เผยสูตรเด็ด RX-7 !!!
ROCKET BUNNY + 20B-REW
เมื่อความลงตัวของกระแสแฟชั่นการแต่งรถ ผสานความแรงสุดขั้วจากเครื่องยนต์ ROTARY ตัว TOP กลายเป็นสูตรเด็ด ที่ต้องนำมาเปิดเผยสู่สาธารณชน ด้วยความร่วมมือจาก 2 สำนักดังที่มีความชำนาญเฉพาะทาง อย่าง KARN FIBER และ C.M.Z. ROTARY COMPETITION
โปรเจ็กต์ RX-7 สูตรเด็ด เกิดจากความต้องการของ คุณเต้ เจ้าของรถคันนี้ ว่าจะทำอย่างไรให้ออกมาสวยเด็ดตามกระแสนิยม แต่ต้องไม่เว่อร์และมีเยอะจนเกินไป ซึ่งทาง KARN FIBER แนะนำว่า คงต้องเป็นชุดแต่ง ROCKET FUNNY (ชื่อที่ทางสำนักใช้เรียกชุดแต่ง) ที่ลงตัวสุดตามกระแสแฟชั่นยุคนี้ ซึ่งภาพรวมที่ออกมาก็ทำได้ดูดี ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นงานปั้นคันแรก แต่เมื่อเห็นชิ้นงานแล้ว ก็บอกได้ว่านี่แหละเซียนไฟเบอร์ตัวจริง
- ชุดท่อไอเสียจัดการเปลี่ยนไปใช้ TITANIUM ขนาด 4 นิ้ว ระบายคล่อง ชัวร์
เมื่อความหล่อถูกสร้างสรรค์อย่างลงตัว ความแรงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน งานนี้เลยจัดส่งถึงสำนัก C.M.Z. ROTARY COMPETITION เพื่อปรับเปลี่ยนความแรงกันใหม่ ด้วยการนำเครื่อง 3 ROTOR มาประจำการแทน จากพื้นฐานเครื่องยนต์ที่นำ 654 C.C. มาคูณ 3 ROTOR จะได้เท่ากับ 1,962 C.C. ซึ่งถ้าหากเป็นเครื่อง 2 ROTOR ติดรถจะมีเพียง 1,308 C.C. เท่านั้น
- มุมมองด้านหน้าดูแล้วแฝงไว้ด้วยความเจ้าเล่ห์นิดๆ สมกับชื่อ ROCKET FUNNY ที่ตั้งโดยสำนัก KARN FIBER
เริ่มต้นพื้นฐานเครื่องด้วยความจุที่สูงขึ้น ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ถ้าหากจับมาต่อยอด ก็ไม่จำเป็นต้องเค้นเครื่องจนเกินไป โดยการโมดิฟายสเต็ปนี้จะเน้นทำภายนอกเครื่อง และใช้บูสต์เบาๆ เพียง 0.9 บาร์ จากเทอร์โบ GTX 42 ที่ควบคุมแรงดันด้วยเวสต์เกตแยกจาก TIAL พร้อมเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนของมวลอากาศก่อนถูกอัดเข้าสู่เครื่องยนต์ โดยมีลิ้นปีกผีเสื้อขนาดใหญ่จาก ROTARY WORK เป็นตัวควบคุม
- 3ROTOR ปรุงแต่งใหม่ตามสูตร C.M.Z. ROTARY โดยภายในจัดการเปิด BRIDGE PORT พร้อมเปลี่ยนไปใช้ APEX SEAL ซิ่ง และอัดอากาศด้วยเทอร์โบ GTX 42 บูสต์เบาๆ 0.9 บาร์
จากนั้นจึงหันมาปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการด้วยปั๊มติ๊ก D.W.300 2ตัว ส่งน้ำมันสู่รางขนาดใหญ่ พร้อมขยับหัวฉีดไปใช้ 1,250 C.C. ที่ควบคุมแรงดันในระบบด้วยตัวปรับแรงดัน MALLORY ทางด้านระบบไฟจุดระเบิดมีการอัพเกรดเช่นกัน ตั้งแต่ชุดเพิ่มกำลังไฟ เลือกใช้ของ M.W. ต่อด้วยคอยล์จุดระเบิด PERTRONIX และสายหัวเทียน M.S.D. พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมดไปใช้ NGK เบอร์11 และเพื่อการถ่ายทอดพลังอย่างสมบูรณ์แบบระบบส่งกำลังจึงถูกจัดมาเต็มระบบ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ชุดคลัตช์ ORC พร้อมเพิ่มลิมิเต็ดสลิป CUSCO
ในช่วงที่เราไปถ่าย ปรากฏว่าเครื่องยนต์ตัวนี้กำลังจะถูกรื้อ หลังสอบถามจาก C.M.Z. ROTARY ได้ความว่า เป็นการรื้อเพื่อเปลี่ยน APEX SEAL ซิ่ง ตามอายุการใช้งานทั่วไป รวมถึงช่องพอร์ตได้มีการเปิด BRIDGE เพิ่มแล้วตามสูตรของทางสำนักอีกด้วย
X-TRA ORDINARY
เครื่องยนต์ 4 ROTOR เกิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1991 ถูกบรรจุอยู่ในรถ MAZDA 787B ซึ่งชนะการแข่งขัน LE MANS โดยยุคนั้นถือว่าเป็นรถแข่งที่โด่งดังพอสมควร สำหรับเครื่องยนต์ 4 ROTOR ดังกล่าว ใช้ชื่อว่า WANKEL R26B ความจุ 2,622 C.C. ถูกพัฒนาจนมีความแรงในระดับ 700 แรงม้า
TECH SPEC
EXTERIOR (BODYPART BY KARN FIBER)
- FRONT BUMPER : ROCKET BUNNY
- FRONT OVER FENDER : ROCKET BUNNY
- SIDE SKIRT : ROCKET BUNNY
- REAR OVER FENDER : ROCKET BUNNY
- BONNET : RE SUPER G
ENGINE BY C.M.Z. ROTARY COMPETTITION
- BLOCK : 20B-REW
- TURBO : GARRETT GTX 42
- HEADER : C.M.Z. ROTARY COMPETTITION
- WASTEGATE : TIAL
- INTERCOOLER :
- EXHAUST SYSTEM : TITANIUM 4”
- THROTTLE BODY : ROTARY WORK 90 mm.
- FUEL PUMP : D.W. 300
- INJECTOR : 1,250 C.C.
- FUEL REGULATOR : MALLORY
- FUEL RAIL : C.M.Z. ROTARY COMPETTITION
- SPARK PLUG : NGK no.11
- SPARK PLUG WIRE : M.S.D.
- IGNITION COIL : PERTRONIX (FLAME THROWER HC)
- D.I IGNITION : M.W.
- RADIATOR : ALUMINIUM
- ECU : HKS F-CON V PRO 3.3
- BOOST : 0.9 BAR
TRANSMISSION
- GEAR : MANUAL 5 SPEED
- CLUTCH : ORC
- LIMITED SLIP : CUSCO
SUSPENSION
- COIL OVER : TEIN
- WHEEL : WORK MEISTER M1R 19”
- TIRES : FALKEN 245/35R19, 275/35R19
INTERIOR
- BOOST CONTROLLER : GReddy PROFEC
- GAUGE : DEFI
- SEAT : RECARO
- ชุดโป่งหน้าดูมีเสน่ห์ สมกับที่ได้รับความนิยมในยุคนี้
- ล้อ WORK MEISTER M1R 19 นิ้ว ขนาดเข้ากับชุดโป่งหลังพอดี
- กล่องที่พื้นด้านซ้าย นอกจาก HKS F-CON V PRO แล้ว 2 กล่องสีดำที่เห็นเป็นชุด C.D.I. จาก M.W.
- ด้านหลัง นอกจากชุดกล่องแบตเตอรี่ ยังมีค้ำตามกระแสนิยมอีกด้วย
- ด้านซ้ายคือ BRIDGE PORT ที่ทำการเปิดช่องด้านข้างเพิ่มขึ้น เหตุผลเพราะถ้าขยายช่องเดิมใหญ่เกินไป อาจทำให้ตัว CORNER SEAL หลุดได้ ส่วนรูปขวาคือ EXTEND PORT จะใช้วิธีการขัดขยายเพิ่มขึ้นพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับ