RX-8 VEILSIDE – RE AMEMIYA BODY PART

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

จากภาพยนตร์ FAST AND THE FURIOUS DRIFT มีรถ RX-8 (SE3P) ที่แสดงอยู่ด้วย จากตรงนั้นมา ทำให้ชุดแต่งชุดนั้นเริ่มเข้ามาแพร่หลายในรถ RX-8 บ้านเราหลายคัน สำหรับชุดแต่งชุดนั้นของค่าย VEILSIDE ที่เคยสร้างจุดเด่นในการออกแบบให้กับ SUPRA JZ-80 ได้โหดจริงๆ ย้อนกลับไปอดีต สมัยสนามแข่งแดร็ก ที่พีระฯ เกือบสิบปี SUPRA ของคุณเล็ก โปรเจคเอ็ม COMPLATE CAR มาจากญี่ปุ่น ที่มาแบบครบ ทั้งความสวยและแรง

ภายนอก VEILSIDE + RE AMEMIYA

RX-8 สปอร์ต จากส่วนประกอบที่เห็นภายนอก จุดหลัก ก็คือเรื่องแอโรไดนามิกส์ รอบคัน กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และกันชนหลัง คันนี้เปลี่ยนมาใช้ของ VEILSIDE รุ่น D1-GT ทั้งหมด จากนั้นเพิ่มเติมส่วนประกอบที่เสริมเพื่อความสวยงาม ด้วย สเกิร์ตหน้า CARBON UNDER SWEEP สไตล์ FACER N1 MODEL สไตล์ RE AMEMIYA พร้อม CARBON CANARD และคิ้วไฟหน้า R MAGIC สเกิร์ตข้างนำชิ้นงานเดิมไปเคลือบ CARBON และเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ GANADOR แบบ CARBON ด้านหลัง UNDER DIFFUSER เคลือบด้วย CARBON พร้อมเสริมแรงกดท้ายด้วย CARBON GT WING สไตล์ TOP SECRET ซึ่งงาน CARBON ทั้งหมดเป็นผลงานของร้าน YATT

เครื่องยนต์ RENESIS 13B-MSP

เครื่องยนต์เป็นแบบโรตารี่  RENESIS 13B-MSP  1.3 ลิตร (2 x 654 ซี.ซี.) 210 แรงม้า ถูกปรับแต่งเล็กน้อย ด้วยกรองอากาศ และชุดหม้อพักไอเสียจาก HKS เกียร์เป็นแบบออโตเมติก 4 สปีด พร้อม TIPTRONIC

ช่วงล่าง VOLK รุ่น GT-C

ช่วงล่าง ยังเป็นพื้นฐานเดิม ดับเบิลวิชโบน ด้านหลังแบบมัลติลิงค์ จากนั้นเปลี่ยนล้อให้ดูสวยงามจาก VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 19 x 8.5 นิ้ว และ 19 x 9.5 นิ้ว ยาง DUNLOP DIREZZA ขนาด 235/35R19 และ 265/30R19

ขอขอบคุณเจ้าของรถ และร้าน YATT ในการติดต่อประสานงาน โทร. 0-2432-6088-9

X-TRA ORDINARY

MAZDA RX-8 สปอร์ตคาร์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกปี 2001 NORTH AMERICAN INTERNATIONAL AUTO และออกขายใน NORTH AMERICAN เมื่อปี 2004 ส่วนในปี 2009 ได้เปิดตัวรุ่น R3 VERSION ที่ถูกปรับแต่งใหม่หลายส่วนให้สปอร์ตและเกาะถนนมากยิ่งขึ้น