Silvia S14 “ADRENALINE” Rocket Bunny Boss V2 by CHAPTER ONE RACING TEAM

 

PHOTO : วรุตม์ สีหนาท

ADRENALINE  จิ๊กซอว์ชิ้นเล็กๆ ที่ต่อเติมความฝันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ผมว่าทุกๆ คนที่เห็นรถคันนี้ก็รู้แหละ ว่าคือ Rocket Bunny Boss V2 ซึ่งก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนโฉมมาเป็นแบบนี้ได้ เจ้าคันนึ้คือรถ Silvia S14 (Minor Change) แท้  หรือที่คนเล่นรถชอบพูดติดปากว่าหน้าเหยี่ยวซึ่งตัวบอดี้รถที่มีในบ้านเราค่อนข้างน้อยมากอยู่แล้ว ถ้าศัพท์วัยรุ่นที่พูดติดปากก็เข้าขั้น Rare Item กันเลยละ แล้วทำไมรถคันนี้จึงกลายมาเป็นชุดแต่ง Boss ได้  คุณเบนซ์ เจ้าของรถคันนี้จะเป็นคนเล่าให้ฟังครับ

STANCENATION 2017 จุดประกาย

ชนวนเหตุมันเกิดขึ้นจากงาน STANCENATION 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ได้ไปเห็น 200SX อยู่คันหนึ่ง ที่เป็นเครื่องยนต์ SR20DE 4 Throttle  ก็ว่าโดนใจแล้วนะ แต่พอได้ยินเสียงของเครื่องยนต์ก็ยิ่งทำให้หลงใหลเข้าไปใหญ่ จึงเก็บมาคิดในหัวอยู่ตลอด ว่าถ้ามีโอกาส อยากทำแบบนี้ แต่ต้องเรียบร้อยและสวยงามกว่าคันที่เห็นในงาน ซึ่งเมื่อจิตมันผูกพันแล้ว มันก็จะดึงดูดของที่ชอบเข้ามาโดยไม่รู้ตัว จากการที่รุ่นพี่ที่รู้จักบอกขาย Silvia 14 (Minor Chage) ให้  ซึ่งเจ้ารถคันนี้มีสภาพเดิมๆ เลย  เครื่องยนต์ก็เป็น SR20DE ภาพของห้องเครื่อง 200SX ที่เจอในงาน STANCENATION  ลอยวิบวับ วิบวับ มาเลย ซึ่งก็ตกลงรับ Silvia S14 มาดูแลต่อจากรุ่นพี่ทันที

ROCKET BUNNY BOSS V2

ที่ชอบชุดแต่ง Rocket Bunny Boss V2 ก็เป็นเพราะความแปลก ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นชุดแต่ง Rocket Bunny มาตลอด มันก็สวยแล้วมีเสน่ห์มาก แต่พอมาเจอชุดที่เขาออกแบบมาใส่กับ S4 ก็ทำให้สตั้นนะ อึ้งในความคิด ว่าเขาคิดอะไร ทำไมถึงเปลี่ยนลุค S14 อย่างที่เคยรู้จักได้มากขนาดนี้  ถึงขั้นกับต้อง ลองศึกษาลึกเข้าไปในประวัติความเป็นมาเลย  ก็เลยทราบคร่าวๆ ว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบ ได้มาจากรถดัทสันในยุค 1968 ซึ่งถ้าเป็นในฝั่งอเมริกาก็จะเป็นพวกตระกูลคามาโร่ ซึ่งพอได้รู้ว่าไม่ใช่จู่ๆ เขาจะออกแบบชุดแต่งมาเลย พอทราบว่าถึงความเป็นมา ก็ยิ่งทำให้โจทย์ในการทำรถคันนี้สนุกยิ่งขึ้นไปอีก โดยชุดพาร์ทนี้ก็ได้คำแนะนำมาจาก พี่โอ๊ต Infinite Motorsport เพราะพี่เขารู้จักกับเจ้าของพาร์ทที่สั่งซื้อเข้ามาเก็บไว้นานแล้ว ผมก็เลยไปขอซื้อพาร์ทชุดนี้จากพี่เขาอีกทีครับ

ไม่ยึดติดกับคำว่า RARE ITEM

ก็อย่างที่ทราบกันว่า ถ้าใส่พาร์ทก็ต้องมีการตัด เว้า บอดี้ของรถ ซึ่งตัวผมเองก็ทราบเหมือนกับที่ทุกคนทราบว่า บอดี้ S14 มันหายากในบ้านเรา  แน่นอนว่า ต้องมีคำถามเกิดขึ้นว่า เสียดายมั้ย? ผมก็มีคำตอบให้กับตัวเองตั้งแต่ซื้อรถแล้วว่า ถ้าจะเป็น S14 มันต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น หน้าเหยี่ยวเดิม มันก็สวยนะครับ  แต่ถ้าจะเป็นรถของผม ผมก็อยากทำรถให้มันเป็นตัวตนของผมอย่างแท้จริง ซึ่งถ้าผมไม่ได้ทำ น่าจะเป็นการเสียดายโอกาสมากกว่า  โดยพาร์ท ผมให้ทาง Infinite Motorsport เป็นผู้ดูแลให้ทั้งหมด  ส่วนเรื่องของฟิตเมนต์ล้อ ให้ พี่หนึ่ง Race Autotire เป็นคนจัดให้ครับ ซึ่งคันนี้เตี้ยสุด ไม่ใส่ถุงลม เพราะผมอยากให้อารมณ์มันออกมาเหมือนฟีลลิ่งรถในปี 90’s ไม่ใช่ว่าถุงลม ยกขึ้น กดลง ได้ไม่ดีนะ  แต่ส่วนตัวผมมองว่ามันล้ำไป คือคอนเซปต์ที่ทำออกมาไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว เอาแค่ขับไปถ่ายรูปกับเพื่อนๆ หรือออกไปจิบกาแฟในเส้นทางที่คุ้นเคย หรือ แค่ได้นั่งมองมันจอดอยู่ ผมเองก็มีความสุขแล้วนะ  นั่นคือสิ่งที่ผมวางไว้สำหรับรถคันนี้

โทน PASTEL ย้อนยุค ผนวกกับ THE WRAP ICON เป็นผู้ผูกโบให้

สีภายนอก ตอนแรกจะเป็นสีเทาครับ  แต่จะทำรถเป็นอารมณ์ Retro สีมันก็ต้องซอฟต์ๆ หวานๆ นิดนึง ก็เลยมาจบที่ภายนอกสีฟ้า จาก M & M SPEED SHOP   ส่วนลายรอบรถเป็นฝีมือ พี่โอห์ม จาก The Wrap Icon โดยผมมีภาพในหัว แล้วให้โจทย์กับ พี่โอห์ม ว่า อยากได้ลายเป็นริบบิ้น หรือโบพันรอบรถ ให้มันดู Minimal ที่สุด อย่างโลโก Rocket Bunny Boss หน้ารถ ผมก็เอาตัวโลโกจากในอินเทอร์เน็ต ไปดราฟ แล้วทำ CNC ขึ้นมา โดยอยากให้ลายริบบิ้นที่พันรอบรถให้มันนำสายตา แล้วให้ลายมาจบลงตรงที่โลโก  พี่โอห์มเขาจัดการให้ได้อย่างลงตัวเลยครับ ซึ่งพี่โอห์ม เขาสุดมากนะ เขาเริ่มจากเอารถโมเดลมา แล้วเอาเส้นมาพันรอบตัวรถ เพื่อหาความลงตัว จนในที่สุดก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็นบนรถครับ ซึ่งถ้าลองไปสังเกตดู จะเห็นว่าเส้นลายที่อยู่บนรถจะเป็นลายต่อกันเป็นเส้นเดียว เหมือนกับเอาโบพันไว้รอบรถครับ  ส่วนล้อที่เห็นเป็นของ Work  Seeker GX  ก็เป็นสีพิเศษที่ผมสั่งให้ Work Thailand เขาส่งทางโรงงานแม่ทำให้ครับ  ซึ่งอันที่จริงแล้ว สีที่เขามีอยู่ในแค็ตตาล็อกก็สวยมากแล้วนะ  แต่สีที่ผมสั่งทำก็เหมือนจิ๊กซอว์ ส่วนของล้อที่มาเติม ภาพมันออกสมบูรณ์แบบอย่างที่ตั้งใจครับ

บ่งบอกความเป็นตัวเอง

รถทุกคันก็จะมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันไป  อย่าง เครื่องยนต์ SR20DE มันเกิดมากับบอดี้นี้  ผมคิดแค่ว่าทำเครื่องอย่างไรให้น่าสนใจ มากกว่าทำอย่างไรให้ออกมาแรง  ก็เลยให้ทาง อั้น Automotive เป็นผู้ดูแลให้ จะเป็นสเต็ป SR20DE  4 Throttle  ทำไส้ในนิดหน่อย เพื่อเอาเสียงกับฟีล เท่านั้น  หรือแม้กระทั่งกันชนหลัง รถผมก็ไม่ใส่นะ บางคนถามรถผมยังไม่เสร็จเหรอ ไม่ใส่กันชนหลัง ผมก็ต้องบอกเขาว่า ผมอยากทำภายนอกให้เป็นเหมือนต้นฉบับอย่างที่เขาออกแบบ ลองไปเปิดดูในเว็บได้ครับ ต้นฉบับของ  Boss จะไม่ใส่กันชนหลัง  ผมก็เลยอยากทำรถให้ออกมาเหมือนกับต้นฉบับมากที่สุดครับ ในเมื่อเราเลือกที่จะทำรถให้เป็นแบบนี้แล้ว ก็ต้องให้เกียรติกับคุณค่าทางความคิดครับ 

ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

  ผมใช้เวลาทำรถคันนี้อยู่นานมาก  อาจจะเหนื่อยหน่อย ใช้ตัวเงินกับมันเยอะ แต่ผมก็ได้ทำมันอย่างที่ตั้งใจ ดีกว่าคิดแล้วก็ไม่ได้ทำ หรือว่าทำไปตามที่เขาทำกัน  ใส่ทุกอย่างเข้าไปให้สุด แล้วก็ออกมาหน้าตาเหมือนๆ กัน แบบนั้นมันก็ไม่สนุกสำหรับผม แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะความชอบ ความสวย ความลงตัว แต่ละคนแตกต่างกันไป  ศิลปะการแต่งรถไม่มีกรอบอะไรมาบังคับ มันอยู่ที่คุณจะเลือกแบบไหนมากกว่า  สำหรับใครที่ชอบผลงานที่ผมทำ ก็ขอขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กับผมครับ

ROCKET BUNNY BOSS V2 SILVIA S14

CHAPTER ONE RACING TEAM

พงศธร จิโรจวงศ์  (เบนซ์)

TECH SPEC

เครื่องยนต์ : SR 20 DE  By  AUN AUTOMOTIVE ประกอบด้วย  ลูกสูบ WISECO 86 มม., ปะเก็นฝาสูบ COMETIC 0.7 มม, แคมชาร์ฟ HKS 272, เฟืองแคม TOMEI, ระบบ 4 ลิ้น OBX, คลัตท์ OS GIKEN, กล่อง LINK MONSOON, ระบบวายริ่งสายไฟ APP STANDALONE,

ช่วงล่าง : โช้ค TEIN  FLEX, หนวดกุ้ง TEIN, ล้อ WORK SEEKER GX  หน้า 17 x 10 นิ้ว ออฟเซ็ท – 30, หลัง 17 x 10.5 นิ้ว ออฟเซ็ท -34  สั่งคัสต้อมสีพิเศษ ก้านสีเทาด้าน MGM ขอบสีชาด้าน, ยาง Toyo R1R หน้า 225-45-17 หลัง 245-40-17

ภายนอก : ROCKET BUNNY BOSS V2