เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
I DON’T LIKE ROTORY…
RX-7 (FD3S) RE AMEMIYA GT-AD KIT
2JZ-GTE T88-33D + HKS F-CON V PRO
BY R SPEC 2
กลับมาย้อนดูรถสปอร์ตรุ่นเก๋า เจเนอเรชั่นที่สาม ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 1992 เป็นต้นมา นับรวมถึงปัจจุบันก็เข้าสู่ปีที่ 17 แต่ราคานี่ซิที่น่าทึ่ง…ล้านปลาย ๆ กันแล้ว ยิ่งคันไหนสภาพสวย ๆ ของแต่งครบ ๆ ละก็…เอาล่ะ มาดู RX-7 สุดฮิป ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ กับชุดแต่งแอโรพาร์ทอลังการของ RE AMEMIYA พร้อมสีบอดี้แสบ…GREEN PEARL จาก อู่ R SPEC 2
ภายนอก RE AMEMIYA GT-AD KIT
รอบนอก ชัดเจนกับชุดแต่งที่เพิ่มเติมเข้าไปใหม่ สไตล์ RE AMEMIYA ในชื่อชุด GT-AD KIT เริ่มจากกันชนหน้าสไตล์ RE AMEMIYA FACER N1 (02 MODEL) พร้อม CARBON CANARD PRO ด้านข้างขยายโป่งหน้า–หลัง WIDE BODY พร้อมสเกิร์ตข้าง เชื่อมต่อจนถึงโป่งหลัง ตามสไตล์ชุดแต่ง RE AMEMIYA GT-AD KIT และกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE
ด้านท้ายเสริมปีกหลังทรงสูงกดท้ายจาก CARBONFIBER สไตล์ RE AMEMIYA GT II พร้อมชุดแอโรไดนามิกส์ สำหรับจัดระเบียบลมใต้ท้อง REAR DIFFUSER PRO และ BOWTECH GENERATOR ไฟท้ายยกชุดจากรุ่น MINOR CHANGE มาเปลี่ยนแทนของเดิม ไฟหน้าจากเดิมแบบ POP-UP เปลี่ยนเป็นแบบ FIXED HEADLIGHTS แบบ RE AMEMIYA SLEEK LIGHTS KIT และฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก RE AMEMIYA เวอร์ชั่น AD HOOD 9
ภายใน โรลบาร์ 4 จุด
เบาะบั๊กเก็ตซีต โทนแดง…
ห้องโดยสารที่ถูกออกแบบ จัดตำแหน่งองค์ประกอบต่าง ๆ ที่จัดว่าอย่างสวยงามและสะดวกต่อการใช้งานอีกหนึ่งรุ่น จากนั้นจัดแจงให้ตำแหน่งของเบาะนั้นต่ำลง เพื่อจับอาการรถได้เร็วขึ้น ด้วยเบาะแบบ LOW MEX SEAT จาก BRIDE รุ่น VIOS III พร้อมพวงมาลัยแบบสองก้านหนังกลับจาก OMP และโรลบาร์แบบ 4 จุด จาก SAFETY21 ส่วนคอนโซลหน้าตกแต่งลาย CARBON พร้อมเกจ์เพียบ เรียงโชว์อยู่ด้านบนจาก DEFI สำหรับวัดบูสต์ เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิไอเสีย, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า สามารถแสดงผลการทำงานต่าง ๆ บนหน้าจอได้ด้วย จาก GReddy E-01 ส่วนบนคอพวงมาลัย เป็นเกจ์วัดดิจิตอล RSM และ TURBO TIMER ของ A’PEXi นอกจากนั้นยังมีชุดเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก WORLDTECH แบบ 2 DIN อีกหนึ่งชุด
- ภายใน ยกชุดเกจ์วัดจาก DEFI มาทั้งหมด พร้อมแสดงผลอัตราการบูสต์เทอร์โบด้วย GReddy E-01 และพวงมาลัยแบบหนังกลับ สองก้าน จาก OMP
-
FULL BUCKET SEAT จาก BRIDE รุ่น VIOS III ด้านหลังเบาะยึดด้วย ROLL BAR แบบ 4 จุด จาก SAFETY21
เครื่องยนต์ 2JZ-GTE
เทอร์โบ T88-33D 695 แรงม้า
ชื่อจั่วหัวก็บอกแล้วว่า I DON’T LIKE ROTARY…เครื่องยนต์ที่ใช้มันจึงไม่ใช่ ROTARY อีกต่อไป สำหรับเครื่องยนต์ที่ถูกจัดวางใหม่ โดย R SPEC 2 ของช่างรุ่ง เป็นเครื่อง 6 สูบ สุดฮิป 2JZ-GTE ปรับแต่งสเต็ปใช้งานด้วยแคมชาฟท์ ไอดี–ไอเสียองศาสูงของ HKS ขนาด 280 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก HKS ส่วนท่อนล่าง ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ยังเดิมสนิท จากนั้นอัพเกรดของเพิ่มกำลังด้วยเทอร์โบจาก GReddy T88-33D พร้อมเวสต์เกตแยกของ GReddy TYPE R คุมบูสต์ที่ตั้งไว้ที่ 2 บาร์ ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสของ ปรีชา เฮดเดอร์ จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายของ JUN
ระบบไอดี เปลี่ยนท่อทางเดินต่าง ๆ ให้ใหญ่ขึ้น ระบายความร้อนไอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID ท่อร่วมไอดีขยายไซส์ ประกบเข้าชุดกับลิ้นปีกผีเสื้อจาก เหรียญชัย เทอร์โบ ขนาด 70 มม. ชุดหม้อน้ำอะลูมเนียมจาก FWIN ต่อมาที่ระบบสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มบูสต์ก็ต้องเพิ่มน้ำมันเข้าไปด้วย โดยหัวฉีดหลัก 800 ซี.ซี. จาก SARD รางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ระบบไฟจุดระเบิดเบอร์สูงขึ้นจาก GReddy เบอร์ 9 โดยใช้กล่องควบคุมของ HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย วิชัยการช่าง น้ำมันออกเทน 95 กับแรงม้ากว่า 695 แรงม้า
- ไม่สนโรตารี่…ตามกระแสด้วย 2JZ-GTE เทอร์โบ GReddy T88-33D กล่อง HKS F-CON V PRO กว่า 695 แรงม้า
ช่วงล่าง TEIN TYPE FLEX
ล้อ GRAMLIGHT 57F
ส่วนประกอบของช่วงล่าง ได้ยกระดับความเนียนในการเข้าโค้งได้แม่นยำขึ้นด้วยโช้คสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN TYPE FLEX พร้อมอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าและคู่หลังจาก PROJECT MU แบบคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 332 มม. ส่วนล้อเป็นแบบห้าก้านจาก GRAMLIGHTS รุ่น 57F ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว และ 18 x 10.5 มม. พร้อมยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD07 ขนาด 235/40R18 และ 265/40R18
- ชุดเบรกคิต จาก PROJECT MU คาลิเปอร์หน้า 6 pot หลัง 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และ 332 มม. และล้อห้าก้านจาก GRAMLIGHTS รุ่น 57F ขนาด 18 นิ้ว