XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SKYLINE 2000 GT-X (KGC10) เข้าถึงจิตวิญญาณ “Race Spirit” กับดีเทลครบถ้วน ขุมพลัง L28 ขยายเต็ม 3.1 ลิตร

xo team by xo team
2018-05-01
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ธัญญนนท์ แสงภู่  

SKYLINE จิตใจของมอเตอร์สปอร์ต รถที่ NISSAN/PRINCE ภูมิใจมาตลอด กับการสร้างสรรค์รถสมรรถนะสูงสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต และเพื่อพัฒนาสู่การแข่งขันระดับโลก หลายสิ่งอย่างที่ผ่านมาในอดีต  SKYLINE C10 จึงเป็นรถที่ไม่มีวันตาย ยิ่งนาน ยิ่งมีคุณค่า จึงติดอยู่ในใจของนักเล่น Retro Car ที่ต้องดิ้นรนไขว่คว้ามาครอบครองให้จงได้ แน่นอนว่า หนึ่งในนั้น คือ “ฮัท” ที่ครอบครอง C10 มาหลายคัน คันนี้ก็เป็นคันใหม่นะครับ (คันเก่าถ่ายทอดให้รุ่นพี่ในวงการไป) รับรองความสุดยอดสไตล์ของ ฮัท เช่นเคย…

Skyline_C10_2000gtx_15เหตุการณ์ระหว่างครอบครอง

สำหรับ KGC10 คันนี้ ได้มาจากญี่ปุ่น เป็นรุ่น 2000 GT-X เจ้าของเดิมเอารถบ้านมาทำรถสนาม ตอนได้รถมา  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกโดนถอดออกหมด ภายในไม่มีอะไรเลย  ผมต้องการแต่งรถตามแนวทางของผม คือ แนว Street use แนวซิ่ง แต่ของครบๆ มีความสะดวกสบาย สวยงาม เรียกว่าขับหล่อๆ บนถนนได้ไม่ทรมานตัวเอง งานนี้เลยต้องหาของตรงรุ่น 2000 GT-X มาใส่ให้ครบ เริ่มจาก หาแผงข้างมาใส่ทั้ง 4 ชิ้น (ประตูสอง ตรงที่นั่งหลังสอง) ใส่ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ สำคัญมาก คือใส่ระบบแอร์ โดยหาแอร์แท้ตรงรุ่น KGC10 มาใส่ แบบว่าขันนอตยึดได้เลย หาชุดกระจกไฟฟ้า พร้อมสวิตช์เดิมมาติดตั้งให้สมบูรณ์ในตำแหน่งเดิมๆ ทั้งหมด ปรับปรุงระบบ Cooling ด้วยการใส่พัดลมหน้าเครื่องเดิม  พร้อมโก่งพัดลมเดิม เพื่อความสวยงาม แต่ซ่อนพัดลมไฟฟ้าไว้เป่าช่วย เพราะอากาศร้อน ต้องมีพัดลมช่วย ไม่งั้นเสี่ยงกับอาการ Overheat  รถคันนี้ได้มาตัวถังสวยสมบูรณ์ครับ ไม่ได้บูรณะเลย แค่เก็บสีแล้วติดสติกเกอร์เล่นๆ ตามความชอบส่วนตัว หลังจากถ่ายรูปชุดนี้เสร็จ รถคันนี้ถูกรื้อเหลือแต่กระดอง ส่งให้ “พี่มานพ” รามอินทรา ช่างมือเก๋าของรถ Retro และ Classic ช่วยดูแล จริงๆ พี่มานพ วางมือมาหลายปีแล้ว แต่ด้วยความชอบพอกัน แกเลยรับที่จะทำให้ เป็นเหมือนการฝากฝีมือไว้ให้ครับ…

Skyline_C10_2000gtx_02

  • บนหลังคาวางชื่อ K. Tohira นักแข่งในตำนานของ SKYLINE และเคยมาวาดฝีมือที่เมืองไทย

 

Grand Touring Extra

                ใครจะว่า C10 เป็นรถโบราณ ดิบๆ ไม่มีอะไรเลย แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งอำนวยความสะดวกแบบพื้นฐาน ก็มีให้ใช้ครบครันไม่แพ้รถใหม่เหมือนกันนะ สำหรับ 2000 GT-X นั้น คำเต็มก็อย่างที่จั่วหัวไว้ในเบื้องต้น เพิ่มคำว่า Extra มา ก็ย่อมหมายถึงความ “สะดวกสบาย” และ “สมรรถนะที่ร้อนแรง” เรื่องราวของ C10 2000 GT-X นั้น จะเปิดตัวในปี 1972 มีทั้งแบบ 2 ประตู รหัส KGC10 และ 4 ประตู รหัส GC10 พร้อมรหัส TK ที่ย่อมาจาก Twin Carburetor โดยใช้คาร์บูเรเตอร์ SU (ดูดลง) ทรงขวดนม ทำให้แรงม้าเพิ่มเป็น 130 PS เพิ่มขึ้น 10  PS จากรุ่นคาร์บูเรเตอร์เดี่ยว ให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ นั้น ก็จัดเต็มมาให้ เช่น กระจกไฟฟ้า, เครื่องเสียง, แอร์และฮีตเตอร์ นับว่าเป็นรถที่ทั้งสะดวกสบาย และมีสมรรถนะดีในแบบ Grand Touring สำหรับการเดินทางไกล…

Skyline_C10_2000gtx_03

  • เส้นสวยคม สมกับราคาที่สั่ง ก็อย่างที่บอกว่าเส้นสายของ C10 นับว่าโดดเด่นมากๆ จนเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวที่ไม่สามารถจะหายไปหรือลบเลือนได้

 

Meaning of PMC.S

                เห็นกันชินตา เอกลักษณ์ของ C10 ที่เป็นรถแข่ง จะต้องมีสติ๊กเกอร์ PMC.S  ติดอยู่เสมอ มันมาจากคำว่า Prince Motor Club. Sports เป็นคลับของ Prince Motor Company ที่ผลิต SKYLINE ขึ้นมาเป็นรถระดับหรูหราและสมรรถนะสูง ซึ่ง PMC.S ก็จะมีการจัดกิจกรรมในแนว  Motorsport รวมถึง Club Meeting และมอบข่าวสารต่างๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า ตอนหลัง NISSAN เข้ามาร่วมกิจการ จึงโฟกัสไปยังกลุ่มแฟนๆ ของ SKYLINE โดยเฉพาะ จึงเกิดเป็นกลุ่มขึ้นมา โดยมีสติ๊กเกอร์ PMC.S สีแดง/ขาว ติดอยู่ที่แก้มหลังด้านข้าง (Rear Quarters) ของ C10 และ C110 เป็นเอกลักษณ์ทั้งสองฝั่ง…

Skyline_C10_2000gtx_14X-TRA ORDINARY

                สำหรับชื่อของ K. Tohira (มิสเตอร์เค โตฮิรา) ที่ติดอยู่บนหลังคาของคันนี้ เขาเป็นนักแข่งที่ขับ NISSAN หลายรุ่น ตั้งแต่ C10 ไปยัน R32 Group A และเคยมาแข่งในเมืองไทยด้วยครับ วาดลวดลายบนสนามพีระฯ ด้วย NISSAN SILVIA RS Turbo (S12) สีขาว/แดง เบอร์ 39 ตัวแรงนำเข้าจากญี่ปุ่น เครื่องยนต์น่าจะเป็น FJ20ET โมดิฟายเต็มพิกัด รถคันนี้เข้ามาแข่งขันรอบปฐมฤกษ์เปิดสนาม “พัทยา เซอร์กิต” (ชื่อดั้งเดิม) ในวันที่ 11-12 มกราคม 2529 ลงแข่งในนาม “ทีมสยามนิสสัน” เรียกว่าอิมพอร์ตกันมาเลยทีเดียว และสามารถคว้าแชมป์ในรุ่น Racing Over 1600 ได้ในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย…  าแชมป์ในรุ่น มาเลยทีเดียว นิสสัน คม 2529 เป็นวันๆ วดลายด้วย รรถนะดีในแบบ , แอร์และฮีตเตอร์,

Skyline_C10_2000gtx_04

  • Pure Racing look ไร้กันชนให้เกะกะ ไฟท้ายแดงเรียบ ไร้ขอบโครเมียม จัดเต็มไม่เหลือ look แห่งความหรูหราของ 2000 GT-X โดยเด็ดขาด

 

Tech Spec

ภายนอก

Body Part : 2000 GT-R PMC.S Team Replica

 

ภายใน

เกจ์วัดต่างๆ : ULTRA

เกจ์วัดรอบ : LAMCO

พวงมาลัย : NISMO Competition

เบาะ : NISMO Competition

เข็มขัด : NISMO Competition

หัวเกียร์ : NISMO Competition

โรลบาร์ : K-GC10 Works

 

 

เครื่องยนต์

รุ่น : L28

วาล์ว : K-GC10 Works

สปริงวาล์ว : K-GC10 Works

แคมชาฟท์ : K-GC10 Works

ลูกสูบ : Custom Made Hi Compression

ข้อเหวี่ยง : 3.1 L K-GC10 Works

เฮดเดอร์ : Custom Made

คาร์บูเรเตอร์ : MIKUNI x 3

สายหัวเทียน : ULTRA Silicone

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ULTRA M.D.I.

ฝาครอบวาล์ว : KAKIMOTO 3100

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Close Ratio

เฟืองท้าย : R200 Limited Slip K-GC10 Works Swap Kit

 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : K-GC10 Works ปรับ 8 ระดับ

เบ้าโช้คอัพหน้า : K-GC10 Works Pillow Ball Type

ล้อ : WATANABE ด้านหน้า ขนาด 9.5 x 15 นิ้ว ด้านหลัง ขนาด 12 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : YOKOHAMA A048 ขนาด 215/50R15

ยางหลัง : DUNLOP Racing Slick ขนาด 250/585 R15

ชุดเบรก : NISMO MK63

สายเบรก : NISMO

Skyline_C10_2000gtx_05

  • เน้นๆ กับ Crazy Deep Dish และต้องทำใจกับการ “ปาดซุ้ม” เพราะถ้าไม่ใช่ 2000 GT-R แล้ว ซุ้มล้อหลังจะเป็นแนวตรง ใส่ล้อใหญ่ไม่ได้ ต้องตัดออกให้เป็นทรงโค้งเหมือนกับ 2000 GT-R

Skyline_C10_2000gtx_06

  • I Love Skyline !!! คิ้วรางน้ำโครเมียมสุดสวย เส้นครีบเพิ่ม Aero Dynamics ไม่ต้องคิดมาก แค่ตั้งประตูไม่ได้อันดับ เส้นก็เพี้ยนแล้ว ดังนั้น ทุกอย่างต้อง “เนี้ยบ” ห้ามพลาด

Skyline_C10_2000gtx_07

  • กลับมาสู่ความเป็น Road Car ด้วยอุปกรณ์ภายในตรงรุ่นของ 2000 GT-X ทุกประการ เสริมด้วย Items ต่างๆ ของ NISMO Competition ที่ไม่บ่งบอกยี่ห้อ แต่ “ทรงมันได้” ให้รู้ว่าเป็นของอะไร

Skyline_C10_2000gtx_08

  • จัดเต็ม แอร์ ฮีตเตอร์ สวิตช์ต่างๆ ตรงรุ่น แต่ “ไร้วิทยุ” เหมือนจะของขาด เพราะ GT-X แต่จริงๆ แล้ว ไอ้แผ่นที่ปิดแทนวิทยุที่เห็นนี้ กลับเป็น Rare Item ก็เลย “โชว์ของ” ซะหน่อย

Skyline_C10_2000gtx_09

  • แอบฝัง “เกจ์ซิ่ง” ไว้ครบชุดทั้ง 5 ตัว (ยกเว้นเรือนไมล์) ในช่องเกจ์เดิม เป็นสไตล์รถแข่งที่ต้องใช้เกจ์สเกลละเอียด เพื่อบอกค่าการทำงานของเครื่องยนต์ได้ครบถ้วนกว่าเกจ์ติดรถ

Skyline_C10_2000gtx_10

  • เบาะสุดกระชับ ลายจุดพร้อมตาไก่ Belt 4 จุด พร้อมนวม DATSUN

Skyline_C10_2000gtx_11

  • แผงข้างครบทุกจุด โรลบาร์นอก 3 จุด แปลกดี เข้าใจว่าไม่ต้องการเจาะภายในเลยสร้างมาทรงนี้

Skyline_C10_2000gtx_12

  • เสกพลังด้วย L28 ขยายพุงเป็น 3.1 ลิตร ประมูลมาทั้งตัวจากญี่ปุ่น และนำมาโอเวอร์ฮอลใหม่ โดย ช่างวิบูลย์ ฝาครอบวาล์ว KAKIMOTO 3100 ของที่ต้องมีประดับบารมีเครื่อง L 6 เม็ด “เห่าดัง” ด้วย MUKUNI แฝดสาม องค์ประกอบที่เป็น “โลหะ” ต่างๆ ครบถ้วน





Tags: 2000 GT-XGT-XKGC10RetroSKYLINE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
K20A ของ DC5 และ FD2 แตกต่างกันอย่างไร??

K20A ของ DC5 และ FD2 แตกต่างกันอย่างไร??

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic