I DON’T LIKE ROTORY… RX-7 2JZ BY R SPEC 2

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

I DON’T LIKE ROTORY…

RX-7 (FD3S) RE AMEMIYA GT-AD KIT

2JZ-GTE T88-33D + HKS F-CON V PRO

BY R SPEC 2

กลับมาย้อนดูรถสปอร์ตรุ่นเก๋า เจเนอเรชั่นที่สาม ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 1992 เป็นต้นมา นับรวมถึงปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 17  แต่ราคานี่ซิที่น่าทึ่งล้านปลาย กันแล้ว ยิ่งคันไหนสภาพสวย ของแต่งครบ ละก็เอาล่ะ มาดู RX-7 สุดฮิป ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ กับชุดแต่งแอโรพาร์ทอลังการของ RE AMEMIYA พร้อมสีบอดี้แสบ…GREEN PEARL จาก อู่ R SPEC 2

ภายนอก RE AMEMIYA GT-AD KIT

รอบนอก ชัดเจนกับชุดแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไปใหม่ สไตล์ RE AMEMIYA ในชื่อชุด GT-AD KIT เริ่มจากกันชนหน้าสไตล์ RE AMEMIYA FACER N1 (02 MODEL) พร้อม CARBON CANARD PRO ด้านข้างขยายโป่งหน้าหลัง WIDE BODY พร้อมสเกิร์ตข้าง เชื่อมต่อจนถึงโป่งหลัง ตามสไตล์ชุดแต่ง RE AMEMIYA GT-AD KIT และกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE

ด้านท้ายเสริมปีกหลังทรงสูงกดท้ายจาก CARBONFIBER สไตล์ RE AMEMIYA GT II  พร้อมชุดแอโรไดนามิกส์ สำหรับจัดระเบียบลมใต้ท้อง REAR DIFFUSER PRO และ BOWTECH GENERATOR ไฟท้ายยกชุดจากรุ่น MINOR CHANGE มาเปลี่ยนแทนของเดิม ไฟหน้าจากเดิมแบบ POP-UP เปลี่ยนเป็นแบบ FIXED HEADLIGHTS แบบ RE AMEMIYA SLEEK LIGHTS KIT และฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก RE AMEMIYA เวอร์ชั่น AD HOOD 9

ภายใน โรลบาร์ 4 จุด

เบาะบั๊กเก็ตซีต โทนแดง

ห้องโดยสารที่ถูกออกแบบ จัดตำแหน่งองค์ประกอบต่าง ที่จัดว่าอย่างสวยงามและสะดวกต่อการใช้งานอีกหนึ่งรุ่น จากนั้นจัดแจงให้ตำแหน่งของเบาะนั้นต่ำลง เพื่อจับอาการรถได้เร็วขึ้น ด้วยเบาะแบบ LOW MEX SEAT จาก BRIDE รุ่น VIOS III พร้อมพวงมาลัยแบบสองก้านหนังกลับจาก OMP และโรลบาร์แบบ 4 จุด จาก SAFETY21 ส่วนคอนโซลหน้าตกแต่งลาย CARBON พร้อมเกจ์เพียบ เรียงโชว์อยู่ด้านบนจาก DEFI สำหรับวัดบูสต์ เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า สามารถแสดงผลการทำงานต่าง บนหน้าจอได้ด้วย จาก GReddy E-01 ส่วนบนคอพวงมาลัย เป็นเกจ์วัดดิจิตอล RSM และ TURBO TIMER ของ A’PEXi นอกจากนั้นยังมีชุดเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก WORLDTECH แบบ 2 DIN อีกหนึ่งชุด

เครื่องยนต์ 2JZ-GTE

เทอร์โบ T88-33D  695 แรงม้า

ชื่อจั่วหัวก็บอกแล้วว่า I DON’T LIKE ROTARY…เครื่องยนต์ที่ใช้มันจึงไม่ใช่ ROTARY อีกต่อไป สำหรับเครื่องยนต์ที่ถูกจัดวางใหม่ โดย R SPEC 2 ของช่างรุ่ง เป็นเครื่อง 6 สูบ สุดฮิป 2JZ-GTE ปรับแต่งสเต็ปใช้งานด้วยแคมชาฟท์ ไอดีไอเสียองศาสูงของ HKS ขนาด 280 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก HKS ส่วนท่อนล่าง ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ยังเดิมสนิท จากนั้นอัพเกรดของเพิ่มกำลังด้วยเทอร์โบจาก GReddy T88-33D พร้อมเวสต์เกตแยกของ GReddy TYPE R คุมบูสต์ที่ตั้งไว้ที่ 2 บาร์ ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ ปรีชา เฮดเดอร์ จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายของ JUN

ระบบไอดี เปลี่ยนท่อทางเดินต่าง ให้ใหญ่ขึ้น ระบายความร้อนไอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID ท่อร่วมไอดีขยายไซส์ ประกบเข้าชุดกับลิ้นปีกผีเสื้อจาก เหรียญชัย เทอร์โบ ขนาด 70 มม. ชุดหม้อน้ำอะลูมเนียมจาก FWIN ต่อมาที่ระบบสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มบูสต์ก็ต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไปด้วย โดยหัวฉีดหลัก 800 ซี.ซี. จาก SARD รางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ระบบไฟจุดระเบิดเบอร์สูงขึ้นจาก GReddy เบอร์ 9 โดยใช้กล่องควบคุมของ HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย วิชัยการช่าง น้ำมันออกเทน 95 กับแรงม้ากว่า 695 แรงม้า

ช่วงล่าง TEIN TYPE FLEX

ล้อ GRAMLIGHT 57F

ส่วนประกอบของช่วงล่าง ได้ยกระดับความเนียนในการเข้าโค้งได้แม่นยำขึ้นด้วยโช้คสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN TYPE FLEX พร้อมอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าและคู่หลังจาก PROJECT MU แบบคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 332 มม. ส่วนล้อเป็นแบบห้าก้านจาก GRAMLIGHTS รุ่น 57F ขนาด 18 x 9.5  นิ้ว และ 18 x 10.5 มม. พร้อมยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 235/40R18 และ 265/40R18