XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SEIBON CIVIC FC

xo team by xo team
2019-04-09
in J-zone
0
SEIBON CIVIC FC
Share on FacebookShare on Twitter

XO AUTOSPORT
PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่

เห็นครั้งแรก รถคันนี้จอดอยู่ที่ พี่เอก AEK GARAGE ใจก็นึกว่าเป็นรถของสำนักที่สร้างขึ้นมา พอได้คุยเท่านั้นแหละ จึงรู้ว่าเป็นรถของ คุณไกด์ ซึ่งเป็นลูกค้า ยิ่งทำให้อยากรู้ไปใหญ่เลยว่า  แพสชันในการทำรถ Honda  Civic FC ให้ออกมาจบในรูปแบบนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร

ในวันที่นัดถ่ายทำ ก็ได้คุยกับ คุณไกด์ ถึงเรื่องราวการทำรถคันนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังตั้งแต่จุดเริ่มต้นเลยครับ ว่าการทำรถให้มาจบในเวอร์ชันนี้นั้นต้องผ่านอะไรมาบ้าง “เมื่อก่อน ไกด์ ใช้ Honda Jazz มาครับผม  แล้วก็อยากขยับรุ่นของรถครับ  ซึ่งตอนใช้คันเก่าอยู่นั้น ก็แต่งสวยงามมาโดยตลอด พอถึงเวลาเปลี่ยนรถก็นึกถึง Honda เหมือนเดิมครับ เพราะเป็นค่ายที่มีของแต่งให้เลือกมากมายครับ ก็เลยตั้งหน้าตั้งตารอรถในค่ายที่กำลังจะออกใหม่ ซึ่งในตอนนั้นคือ Honda Civic FC  พอรถออกปุ๊บ ก็ตัดสินใจซื้อเลย ด้วยความใจร้อน  อยากได้รถครับ  แต่ใจบอกเลยว่าอยากได้ตัวที่เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ แต่ว่ารถล็อตแรกที่ได้เร็วสุดคือตัว 1.8 ครับ ก็คือรถคันนี้  พอได้รถมาสมใจ ก็เริ่มโปรเจกต์ เปลี่ยนลุครถให้เป็นไปตามที่ต้องการเลยครับ ซึ่งในตอนนั้นคันนี้น่าจะเป็นรถ Civic FC คันแรก ที่ เปลี่ยนแม็ก เปลี่ยนเบรก ชุดใหญ่ หลังจากนั้นไม่นาน ผมก็เริ่มทำเพจกลุ่ม FC Midnight  มีเพื่อนๆ เข้ามาร่วมจอยกันมากขึ้น ซึ่งความสนุกมันก็เริ่มทวีคูณมากขึ้นครับ

2

3

4

5

6

ด้วยความที่ชอบแต่งรถของผม ก็พยายามหาข้อมูลจากต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่มี ประเทศไทยเป็นที่แรกๆ ที่มีบอดี้นี้ครับ ตอนนั้น FK ก็ยังไม่มีครับ หลังจากเสาะหาค่ายต่างๆ ที่แต่งบอดี้นี้ ไม่มี ก็ถึงเวลาต้องออกแบบ สร้างกันเอง เริ่มจาก ลิ้นคาร์บอนไฟเบอร์ ก็กลายมาเป็นพาร์ทรอบคัน จนกระทั่งสำนักแต่งในต่างประเทศ เริ่มมีพาร์ทสำหรับรถตัวนี้แล้ว ผมก็เริ่มทำตามทุกโฉมที่เค้าออกมาเลยนะ  พาร์ททรงไหน แบรนด์ไหน ที่เค้ามี ผมก็ทำมาหมดแล้ว รวมถึง Type R ผมก็ทำมาหมดแล้วครับ ถ้าใครที่จำกันได้ จะรู้ว่าผมเปลี่ยนรูปแบบไปบ่อยมาก เรียกว่า 3 เดือนโฉมหนึ่งเลยก็ว่าได้นะครับ มันแต่งสนุกนะครับ ยิ่งพอเจ้า FK 5 ประตู ออกมาใหม่  ยิ่งทำให้ช้ำใจมาก อยากได้มาก  แต่ FK เค้าก็จะมีชุดแต่งที่เป็น Type R ตัวท็อปของเค้าไปเลย  แต่ในใจก็คิด FC ละไม่เห็นมีชุดแต่งแบบอลังการเลย แอบน้อยใจ

7

8

  • พวงมาลัยก้านยก ลิมิเต็ด ระหว่าง VERTEX x AEK GARAGE สวนมะลิการช่าง

9

  • BRIDE ZETA II TYPE XL เกิดมาเพื่อคนขับไซซ์ XL รัดกระชับด้วย TAKATA BELT

จนกระทั่งปลายปี 2016 ที่งาน SEMA SHOW ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทาง SEIBON เปิดตัวรถ Civic FC Wide Body ออกมา เป็นพาร์ทแบบเว่อร์วังอลังการมาก ผมเห็นแล้วอยากได้มาก  มันโดนใจ  พยายามหาข้อมูลเพิ่มทุกช่องทาง  เมื่อเช็กราคาก็อลังการตามดีไซน์เลย ไหนจะค่าจัดส่งอีก หลับเลย ก็เลยรอดูว่าจะมีใครซื้อพาร์ทชุดนี้มั้ย ดูมาจนทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครซื้อนะครับ  ซึ่งในตอนนั้นผมกัดฟัน ตัดสินใจซื้อพาร์ท SEIBON เลยดีกว่า ในเมื่ออยากได้ ก็ต้องได้ โดยให้ทาง NK GARAGE เป็นผู้จัดการให้ครับ รถผมก็เลยเป็น Civic FC ที่ใส่พาร์ท SEIBON ชุดที่สองของโลก แล้วเป็นคันแรกของบ้านเรา ซึ่งไม่ต้องไปดูของจริงถึงที่งาน  สามารถดูของจริงที่บ้านเราได้เลยครับ
ซึ่งพอ FC มีโป่ง ค่อยดูสูสีกับ FK เว่อร์อลังการเหมือนกัน ซึ่งในใจผมตอนนี้พอใจกับพาร์ทชุดนี้มาก ซึ่งตั้งแต่ 2017-2019 ก็ยังไม่มีค่ายไหนที่ออกแบบในลักษณะ WIDE BODY ถูกใจผมเท่าชุดนี้ครับ ซึ่งรถคันนี้ทำเสร็จเมื่อตอนปลายปี 2018 ครับ โดยเรื่องสีให้ทาง  แชมป์ Master Piece เป็นผู้จัดทรงลงสีให้ครับ พอมาถึงจุดนี้ก็จะมาเข้าเรื่องตรงสี และลาย ENDLESS ด้านข้างรถ  ซึ่งตรงนี้เกิดจากความชอบส่วนตัวของผมเองครับ  มันเริ่มจากผมชอบเบรกแบรนด์นี้มาก ตอนเด็กแต่งรถ ทุนทรัพย์ก็ยังไม่มี เห็นใครแต่งรถแล้วใส่เบรก ENDLESS รู้สึกว่าหล่อจังเลย  คือผมเห็นทีม AEK GARAGE สวนมะลิการช่าง ตามหนังสือรถ เห็นแล้วมันโดนใจ อีกทั้งคุณภาพของเบรกยังได้ในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย เป็นอะไรที่โดนใจมาก ผมก็มีคอนเซปต์ในใจอยากทำเจ้าคันนี้ให้เป็นรถทีม ENDLESS เลย สักคันหนึ่งครับ

10

  • เจ้าของรถใส่ใจในรายละเอียดทุกจุด

11

  • ล้อ เบรก โป่งชัด เพราะยังไม่โฟกัสที่เครื่อง

12

  • เบรกหน้า ขนาด 6 pot มาพร้อมจานเบรกขนาดใหญ่ 370 มม. ซึ่งไซซ์นี้ส่วนมากจะอยู่ในรถสปอร์ต
    ซึ่งถ้าเป็นในบอดี้ซีดาน มักนิยมใส่ 355 มม. ครับ

13

  • CRAFT SQUARE ซิ่งไม่เสื่อมคลาย

14

  • ชุดเบรกหลัง 4 pot S4R พร้อมจาน 332 มม.  ซึ่งถ้าเปลี่ยนของเดิมออก ไฟจะโชว์ที่หน้าปัดเลย
    ต้องทำการซ่อนเบรกเดิมไว้ เพื่อป้องกันปัญหานี้ครับ

15

  • ท่อไอเสียแบรนด์จัดจ้าน อย่าง PRODRAGER ต้องมาครับ

จนวันหนึ่งผมได้รู้จักกับ พี่เอก แต่ผมก็ไม่กล้าไปคุยกับพี่เค้าโดยตรงนะ ว่าอยากทำรถให้เป็นสี ENDLESS  ก็เลยให้พี่ผมลองคุยแล้วขออนุญาตพี่เอก ซึ่งผมก็ได้มีโอกาสเข้าไปคุยกับพี่เขา  บอกถึงโปรเจกต์ที่อยากทำ ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่พักใหญ่เลยนะครับ ที่ผมตื๊อพี่เอก จนในวันหนึ่งพี่เขาอนุญาต แล้วก็ให้เบอร์สี ENDLESS กับผมมาครับ  หลังจากที่ผมทำสีรถคันนี้ออกมาได้อย่างที่ต้องการแล้ว  แล้วพี่เอกก็บอกให้ผมนำรถเข้ามา เขาจะคาดลายเสือให้ จะได้ครบสมบูรณ์แบบ  ซึ่งบอกตามตรงนะครับ ว่าไม่ได้คิดถึงลายข้างรถ ขอแค่ได้เบอร์สีก็ดีใจมากแล้วครับ แต่ในที่สุดก็ได้มาครบตามแบบต้นฉบับ มันคือความสุขใจ ไม่คิดว่ารถที่ติดอยู่ในฝัน มันจะกลายเป็นรถจริงๆ ที่จอดอยู่ตรงนี้ครับ”
เป็น Honda Civic FC ที่คาแรกเตอร์ชัดเจน ซึ่งเรื่องของความสวย จบแล้ว ทีนี้คือเรื่องของเครื่องยนต์ ด้วยส่วนตัว คุณไกด์ ไม่ใช่คนชอบความเร็ว แต่เป็นคนชอบแต่งรถ ซึ่งสเต็ปเครื่องยนต์ เป็นเรื่องของอนาคตอันใกล้ ว่าจะจบลงในทิศทางไหน เทอร์โบ  Type R  หรือว่าจะเป็นแบบไหน เวอร์ชันหน้าอัปเดตกันใหม่ครับ

SPECIAL THANKS
NK GARAGE CARBON FIBER & ACCESSORIES
KAE_ZA SHOP
AEK GARAGE & สวนมะลิการช่าง
5.1 CAR STUDIO
MASTERPIECE BODY SERVICE
BUDDY CLUB THAILAND
AUTO ADDICT

TECH SPEC
ภายนอก    : SEIBON FULL AEROPART
กันชนหน้า : กระจังหน้า – ฝากระโปรงหน้า – แก้ม ซ้ายขวา – ลิ้นหน้า – สเกิร์ตข้าง –
กันชนหลัง : โป่งหลัง – ฝาท้าย – สปอยเลอร์หลัง – ฟินกระจกหลัง –
กระจกมองข้าง CRAFT SQUARE
ภายใน : พวงมาลัย VERTEX x AEK GARAGE  – คอพวงมาลัย WORKSBELL –
เบาะ BRIDE ZETA III TYPE XL – รางเบาะ RECARO – ฟิล์ม BF MAX
ช่วงล่าง : โช้ค BUDDY CLUB SS – เบรก หน้า ENDLESS (6 pot) จาน 370 มม. เบรก หลัง S4R
(4 pot) จาน 332 มม. แม็ก ENKEI RS 05 RR – ยาง YOKOHAMA AD 08

Tags: CIVICCivic FCEndlesshondaseibon

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Super Max “SIAM NARROW BODY”

Super Max "SIAM NARROW BODY"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic