XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

I DON’T LIKE ROTORY… RX-7 2JZ BY R SPEC 2

xo team by xo team
2019-04-15
in J-zone
0
I DON’T LIKE ROTORY… RX-7 2JZ BY R SPEC 2
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

I DON’T LIKE ROTORY…

RX-7 (FD3S) RE AMEMIYA GT-AD KIT

2JZ-GTE T88-33D + HKS F-CON V PRO

BY R SPEC 2

กลับมาย้อนดูรถสปอร์ตรุ่นเก๋า เจเนอเรชั่นที่สาม ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 1992 เป็นต้นมา นับรวมถึงปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 17  แต่ราคานี่ซิที่น่าทึ่ง…ล้านปลาย ๆ กันแล้ว ยิ่งคันไหนสภาพสวย ๆ ของแต่งครบ ๆ ละก็…เอาล่ะ มาดู RX-7 สุดฮิป ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ กับชุดแต่งแอโรพาร์ทอลังการของ RE AMEMIYA พร้อมสีบอดี้แสบ…GREEN PEARL จาก อู่ R SPEC 2

2JZ-RX7-RSPEC2-03

ภายนอก RE AMEMIYA GT-AD KIT

รอบนอก ชัดเจนกับชุดแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไปใหม่ สไตล์ RE AMEMIYA ในชื่อชุด GT-AD KIT เริ่มจากกันชนหน้าสไตล์ RE AMEMIYA FACER N1 (02 MODEL) พร้อม CARBON CANARD PRO ด้านข้างขยายโป่งหน้า–หลัง WIDE BODY พร้อมสเกิร์ตข้าง เชื่อมต่อจนถึงโป่งหลัง ตามสไตล์ชุดแต่ง RE AMEMIYA GT-AD KIT และกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE

ด้านท้ายเสริมปีกหลังทรงสูงกดท้ายจาก CARBONFIBER สไตล์ RE AMEMIYA GT II  พร้อมชุดแอโรไดนามิกส์ สำหรับจัดระเบียบลมใต้ท้อง REAR DIFFUSER PRO และ BOWTECH GENERATOR ไฟท้ายยกชุดจากรุ่น MINOR CHANGE มาเปลี่ยนแทนของเดิม ไฟหน้าจากเดิมแบบ POP-UP เปลี่ยนเป็นแบบ FIXED HEADLIGHTS แบบ RE AMEMIYA SLEEK LIGHTS KIT และฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก RE AMEMIYA เวอร์ชั่น AD HOOD 9

2JZ-RX7-RSPEC2-02

2JZ-RX7-RSPEC2-04

2JZ-RX7-RSPEC2-05

2JZ-RX7-RSPEC2-06

2JZ-RX7-RSPEC2-07

ภายใน โรลบาร์ 4 จุด

เบาะบั๊กเก็ตซีต โทนแดง…

ห้องโดยสารที่ถูกออกแบบ จัดตำแหน่งองค์ประกอบต่าง ๆ ที่จัดว่าอย่างสวยงามและสะดวกต่อการใช้งานอีกหนึ่งรุ่น จากนั้นจัดแจงให้ตำแหน่งของเบาะนั้นต่ำลง เพื่อจับอาการรถได้เร็วขึ้น ด้วยเบาะแบบ LOW MEX SEAT จาก BRIDE รุ่น VIOS III พร้อมพวงมาลัยแบบสองก้านหนังกลับจาก OMP และโรลบาร์แบบ 4 จุด จาก SAFETY21 ส่วนคอนโซลหน้าตกแต่งลาย CARBON พร้อมเกจ์เพียบ เรียงโชว์อยู่ด้านบนจาก DEFI สำหรับวัดบูสต์ เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า สามารถแสดงผลการทำงานต่าง ๆ บนหน้าจอได้ด้วย จาก GReddy E-01 ส่วนบนคอพวงมาลัย เป็นเกจ์วัดดิจิตอล RSM และ TURBO TIMER ของ A’PEXi นอกจากนั้นยังมีชุดเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก WORLDTECH แบบ 2 DIN อีกหนึ่งชุด

2JZ-RX7-RSPEC2-08

  • ภายใน ยกชุดเกจ์วัดจาก DEFI มาทั้งหมด พร้อมแสดงผลอัตราการบูสต์เทอร์โบด้วย GReddy E-01 และพวงมาลัยแบบหนังกลับ สองก้าน จาก OMP

2JZ-RX7-RSPEC2-09

  • FULL BUCKET SEAT จาก BRIDE รุ่น VIOS III ด้านหลังเบาะยึดด้วย ROLL BAR แบบ 4 จุด จาก SAFETY21

เครื่องยนต์ 2JZ-GTE

เทอร์โบ T88-33D  695 แรงม้า

ชื่อจั่วหัวก็บอกแล้วว่า I DON’T LIKE ROTARY…เครื่องยนต์ที่ใช้มันจึงไม่ใช่ ROTARY อีกต่อไป สำหรับเครื่องยนต์ที่ถูกจัดวางใหม่ โดย R SPEC 2 ของช่างรุ่ง เป็นเครื่อง 6 สูบ สุดฮิป 2JZ-GTE ปรับแต่งสเต็ปใช้งานด้วยแคมชาฟท์ ไอดี–ไอเสียองศาสูงของ HKS ขนาด 280 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก HKS ส่วนท่อนล่าง ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ยังเดิมสนิท จากนั้นอัพเกรดของเพิ่มกำลังด้วยเทอร์โบจาก GReddy T88-33D พร้อมเวสต์เกตแยกของ GReddy TYPE R คุมบูสต์ที่ตั้งไว้ที่ 2 บาร์ ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ ปรีชา เฮดเดอร์ จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายของ JUN

ระบบไอดี เปลี่ยนท่อทางเดินต่าง ๆ ให้ใหญ่ขึ้น ระบายความร้อนไอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID ท่อร่วมไอดีขยายไซส์ ประกบเข้าชุดกับลิ้นปีกผีเสื้อจาก เหรียญชัย เทอร์โบ ขนาด 70 มม. ชุดหม้อน้ำอะลูมเนียมจาก FWIN ต่อมาที่ระบบสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มบูสต์ก็ต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไปด้วย โดยหัวฉีดหลัก 800 ซี.ซี. จาก SARD รางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ระบบไฟจุดระเบิดเบอร์สูงขึ้นจาก GReddy เบอร์ 9 โดยใช้กล่องควบคุมของ HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย วิชัยการช่าง น้ำมันออกเทน 95 กับแรงม้ากว่า 695 แรงม้า

2JZ-RX7-RSPEC2-10

  • ไม่สนโรตารี่…ตามกระแสด้วย 2JZ-GTE เทอร์โบ GReddy T88-33D กล่อง HKS F-CON V PRO กว่า 695 แรงม้า

ช่วงล่าง TEIN TYPE FLEX

ล้อ GRAMLIGHT 57F

ส่วนประกอบของช่วงล่าง ได้ยกระดับความเนียนในการเข้าโค้งได้แม่นยำขึ้นด้วยโช้คสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN TYPE FLEX พร้อมอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าและคู่หลังจาก PROJECT MU แบบคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 332 มม. ส่วนล้อเป็นแบบห้าก้านจาก GRAMLIGHTS รุ่น 57F ขนาด 18 x 9.5  นิ้ว และ 18 x 10.5 มม. พร้อมยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 235/40R18 และ 265/40R18

2JZ-RX7-RSPEC2-11

  • ชุดเบรกคิต จาก PROJECT MU คาลิเปอร์หน้า 6 pot หลัง 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 332 มม. และล้อห้าก้านจาก GRAMLIGHTS รุ่น 57F ขนาด 18 นิ้ว




Tags: 2JZ-GTEF-CON V PROFD3SGT-AD KITHKSR SPEC 2RE AMEMIYARX-7T88-33D

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
โก้คาใจ ทำไมสายรังสิต ต้องกมลการยาง

โก้คาใจ ทำไมสายรังสิต ต้องกมลการยาง

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic