XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

ROCKET BUNNY FT86 V.1

xo team by xo team
2019-06-26
in J-zone
0
ROCKET BUNNY FT86 V.1
Share on FacebookShare on Twitter

 

Photo : ธัญญนนท์ แสงภู่

ROCKET BUNNY FT86 V.1

ประมาณเดือนตุลาคม ปี 2012 ชาวโลกได้ฮือฮากับชุดแต่ง ROCKET BUNNY FT 86  จะว่าไปแล้ว มันดูเหมือนเพิ่งผ่านไปไม่นานนี้เอง ใช่ปะครับ  แต่พอลองมาเปิดปฏิทิน นับดูกันแบบจริงจัง  นี่ก็เข้าสู่ปี 2019 แล้ว  ผ่านมา 6-7 ปีแล้วหรือเนี่ย สำหรับ ROCKET BUNNY แน่นอนว่า ในแต่ละปีทางเจ้าสำนักเขาก็มีการอัปเดตเวอร์ชันแตกต่างกันไป  ถึงแม้จะเปลี่ยนไปกี่เวอร์ชันแล้วก็ตาม เวอร์ชันแรกก็ยังคงหล่อเสมอครับ

86 SPECIAL THANK

เอส  9 นิ้ว คือชื่อเจ้าของรถคันนี้ครับ  ทันทีที่ผมได้ยินชื่อ ก็ชำเลืองตามองที่มือและเท้าของ  เอส ทันทีเลยว่า ฉายาที่ตามหลังชื่อนั้น มาจากอะไร นิ้วมือ นิ้วเท้า ก็ครบถ้วนสมบูรณ์ดี หรือว่าจะเป็น??   ใช่ครับ ผมคิดถึงออฟเซตล้อขึ้นมาทันที!!!  ซึ่ง เอส 9 นิ้ว เป็นคนเล่นรถ เล่นของเล่น เล่นทุกอย่าง ที่เขาว่ามันต้องมี เอสมีครับ สำหรับเจ้า ROCKET BUNNY FT86 คันนี้ มันก็มีสตอรี่ในตัวมันเอง ให้คุณเอส เป็นคนเล่าให้ฟังดีกว่าครับ ว่าที่มาของรถคันนี้เป็นมาอย่างไร “ต้องขอย้อนกลับไปตอนที่รถ FT86 เปิดตัวครั้งแรกเลยครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นรถ แต่งรถ แต่ในตอนนั้นยังไม่ไหวที่จะซื้อ  ได้แต่ศึกษาข้อมูล กับไปดูรถเพื่อนๆ ที่ซื้อมาครับ ซึ่งผมชอบ 86 เพราะรถมันมีตำนานครับ  มันเป็นโมเดลที่อยู่ได้นาน รวมทั้งในประเทศญี่ปุ่น ก็มีของเล่นสำหรับรุ่นนี้เยอะมาก และด้วยนิสัยส่วนตัวของผม ชอบเสพย์ของเล่นอยู่แล้วครับ จนวันหนึ่งผมพร้อมที่จะครอบครอง FT86  เพื่อนผมก็เลยพาไป ซึ่งรถคันนี้เป็นรถ DEMO  เดิมๆ เลย  ไม่เอาออปชันอะไรทั้งสิ้น เพราะเอามาก็ต้องถอดออกอยู่ดีครับ หลังจากรับรถก็เริ่มนิมิตภาพในหัวลงไปอยู่ในรถจริง จากที่ทำการบ้านมานาน 

86 62_04 XO 86 ขาว-43

ซึ่งผมโชคดี โดยพี่ๆ ที่อยู่ในคลับ 86 BRZ Thailand คอยให้คำปรึกษา เวลาไม่เข้าใจ หรืออยากได้อะไร ก็ถามพี่ๆ เพื่อนๆ เดี๋ยวก็แอดมินบ้าง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาช่วยตอบ หรือช่วยกันทำการบ้านหาข้อมูลให้ครับ ก็ทำตามกำลังทรัพย์ที่มีครับ ค่อยๆ เติมไปเรื่อยๆ ครับ ตอนที่ไปซื้อรถก็มีเพื่อนๆ ถามว่าทำไมถึงเลือก FT86 ทำไมไม่เอา BRZ? อย่างแรกที่ผมเลือก คือ Story ของ 86 มันมีมายาวนาน ส่วนเรื่องของชุดพาร์ทรอบคัน เลือก ROCKET BUNNY มาตั้งแต่ยังไม่มีรถเลยครับ ซึ่ง ณ ตอนนี้มีออกมาถึง Version 3  แต่ผมเลือก Version 1 เพราะว่าโดยรวมแล้วน่ารัก ไม่โหดจนเกินไปครับ โดยรถคันนี้ทำที่พี่ โอ Garage 2K บางแสนครับ  โดยผมเอารถเดิมๆ เข้าไปจอดอย่างเดียว ที่เหลือเขาเนรมิตได้ออกมาเหมือนภาพในหัวที่ผมคิดไว้เลยครับ จากรถสีขาวเดิมของ FT86 ผมก็เปลี่ยนเป็นสีขาวโทนใหม่ โดยเลือกสี Ceramic White ของ Mazda CX-3 คือผมเป็นคนที่ชอบความเงางามของสีรถ  ก็เลยปรึกษา พี่โอมาหยอดสีขาวเพิ่มอีก จนได้เป็นสีเฉดนี้ออกมาครับ มองกลางวันเป็นสีหนึ่ง กลางคืนก็ออกมาเป็นอีกโทนสีหนึ่ง ส่วนล้อแม็กเป็นของ Work เอาแบบให้กว้างสุดตาราง ออกมาสวย แล้วลงตัว ส่วนเบรกคู่หน้าเป็น ENDLESS ครับ ข้างหลังรอก่อน ปั๊มตังค์ไม่ทัน  แต่เผื่อตังค์ไว้ซื้อของเล่นอย่างอื่น กับพี่เต้ Bearbrick ด้วยครับ 

86 62_04 XO 86 ขาว-30

สำหรับเครื่องยนต์ ผมตั้งโจทย์ไว้ คือไม่แตะในตัวเครื่อง เพราะจากประสบการณ์เล่นรถที่ผ่านมา สอนผมไว้เยอะครับ ถ้าอยากจะขับหล่อ ออกไปไม่ต้องลุ้นข้าวลิงกลางทาง อย่าไปยุ่งกับในเครื่องยนต์เด็ดขาด ดังนั้น จึงมาจบด้วยชุดคิต ด้วย Supercharger ของ HKS  300 แรงม้า โดยให้เพื่อนที่เป็นจูนเนอร์ วี SPY Autotech บ้านโป่ง เป็นคนจูนให้ครับ  ซึ่งตอนแรกหลังจากติดตั้งชุด Supercharger เข้าไป จูนได้ 260 แรงม้าที่พื้น พอเริ่มขยับเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิง นู่น นี่ นั่น อีกนิดหน่อย ก็ขยับแรงม้าเพิ่มมาล่าสุดอยู่ที่ 342 แรงม้า สำหรับในสเต็ปของเครื่องยนต์  ผมโอเคเลย  เนื่องจากแรงม้ากับแรงบิดที่สูงขึ้น รถเป็นเกียร์ออโต้ เริ่มมีอาการสลิป เปลี่ยนเกียร์ช้า  ทาง SPY Autotech ได้สั่งโปรแกรมจูนเกียร์มาให้ใช้เป็นคันแรก หลังจากจูนเกียร์แล้ว สามารถจับม้าลงพื้นได้มากขึ้น อาการเบื้องต้นหายเป็นปลิดทิ้ง ตอนนี้ฟีลลิ่งเหมือนกับรถเกียร์กระปุกใส่คลัตท์ซิ่งเลยครับ

86 5

ส่วนช่วงล่างเป็นถุงลม Airrex ครับ เพราะอยากให้ Fitment ออกมาสวยๆ โดยทาง Infinite Motorsport เป็นคนเซตให้ครับ  ส่วนของภายในก็มีกระจุกกระจิกตามสไตล์ แต่ที่ถูกใจที่สุด ก็คงเป็น Recaro CS Sporter  ได้จาก พี่ตี๋ ครับ (Bunny ฮวยช็อป) ซึ่งโดยรวมๆ มันก็ได้ออกมาอย่างที่คิดไว้ในหัวนะครับ ซึ่งในสเต็ปต่อไป  ผมก็มีภาพในหัวเรียบร้อยแล้วละ  ที่เหลือก็แค่ขับไปจอดที่ Liberty Walk Thailand  (หัวเราะดังมาก)”

86 1

สำหรับ เอส เป็นคนที่สนุกมาก เดี๋ยวภาพนิมิตในหัวออกมาเป็นคันเมื่อไหร่ จะเอามาให้ดูครับ แต่เรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า แต่ขึ้นอยู่กับเมียจะอนุญาตหรือไม่ เท่านั้นครับ!!!

86 11

ขอแก้นีสคับพี่ 342 ม้าคับ 555

86 62_04 XO 86 ขาว-51

กับเพิ่มเรื่องอีกนีส เนื่องจากแรงม้ากับทอร์คที่สูงขึ้น เกียร์ออโต้ เริ่มมีอาการสลิป เปลี่ยนเกียร์ช้าขึ้น ทาง spy autotech ได้สั่งโปรแกรมจูนเกียร์มาให้ใช้เป็นคันแรก หลังจากจูนเกียร์แล้ว เขร้!!! ม้าลงพื้นได้มากขึ้น อาการเบื้องต้นหายเป็นปลิดทิ้ง (ตอนนี่เหมือนรถเกียร์กระปุกใส่คลัชซิ่ง)

86 3

Toyota FT86 (RETENTION Team)

ภายนอก  : ROCKET BUNNY V.1 ,  ฝากระโปรงหน้า–หลัง คาร์บอนไฟเบอร์ พ่นสีทับ

กระจก Craft Square

ช่วงล่าง : Work Meister M1 3P Front 18×9.5 -18 Rear 18×10.5-19

ยาง Bridgestone Potenza RE-71R Front 225/40/18  Rear 265/35/18

โช้ค Airrex  ควบคุมโดย Airlift Performance (Infinite Motor Sport)

ค้ำช่วงล่าง Cusco เบรก หน้า Endless 6 pot จาน E Slit 355 มม.

Oil เครื่อง : เกียร์  GReddy

ภายใน : เกจ์วัด Defi BF & ZD เบาะ Recaro CS Sporter

กระจกมองหลัง Zoom พวงมาลัย Key Racing ตรงรุ่น 86

น้ำหอม 4711 (เก่าบอกอายุเจ้าของรถ)

เครื่องยนต์ : FA20 เดิม  ติดตั้งระบบ Supercharge HKS V.2

หัวฉีด HKS, หัวเทียน HKS, ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง  DW, Map Sensor 3Bar

ECU TEK E85 จูนโดย จารย์ วี SPY Autotech บ้านโป่ง 342 แรงม้า

Header Front Pipe Down Pipe (พัฒนกิจ) ปลายท่อ GReddy V.2

86 62_04 XO 86 ขาว-14

SPECIAL THANKS

86 BRZ Thailand

SPY Autotech

Garage2k

Techdesign

Infinite Motor Sport

บันนี่ ฮวยช็อป




















Tags: 86 & BRZ ThailandFT86Garage2kInfinite Motor SportRETENTION TeamRocket BunnySPY AutotechTechdesignV.1บันนี่ ฮวยช็อป

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Honda Civic Turbo Driving Clinic เตรียมความพร้อม Super GT 2019

Honda Civic Turbo Driving Clinic เตรียมความพร้อม Super GT 2019

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic