เผยสูตรเด็ด RX-7 !!! CMZ Rotary + 20B-REW

 

เผยสูตรเด็ด RX-7 !!!

ROCKET BUNNY + 20B-REW

เมื่อความลงตัวของกระแสแฟชั่นการแต่งรถ ผสานความแรงสุดขั้วจากเครื่องยนต์ ROTARY ตัว TOP กลายเป็นสูตรเด็ด ที่ต้องนำมาเปิดเผยสู่สาธารณชน ด้วยความร่วมมือจาก 2 สำนักดังที่มีความชำนาญเฉพาะทาง อย่าง KARN FIBER และ C.M.Z. ROTARY COMPETITION

โปรเจ็กต์ RX-7 สูตรเด็ด เกิดจากความต้องการของ คุณเต้ เจ้าของรถคันนี้ ว่าจะทำอย่างไรให้ออกมาสวยเด็ดตามกระแสนิยม แต่ต้องไม่เว่อร์และมีเยอะจนเกินไป ซึ่งทาง KARN FIBER แนะนำว่า คงต้องเป็นชุดแต่ง ROCKET FUNNY (ชื่อที่ทางสำนักใช้เรียกชุดแต่ง) ที่ลงตัวสุดตามกระแสแฟชั่นยุคนี้ ซึ่งภาพรวมที่ออกมาก็ทำได้ดูดี ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นงานปั้นคันแรก แต่เมื่อเห็นชิ้นงานแล้ว ก็บอกได้ว่านี่แหละเซียนไฟเบอร์ตัวจริง

เมื่อความหล่อถูกสร้างสรรค์อย่างลงตัว ความแรงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน งานนี้เลยจัดส่งถึงสำนัก C.M.Z. ROTARY COMPETITION เพื่อปรับเปลี่ยนความแรงกันใหม่ ด้วยการนำเครื่อง 3 ROTOR มาประจำการแทน จากพื้นฐานเครื่องยนต์ที่นำ 654 C.C. มาคูณ 3 ROTOR จะได้เท่ากับ 1,962 C.C. ซึ่งถ้าหากเป็นเครื่อง 2 ROTOR ติดรถจะมีเพียง 1,308 C.C. เท่านั้น

เริ่มต้นพื้นฐานเครื่องด้วยความจุที่สูงขึ้น ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ถ้าหากจับมาต่อยอด ก็ไม่จำเป็นต้องเค้นเครื่องจนเกินไป โดยการโมดิฟายสเต็ปนี้จะเน้นทำภายนอกเครื่อง และใช้บูสต์เบาๆ เพียง 0.9 บาร์ จากเทอร์โบ GTX 42 ที่ควบคุมแรงดันด้วยเวสต์เกตแยกจาก TIAL พร้อมเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ช่วยระบายความร้อนของมวลอากาศก่อนถูกอัดเข้าสู่เครื่องยนต์ โดยมีลิ้นปีกผีเสื้อขนาดใหญ่จาก ROTARY WORK เป็นตัวควบคุม

จากนั้นจึงหันมาปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการด้วยปั๊มติ๊ก D.W.300 2ตัว ส่งน้ำมันสู่รางขนาดใหญ่ พร้อมขยับหัวฉีดไปใช้ 1,250 C.C. ที่ควบคุมแรงดันในระบบด้วยตัวปรับแรงดัน MALLORY ทางด้านระบบไฟจุดระเบิดมีการอัพเกรดเช่นกัน ตั้งแต่ชุดเพิ่มกำลังไฟ เลือกใช้ของ M.W. ต่อด้วยคอยล์จุดระเบิด PERTRONIX และสายหัวเทียน M.S.D. พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนทั้งหมดไปใช้ NGK เบอร์11 และเพื่อการถ่ายทอดพลังอย่างสมบูรณ์แบบระบบส่งกำลังจึงถูกจัดมาเต็มระบบ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ชุดคลัตช์ ORC พร้อมเพิ่มลิมิเต็ดสลิป CUSCO

ในช่วงที่เราไปถ่าย ปรากฏว่าเครื่องยนต์ตัวนี้กำลังจะถูกรื้อ หลังสอบถามจาก C.M.Z. ROTARY ได้ความว่า เป็นการรื้อเพื่อเปลี่ยน APEX SEAL ซิ่ง ตามอายุการใช้งานทั่วไป รวมถึงช่องพอร์ตได้มีการเปิด BRIDGE เพิ่มแล้วตามสูตรของทางสำนักอีกด้วย

X-TRA ORDINARY

เครื่องยนต์ 4 ROTOR เกิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1991 ถูกบรรจุอยู่ในรถ MAZDA 787B ซึ่งชนะการแข่งขัน LE MANS โดยยุคนั้นถือว่าเป็นรถแข่งที่โด่งดังพอสมควร สำหรับเครื่องยนต์ 4 ROTOR ดังกล่าว ใช้ชื่อว่า WANKEL R26B ความจุ 2,622 C.C. ถูกพัฒนาจนมีความแรงในระดับ 700 แรงม้า  

TECH SPEC

EXTERIOR (BODYPART BY KARN FIBER)

ENGINE BY C.M.Z. ROTARY COMPETTITION

TRANSMISSION

SUSPENSION

INTERIOR