XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

RX-7 JICA TUNING 500 PS+ by ONE POINT

xo team by xo team
2018-08-08
in J-zone
0
RX-7 JICA TUNING 500 PS+ by ONE POINT
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)

เสน่ห์ของ RX-7 บอดี้ FD3S สิ่งแรกที่หลายคนให้ความหลงใหล คงต้องยกให้เรื่องการออกแบบตัวถังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากรูปร่างอันโค้งมน ถึงแม้รุ่นใหม่อย่าง RX-8 จะเข้ามาประจำการแทนที่ แต่ก็มิอาจสร้างความนิยมได้เทียบเท่า ซึ่งเหตุผลอีกประการมาจากเครื่องยนต์โรตารี่เทอร์โบ ที่ส่งผลให้ RX-7 ได้รับความนิยมมาจวบจนทุกวันนี้ แม้จะถือกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงยุค 90 แล้วก็ตาม

rx7_onepoint_03

อีกมุมหนึ่งของสังคมคนรักเครื่องยนต์โรตารี่ ในอดีตอาจมีอู่เฉพาะทางค่อนข้างน้อย แต่ยุคปัจจุบันที่การสื่อสารไร้พรมแดน อุปกรณ์ของแต่ง  อะไหล่ และความรู้เกี่ยวกับการทำเครื่อง ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องยากที่จะศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง แต่ทว่า เรื่องของประสบการณ์ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงด้วยเช่นกัน รถคันนี้จึงถูกมอบหมายให้สำนัก JICA TUNING เป็นผู้ลงมือทำ

rx7_onepoint_02

  • มุมมองหลังโหดด้วย DUFISER-PRO CARBON และไฟท้ายแบบ LED

 

โป้ง ONE POINT เจ้าของรถ พูดถึง RX-7 คันนี้ว่า ตั้งใจทำเครื่องยนต์ออกมาในแบบที่สามารถขับใช้งานได้สบาย แต่ถ้าจะนำไปซิ่งเมื่อไหร่ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยสเต็ปการทำเครื่องทาง  JICA TUNING ไม่ได้มุ่งเน้นการสร้างพลังแรงม้ามหาโหด แต่ทว่า ทำมาแบบพอประมาณตามสูตร ด้วยการเปิด BRIDGE PORT และเลือกใช้เทอร์โบที่มีขนาดเหมาะสม ซึ่งตัวเลขออกมาอยู่ประมาณ 560 แรงม้า กับเวลาควอเตอร์ไมล์ 11 วินาที…

rx7_onepoint_04

  • ลงตัวด้วยล้อ TE37 SL กับชุดเบรกหน้า ENDLESS

 

X-TRA ORDINARY

rx7_onepoint_08

  • “PERIPHERAL PORT”

rx7_onepoint_09

  • “SEMI PERIPHERAL PORT”

การทำพอร์ตเครื่อง ROTARY นอกจาก “BRIDGE PORT” และ “EXTREND PORT” แล้ว ยังมีอีก 2 แบบ ที่นิยมกันในต่างประเทศ คือ “PERIPHERAL PORT” ที่จะทำการเจาะ HOUSING เพื่อสร้างช่องทางเดินอากาศเข้าไปแบบตรงๆ แต่การทำเช่นนี้ ข้อดีคือ อากาศสามารถเดินทางเข้าไปได้ FLOW แบบตรงๆ แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องการจูนที่ค่อนข้างยาก และต้องใช้รอบสูงตลอดเวลา ซึ่งเหมาะกับรถแข่งมากกว่า ดังนั้น จึงมีการเจาะอีกแบบเรียกว่า “SEMI PERIPHERAL PORT” ที่จะทำการเจาะ HOUSING เป็นรูเล็กๆ ใกล้เคียงเหรียญบาท คู่กับการขยายช่องพอร์ตเดิม ซึ่งเป็นวิธีช่วยเพิ่มไอดีไหลเข้าได้มากขึ้น แต่ยังสามารถจูนได้ง่ายกว่า

rx7_onepoint_01

  • ตามยุคสมัยด้วยพาร์ท RE AMEMIYA GT-AD KIT FACER N1-02

 

TECH SPEC
EXTERIOR
– BODY KIT : RE AMEMIYA GT-AD KIT FACER N1-02
– SIDE MIRROR : CRAFT SQUARE
ENGINE
– BLOCK : 13B-REW
– TURBO : GARRETT BALL BEARING
– WASTEGATE : TRUST TYPE R
– INTERCOOLER : ARC
– OIL COOLER : EARL’S
– MUFFER : TRUST
– INJECTOR : 1000 C.C.
– COIL IGNITION : MSD
– ECU : HKS F-CON V PRO
TRANSMISSION
– GEAR : MANUAL 5 SPEED
– CLUTCH : OS GIKEN
– LIMITED SLIP : CUSCO
SUSPENSION
– COILOVER : OHLINS
– WHEEL : VOLK RACING TE37SL 18×10.5”
– TIRES : JINYU 245/40ZR18, WEST LAKE 265/35ZR18
– BRAKE CALIPER : F. ENDLESS 4 POT
– BRAKE DISC : F.345 mm.
INTERIOR
– SEAT : RECARO (SPIRIT R)
– BOOST CONTROLLER : GReddy PROFEC B SPEC II
– STEERING WHEEL : NARDI
– CONSOL COVER : CARBON FIBER
– DOOR PANEL : CARBON FIBER
– GAUGE : DEFI

rx7_onepoint_05

  • 13B-REW สูตร JICA TUNING ซิ่งได้ทั้งถนนและสนาม

rx7_onepoint_06

  • ภายในจัดเซตด้วยชุดครอบ CARBON ส่วนเบาะเน้นตรงรุ่นด้วย RECARO จาก SPIRIT R

rx7_onepoint_07

  • ของเล่นอีกหนึ่งชิ้นที่ชาว FD3S โปรดปราน



Tags: 500 HPJICA TUNINGONE POINTRX-7

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : 86DAY โก้พาลุย งานนี้มีไรแจ๋ว!

RE-Live : 86DAY โก้พาลุย งานนี้มีไรแจ๋ว!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic