RE AMEMIYA GROUP
PROJECJT BY MDMA TEAM
RE AMEMIYA PROJECT ต้นเหตุความคิดของคนรัก RX-7 จาก MDMA TEAM ซึ่งแต่ละคนล้วนคลุกคลีในแวดวงรถซิ่งมา 10 กว่าปี จนมีไอเดียบรรเจิด อยากนำ RX-7 คันเก่ง มาตกแต่งในแบบเดียวกัน โดยเน้นจุดสำคัญที่ชุดแต่งค่าย RE AMEMIYA พร้อมสีเขียว GReddy 9
RX-7 RE-AMEMIYA AC037
RX-7 พร้อมชุดแต่ง RE-AMEMIYA รุ่น AD037 นี้ จากที่ได้นั่งคุยกับเจ้าของรถคือ คุณแอ๊ด จากทีม MDMA อีกหนึ่งทีมที่อยู่กับวงการมานานกว่า 14 ปีกันแล้ว เหตุผลที่คุณแอ๊ดชอบ RX-7 บอดี้ ก็เพราะว่ามันสวยดีครับ ชอบเสียงเครื่องโรตารี่ ที่มันเป็นเอกลักษณ์ ส่วนที่เลือกชุดแต่งของ RE AMEMIYA AC037 เหตุผลแรก ไม่อยากเหมือนใคร ชุดแต่ง RE บ้านเราเวอร์ชั่นอื่น ๆ มีคนใส่กันเยอะแล้ว และชุดแต่ง AC037 แท้ ๆ ในบ้านเรายังไม่มีเลย และเป็นคันเดียวในเมืองไทยที่สั่งเข้ามา ส่วนเหตุผลที่สองคือ ชิ้นงานเขาสวย เห็นแล้วชอบทุกเวอร์ชั่น ส่วนในอนาคต ผมจะโดมิฟายเครื่องเพิ่ม อาทิ BRIDGE PORT เทอร์โบใหญ่จาก GReddy T88 กล่องจูน โดยให้พี่ใหม่ P&C GARAGE เป็นผู้ทำเครื่องให้ครับ…
สำหรับตัวผู้เขียนเอง โดยพื้นฐานเป็นคนชอบรถรุ่นนี้อยู่แล้ว ด้วยความมีเสน่ห์ ตั้งแต่รูปทรงเดิม ๆ ของ RX-7 เสียงของเครื่องยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งที่หลายสำนักแต่ง บ้านเราก็มีให้เห็นมากมาย แต่ที่โดนใจตัวผู้เขียนอีกหนึ่งแห่งก็คือ PAN SPEED สำนักแต่งจากเจแปนที่ดังในเรื่องของโรตารี่อีกเช่นกัน ถึงมีชุดแต่งอาจจะไม่สวยเท่า RE แต่ PAN SPEED จะเน้นการออกแบบเพื่อการวิ่งทางเรียบ TIME ATTACK ซะมากกว่า ในรถของคุณแอ๊ด สิ่งที่ผมคิดว่ามีไม่เหมือนคันอื่น ๆ และเป็นเอกลักษณ์เด่นก็คือ “ด้านหน้า” หรือส่วนหัวของรถ อย่างที่เห็นมันสื่อถึงรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ค่ายนึงนั่นก็คือ PORSCHE 911 โดยค่ายแต่ง RE AMEMIYA เป็นผู้ออกแบบ ในเมืองไทยมีเพียงคันนี้คันเดียวเท่านั้น!!! ที่อิมพอร์ตชุดบอดี้คิตนี้เข้ามา สร้างกระแสทำให้ RX-7 บอดี้ FD3S มีอะไรแปลก ๆใหม่ ๆ สร้างสีสันให้วงการรถสปอร์ตสายพันธุ์ญี่ปุ่นในบ้านเราอยู่เสมอ ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ คงอีกไม่นานครับ กับการโมดิฟายกันพอสมควร
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่งหน้า RE AMEMIYA รุ่น AC037
ไฟหน้า PORSCHE 911 (993)
กระโปรงหน้า RE AMEMIYA รุ่น AD HOOD9
สเกิร์ตข้าง RE AMEMIYA รุ่น WET CARBON AD SIDE DIFFUSER + AD LINK SIDE DIFFUSER
โป่งหลัง RE AMEMIYA รุ่น AD GT KIT
กันชนหลัง RE AMEMIYA รุ่น AC987
สปอยเลอร์หลัง RE AMEMIYA GT
กระจกมองข้าง GANADOR
ภายใน
เบาะ RECARO เวอร์ชั่น RZ
พวงมาลัย NARDI เวอร์ชั่น RZ
หัวเกียร์ RE AMEMIYA
เกจ์วัด DEFI 5 ตัว
TURBO TIMER HKS
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 13B-REW
เฮดเดอร์ TRUST
โบล์ว ออฟ วาล์ว HKS SSQV
หม้อพักไอเสีย A’PEXi
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO
หม้อน้ำ KOYO
กรองอากาศ RE AMEMIYA
กันสะบัดเครื่อง MAX RACING
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ OS GIKEN TWIN PLATE
ลิมิเต็ด สลิป CUSCO 1.5 WAY
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว TEIN
ค้ำโช้คหน้า MAZDASPEED
MEMBER BRACE SET AUTO EXE
คาลิเปอร์เบรก หน้า ALCON 4 POT
จานดิสก์เบรก หน้า ALCON
ล้อ ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 9.5 และ 18 x 10.5 นิ้ว
ยางหน้า MARSHAL MATRAC FX ขนาด 235/40ZR18
ยางหลัง GOOD YEAR EAGLE RS SPORT ขนาด 265/35ZR18
- เบรกคู่หน้าจาก ALCON แบบ 4 pot จานดิสก์เบรก 330 มม. พร้อมล้อสุดฮิตจาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 นิ้ว
- 13B-REW รอสเต็ปหน้าชุดใหญ่…
- เปลี่ยนพวงมาลัยหนังดำเป็นของ NARDI เวอร์ชั่น RZ
- เบาะ FULL BUCKET SEAT คาร์บอนเคฟลาร์ตรงรุ่น จากเวอร์ชั่น RZ
RX-7 GReddy 9 CONCEPT BY ONG
อะอ๋องเองคร้าบ…ชื่อติดปากที่รู้จักกันดีในแวดวง ซึ่งนายอ๋องเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญสายแข็งของกลุ่ม RX-7 เมืองไทยภายใต้ชื่อ “RX-7 CREW THAILAND” และ “RX CLUB SIAM SPEED” และ RX-7 คันนี้ถูกอ๋องจับเปลี่ยนโฉมมาแล้ว 3 เวอร์ชั่น จวบจนปัจจุบันกับ RE AMEMIYA GReddy9
สำหรับอ๋องแล้ว แรงดลใจเริ่มต้นที่หันมาเล่นกับ RX7 คันนี้ เนื่องจากมีโอกาสได้นั่ง RX-7 ของ ก้อง OVER DRIVE แล้วรู้สึกชอบ ทั้งในเรื่องของเสียงเครื่องยนต์และรูปทรงรถ พอมีโอกาสจึงตัดสินใจซื้อทันที ครั้งแรกที่ได้รถคันนี้มาเป็นสีแดง กับชุดแต่ง C-WEST จากนั้นนำมาทำสีใหม่เป็นสีน้ำเงิน แต่เมื่อใช้ไปสักพัก ปรากDว่าได้ชุดพาร์ทของ GReddy 8 มา เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นสีชมพูแบบเดียวกับตัวญี่ปุ่น แต่ยังไม่จบแค่นั้น เพราะอ๋องได้พาร์ท GReddy 9 มาอีก คราวนี้เลยตัดสินใจทำการแปลงโฉมชุดใหญ่ เพื่อให้เหมือนในแมกกาซีน ไม่ว่าจะเป็นสีรถ ล้อ หรือแม้กระทั่งสติกเกอร์
TECH SPEC
ภายนอก
– กันชนหน้า : RE AMEMIYA AD FACER 9
– ฝากระโปรงหน้า : RE AMEMIYA AD HOOD 9 (WET CARBON)
– กระจกมองข้าง : : RE AMEMIYA AD MIRROR PRO (WET CARBON)
– สเกิร์ตข้าง : RE AMEMIYA AD SIDE DIFFUSER (WET CARBON)
– สปอยเลอร์ : RE AMEMIYA REAR SPOILER GT II
– แผ่นปิดใต้ท้องด้านหลัง : RE AMEMIYA UNDER SWEEP FOR FACER 9 + BOWTECH GENERATOR
– ไฟหน้า : RE AMEMIYA NEW SLEEK LIGHT KIT
– WIDE BODY : D-STYLE
ภายใน
– เบาะ : BRIDE VORGA
– พวงมาลัย : RE AMEMIYA
– หัวเกียร์ : STILL WAY
– หน้าปัด : MAZDA SPEED
– ปรับบูสต์ไฟฟ้า : BLITZ
– โรลบาร์ : CUSCO
– เกจ์วัด : DEFI
– TURBO TIMER : A’PEXi
เครื่องยนต์
– รหัส : 13B-REW BY P&C GARAGE
– ช่องพอร์ต : BRIDGE PORT
– เทอร์โบ : HKS T45
– เฮดดอร์ : CHAN INTER
– เวสต์เกต : HKS
– อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
– โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS
– ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
– ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน : HKS
– ถังดักไอน้ำมัน : GReddy
– กรองอากาศ : HKS
– หม้อน้ำ : F-WIN
– ECU : MICROTECH LTX
ระบบส่งกำลัง
– เกียร์ : ธรรมดา5 สปีด
– ชุดคลัตช์ : OS GIKEN
– ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วล่าง
– ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : TEIN
– ค้ำช็อค หน้า-หลัง : TEIN
– ล้อ : ENKEI RPF1 ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว
– ยาง : NITTO NT05 ขนาด 235/40ZR18 และ 265/35ZR18
– เบรก : คาลิเปอร์หน้า-หลัง BREMBO + จานเบรก หน้า PROJECT MU
- ตามแบบแมกกาซีนญี่ปุ่น ด้วยล้อ ENKEI RPF 1 ส่วนเบรกนำคาลิเปอร์ BREMBO มาจับคู่จาน PROJECT MU
- 2 โรเตอร์ทะลวง BRIDGE PORT อัดอากาศด้วย HKS T45 พร้อมจูนโดยกล่อง MICROTECH LTX ทั้งหมดเป็นผลงาน P&C GARAGE
- ภายในมาครบ ทั้งพวงมาลัย RE เกจ์วัด DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ
- เบาะคู่หน้ากับ BRIDE VORGA สีแดงสดใส ตัดกับโรลบาร์สีน้ำเงินจาก CUSCO
- ภายใน ด้านหลังจัดการรื้อเบาะออก ส่วนสีชมพู ด้านในเป็น RE เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ และสังเกตที่ไฟท้ายจะเห็นว่าเป็น LED พร้อมครอบด้วย REAR FINSHER COVER แบบ WET CARBON
RX-7 RE-AMEMIYA AD05
RX-7 อีกหนึ่งคันของคุณพัช ทีม MDMA คันนี้เป็นชุดแต่งจากค่าย RE AMEMIYA เหมือนกัน แต่เป็นรุ่น AD05 สำหรับชุดแต่งบอดี้พาร์ทชุดนี้ ในบ้านเราได้รับความนิยมสูงอีกรุ่น เหตุผลที่คุณพัช ทำไมถึงชอบ RX-7 บอดี้นี้… ผมชอบรูปทรงของรถ มันสวยดี มันสปอร์ต ผมใช้มา 4 ปีแล้ว ชอบเครื่องโรตารี่ ชอบเสียงของมัน ส่วนทำไมถึงเลือกชุดแต่งของค่ายนี้…. ครั้งแรกผมเห็นจากแค็ตตาล็อก และในเว็บไซต์ มันสวยนะครับ มันดูมีมิติ ออกแบบมาได้เข้ากับตัวรถมาก ๆ ครับ ส่วนเรื่องของเครื่องยนต์ จากครั้งที่แล้ว ได้ทำเพิ่มในเรื่องของช่องพอร์ต ขยายใหญ่ขึ้นแบบ BRIDGE PORT ให้พี่ใหม่ P&C GARAGE เป็นผู้ทำให้ทั้งหมด ขับสนุกดีครับ
สำหรับตัวผู้เขียนเอง ชุดบอดี้พาร์ทชุดนี้ถือว่าครบรอบคัน มีทั้งโป่ง ชุดพาร์ท CARBON ภายใน พร้อมเครื่องโรตารี่ ที่ทำไปเยอะพอสมควร องค์ประกอบสวยครบ ๆ คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากครับ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ RX-7 บอดี้ FD3S ทั้งสี่คันก็ถือว่าแต่งกันได้สุด ๆ ของประเทศกันแล้วละครับ….
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดแต่ง บอดี้พาร์ท RE AMEMIYA รุ่น AD05
กันชนหน้า FACER N1 05 MODEL + CARBON CANARD-PRO
ไฟหน้า SLEEK AIR DUCT & SLEEK LIGHT KIT
ฝากระโปรงหน้า CARBON AD HOOD9
กระจกมองข้าง AD MIRROR PRO
โป่งข้าง AD GT KIT
ชิ้นล่างบังโคลนคู่หน้า FRONT FENDER DIFFUSER
ด้านล่างหลัง CARBON DIFFUSER PRO + CARBON BOWTECH GENERATOR
ครอบไฟท้าย CARBON REAR FINISHER COVER
สปอยเลอร์หลัง RE AMEMIYA รุ่น GT II
ภายใน
พวงมาลัย NARDI
เบาะ RECARO เวอร์ชั่น RZ
หัวเกียร์ STILL WAY
โรลบาร์ CARBING 6 จุด
เรือนไมล์ MAZDASPEED
เกจ์วัด DEFI 4 ตัว
ปรับบูสต์ไฟฟ้า HKS EVC
TURBO TIMER A’PEXi
เครื่องเสียง PRIORITY RVD-9420TV
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 13B-REW BY P&C GARAGE
ช่องพอร์ต BRIDGE PORT
หัวฉีด 1,000 ซี.ซี.
เทอร์โบ HKS T51R KAI BB
เฮดเดอร์ เทอร์โบ ชาญ อินเตอร์
เวสต์เกต HKS GT
หม้อพักไอเสีย RE AMEMIYA
ท่อร่วมไอดี สร้างใหม่
โบล์ว ออฟ วาล์ว GReddy TYPE R
ลิ้นปีกผีเสื้อ VH45DE
อินเตอร์คูลเลอร์ TRUST
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO
ตัวปรับแรงดัน HKS
หัวเทียน HKS
พูลเลย์สายพาน อะลูมิเนียมลดน้ำหนัก
กล่องควบคุม HKS F-CON V PRO
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ OS GIKEN TWIN PLATE
ลิมิเต็ดสลิป 1.5 WAY
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว TEIN MONO FLEX
เบรกคู่หน้า BREMBO 4 POT
จานดิสก์เบรกคู่หน้า 330 มม.
ล้อ ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 9.5 และ 18 x 10.5 นิ้ว
ยาง BRIDGESTONE POTENZA RE-11 ขนาด 235/40R18 และ 265/40R18
- 04 เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ NARDI พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 4 ตัว และปรับบูสต์ไฟฟ้า HKS EVC
- เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จากเวอร์ชั่น RZ พร้อมโรลบาร์ CARBING 6 จุด
- 13B-REW ปรับแต่งโดยขยาย BRIDGE PORT เทอร์โบ HKS T51R KAI BB กล่อง HKS F-CON V PRO จาก P&C GARAGE
- เบรกคู่หน้า BREMBO 4 pot พร้อมล้อ ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 นิ้ว
RX-7 GReddy 9 PROJECT BY BOY
RE GReddy 9 ของบอย อีกหนึ่งคันที่เรียกได้ว่าเป็นแฝดคนละฝากับรถอ๋อง เพราะภายนอกออกมาเหมือนกันเกือบทุกจุด จะต่างกันก็เพียงแค่ล้อเท่านั้น เหตุผลไม่ใช่อื่นใด จากการที่บอยเจ้าของรถคันนี้เป็นเพื่อนซี้กับอ๋อง ซึ่งคอยให้คำปรึกษาในการแต่ง รวมถึงปั่นกระแสให้บอยทำรถออกมาตามคอนเซ็ปต์ของกลุ่ม จนออกมาเป็น RE GReddy9 PROJECT อย่างที่เห็น
บอยเล่าให้ฟังว่า เขาชื่นชอบ RX-7 มาตั้งแต่สมัยเด็กแล้ว ถ้ามีโอกาสอยากได้รถรุ่นนี้ไว้ครอบครอง ด้วยความหลงใหลในตัวรถที่มีรูปร่างแบน ๆ ปราดเปรียว ซึ่งมีเสน่ห์อยู่แล้วในตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หรือเสียงของเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความชอบรุ่นนี้โดยปริยาย
ทางด้านการตกแต่ง ที่เลือกพาร์ท GReddy 9 นั้น อย่างแรกต้องขอขอบคุณ อ๋อง ที่ให้คำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับพาร์ทชุดนี้ โดยส่วนตัวชื่นชอบพาร์ทชุดนี้ เพราะรูปร่าวหน้าตาดูแปลกดีครับ ในส่วนของเครื่องยนต์ ต้องขอขอบคุณ พี่ใหม่ P&C ที่ช่วยทำรถคันนี้ออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุดตามใจที่ผมต้องการ เครื่องตัวนี้อยากให้ทน ๆ เหนียว ๆ ขับเล่นได้ ไม่จุกจิกอะไรมาก ซึ่งผลออกมาก็สามารถทำได้จริง
TECH SPEC
ภายนอก
– กันชนหน้า : RE AMEMIYA AD FACER 9
– ฝากระโปรงหน้า : RE AMEMIYA AD HOOD 9 (WET CARBON)
– กระจกมองข้าง : : RE AMEMIYA AD MIRROR PRO(WET CARBON)
– สเกิร์ตข้าง : RE AMEMIYA AD SIDE DIFFUSER(WET CARBON)
– สปอยเลอร์ : RE AMEMIYA REAR SPOILER GT II
– แผ่นปิดด้านหลัง : RE AMEMIYA UNDER SWEEP FOR FACER 9 + BOWTECH GENERATOR
– ไฟหน้า : RE AMEMIYA NEW SLEEK LIGHT KIT
– WIDE BODY : D-STYLE
ภายใน
– เบาะ : RECARO RS-G / TS-G
– พวงมาลัย : MOMO LIMITED
– คอพวงมาลัย : WORK BELL
– หัวเกียร์ : STILL WAY
– โรลบาร์ : CUSCO
– ปรับบูสต์ไฟฟ้า : HKS EVC
– เกจ์วัด : DEFI
เครื่องยนต์
– รหัส : 13B-REW BY P&C GARAGE
– ช่องพอร์ต : BRIDGE PORT
– เทอร์โบ : GReddy T88-34D
– เฮดดอร์ : CHAN INTER
– เวสต์เกต : HKS
– อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
– โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS
– ท่อไอเสีย : ไทเทเนียม
– ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WALBRO
– ตัวปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน : HKS
– หัวเทียน : HKS
– กรองอากาศ : HKS
– ECU : HKS F-CON V PRO
ระบบส่งกำลัง
– เกียร์ : OS GIKEN 5 สปีด
– ชุดคลัตช์ : OS GIKEN
– ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วงล่าง
– ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : OHLIN DFV
– ค้ำช็อค หน้า-หลัง : TEIN
– ล้อ : WEDSPORT TC105N ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว
– ยาง : YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด 235/40ZR18 และ 265/35ZR18
– เบรก : คาลิเปอร์หน้า + จานเบรก หน้า BREMBO
- เลือกที่จะแตกต่างกับอ๋อง ด้วยล้อ WEDSPORT TC105N ส่วนชุดเบรกหน้าจับเปลี่ยนไปใช้ BREMBO
- เครื่อง 2 โรเตอร์ชุดใหญ่กับเทอร์โบไซส์ยักษ์ T88-34D พร้อมทะลวงขยาย BRIDGE PORT แล้วจูนด้วย F-CON V PRO เวอร์ชั่นล่าสุด อีกหนึ่งผลงานจาก P&C GARAGE
- ภายใน ตามสไตล์แฟชั่นด้วยพวงมาลัย MOMO เกจ์วัด DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้า HKS
- RECARO RS-G ด้านคนขับ และ TS-G ด้านคนนั่ง ของเทพ ที่ไม่ต้องเอ่ยถึงมูลค่า
- ภายในมีเครื่องเสียงแบบครบชุดตามคอนเซ็ปต์ รถซิ่ง แอร์เย็น เพลงเพราะ
SPECIAL THANKS : พี่ใหม่ P&C / PRO SPEC / อู่หยังเจริญยนต์ / KAE_ZA_SHOP / 69 RACING SHOP / กำนันอู๊ด สไลด์ออน / อ๋อง ที่ให้คำปรึกษา และแนะนำการทำรถคันนี้ / เพื่อน ๆ CRENSHAW&MDMA ทุกท่าน
X-TRA ORDINARY
RE AMEMIYA จับมือ OVERDRIVE เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการหนึ่งเดียวในไทย พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีในการทำรถสู่ พี่ใหม่ P&C GARAGE เพื่อความสมบูรณ์แบบตามมาตรฐาน RE AMEMIYA