XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SILVIA S15 GT STYLE : SR20DET HKS GT2835R BY TOON ENGINE SHOP & FAST HUNTER

xo team by xo team
2018-02-07
in J-zone
0
SILVIA S15 GT STYLE : SR20DET HKS GT2835R BY TOON ENGINE SHOP & FAST HUNTER
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

SILVIA S15 GT STYLE

SR20DET HKS GT2835R

BY TOON ENGINE SHOP & FAST HUNTER

สำหรับเนื้อหาในฉบับนี้ ต่อเนื่องมาจากปก คันนี้ได้แนวคิดและออกแบบจากเจ้าของรถคือ คุณโบ๊ท ที่เคยร่วมลงทดสอบ  CEFIRO STORY ในนิตยสาร TUNE BY… ตั้งแต่ปี 2003 ในตอนนั้นคงพอจะจำกันได้กับ CEFIRO RB26DETT  520 แรงม้า ที่ดูแลโดย พี่ฮง PN OIL กันได้ และรถ TOYOTA ALTEZZA สีเหลืองWIDEBODY ที่เคยขึ้นปกเรามาแล้วครั้งนึง กลับมาคราวนี้ คุณโบ๊ท นำรถคันใหม่ ในแนวคิดของตัวเอง โดยนำจุดเด่นของชุดแต่งค่าย “RE AMEMIYA” มาผสมกับแนวคิดของตัวเอง และให้ทาง “เอนก ดีไซน์” (ANEX DESIGN) คลอง 8 เป็นผู้ปั้นงานนี้ขึ้นมาจนสำเร็จ…

S15-Toon-05

ภายนอก GT STYPE จาก ANEX DESIGN

เด่น ๆ ด้วยชุดเกราะรอบคันที่ทางเจ้าของออกแบบเอง โดยผสมผสานจากชุดแต่ง FD3S RE AMEMIYA กับแนวคิดของตัวเอง มาผสมกันชนหน้าออกแบบใหม่ พร้อม CARBON CANARD จากนั้นขยายโป่งที่ตัวบังโคลนหน้าและหลัง ขนาด 65 และ 75 มม. พร้อมไฟเลี้ยวโคมดำที่ติดข้างบังโคลน FRONT TURN SIGNAL จาก NISMO สเกิร์ตข้างออกแบบใหม่ สไคล์ตัวแข่ง  จากนั้นกันชนท้ายเพิ่ม CARBON UNDER DIFFUSER จัดระเบียบลมใต้ท้องและด้านหลังท้ายให้ดีขึ้น ฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนัก และเจาะช่องระบายความร้อน พร้อมหลังทรงเตี้ยสไตล์ TOP SECRET

S15-Toon-12

  • หางหลังคันนี้มาแบบเตี้ย แผ่นกดด้านบนสไตล์ TOP SECRET

S15-Toon-04

ภายใน มาตรฐานเดิม พร้อมของแต่งเพิ่ม…

การตกแต่งภายใน ก็เหมือนกับรถใช้งานทั่วไป เพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อความมัน ด้วยเบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น ZETA III พวงมาลัย NARDI พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว และ RSM จาก A’PEXi ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าใช้ของ GReddy PROFEC B SPEC II เครื่องเสียง HEAD UNIT จาก SONY

S15-Toon-07

  • ภายใน เพิ่มเกจ์วัดจาก DEFI 5 ตัว และ RSM จาก A’PEXi

S15-Toon-08

  • เบาะนั่งฝั่งคนขับจาก BRIDE รุ่น ZETA III

SR20DET

จาก 2 สำนักชื่อดังในเมืองไทย…

ส่วนประกอบต่อมา เครื่องยนต์ถูกอัพเกรดและโมดิฟายไปหลายส่วน โดยยังคงพื้นฐานเครื่องตัวเดิม SR20DET ฝาดำโหนก 250 แรงม้าเช่นเดิม โดยการรื้อไส้ในออกมาเปลี่ยนใหม่ ใช้ของซิ่งที่ทนทานกว่า โดยท่อนบน ชุดรีเทนเนอร์ วาล์ว สปริงวาล์ว จาก HKS แคมชาฟท์ไอดี–ไอเสีย พร้อมตัวเฟืองแคมสไลด์จาก HKS ขนาด 264  และ 272 ลิฟต์ 11.5 มม. คั่นด้วยปะเก็นฝาสูบหนาขึ้น 1.2 มม. ลูกสูบ ก้านสูบเดิม แต่เปลี่ยนนอตยึดต่าง ๆ ของก้านสูบจาก ARP แบริ่งชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน CALICO ส่วนรอบนอกตัวเครื่อง อัพเกรดตัวเทอร์โบที่สร้างแรงดันให้สูงขึ้นจาก  HKS GT2835R พร้อมเฮดเดอร์ สเตนเลส จาก ต๋อง เทอร์โบ พร้อมติดตั้งเวสต์เกตแยก จาก TAVORN PTT  ตั้งบูสต์ไว้ที่ 1.4 บาร์  ต่อด้วยท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก A’PEXi N1

S15-Toon-09

  • SR20DET เทอร์โบ HKS GT2835R  412  แรงม้า ที่บูสต์ 1.4 บาร์

ส่วนทางด้านไอดี อากาศบริสุทธิ์ ขยายลิ้นปีกผีเสื้อจากรุ่น SR20DE ที่มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยมาเปลี่ยนแทน พร้อมลดความร้อนของอากาศด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก BLITZ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อส่วนผสมที่เพียงพอในรอบสูง จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ขนาด 850 ซี.ซี. ของ SARD พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันจาก NISMO และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO x 2 จากนั้นระบบไฟจุดระเบิดปรับแต่งเพียงเล็กน้อยด้วยหัวเทียนจาก NGK เบอร์ 9  ทั้งหมดถูกควบคุมการทำงานโดยกล่องจาก HKS F-CON V PRO 2.1 VERSION จูนโดย OOP WIRING ด้านระบบส่งกำลัง ยังใช้เกียร์เดิม 6 สปีด พร้อมอัพเกรดชุดคลัตช์ไปใช้ของ ORC แบบ TWIN PLATE อัตราทดเฟืองท้าย 3.692 ลิมิเต็ดสลิป NISMO 1.5 WAY สำหรับการโมดิฟายและการดูแลทั้งหมดในส่วนของเครื่องยนต์ เป็นผลงานของอู่ TOON ENGINE และ FAST HUNTER

S15-Toon-11

  • ด้านล่างกันชนหลัง ออกแบบใหม่ พร้อม UNDER DIFFUSER แบบ CARBON มาผสมลงตัว สวยงาม…

S15-Toon-14

  • กราฟแรงม้า คันนี้ดูดีตั้งแต่รอบต้น 4,000 รอบ/นาที กราฟแรงบิดเชิดหัวขึ้น มาไว ขับสนุก อาจจะมีรอยหยักลง ในช่วงรอบเครื่อง 5,400 รอบ/นาที ที่เกิดขึ้นจากระบบวาล์วแปรผัน NVCS ทำงาน พอช่วง 5,000 รอบ/นาที เส้นกราฟก็มาอยู่ที่ 320 แรงม้า ส่วนการสับเกียร์เพื่อใหกำลังไม่ตก ก็อยู่ในช่วง 5,000-,6000 รอบ/นาที จนสิ้นสุดการวัดที่ 7,500 รอบ แรงม้าสูงสุดมาอยู่ที่ 412.17 แรงม้า ที่เป็นแรงม้าลงพื้นแบบเต็มๆ แรงบิด 46.84 กก.-ม. คันนี้อาจจะไม่ได้ต้องการความแรงอะไรกันมาก เน้นขับขี่สนุกในรอบต่ำ กับกล่องควบคุมเป็นเวอร์ชั่น 2.1 

 

ช่วงล่าง TEIN ล้อ VOLK TE37

จุดสุดท้ายที่นำมาเสนอเป็นช่วงล่าง ปรับแต่งในการใช้งานบนถนน มีการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น เป็นผลมาจากช่วงล่างของโช้คและสปริงแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น TYPE FLEX ค้ำโช้คหน้าและหลังจาก CUSCO ชุดหนวดกุ้งหน้า TENSION ROD จาก CUSCO ส่วน  LINK และ ARM แบบปรับตั้งได้เป็นของแต่งญี่ปุ่นไม่ทราบสำนัก และ  LOWER ARM BAR เป็นของ ULTRA RACING ระบบเบรกอัพเกรดเพียงผ้าเบรก พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น TE37ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว และยาง NITTO NT555 ขนาด 235/35R19 และ 245/30R19

S15-Toon-10

S15-Toon-13

  • ขอขอบคุณสถานที่  WONDER WORLD PARK

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณโบ๊ต และน้องชาย ส่วนเจ้าของรถ ฝากขอบคุณ พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, เบิร์ด FAST HUNTER, OOP WIRING และทีมงาน, ร้าน เอนก ดีไซน์ คลอง 8 สำหรับงานฝีมือ ชุดพาร์ทรอบคัน โทร. 08-6895-2233

X-TRA ORDINARY

SILVIA S15 เปิดตัวเมื่อปี 1999  มีทั้งเวอร์ชั่น SPEC S และ SPEC R โดยรุ่น SPEC S จะเป็นเครื่องยนต์ SR20DE 165 แรงม้า ระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และออโต้ 4 สปีด ส่วนรุ่น SPEC R จะเป็นเครื่องยนต์ SR20DET 250 แรงม้า ระบบเกียร์จะเป็นแบบ 6 สปีด





Tags: FAST HUNTERGT STYLEGT2835RHKSS15SILVIASR20DETTOON ENGINE SHOP

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SUZUKI SWIFT : JWRC + TRY FORCE + TM SQUARE CARBON VACUUM by UP AEROPART

SUZUKI SWIFT : JWRC + TRY FORCE + TM SQUARE CARBON VACUUM by UP AEROPART

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic