XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SILVIA GAZELLE (S12) 2JZ-GTE TD08/T88 HYBRID TURBO BY PROJECT-V

xo team by xo team
2018-02-19
in J-zone
0
SILVIA GAZELLE (S12) 2JZ-GTE TD08/T88 HYBRID TURBO BY PROJECT-V
Share on FacebookShare on Twitter

 

คอลั่มน์นี้ ย้อนอดีตกับรถสปอร์ตสองประตู NISSAN SILVIA GAZELLE (S12 ) THREE DOOR HATCHBACK ของน้องตั๊ก จากอู่ PROJECT-V ย่านซอยสวนผัก สำหรับความเป็นมาของรถ NISSAN SILVIA S12 มาทำความรู้จักกันพอสังเขปละกันนะครับ ว่าเป็นรถสปอร์ตที่ผลิตขึ้นในปี 1984-1988 และมีการปรับโฉมเล็กน้อยในปี 1987 (MARK II) มีด้วยกัน 3 เวอร์ชั่นให้เลือก ทั้งแบบ COUPE, HATCHBACK และ WIDE BODY ซึ่งรุ่น WIDE BODY ผลิตมาเพียง 50 คันทั่วโลก สำหรับการแข่งขัน GRAND PRIX โดยเฉพาะ

02

03

ภายนอก WIDE BODY ในแบบที่ตัวเองชอบ…

จุดเด่นภายนอก นอกจากหน้าตาและรูปลักษณ์เดิมของรถแล้ว พาร์ทคือองค์ประกอบต่อมาที่เสริมให้รถนั้นดูดีขึ้น สำหรับการออกแบบในส่วนของพาร์ทรอบคัน เป็นงานที่เจ้าของรถ น้องตั๊ก และช่าง น้ามวล ร่วมมือกันตามความชอบ โดยมีกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง กันชนหลัง พร้อม WIDE BODY ในส่วนของโป่งหน้า 30 มม. และโป่งหลัง 60 มม. ส่วนกระจกมองข้างเป็นของ GANADOR

06

07

ภายใน BRIDE + DEFI

ภายใน ยังรักษาสภาพเดิม ๆ ไว้เกือบทั้งหมด ยกเว้น เบาะ และพวงมาลัยที่เปลี่ยนเป็นของซิ่ง โดยเบาะเป็นของ BRIDE รุ่น ZETE III  พวงมาลัย NARDI นอกนั้นเป็นเกจ์วักจาก DEFI อีก 5 ตัว และเครื่องเสียง PIONEER

08

2JZ-GTE TD08/T88 TURBO

HKS F-CON V PRO โดย PROJECT-V

สำหรับเครื่องยนต์ถูกเปลี่ยนจากบล็อกเดิม CA18DET  4 สูบ 169 แรงม้า ถูกซับมาใช้เครื่องยนต์ข้ามสายพันธุ์อย่าง 2JZ-GTE ที่มีดีทั้งแรงกว่า ทนกว่า และใหม่กว่า รวมทั้งอะไหล่เครื่อง ของโมดิฟายก็เยอะแยะมากมาย สำหรับขั้นตอนการโมดิฟายก็ไม่มีอะไรมาก เน้นใช้งาน ขับสนุก ลุกนั่งสบาย แอร์เย็น เพลงเพราะ จากอู่ PROJECT-V เครื่องยนต์ไส้ในยังเดิม ๆ ปรับแต่งแต่ส่วนประกอบรอบนอกบางอย่าง โดยตัวเทอร์โบใหญ่ขึ้นจาก GReddy TD08 เปลี่ยนใบหน้าเป็นของ GReddy T88-34D โดยสร้างเฮดเดอร์สเตนเลสขึ้นใหม่โดย เก่ง เฮดเดอร์ พร้อมเวสต์เกตแยกของ ถาวร PTT และท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก A’PEXi N1 ระบบไอดีขยายอินเตอร์คูลเลอร์ให้ใหญ่ขึ้น เพื่อระบายความร้อนได้ทันในบูสต์หนัก ๆ จาก สหยนต์ พร้อม โบล์ว ออฟ วาล์ว BLITZ ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ปรับแต่งให้ดีขึ้น ด้วยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก MALPASSI  รับไฟจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียนเป็นของ NGK เบอร์ 9 ทั้งหมดถูกควบคุมด้วย  HKS F-CON V PRO จูนโดยพี่หน่อง ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์แบบธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE พร้อมแพท้ายจาก SKYLINE R32 ลิมิเต็ดสลิป 4.1

05

ช่วงล่าง BRIDGESTONE + EIBACH

ล้อ W WORK EQUIP 18 นิ้ว

จากนั้นมาดูกันที่ระบบรองรับน้ำหนัก และการทำงานของช่วงล่างที่พร้อมสำหรับการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก โดยโช้คอัพเป็นของ BRIDESTONE สปริงโหลด EIBACH  ยาง HANKOOK ขนาด 235/40R18 และ 265/35R18  เบรกหน้าและหลังจาก SKYLINE R32 GT-S  พร้อมล้อแม็กจาก W WORK รุ่น EQUIP ขนาด 18 x 10 นิ้วและ 18 x 11 นิ้ว

ขอขอบคุณ พี่วี PROJECT-V โทร. 08-1668-0081 ที่แนะนำรถให้ น้องตั๊ก เจ้าของรถ ที่สละเวลามาร่วมนำเสนอในครั้งนี้ด้วยครับ…

04

X-TRA ORDINARY

SILVIA S12 มีเครื่องยนต์หลายแบบ คือ FJ20 มีทั้งเครื่องยนต์ธรรมดา 148 แรงม้า และเทอร์โบ 188 แรงม้า , CA18 เครื่องยนต์ธรรมดา 120 แรงม้า และเทอร์โบ 169 แรงม้า, CA20E เครื่องยนต์ธรรมดา 102แรงม้า VG30 ที่ขายเฉพาะอเมริกาเหนือ เครื่องยนต์ธรรมดา 160 แรงม้า (ปี 1987) และ 165 แรงม้า (ปี 1988) ระบบส่งกำลังมีทั้งเกีย์รธรรมดา 5 สปีด และออโตเมติก 4 สปีด

Tags: 2JZ-GTEGAZELLE (S12)HYBRIDNISSAN SILVIA GAZELLEPROJECT-VSILVIAT88TD08TURBO

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ลองขับ All New Suzuki Swift 2018 โดดเด่นมีสไตล์ ขับสนุก ช่วงล่างแน่น แถมประหยัดกว่าเดิม

ลองขับ All New Suzuki Swift 2018 โดดเด่นมีสไตล์ ขับสนุก ช่วงล่างแน่น แถมประหยัดกว่าเดิม

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic