนั้นขยายท่อร่วมไอดีพร้อมกับลิ้นปีกผีเสื้อที่ใหญ่ขึ้นของ VH45DE ระบบเชื้อเพลิงจึงต้องปรับตามอัตราบูสต์และความจุของเครื่องที่ใหญ่ขึ้น โดยมีหัวฉีด 1,200 ซี.ซี. ของ DENSO รางหัวฉีดขยายใหญ่ขึ้น ตัวปรับแรงดันน้ำมัน HKS และป๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก WALBRO x 2 ส่วนระบบไฟจุดระเบิดปรับแต่งไปพอสมควร โดยเปลี่ยนชุดไดเร็กคอยล์เป็นของแต่งจาก FET ชุดเพิ่มกำลังไฟ HKS TWIN POWER โดยมีกล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย POWER BY BEE RACING SERVICE สามารถสร้างแรงม้าได้กว่า 510+ แรงม้า ต่อมาที่ระบบส่งกำลัง เปลี่ยนเกียร์มาใช้ของค่าย TOMEI แบบ 5 สปีด ชุดคลัตช์แบบ TRIPLE PLATE จาก HKS อัตราทดเฟืองท้าย ขนาด 4.3 พร้อมลิมิเต็ดสลิป แบบ  2 WAY จาก KAZZ


s13 08

  • ช่วงล่างหลัง ออกแบบและทำขึ้นเอง พร้อมเหล็กกันโคลง CUSCO และโช้คหลังจาก QUANTUM

ช่วงล่าง KAI OFFICE + HKS & QUANTUM

เบรก ALCON ล้อ VERSUS

ช่วงล่างได้ถูกปรับเปลี่ยนเพิ่มความแข็งแรง และการตอบสนองได้รวดเร็วตามสเต็ปของการแข่งแบบทางเรียบ โดยบู๊ชช่วงล่างทั้งหมดใช้แบบยูรีเทน ชุดปีกนกหน้า NISMO ส่วนด้านหลังออกแบบและทำขึ้นเอง จากนั้นตัวโช้คอัพคู่หน้าเป็นของ KAI OFFICE สปริง HKS โช้คคู่หลัง QUANTUM  และค้ำโช้คหน้า NISMO พร้อมเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง จาก CUSCO อัพเกรดระบบเบรกมาใช้คาลิเปอร์คู่หน้าแบบ 4 pot จาก ALCON จานดิสก์ขนาด 345 มม. เบรกหลังจาก GT-R และล้อแม็กขนาด 18 x 9 นิ้ว และ 18 x 9.5 นิ้ว จาก VERSUS ส่วนยางถนนที่ใช้ในตอนนี้เป็นของ NITTO NT01 ขนาด 245/35ZR18 และ 275/30ZR18

s13 09

  • ระบบเบรกคู่หน้า ALCON แบบ 4 pot พร้อมล้อสีดำจาก VERSUS ขนาด 18 นิ้ว

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณบี จาก ประสิทธิ์โชคการช่าง & POWER BY BEE RACING SERVICE เพชรเกษม 112 โทร. 0-2810-8681, 08-1551-5458 รับทำทั้งบอดี้ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ ด้วยช่างผู้ชำนาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ  และสถานที่ในการถ่ายทำ สนามฟุตบอล บอย ท่าพระจันทร์ ถนนอักษะ โทร. 08-9951-9498

 






Tags: BLITZ K5 660RCA18DETCIRCUITPOWER BY BEEs13SILVIA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
JAZZ CARBON MONZA SHOP

JAZZ CARBON MONZA SHOP

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic