PULZAR RACING TEAM : ทีมแข่งในตำนาน วันนี้พวกเขา กลับมาแล้ว….

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่, พงศกร พรามแม่กลอง

PULZAR RACING TEAM

กลับมาอีกครั้ง…………………………………………………………………

พูดถึงอดีตในยุคหนึ่ง ไม่ว่าจะสายแดร็กและเซอร์กิต รวมถึงผู้ใช้รถทั่วๆ ไป คงจะจำกันได้ถึงอดีตแบรนด์ น้ำมันหล่อลื่นชื่อดัง PENNZOIL จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เคยสร้างชื่อเสียงผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเกรดต่างๆ ให้กับวงการยานยนต์บ้านเรามานานกว่า 60 ปี โดยบริษัท น้ำมันปิโตรเลี่ยมไทย จำกัด แม้ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ PENNZOIL จะไม่มีจำหน่ายในท้องตลาดบ้านเราแล้ว เนื่องจาก PENNZOIL QUAKER STATE อเมริกา ได้มีนโยบายมุ่งเน้นการทำตลาดเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น จึงได้ยกเลิกสิทธิ์หรือ LICENSE ในประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ทำให้บริษัทต้องยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PENNZOIL ลงไป…

จากอดีตสู่ปัจจุบัน กับผลงานทีผ่านมา

ในอดีตย้อนกลับไปกว่า 15 ปี เมื่อพูดถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PENNZOIL เป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันดี ในการสนับสนุนรถแดร็ก MAZDA FAMILIA เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ของ เฮียอ๊อด บางปูอะไหล่ยนต์  โดยมีนักขับฝีมือดี อย่าง ซ้ง ทนงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล สามารถคว้าแชมป์ประจำปี ในรุ่นโอเพ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อ ของสนามพีระฯ เซอร์กิต (พัทยา) และสนามแข่งเฉพาะกิจศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC บางนา รวมไปถึงอีกหลายๆ สนาม ซึ่งในยุคนั้นรถแข่งคันนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “ PENNZOIL – สิงห์คะนองนา” เป็นที่กล่าวขวัญถึงความแรงเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ทราบข่าวว่ารถคันนี้จะไปวิ่งสนามไหน จะมีแฟนคลับติดตามไปชมกันอย่างล้นสนาม… ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล RD-28 ขนาด 6 สูบของค่าย NISSAN โมดิฟายไส้ในทั้งตัว และใช้พื้นฐานเทอร์โบ IHI RHE-7 นำมาปรับแต่งเพิ่มเติมตามสูตร พร้อมด้วยไนตรัสออกไซด์ NOS เคยขึ้นวัดแรงม้าได้ถึง 363.6 แรงม้า กับเวลาควอเตอร์ไมล์อยู่ที่10.44 วินาที ด้วยฝีมือคนไทยล้วนๆ เป็นตำนาน และเป็นตัวอย่างรถแดร็กเครื่องยนต์ดีเซลที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักโดยการสนับสนุนของผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PENNZOIL

รถแดร็ก SILVIA S14 SPACEFRAME ที่สร้างโดย อาแดง ยงค์ งามระเบียบ เจ้าสำนัก DRAG MASTER เคยทำเวลาที่สนาม MMC อยู่ที่ 10.40 วินาที ขับโดย ทรงพล ระหงษ์ ด้วยเครื่องยนต์ 2JZ-GTE เทอร์โบ TURBONETICS T76  ที่ทางน้ำมันหล่อลื่น PENNZOIL ให้การสนับสนุนอีกหนึ่งคันในยุคนั้น

 นอกจากนั้นแล้ว ในยุคเดียวกัน ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PENNZOIL ยังได้สนับสนุนรถแข่งทางเรียบ บอดี้ MAZDA RX-7 (FD3S) ค่าย DREAM SPORTS ของ เฮียปุ๊ย ROTARY ทำการแข่งขันในรายการ THAILAND GRAND TOURING CAR  รุ่น GT ในปี 1999 ด้วยเครื่องยนต์ 13BT เทอร์โบ GReddy T88-34D ทำผลงานได้ดีทีเดียว โดยทีม PENNZOIL DREAM SPORTS มีรถร่วมลงแข่ง 3 คัน คันแรกขับโดย เฮียปุ๊ย ROTORY เจ้าของสำนัก คันที่สองขับโดย ปริทรรศ ทรรศนสฤษดิ์ ส่วนอีกหนึ่งคันขับโดย ชัชธรรม พรหมนอก แต่หลังจากแข่งสนามที่ 1 จบไป เฮียปุ๊ย ได้หยุดการแข่ง เนื่องจากป่วยกะทันหัน จึงเปลี่ยนให้น้องชาย คุณวันชัย สุรวุฒิวงศ์ มาขับแทน โดยทีม PENNZOIL DREAM SPORTS สามารถคว้ารางวัลแชมป์ประจำปี รุ่น GT CLASS B มาครอง โดยการสนับสนุนจากผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PENNZOIL เช่นกัน

ปัจจุบัน กับ PULZAR

มาถึงปัจจุบัน บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด โดย คุณขจร ติงธนาธิกุล และ คุณสมภพ ติงธนาธิกุล กรรมการผู้จัดการ และคุณฤทธิชัย ติงธนาธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ได้ร่วมกับทีมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหล่อลื่นมากว่า 30 ปี ได้คิดค้นวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ใหม่ “PULZAR” (เพาวซ่าร์) ขึ้นมาแทน โดยพัฒนาสินค้าให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นตามมาตรฐานสากล พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ MRT (Modified Release Technology) ในผลิตภัณฑ์ PULZAR ที่ให้การปกป้องและเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ในทุกกิโลเมตรของการใช้งาน สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และให้ความแรงทุกครั้งที่เร่งแซง ด้วยระยะเวลากว่า 3 ปีแล้ว (ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554) ที่ PULZAR เปิดตัว มีผลิตภัณฑ์หล่อลื่นทั้งหมด 14 รุ่น ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ทุกกลุ่ม ตั้งแต่รถยนต์สมรรถณะสูง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิกอัพ รถบรรทุกหนัก รถโดยสาร รวมทั้งเครื่องจักรกลในโรงงานอุตสาหกรรม และการเกษตรทั่วไป

 ในปีนี้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PULZAR ให้การสนับสนุนทีมแข่งรถยนต์รายการต่างๆ ประจำปี 2014 เป็นครั้งแรก เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นชนิดต่างๆ ตั้งแต่รถยนต์ทั่วไป จนถึงรถยนต์เพื่อการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราให้พัฒนา และสร้างสีสันได้มากขึ้น ให้เหมือนครั้งหนึ่งในอดีตที่แบรนด์ PENNZOIL เคยสร้างชื่อเสียงไว้ ในปีนี้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PULZAR ได้ให้การสนับสนุนรถ BMW E46 ของคุณเจ พิรัชต์ ติงธนาธิกุล ทายาทคนที่สามของตระกูลติงธนาธิกุล ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ผู้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PULZAR ร่วมแข่งขันในรายการ THAILAND DRIFT SERIES 2014 และรถ NISSAN CEFIRO A31 จากอู่ PROSTREET ขับโดยคุณกอล์ฟ ณพลเดช อัจฉรารุจิ ร่วมการแข่งขันแดร็ก เรซซิ่ง ในการจัดอันดับรถแข่งทางตรงที่เร็วที่สุดในเมืองไทย ในระยะทาง 402 เมตร รายการ SOUPED UP THAILAND RECORDS 2014 รวมทั้งรถแข่งเซอร์กิตในบอดี้ HONDA BRIO AMAZE ที่ขับโดย อิ๊ฟ  จักรพันธ์ ด๊ะวี จากโครงการ NISSAN GT ACADEMY มาร่วมทีม “PULZAR RACING TEAM” นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PULZAR ยังได้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ในรายการจัดอันดับรถแข่งทางตรงที่เร็วที่สุดในประเทศไทย SOUPED UP THAILAND RECORDS 2014 ต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

สำหรับ PULZAR RACING TEAM คุณเจ พิรัชต์ ติงธนาธิกุล ตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น PULZAR ได้กล่าวว่า จุดประสงค์ในการตั้ง PULZAR RACING TEAM ขึ้นมา เกิดจากตัวผมเองสนใจในการแข่งขันรถดริฟต์ เมื่อปีที่แล้วจึงเข้าคอร์สอบรมการขับดริฟต์กับ อาจารย์นนท์ สรานนท์ พรพัฒนารักษ์ และฝึกซ้อมมาโดยตลอด ปีนี้จึงตัดสินใจลงทำการแข่งขัน THAILAND DRIFT SERIES 2014 ด้วยรถ BMW E46 เป็นครั้งแรก ประกอบกับในอดีต แบรนด์น้ำมันหล่อลื่น PENNZOIL ที่เราเคยให้การสนับสนุน ทีมแข่งต่างๆ จนประสบผลสำเร็จมาแล้วมากมาย และเป็นอีกหนึ่งทดสอบของรถแข่งที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราจริงๆ ในการแข่งขันมาแล้ว ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราที่จำหน่ายในท้องตลาด สามารถใช้ได้ตั้งแต่รถทั่วไป จนถึงรถเพื่อการแข่งได้เป็นอย่างดีมาถึงปัจจุบัน ความสำเร็จทั้งหมดในอดีต ผมและทีมผู้บริหารมีแนวความคิดต้องการสร้างทีมแข่งขึ้นมาอีกครั้ง ให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตเหมือนในอดีต

โดยเริ่มแรก PULZAR RACING TEAM มีรถแข่งดริฟต์ของผมเพียงคันเดียวก่อน หลังจากนั้น ทางทีมของเราได้ค้นหาและคัดเลือกรถแข่งที่มีผลงานการแข่งขันที่ดีเข้ามาเพิ่มความหลากหลายในการแข่งขันแต่ละประเภทให้มากขึ้น โดยแบ่งเป็นรถแดร็ก NISSAN CEFIRO A31 ของทีม PROSTREET และรถแข่งเซอร์กิต HONDA BRIO AMAZE รถทุกคันใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PULZAR ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และน้ำมันเฟืองท้าย เพื่อเป็นอีกบททดสอบให้ผู้บริโภคได้เห็นจริง ว่าผลิตภัณฑ์ของเราได้มาตรฐานสากล ผ่านการทดสอบในรถแข่งที่ใช้รอบเครื่องยนต์สูงตลอดเวลา ระบบส่งกำลังที่ทำงานหนักอย่างรถดริฟต์ รถแข่งที่มีแรงม้าสูงๆ ในรถแดร็ก หรือแม้กระทั่งรถแข่งเซอร์กิต ECO CAR ประหยัดน้ำมันโดยเราตั้งเป้าหมายในปีแรกของ PULZAR RACING TEAM ทั้ง 3 คัน เริ่มจากรถดริฟต์ ตัวผมเองทำการแข่งขันเป็นปีแรก รายการ THAILAND DRIFT SERIES 2014 ปีนี้ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ พัฒนาไปเรื่อยๆ ก่อน ส่วนรถแดร็ก NISSAN CEFIRO ปีนี้ยังใช้เครื่องยนต์สเต็ปเดิม ปรับช่วงล่างให้ดีขึ้น เพื่อเข้าจัดอันดับ TOP TEN DRAGSTER ในงาน SOUPED UP THAILAND RECORDS 2014 ต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ส่วนสเต็ปต่อไปในปีหน้า กำลังอัพสเต็ปส่วนต่างๆ ใหม่ทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง และบอดี้ คาดว่าคงได้เห็นเลข 7 วิ.จากรถคันนี้แน่นอน ส่วนรถเซอร์กิต HONDA AMAZE ลงแข่งในรายการ TRUE VISIONS BOBBY HUNTER SUPER ONE RACE และ THAILAND SUPER SERIES 2014 ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องมีโพเดียมแน่นอนครับ

ฝากขอบคุณผู้สนับสนุนร่วม ยาง NITTO ในรถแข่งดริฟต์ ที่ให้การสนับสนุนเรื่องยาง และขอขอบคุณอู่ PROSTREET ที่ดูแลเซอร์วิสรถแข่งในทีมทั้งหมดครับ ฝากเพื่อนๆ ร่วมเชียร์ทีม PULZAR RACING TEAM ด้วยนะครับ

TECH SPEC

รถ : BMW E46

ผู้ขับ : พิรัชต์ ติงธนาธิกุล

ทีม : PULZAR RACING TEAM

ภายนอก

กันชนหน้า-กันชนหลัง-สเกิร์ตข้าง-กระจกมองข้าง : M3

สเกิร์ตหน้า : VORSTEINER

ฝากระโปรงหน้า : VORSTEINER

ฝากระโปรงหลัง : CARBON  M3 CSL

ไฟท้าย : LED M3 CSL

REAR DIFFUSER : CARBON

ภายใน

คอนโซล : M3

เบาะ : RECARO SP-G

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

เรือนไมล์ : AIM MXL

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC VI

โรลบาร์ : 6 จุด

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 2JZ-GTE BY PROSTREET

วาล์ว : BC

รีเทนเนอร์ วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : HKS

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : BC

พูลเลย์ข้อเหวี่ยง : ATI SUPER DAMPER

เทอร์โบ : HKS T04Z

เวสต์เกต : HKS GT II

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SSQV III

ลิ้นปีกผีเสื้อ : S90 ขนาด 80 มม.

หัวฉีด : INJECTOR CLINIC 1,600 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : POWER ENTERPRISE

หม้อน้ำ : KOYORAD

ถังน้ำมันนิรภัย : FUEL SAFE RACING CELLS

กล่องควบคุม : VI-PEC

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด

ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TRIPLE PLATE

แพท้าย + เฟืองท้าย : SKYLINE GT-R

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : KW

ปีกนก หน้า-หลัง : WISEFAB (DRIFT STEERING LOCK / ANGEL KIT)

เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 4 pot

จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 350 มม.

ล้อ : PROJECT-D SPEC-H ขนาด 18×9.5 และ 18×11 นิ้ว

ยาง : NITTO NT05 ขนาด 235/40ZR18, 265/40ZR18

 ……………………………………………………………………………………………………………………..

 

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO A31

ผู้ขับ : ณพลเดช อัจฉรารุจิ   

ทีม : PROSTREET – PULZAR RACING TEAM

ภายนอก

ร่มเบรก : SIMPSON

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

เกจ์วัดรอบ : Auto Meter

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : SPARCO

โรลบาร์ : CHAN INTER

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : FERREA

แคมชาฟท์ : KELFORD 2 9 องศา

ลูกสูบ : ARIAS

ก้านสูบ : BC

เทอร์โบ : HKS T62

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

อินเตอร์คูลเลอร์ : PRECISION

ท่อร่วมไอดี : CHAN INTER

หัวฉีด : DYNAMIC 2,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : CHAN INTER

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : M&W

กล่อง ECU : MOTEC M800 by JOE PROSTREET

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : JERICO

คลัตช์ : TITAN Slip Carbon

ลิมิเต็ดสลิป : ATS

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : HKS

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-5.0-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

 

2 นักแข่งจากทีม PULZAR RACING TEAM  คุณเจ พิรัชต์ ติงธนาธิกุล ลงแข่งขันในรายการ THAILAND DRIFT SERIES 2014 และคุณกอล์ฟ ณพลเดช อัจฉรารุจิ ลงแข่งขันในรายการ SOUPED UP THAILAND RECORDS 2014