R34 V-SPEC II @ 921 hp by คลองบางซื่อ & ตู่ โคราช

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์  แสงภู่

R34 V-SPEC II

RB26 (N1 SPEC) 2.7 L JUN CUSTOM KIT

GReddy T88-38GK @ 921 hp

คลองบางซื่อ & ตู่ โคราช

อีกหนึ่งความแรงในฉบับนี้ กับ SKYLINE R34 GT-R  กว่า 900+ แรงม้า โดยเจ้าของรถคือ คุณเบียร์ ได้บอกกับทางทีมงานเราว่า… รถ NISSAN SKYLINE  เป็นรถในตำนานที่ยาวนาน R34  เป็นรุ่นสุดท้ายของเครื่อง RB26 โดยส่วนตัวชอบ SKYLINE ในทุกรุ่น ตั้งแต่ R32, R33, R34 โดยอนาคตถ้ามีโอกาสก็อยากจะหา R32 สภาพดีมาเก็บไว้อีกสักคัน โดย R34  ที่ชอบหลักๆนั้น คือเป็นรถที่ขับง่าย ถึงแม้จะโมดิฟายระดับนี้ก็สามารถใช้งานได้ปกติในเมือง เพียงแต่เสียงท่อไอเสียอาจจะดังและคลัตช์จะแข็งหน่อย ถ้ารับตรงนี้ได้ ผ่านหมดครับ

ผลงานของรถคันนี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ แม้ช่วงแรกจะติดอุปสรรคต่างๆ บ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ผ่านไปได้ด้วยดี อาการของเครื่อง แรงม้า ทุกอย่างได้ตามเป้าหมาย  LOW BOOST  1.6 บาร์ และ HIGH BOOST  2.1 บาร์ เท่านั้น เพราะไม่อยากเค้นเครื่องมากเกินไป เน้นขับทางยาวๆ แช่ได้ แอร์เย็น ใช้ในเมืองได้ดี ความร้อนไม่มีปัญหา ส่วนสเต็ปเครื่องคิดว่าพอเท่านี้ก่อน อนาคตจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ DOG BOX จาก HKS เพื่อลองวิ่งดูเวลาในสนามแดร็ก สเต็ปนี้เคยไปวิ่งในสนามมาแล้วครั้งนึง เกียร์รับไม่ไหว เข้าเกียร์ 4 ไม่ได้ ทำให้เวลายังออกมาไม่ดีเท่าที่ควร  สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ แป๊ก อู่คลองบางซื่อ และช่างทุกคนที่ดูแลรถคันนี้เป็นอย่างดี และ ตู่ โคราช ที่ตามเก็บงานจนรถคันนี้ได้แรงม้าตามเป้าหมายที่วางไว้

ลักษณะนิสัยกราฟ ตามนิสัยของเครื่อง RB26DETT ที่โมดิฟายเต็มที่ เทอร์โบใหญ่เท่าบ้าน เป็นเครื่องที่ “ใช้รอบ” กราฟจึงมีลักษณะเชิดปลายอย่างที่เห็นไปบ่อยๆ นั่นเอง กราฟแรงม้า (สีแดง) ผมไม่ดูก่อนหน้านั้นละกัน เพราะมันยัง “ไม่ตื่น” กว่าจะเริ่มตื่นก็ปาเข้าไป 6,000 rpm นั่น ตอนนี้มีแรงม้าออกมา 300 PS แต่พอหลังจากนั้นไป เริ่ม “ดีด” 6,500 rpm แรงม้าเพิ่มไปเป็น 550 PS ช่วง 500 รอบที่ผ่านมา แรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 250 PS แบบกะทันหัน หลังจากนั้น “ม้าดีด” กราฟเชิดขึ้นเป็นแนว 60 องศา ที่ 7,000 rpm ดีดขึ้นไปเป็น 750 PS เป็นอัตราส่วน “500 rpm ต่อ 200 PS” พรวดพราดมันส์ยกร่อง 7,500 rpm แรงม้าอยู่ที่ 850 PS หลังจากนั้นกราฟจะเริ่มเพลาๆ ลง จนขึ้นจุด Peak ที่ 8,000 rpm ก็ยังคงตัวอยู่จนกระทั่งหยุดวัดที่ 9,000 rpm ส่วนกราฟแรงบิด (สีเขียว) ก็มาในลักษณะเดียวกัน นับว่านิสัยรถจะ “ถีบหนัก” ตามคาด แต่คนขับต้อง “ถึง” หน่อยนะ เพราะมัน “ไม่เชื่อง” แน่นอน…

X-TRA ORDINARY  

สำหรับเครื่องยนต์ RB26DETT ที่ทางสำนัก JUN จัดชุดมาให้ขนาด 2.7 Stroker Kit Custom Contains จะมีรายละเอียดดังนี้ 6 x Forged Pistons, 6 x Piston Pins, 12 x Snap Rings, 6 x Piston Ring Sets, 1 x Crankshaft  โดยสเป็ก ลูกสูบ x ก้านสูบ มีขนาด 87 x 75.7 มม. อัตราส่วนกำลังอัด  8.4:1 (เมื่อใช้ปะเก็นฝาสูบขนาด 1.6 มม.)

TECH SPEC
R34 V-SPEC II
คลองบางซื่อ & ตู่ โคราช
ภายนอก
กันชนหน้า : TOP SECRET
สเกิร์ตข้าง : TOP SECRET

ภายใน
ภายใน : V-SPEC II
เรือนไมล์ : NISMO
ปรับบูสต์ไฟฟ้า : NEW GReddy PROFEC
เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง : GReddy

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : RB26DETT (N1 SPEC) 2.7 L. JUN Custom kit
สปริงวาล์ว : JUN TITANIUM
รีเทนเนอร์ วาล์ว : JUN STAGE 2R
ไกด์วาล์ว : JUN
แคมชาฟท์ ไอดี-ไอเสีย : JUN ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 11.8 มม.
หัวฉีด: SARD 1,000 ซี.ซี.
รางหัวฉีด : HKS
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD
เทอร์โบ : GReddy T88 38GK
เวสต์เกต : HKS GT2
ท่อร่วมไอดี : HYPER TUNE
ลิ้นปีกผีเสื้อ :HYPER TUNE
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : GReddy
อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy
นอตก้านสูบ : JUN
แบริ่งชาฟท์ : CALICO
พูลเลย์ถ่วงสมดุล : ATI SUPER DAMPER
งานท่อ : เหรียญชัย เทอร์โบ
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO จูนโดย ตู่โคราช

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ธรรมดา : 6 สปีด
คลัตช์ : OS GIKEN TRIPLE PLATE
น้ำมันเครื่อง + เกียร์ + เฟืองท้าย : สปอนเซอร์ โดย MOTUL THAILAND

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : HKS HYPER MAX 3
ล้อ : NISMO LM GT 4 ขนาด 18×9.5 นิ้ว
เบรก : BREMBO
ยาง : YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด 265/35R18