SILVIA S15 SR20DET 1.6 BAR = 468 PS BY SING SPEED

 

PHOTO : THANYANONT SANGPOO (TakeSnap)

NISSAN SILVIS S15 เปิดตัวครั้งแรกเดือนมกราคม ปี 1999 ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับทำตลาดในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ร่วมด้วย โดยรุ่นที่ออกมาจะแบ่งเป็น 2 สเป็กหลักๆ ได้แก่ SPEC S ที่ใช้เครื่องยนต์ SR20DE และ SPEC R ที่ใช้เครื่องยนต์ SR20DET (ทั้ง2 SPEC จะมี PACKAGE ย่อยแบ่ง OPTION) ในปี 2000 ได้มีการเปิดตัว SILVIA S15 เปิดประทุน โดยใช้พื้นฐานจาก SPEC S พร้อมใช้ชื่อว่า “VARIETTA” ในที่สุดสายพานการผลิตของ S15 ก็จบลงเมื่อสิงหาคม ปี 2002 กลายเป็นตำนานของบอดี้ SILVIA จวบจนปัจจุบัน

 

สำหรับ SILVIA S15 ที่นำมาเสนอเป็น SPEC R พร้อมผ่านการโมดิฟายมาพอตัว เพื่อการขับขี่ที่สนุกกว่าเดิม โดยเจ้าของเน้นว่าขอแรงในระดับกลางๆ ขับได้สบายๆ ซึ่งแรงม้าที่ออกมาอยู่ในระดับ 468 PS จากการพูดคุยกับเจ้าของรถถึงที่มาของ SILVIA S15 คันนี้ เหตุผลที่เลือกบอดี้นี้เกิดจากดูแล้วลงตัว ทั้งเรื่องของราคาและสมรรถนะ ถึงแม้อายุจะค่อนข้างมาก แต่ก็ยังเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังที่น่าใช้อยู่  การทำรถคันนี้ก็พยายามดูแบบจากญี่ปุ่น ว่ามีอุปกรณ์อะไรน่าสนใจบ้าง เพื่อเป็นไอเดียในการทำรถ ตอนนี้ค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่ง เครื่องยนต์แรงปานกลาง ยังสามารถขับได้สบายๆ คงใช้สเต็ปนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเครื่องยนต์จะมีปัญหา ตอนนั้นคงจะนำเครื่องจาก 370Z มาใช้ ซึ่งเป็นเครื่องค่อนข้างใหม่ พื้นฐานดี น่าจะโมดิฟายต่อไม่ยาก…

X-TRA ORDINARY

NISSAN SLILVIA S15 LOVER เพจจาก Facebook  ที่รวบรวมการแต่ง SILVIA S15 จากทุกมุมโลก เพื่อแฟนพันธุ์แท้โดยเฉพาะ ลองเข้าไปเยี่ยมชม แล้วท่านจะรู้ว่า SILVIA S15 สามารถทำออกมาได้หลากหลายกว่าที่ท่านเคยรู้จัก

 

 

TECH SPEC

EXTERIOR

ENGINE

 

TRANSMISSION

 

SUSPENSION

 

INTERIOR