SILVIA S13 CUSTOM BODY KIT by ADDZEST CAR COLOR

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

รถสัญชาติญี่ปุ่น NISSAN SILVIA S13 ที่ถือกำเนิดในราวปี ค.ศ. 1989  แต่ยังคงดูแลให้อยู่ในสภาพที่สวยงาม อาจจะคุ้นตารถคันนี้ในนิตยสารเรากันมาบ้างแล้ว   แต่ปัจจุบันนี้ถูกอัพเดทไปหลายอย่าง ภายใต้เจ้าของเดิม และเจ้าของอู่ ADDZEST CAR COLOR ของนายกั๊ก (น้าแจ่ม) ณ สรงประภา ที่เคยสร้างผลงานการทำสีและบอดี้หลากสไตล์ในกลุ่มของ YARIS CLUB NET  สีสันแสบ ๆ ออกมาให้ชมเพียบ…

ภายนอก CUSTOM BODY KIT

โดย ADDZEST CAR COLOR

คงไม่ตามเทรนด์ตามยุคมากเกินไป เจ้าของยังคงชอบอะไรที่เป็น ORIGINAL เดิม ๆ เน้นสีสันที่ตัวรถพร้อมของแต่งซิ่งบางอย่าง ภายนอกเป็นผลงานการออกแบบใหม่ของเจ้าของรถและเจ้าของร้าน ADDZEST CAR COLOR  เองทั้งทั้งหมด ด้านหน้าของรถ ออกแบบกันชนใหม่ พร้อมเสริมใต้กันชนหน้าด้วยสเกิร์ตและ FRONT CANARD แบบ CARBONFIBER พร้อมฝากระโปรงหน้าน้ำหนักเบาแบบ CARBONFIBER อีกเช่นกัน จากนั้นด้านข้าง เสริมด้วยสเกิร์ตข้าง และกระจกมองข้าง CARBONFIBER จาก CRAFE SQUARE และเพิ่มความสวยให้กับด้านหลังด้วย REAR ROOF SPOILER แบบ CARBONFIBER บังโคลนหลังถูกขยายออกเล็กน้อย เพื่อให้ยัดล้อไซส์ใหญ่ได้ และกันชนหลังที่ออกแบบใหม่ ต่อชายล่างด้วย REAR DIFFUSER แบบไฟเบอร์ผสม CARBONFIBER  และเพิ่มแรงกดท้ายหลังด้วย CARBON GT WING จาก C-WEST

ภายใน ของซิ่ง เทรนด์ญี่ปุ่น

บางส่วนของภายใน ได้ถูกเปลี่ยนเป็นของซิ่งตามเทรนด์  เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE  รุ่น STARDIA พวงมาลัยสามก้านจาก NARDI  เสริมโครงสร้างภายในให้แข็งแรงด้วย  ROLL BAR แบบ 4 จุด จาก CUSCO นอกนั้นปรับบูสต์ไฟฟ้าเป็นของ BLITZ DUAL-SBC เกจ์วัด DEFI 6 ตัว และเครื่องเสียง PIONEER AWH-P4250 DVD ลำโพงแยกชิ้นกลาง-แหลม BASE ซับวูฟเฟอร์ MTX AUDIO 10 นิ้ว และปรีแอมป์ DIGITAL RESEARCH RVP-4 เพาเวอร์แอมป์ ZAPCO Z200 และ ROCKFORD FOSGATE P3001

SR20DET  ของแต่งบางส่วนจาก TOMEI

เครื่องยนต์ SR20DET ในคันนี้ ได้นำวางใหม่โดยได้เครื่องที่โมฯ มาบ้างแล้วจากญี่ปุ่น  จากที่เจ้าของรถได้นำเครื่องตัวนี้มาชำแหละ ก็พบว่า ภายในมีแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสียจาก TOMEI ขนาด 262 องศา และ 272 องศา ลิฟต์ 12.50 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ จากนั้นท่อนล่างมีลูกสูบ TOMEI ขนาด 86 มม. ส่วนที่เหลือมีเทอร์โบของ KKK K27  พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสและเวสต์เกตจาก GReddy TYPE R คุมบูสต์ 1.3 บาร์ ส่วนทางทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก TRUST อีกด้านของระบบไอดี เพิ่มโบล์ว ออฟ วาล์วของ GReddy TYPE R และขยายอินเตอร์ใหญ่ขึ้นจาก ARC โดยเปลี่ยนหัวฉีดขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับบูสต์ที่สูงขึ้นกว่าเดิมเป็น 740 ซี.ซี.  จาก TOMEI  ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH O44 x 2 พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก NISMO ระบบกำลังไฟจุดระเบิดเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์ 9 จาก NGK ส่วนระบบควบคุมสั่งการทำงานใช้กล่องจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย ตี๋ ฟาสแทร็ค  ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ NISMO อัตราทดเฟืองท้าย 4.1

 

ช่วงล่าง TEIN FLEX

ชอบของใหญ่…20 นิ้ว จาก VOLK GT-C

ช่วงล่างก็ไม่มีอะไรมาก เน้นกับการใช้งานปรับแต่งเพียงบางส่วนให้รับความแรงที่เพิ่มขึ้นในสเต็ปต้น ด้วยโช้คสตรัทปรับเกลียวของ TEIN FLEX พร้อม EDFC ปรับความหนืดไฟฟ้า ระบบเบรกหน้าและหลัง อัพเกรดมาใช้ของ BREMBO ขนาด 4 และ 2 POT  จานดิสก์เบรกหน้า 320 หลัง 300 มม. พร้อมล้อจาก VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 x 9 นิ้ว และ  20 x 9.5 นิ้ว ที่มีขนาดใหญ่มากกกกก….เท่าที่เคยเห็นในบอดี้ S13 บ้านเรา กับนอตล้อ RAYS FORMULA  ยาง KUMHO ECSTA SPT ขนาด 225/35ZR20  และ 235/35ZR20

 

ขอขอบคุณ คุณกั๊ก ADDZEST CAR COLOR ที่นำรถคันโปรด และแนะนำรถสวยๆ มาลงนิตยสารอยู่เป็นประจำ ส่วนข้อมูลร้าน สามารถโทร.ไปได้ตามเบอร์ด้านล่างเลยนะครับ

X-TRA ORDINARY

ADDZEST CAR COLOR เป็นอู่ที่รับทำสี บอดี้ ออกแบบ WIDE BODY ให้กับรถรุ่นต่าง ๆ ย่านถนนสรงประภา ดอนเมือง ก่อนถึงคลองประปา ปัจจุบันมีรถประเภท COMPACT CAR ต่าง ๆ มากมายให้ความสนใจและเชื่อในฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของ YARIS CLUB.NET และ JAZZ ที่มีผลงานจากอู่นี้ไปโชว์ตามงานต่าง ๆ มากมาย เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจการตกแต่งรูปแบบต่าง ๆ สามารถโทร.สอบถามได้ที่เบอร์โทร.08-1833-9998