SILVIA S13 คันนี้ถึงแม้จะเห็นกันมานานแล้ว แต่ในปีนี้มีการพัฒนาใหม่เพื่อให้สามารถวิ่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการลดน้ำหนักในจุดหลักๆ ตั้งแต่ตัวบอดี้หน้าหลังจัดการหั่นแล้วทำเป็นโครงขึ้นมาแทน ตัวกระจกเปลี่ยนไปใช้โพลีคาโบเนต | รวมแล้วสามารถลดน้ำหลักลงมาได้ 30-40 ก.ก. นอกจากนี้ยังมีการย้ายหม้อน้ำมาด้านหลังเพื่อลดความร้อนสะสมจากเครื่อง และช่วย Balance น้ำหนัก สิ่งที่ได้รับหลังปรับปรุงรถใหม่คือสะบัดแล้วคุมได้อย่างที่ต้องการ เหลือเพียงการเปลี่ยนหลังคาไปใช้ไฟเบอร์ ซึ่งการทำรถครั้งนี้ถ้าคนที่ตามชมผลงานอยู่ตลอด จะเห็นพัฒนาการได้อย่างเด่นชัด |
Chutpon Engineering : 08-1372-2722
TECH SPEC
ภายนอก
– ชุดคิทแปลงหน้า : Ryo odyvia
– งานตัวถัง : Mard Body
เครื่องยนต์
– รหัส : 2JZ-GTE
– แคมชาร์ฟ : HKS 272 องศา
– ตัวปรับเฟืองแคมฯ : Works Engineering
– ลูกสูบ : Aris 87 ม.ม.
– ชาร์ฟ : Calico
– เทอร์โบ : GTX 4088 R
– เฮดเดอร์ : ต๋อง เทอร์โบ
– เวสเกต : HKS
– อินเตอร์คูลเลอร์ : สหยนต์
– โบว์ออฟวาล์ว : HKS
– ท่อร่วมไอดี : GReddy
– หัวฉีด : Sard 1,000 c.c.
– รางหัวฉีด : HKS
– หัวเทียน : NGK เบอร์ 9
– ไนตรัส : Nos
– กรองอากาศ : HKS
– หม้อน้ำ : Flex
– กล่อง ECU : HKS F-Con V Pro 3.3
ระบบส่งกำลัง
– เกียร์ : OS Giken 6 Speed
– คลัชท์ : OS Giken
– ลิมิเต็ดสลิป : Nismo
ช่วงล่าง
– ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : DG-5
– ค้ำช็อคหน้า : Carbing
– ชุดอาร์ม หน้า-หลัง : Chutpon Engineering
– ล้อ : Infinity Wheel ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว
– ยาง : TOYO TIRE ขนาด 255/35R18 และ 265/35R18
– เบรก : Project MU
ภายใน
– คอนโซล : AKANA
– เบาะ : Bride
– พวงมาลัย : Nardi
– เข็มขัดนิรภัย : Ramco
– หน้าปัด : Stack
– ปรับบูสท์ไฟฟ้า : GReddy
– โรลบาร์ : บางมด
แถมรูปจาก Formula Drift 2014