THE RX-73 : PANDEM BOSS FD by MACTEC RACING & CMZ Rotary

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี                             

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  

THE RX-73

PANDEM BOSS FD by MACTEC RACING & CMZ Rotary

โคตรซิ่งสะเทือนโลกันต์ กับขุมพลัง 26B Billet Incs. 600 PS !!!

ฉบับนี้จะ Twin Combo กันเลย กับผลงานของ CMZ Rotary กับ MACTEC RACING ซึ่งสองคนนี้ได้ร่วมมือกันทำรถแข่งกันในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา (ถ้าเป็น Rotary นะ) ซึ่งชัย CMZ” จะเป็นคนทำเครื่องและระบบโดยรวม ส่วน MACTEC จะ Support ในเรื่องอะไหล่และเซอร์วิสต่างๆ คันนี้เปิดหัวกันกับ “PANDEM BOSS FD” ที่มาใหม่ในกระแสโลกโซเชียลรถซิ่ง กับการ Face Off ด้วยการออกแบบเป็นหน้า SAVANNA RX-3 มาสะเวิ้บกันกับ EFINI FD ได้อย่างประหลาด จะเรียกว่าเป็น “RX-73” ได้ทันที ก็เป็นแนวคิดแหวกๆ สไตล์นามธรรม” (คือกูจะทำไม่มีเหตุผลอะไรทั้งสิ้น) ก่อนจะมาเป็นรูปธรรมเป็นเรื่องปกติของมิอุระซังเจ้าสำนัก TRA-KYOTO ที่โลกนี้รู้จักกันดี ส่วนเครื่องยนต์แน่นอนว่าเป็น 4 โรเตอร์ แบบ “Billet” ตัวแรกในเมืองไทยที่สั่งเข้ามาและจะใช้วิ่งจริง แค่นี้ก็แทบหลั่ง” (อะดรีนาลิน) แล้ว

Quad Rotors Talks

สำหรับไม้เด็ดของคันนี้ จะเป็นการเตรียมเครื่อง “26B” 4 โรเตอร์ ที่รู้จักกันดีว่าเอาแบบมาจากตัวแข่ง MAZDA 787B Le Mans อันลือชื่อ ซึ่งเป็นรถแข่งญี่ปุ่นเครื่องโรตารี่เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ที่ชนะการแข่งขัน Le Mans อันมหาโหด จริงๆ แล้วตอนนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องใหม่ของวงการสำหรับเครื่อง 4 โรฯ หรือ Quad Rotor เพราะตอนนี้ก็ทำกันมากมายแล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นเครื่องโมดิฟายจากสำนักโรตารี่ดังๆ หลายแหล่ง เช่น อเมริกา หรือออสเตรเลีย แต่มันก็มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจใคร่รู้เกี่ยวกับเครื่องโรตารี่ในแง่มุมแปลกๆ เหมือนกันนะ

Comment : MACTEC RACING

คันนี้ผมก็จะทำในแบบ Street Used สวยๆ ด้วยชุด PANDEM BOSS FD มันแปลกดี เพราะเป็นการนำแนว Retro อย่าง RX-3 มาประยุกต์ใส่ แล้วก็ทำเสร็จเรียบร้อยเป็นคันแรกๆ ในไทย จริงๆ ที่แต่งไปก็คงมีพาร์ทเป็นหลัก ไม่อยากใส่อะไรให้มันรกมาก อยากให้มันคลีนๆตามแบบฉบับของมัน ภายในต้องครบ มีแอร์ แต่เป็นเครื่อง 4 โรเตอร์ ที่เป็น Billet เครื่องแรกที่สั่งเข้ามาในเมืองไทย และต้องเป็นคันแรกที่สามารถเปล่งเสียงได้ที่ชอบเสียง เพราะมันเร้าใจมาก เสียงมันแผดๆ ใสเนียนเหมือน Super Car อย่าง FERRARI ประมาณนั้นเลย เราทำให้มันสามารถขับถนนได้ด้วย ซิ่งได้ด้วย เน้นเอามันส์ครับคันนี้ ต้องรอดูตอนเครื่องเสร็จว่าจะเป็นยังไง

Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี

ก็ดูแปลกๆ ไปอีกแบบ เพราะที่เห็นในรูปมันก็ฮือฮาดี พอเห็นตัวจริงแล้วก็แปลกตา เพราะคงไม่มีใครทำแน่ๆ นอกจากไอเดียบรรเจิดของ Miura คันนี้ดูเรียบร้อยสะอาดตาดีครับ ส่วนห้องเครื่องที่ไม่ได้เน้นมาก เพราะไม่นานจะยกออกแล้วยัด 4 โรเตอร์ เข้าไปแทน ต้องรอดูตอนจบกันอีกที แต่คิดว่าระดับ MACTEC & CMZ ก็ไม่น่าจะทำให้แฟนคลับผิดหวัง

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

X-TRA Ordinary

ทวนอีกที สำหรับคำว่า BOSS ในไลน์การผลิตของ Rocket Bunny/PANDEM ก็จะเป็นชุดพาร์ทที่เน้นการ Face Off  สลับหน้าสร้างรัก ระหว่างตัวรถญี่ปุ่นยุค 90 กับหน้าตาของรถ Retro หรือ “Kyusha” (คิวฉะ) ซึ่งก็หมายถึงรถเก่ายุคไม่เกิน 80 อย่างเช่น SILVIA S14 ก็เป็นหน้า CAMARO Z/28 หรืออย่าง RX-7 FD หน้า RX-3 ประมาณนี้ ส่วนวัสดุในการทำพาร์ทของค่ายนี้ จะเป็นไฟเบอร์เกรดสูงและถ้าเป็นของ PANDEM จะเป็นแบบ Double Layer Fiberglass เท่านั้น ไม่มีคาร์บอนไฟเบอร์แต่อย่างใด

Tech Spec

ตัวรถ

พาร์ท : PANDEM BOSS FD   

ภายใน

เกจ์ : VPD from UK

เกจ์วัดส่วนผสม : AEM A/F Ratio

พวงมาลัย : AIM Formula

เบาะ : RX-7 Type RZ Carbon Seat

หัวเกียร์ : USA

เครื่องยนต์

รุ่น : 26 B 4 Rotors by Billet Incs. ประกอบโดย CMZ Rotary 

พอร์ต : Modify by CMZ Rotary

ชุดท่อไอดี : Custom Made by CMZ Rotary

โรเตอร์ : RX-8 Modify by CMZ Rotary

Apex Seal : Super Seal

เฮดเดอร์ : CMZ Rotary

หัวฉีด : Detchs Werks (DW)

หม้อน้ำ : CMZ Rotary

กล่อง ECU : Micro Tech LT-16c by Bung Tune Ver

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS Giken 5 Speed Close Ratio    

คลัตช์ : TILTON 2 Plates 

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้าหลัง : BC V1

ล้อหน้า : BC Forged HC12 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ล้อหลัง : BC Forged HC12 ขนาด 10.5 x 18 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO PROXES R888 ขนาด 265/35R18 นิ้ว 

ยางหลัง : TOYO PROXES R888 ขนาด 275/35R18 นิ้ว 

เบรกหน้าหลัง : FRENDO

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome