XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

เผยสูตรเด็ด RX-7 !!! CMZ Rotary + 20B-REW

xo team by xo team
2018-08-26
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เผยสูตรเด็ด RX-7 !!!

ROCKET BUNNY + 20B-REW

เมื่อความลงตัวของกระแสแฟชั่นการแต่งรถ ผสานความแรงสุดขั้วจากเครื่องยนต์ ROTARY ตัว TOP กลายเป็นสูตรเด็ด ที่ต้องนำมาเปิดเผยสู่สาธารณชน ด้วยความร่วมมือจาก 2 สำนักดังที่มีความชำนาญเฉพาะทาง อย่าง KARN FIBER และ C.M.Z. ROTARY COMPETITION

CMZ_RX7_20BREW_02

โปรเจ็กต์ RX-7 สูตรเด็ด เกิดจากความต้องการของ คุณเต้ เจ้าของรถคันนี้ ว่าจะทำอย่างไรให้ออกมาสวยเด็ดตามกระแสนิยม แต่ต้องไม่เว่อร์และมีเยอะจนเกินไป ซึ่งทาง KARN FIBER แนะนำว่า คงต้องเป็นชุดแต่ง ROCKET FUNNY (ชื่อที่ทางสำนักใช้เรียกชุดแต่ง) ที่ลงตัวสุดตามกระแสแฟชั่นยุคนี้ ซึ่งภาพรวมที่ออกมาก็ทำได้ดูดี ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นงานปั้นคันแรก แต่เมื่อเห็นชิ้นงานแล้ว ก็บอกได้ว่านี่แหละเซียนไฟเบอร์ตัวจริง

CMZ_RX7_20BREW_03

  • ชุดท่อไอเสียจัดการเปลี่ยนไปใช้ TITANIUM ขนาด 4 นิ้ว ระบายคล่อง ชัวร์

เมื่อความหล่อถูกสร้างสรรค์อย่างลงตัว ความแรงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน งานนี้เลยจัดส่งถึงสำนัก C.M.Z. ROTARY COMPETITION เพื่อปรับเปลี่ยนความแรงกันใหม่ ด้วยการนำเครื่อง 3 ROTOR มาประจำการแทน จากพื้นฐานเครื่องยนต์ที่นำ 654 C.C. มาคูณ 3 ROTOR จะได้เท่ากับ 1,962 C.C. ซึ่งถ้าหากเป็นเครื่อง 2 ROTOR ติดรถจะมีเพียง 1,308 C.C. เท่านั้น

CMZ_RX7_20BREW_04

  • มุมมองด้านหน้าดูแล้วแฝงไว้ด้วยความเจ้าเล่ห์นิดๆ สมกับชื่อ ROCKET FUNNY ที่ตั้งโดยสำนัก KARN FIBER

เริ่มต้นพื้นฐานเครื่องด้วยความจุที่สูงขึ้น ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ถ้าหากจับมาต่อยอด ก็ไม่จำเป็นต้องเค้นเครื่องจนเกินไป โดยการโมดิฟายสเต็ปนี้จะเน้นทำภายนอกเครื่อง และใช้บูสต์เบาๆ เพียง 0.9 บาร์ จากเทอร์โบ GTX 42 ที่ควบคุมแรงดันด้วยเวสต์เกตแยกจาก TIAL พร้อมเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนของมวลอากาศก่อนถูกอัดเข้าสู่เครื่องยนต์ โดยมีลิ้นปีกผีเสื้อขนาดใหญ่จาก ROTARY WORK เป็นตัวควบคุม

CMZ_RX7_20BREW_05

  • 3ROTOR ปรุงแต่งใหม่ตามสูตร C.M.Z. ROTARY โดยภายในจัดการเปิด BRIDGE PORT พร้อมเปลี่ยนไปใช้ APEX SEAL ซิ่ง และอัดอากาศด้วยเทอร์โบ GTX 42 บูสต์เบาๆ 0.9 บาร์

จากนั้นจึงหันมาปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการด้วยปั๊มติ๊ก D.W.300 2ตัว ส่งน้ำมันสู่รางขนาดใหญ่ พร้อมขยับหัวฉีดไปใช้ 1,250 C.C. ที่ควบคุมแรงดันในระบบด้วยตัวปรับแรงดัน MALLORY ทางด้านระบบไฟจุดระเบิดมีการอัพเกรดเช่นกัน ตั้งแต่ชุดเพิ่มกำลังไฟ เลือกใช้ของ M.W. ต่อด้วยคอยล์จุดระเบิด PERTRONIX และสายหัวเทียน M.S.D. พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมดไปใช้ NGK เบอร์11 และเพื่อการถ่ายทอดพลังอย่างสมบูรณ์แบบระบบส่งกำลังจึงถูกจัดมาเต็มระบบ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ชุดคลัตช์ ORC พร้อมเพิ่มลิมิเต็ดสลิป CUSCO

CMZ_RX7_20BREW_01

ในช่วงที่เราไปถ่าย ปรากฏว่าเครื่องยนต์ตัวนี้กำลังจะถูกรื้อ หลังสอบถามจาก C.M.Z. ROTARY ได้ความว่า เป็นการรื้อเพื่อเปลี่ยน APEX SEAL ซิ่ง ตามอายุการใช้งานทั่วไป รวมถึงช่องพอร์ตได้มีการเปิด BRIDGE เพิ่มแล้วตามสูตรของทางสำนักอีกด้วย


X-TRA ORDINARY

เครื่องยนต์ 4 ROTOR เกิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1991 ถูกบรรจุอยู่ในรถ MAZDA 787B ซึ่งชนะการแข่งขัน LE MANS โดยยุคนั้นถือว่าเป็นรถแข่งที่โด่งดังพอสมควร สำหรับเครื่องยนต์ 4 ROTOR ดังกล่าว ใช้ชื่อว่า WANKEL R26B ความจุ 2,622 C.C. ถูกพัฒนาจนมีความแรงในระดับ 700 แรงม้า  

TECH SPEC

EXTERIOR (BODYPART BY KARN FIBER)

  • FRONT BUMPER : ROCKET BUNNY
  • FRONT OVER FENDER : ROCKET BUNNY
  • SIDE SKIRT : ROCKET BUNNY
  • REAR OVER FENDER : ROCKET BUNNY
  • BONNET : RE SUPER G

ENGINE BY C.M.Z. ROTARY COMPETTITION

  • BLOCK : 20B-REW
  • TURBO : GARRETT GTX 42
  • HEADER : C.M.Z. ROTARY COMPETTITION
  • WASTEGATE : TIAL
  • INTERCOOLER :
  • EXHAUST SYSTEM : TITANIUM 4”
  • THROTTLE BODY : ROTARY WORK 90 mm.
  • FUEL PUMP : D.W. 300
  • INJECTOR : 1,250 C.C.
  • FUEL REGULATOR : MALLORY
  • FUEL RAIL : C.M.Z. ROTARY COMPETTITION
  • SPARK PLUG : NGK no.11
  • SPARK PLUG WIRE : M.S.D.
  • IGNITION COIL : PERTRONIX (FLAME THROWER HC)
  • D.I IGNITION : M.W.
  • RADIATOR : ALUMINIUM
  • ECU : HKS F-CON V PRO 3.3
  • BOOST : 0.9 BAR

TRANSMISSION

  • GEAR : MANUAL 5 SPEED
  • CLUTCH : ORC
  • LIMITED SLIP : CUSCO

SUSPENSION

  • COIL OVER : TEIN
  • WHEEL : WORK MEISTER M1R 19”
  • TIRES : FALKEN 245/35R19, 275/35R19

INTERIOR

  • BOOST CONTROLLER : GReddy PROFEC
  • GAUGE : DEFI
  • SEAT : RECARO

CMZ_RX7_20BREW_08

  • ชุดโป่งหน้าดูมีเสน่ห์ สมกับที่ได้รับความนิยมในยุคนี้

CMZ_RX7_20BREW_09

  • ล้อ WORK MEISTER M1R 19 นิ้ว ขนาดเข้ากับชุดโป่งหลังพอดี  

CMZ_RX7_20BREW_06

  • กล่องที่พื้นด้านซ้าย นอกจาก HKS F-CON V PRO แล้ว 2 กล่องสีดำที่เห็นเป็นชุด C.D.I. จาก M.W.

CMZ_RX7_20BREW_07

  • ด้านหลัง นอกจากชุดกล่องแบตเตอรี่ ยังมีค้ำตามกระแสนิยมอีกด้วย

  • ด้านซ้ายคือ BRIDGE PORT ที่ทำการเปิดช่องด้านข้างเพิ่มขึ้น เหตุผลเพราะถ้าขยายช่องเดิมใหญ่เกินไป อาจทำให้ตัว CORNER SEAL หลุดได้ ส่วนรูปขวาคือ EXTEND PORT จะใช้วิธีการขัดขยายเพิ่มขึ้นพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับ





 

Tags: !!! ROCKET BUNNY + 20B-REW20B-REWCMZ RotaryRX-7WIDE BODYเผยสูตรเด็ด RX-7

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
หอยซิ่ง CNC งานนี้โก้ล้วงให้ดู @ ศรีโกศักดิ์ อะไหล่

หอยซิ่ง CNC งานนี้โก้ล้วงให้ดู @ ศรีโกศักดิ์ อะไหล่

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic