XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

R33 GT-R BY P&C GARAGE & NAGAOKA

xo team by xo team
2018-04-10
in J-zone
0
R33 GT-R BY P&C GARAGE & NAGAOKA
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ภูดิท แซ่ซื้อ

กระแสของคนชอบสะสมรถเดิม หรือทำให้เดิม แต่งนิดหน่อย เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมในสองสามปีที่ผ่านมา SKYLINE R33 GT-R เป็นอีกหนึ่งบอดี้ของสายพันธุ์เส้นขอบฟ้า ที่ต่อมาจาก R32 รุ่นพี่ แต่ด้วยความนิยมของ R32 ที่มีมากกว่า เหตุผลส่วนหนึ่งที่ R33 มีคนเล่นน้อย  อาจจะเป็นความชอบของแต่ละคน หรืออาจจะเป็นเพราะรูปทรงไม่โหดเท่ากับ R32  ภายในหลายคนบอก R33 ออกแบบมาไม่ค่อยโดน ไม่สวย ไม่ดึงดูด แต่สำหรับตัวผู้เขียน กลับชอบ R33 นะ ชอบอะไรที่เรียบๆ แถมระบบช่วงล่าง อย่างระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ SUPER HICAS ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้การคอนโทรลรถและฟีลลิ่งการขับขี่นั้นดีกว่า…ฉบับนี้เราอยากจะนำ R33 สวยๆ เรียบๆ มาให้ชมกันอีกหนึ่งคัน ที่เพิ่งทำเสร็จหมาดๆ ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทางทีมงานเรารีบนำมาเสนอกันก่อนใคร…

5

  • ด้านหน้าติดตั้งเกจ์วัด DEFI รวมทั้งเกจ์วัด NISMO 3 DIN GAUGE พวงมาลัย NARDI และปรับบูสต์ไฟฟ้า HKS ECV

4

  • ภายใน หุ้มผ้าของ BRIDE พร้อมเบาะของ BRIDE VORGA และโรลบาร์ 6 จุด ของ SAFETY 21

8

  • ล้อรุ่นพิเศษ NISMO LM GT-4 OMORI FACTORY SPEC ขนาด 18 นิ้ว สีของล้อและดุมกลางจะเป็นดำเงาทั้งหมด ตัวก้านแม็กสลักอักษร NISMO รุ่นนี้น้ำหนักเบาลง และแข็งแกร่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 30% น้ำหนักเพียง 8.9 กก.เท่านั้น ส่วนระบบเบรกเทพจาก ENDLESS RACING MONO6 ขนาด 6 pot และ MONO4R ขนาด 4 pot

9

คุณต้อง เจ้าของรถ ได้เล่าถึง R33 เนื้อคู่คันนี้ว่า…เป็นเหตุบังเอิญครับ ที่ได้ R33 คันนี้มา คือตอนแรกผมชอบ SKYLINE R32 มากกว่า ช่วงนั้นหารถสภาพสวยๆ แต่หาไม่ได้ จนมาเจอ R33 คันนี้ ได้ลองขับดูแล้วรู้สึกถูกใจ ขับสนุก จึงตัดสินใจซื้อมาทำต่อ หลังจากนั้นได้พยายามหาข้อมูลของ R33 ผมเห็นว่าคนทำคนเล่น R33 มีน้อย จึงคิดว่าเอามาลองทำในสไตล์ที่ตัวเองชอบดีกว่า ไม่ซ้ำใคร รถคันนี้เดิมทีก่อนที่จะซื้อต่อมา เป็นชุดแต่งของ TOP SECRET ล้อ VOLK TE37 มาก่อน แต่พอมาอยู่ในมือผม เปลี่ยนสีบอดี้ใหม่เป็นสีเทาของ R35 TRACK PACK แต่ลดความเข้มของสีลง เพื่อให้ดูสว่าง ส่วนชุดแต่งที่ติดรถมา ผมถอดออกและหาชุดบอดี้พาร์ทเดิมมาใส่แทน ผมอยากให้รถดูหล่อแบบเรียบๆ เนียนๆ  แล้วก็ไล่เก็บรายละเอียดมาเรื่อยๆ ตอนนี้กำลังเก็บรายละเอียดของห้องเครื่องอยู่ครับ ส่วนในอนาคตที่อยากจะทำเพิ่มเติมไปกว่านี้  ในส่วนของภายใน จะหุ้มหนัง ALCANTARA หรือไม่ก็กลับไปใส่ของเดิมจากโรงงาน เปลี่ยนเบาะเป็นของ RECARO เปลี่ยนฝากระโปรงหน้า NISMO ค่อยๆ เก็บไปเรื่อยครับ จนกว่าจะเนียนและถูกใจที่สุดครับ…
ฝากขอบคุณโอกาสดีๆ ที่เข้ามา ฝากขอบคุณ พี่กอล์ฟ S-CAR ที่แนะนำรถมาให้มาผมดูแลต่อ, พี่กบ สำหรับคำแนะนำดีๆ, พี่แชมป์ มาสเตอร์พีซ ที่ทำสีให้ถูกใจมากๆ, ทีม เซอร์วิส THE FIRST NAGAOKA ที่ช่วยทำรถ และขอบคุณ ครอบครัว NAGAOKA ที่ทำให้ผมมีวันนี้ และขอขอบคุณ ทีมงาน XO ทุกๆ คนครับ

7

  • เครื่องยนต์ RB26DETT (ขยายความจุเป็น 2,629 ซี.ซี.) เทอร์โบ T88-38GK ออกมาที่ 833 แรงม้า บูสต์ 1.8 บาร์ BY P&C GARAGE จูนโดย ตู่ โคราช

XTRA ODINARY
NISSAN SKYLINE R33 NISMO LM LIMITED รุ่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองการชนะการแข่งขัน Le Mans 24 Hours เมื่อปี 1995 โดย R33 NISMO LM LIMITED ออกจำหน่ายในปี 1996 ผลิตทั้งหมด 98 คัน ขายในญี่ปุ่นเพียง 14 คัน ด้วยสีเป็นเอกลักษณ์ CHAMPION BLUE โดยฝากระโปรงหน้าจะมีคลีบเล็กๆ SPLITTER LIP ติดอยู่, กลางกันชนหน้า เจาะช่องดักลมสองช่องสไตล์ NISMO เพื่อระบายความร้อน และหางหลังแผ่นบนทำด้วย CARBON FIBER นอกจากนั้นเสา C ยังมีสติ๊กเกอร์ธงตาหมากรุกติดอยู่ด้วย

TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง : NISMO
ฝากระโปรงหน้า : ของแต่งญี่ปุ่น
กระจกมองข้าง : GANADOR
ไฟหน้า : MINOR CHANGE
ไฟท้าย : LED ของแต่งญี่ปุ่น
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
เบาะ : BRIDE VORGA
เบาะหลัง-แผงข้างประตู : หุ้มผ้า BRIDE
โรลบาร์ : SAFETY 21
เรือนไมล์ : NISMO
เกจ์วัดคอนโซลกลาง :  NISMO DIN GAUGE
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC
เกจ์วัด : DEFI
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
หัวเกียร์ : VERTEX
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : RB26DETT
วาล์ว : OVERSIZE
แคมชาฟท์ : HKS ขนาด 272 องศา
ลูกสูบ : OVER SIZE ขนาด 87 มม.
ก้านสูบ : PAUTER
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : GReddy
ท่อร่วมไอดี : GReddy
ลิ้นปีกผีเสื้อ : VH45DE
อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC
รางหัวฉีด : HKS
หัวฉีด : SARD 1,000 ซี.ซี.
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH
ออยล์คูลเลอร์ : HKS
หม้อน้ำ : KOYO
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : ARC
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS GIKEN 5 สปีด
ชุดคลัตช์ OS GIKEN
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS DFV
ค้ำโช้คหน้า : ARC
ค้ำโช้คหลัง : CUSCO
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS  RACING MONO6 ขนาด 6 pot, MONO4R ขนาด 4 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355 และ 285 มม.
ล้อ : NISMO LM GT-4 OMORI FACTORY SPEC ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว OFFSET 12
ยาง : DUNLOP DIREZZA ขนาด 265/35R18

ขอขอบคุณสถานที่ อิมแพค เมืองทองธานี




Tags: GT-RNAGAOKAP&C GARAGER33SKYLINE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : เจาะใจสาย 6 สูบเอียง รถบ้านงานครบ โดย อู่ Secret of RB & Aum Tunerpro

RE-Live : เจาะใจสาย 6 สูบเอียง รถบ้านงานครบ โดย อู่ Secret of RB & Aum Tunerpro

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic