XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SILVIA S15 SR20DET 1.6 BAR = 468 PS BY SING SPEED

xo team by xo team
2018-05-24
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

PHOTO : THANYANONT SANGPOO (TakeSnap)

NISSAN SILVIS S15 เปิดตัวครั้งแรกเดือนมกราคม ปี 1999 ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทำตลาดในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ร่วมด้วย โดยรุ่นที่ออกมาจะแบ่งเป็น 2 สเป็กหลักๆ ได้แก่ SPEC S ที่ใช้เครื่องยนต์ SR20DE และ SPEC R ที่ใช้เครื่องยนต์ SR20DET (ทั้ง2 SPEC จะมี PACKAGE ย่อยแบ่ง OPTION) ในปี 2000 ได้มีการเปิดตัว SILVIA S15 เปิดประทุน โดยใช้พื้นฐานจาก SPEC S พร้อมใช้ชื่อว่า “VARIETTA” ในที่สุดสายพานการผลิตของ S15 ก็จบลงเมื่อสิงหาคม ปี 2002 กลายเป็นตำนานของบอดี้ SILVIA จวบจนปัจจุบัน

S15_Sing_Speed_1

  • ภายนอกเปลี่ยนลุคด้วยการจับ WRAP สติ๊กเกอร์

 

สำหรับ SILVIA S15 ที่นำมาเสนอเป็น SPEC R พร้อมผ่านการโมดิฟายมาพอตัว เพื่อการขับขี่ที่สนุกกว่าเดิม โดยเจ้าของเน้นว่าขอแรงในระดับกลางๆ ขับได้สบายๆ ซึ่งแรงม้าที่ออกมาอยู่ในระดับ 468 PS จากการพูดคุยกับเจ้าของรถถึงที่มาของ SILVIA S15 คันนี้ เหตุผลที่เลือกบอดี้นี้เกิดจากดูแล้วลงตัว ทั้งเรื่องของราคาและสมรรถนะ ถึงแม้อายุจะค่อนข้างมาก แต่ก็ยังเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังที่น่าใช้อยู่  การทำรถคันนี้ก็พยายามดูแบบจากญี่ปุ่น ว่ามีอุปกรณ์อะไรน่าสนใจบ้าง เพื่อเป็นไอเดียในการทำรถ ตอนนี้ค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่ง เครื่องยนต์แรงปานกลาง ยังสามารถขับได้สบายๆ คงใช้สเต็ปนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเครื่องยนต์จะมีปัญหา ตอนนั้นคงจะนำเครื่องจาก 370Z มาใช้ ซึ่งเป็นเครื่องค่อนข้างใหม่ พื้นฐานดี น่าจะโมดิฟายต่อไม่ยาก…

7_resizeX-TRA ORDINARY

NISSAN SLILVIA S15 LOVER เพจจาก Facebook  ที่รวบรวมการแต่ง SILVIA S15 จากทุกมุมโลก เพื่อแฟนพันธุ์แท้โดยเฉพาะ ลองเข้าไปเยี่ยมชม แล้วท่านจะรู้ว่า SILVIA S15 สามารถทำออกมาได้หลากหลายกว่าที่ท่านเคยรู้จัก

 

S15_Sing_Speed_s15_02

  • ชุดท่อไอเสียไทเทเนียมทั้งเส้น จาก GANADOR

 

TECH SPEC

EXTERIOR

  • กันชนหน้า : JAPAN (CARBON)
  • ฝากระโปรงหน้า : JAPAN (CARBON)

ENGINE

  • รหัส : SR20DET
  • รีเทนเนอร์ : BRAIN CROWER
  • ตัวปรับเฟืองแคมฯ : TOMEI
  • แคมชาฟท์ : TOMEI ไอดี-ไอเสีย 264 องศา
  • ปะเก็นฝาสูบ : 1.6 มม.
  • ลูกสูบ : CP
  • ก้านสูบ : BRAIN CROWER
  • แบริ่งชาฟท์ : CALICO
  • อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy
  • เทอร์โบ : GReddy TD06-25G
  • เวสต์เกต : TIAL
  • อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
  • ออยล์คูลเลอร์ : HKS
  • ท่อร่วมไอดี : เหรียญชัย เทอร์โบ
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ : VH 45
  • ท่อไอเสีย : GANADOR RACING TITANIUM
  • ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : WARBO x 2
  • หัวฉีด : SARD 550 ซี.ซี.
  • ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : SARD
  • รางหัวฉีด : SARD
  • หม้อน้ำ : GReddy
  • กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO

S15_Sing_Speed_3

  • SR20DET ตกแต่งสวยงามด้วยการเดินท่อไทเทเนียม พร้อมโมฯระดับกลางๆ บูสต์ 1.6 บาร์ สามารถทำแรงม้าออกมาได้ 468 PS

 

TRANSMISSION

  • เกียร์ : ธรมมดา 6 จังหวะ
  • ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TWIN PLATE
  • อัตราทดเฟืองท้าย : 4.1
  • ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

S15_Sing_Speed_6

  • ล้อ VOLK RACING CE2 ขนาด 18×9.5” และ 18×10.5” ส่วนชุดเบรกจับของ GT-R R35 มาใช้ทั้งหน้า-หลัง

 

SUSPENSION

  • ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : SILVER
  • ค้ำช็อคหน้า : CUSCO
  • ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT SUSPENSION
  • ล้อ : VOLK RACING CE28 ขนาด 185” และ 18×10.5”
  • ยาง : ACHILLES ขนาด 235/40R18 และ265/40R18
  • ชุดเบรกหน้า-หลัง : GT-R R35

S15_Sing_Speed_5

  • เบาะคู่หน้าจัดชุดด้วย BRIDE STRADIA II

 

INTERIOR

  • ชุดภายในคาร์บอนฯ : JAPAN
  • เบาะ : BRIDE STRADIA II
  • หัวเกียร์ : YASHIO FACTORY
  • ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy NEW PROFEC
  • เกจ์วัด : DEFI

S15_Sing_Speed_4

  • ภายในเน้นเรียบร้อย ด้วยชุดหุ้มคาร์บอนฯจาก JAPAN และไม่พลาดกระแสแฟชั่นด้วยเกจ์ DEFI ยกชุด



 

Tags: DEFIJAPAN (CARBON)NISSANslyvia s15VARIETTAรถซิ่งรถสวยรถแต่ง

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : S9 แจกรถแต่งนะ ^^ คุณรู้หรือยัง ^^ @ S9 ศาลายา

RE-Live : S9 แจกรถแต่งนะ ^^ คุณรู้หรือยัง ^^ @ S9 ศาลายา

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic