• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
SKYLINE R32 GT-R NISMO STYLE – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SKYLINE R32 GT-R NISMO STYLE

xomaster by xomaster
2019-02-20
in J-zone
0 0
0
SKYLINE R32 GT-R NISMO STYLE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

รถสปอร์ตสัญชาติญี่ปุ่นที่หลายคนใฝ่ฝัน NISSAN SKYLINE R32 GT-R สไตล์ NISMO VERSION

R32 Nismo 02

ภายนอก สไตล์  NISMO VERSION

ภายนอก เพิ่มเติมชุดแต่งสไตล์ NISMO VERSION ครบ ๆ โดยเฉพาะชุดพาร์ท รอบคัน ไล่กันตั้งแต่ กันชนหน้าเชื่อมต่อกับกระจังหน้าเป็นชิ้นเดียวกัน และมีช่อง AIR DUCT  ที่เพิ่มมา 2 ช่อง ตรงกลางกันชนมีช่องระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมกรอบซ้อนทับอีกที ฝากระโปรงหน้ามีคิ้วแปะติดอยู่ที่บริเวณใกล้กระจังหน้า  สเกิร์ตหน้าพิมพ์นูน NISMO ที่กลางสเกิร์ต ด้านข้างต่อชายล่างด้วยสเกิร์ตข้าง ด้านหลังมีสปอยเลอร์ 2 ชิ้นตัวล่างจะเป็นยางนิ่ม ๆ ภายนอกคงยังเดิมของ NISMO VERSION ได้ครบหมด

R32 Nismo 03

ภายใน GReddy ครบชุด

เบาะบั๊กเก็ตซีต RECARO VERFO

ภายในเดิม เน้นการใช้งานทุกอย่าง จึงเก็บไว้ครบ ยกเว้นเบาะหลัง คอนโซลหน้าเพิ่มเกจ์วัดจาก GReddy  ครบชุด 6 ชุด ส่วนเกจ์วัดตรงคอนโซลกลาง เวอร์ชั่น NISMO 3 ตัวเดิม ๆ ตัวเรือนสีขาวเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II  จากนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยแบบสามก้าน VERTEX และเบาะบั๊กเก็ตซีตจาก REACRO รุ่น VERFO พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก SIMPSON 4 จุด และเพิ่มความแข็งแรงด้านในด้วยโรลบาร์ 6 จุด จาก SAFETY21 นอกจากนั้นยังมี HEAD UNIT จาก PIONEER DEH-3350

R32 Nismo 04

  • ภายในเต็มไปด้วยเกจ์วัดจาก GReddy  พร้อมพวงมาลัยสามก้านจาก VERTEX

R32 Nismo 05

  • เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก RECARO VERFO

RB26DETT NISMO SPEC.

เมื่อรถแต่งมาเป็น NISMO VERSION  ทั้งคันแล้ว เครื่องยนต์ได้ถูกจัดการโดยค่ายนี้อีกเช่นกัน RB26DETT  6 สูบ 280 แรงม้า จาก NISMO ใช้เทอร์โบที่มีความทนทานมากกว่ารุ่นธรรมดา และยังสามารถเรียกแรงม้า แรงบิดได้เร็วขึ้น จากนั้นได้เพิ่มส่วนประกอบต่าง ๆ ให้มีความทนทานและช่วยในเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นโดยท่อทางเดินไอดีเป็นชุดคิต  ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์สายพานไทม์มิ่งเบลล์ ฝาครอบหน้าเครื่องแบบใส อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง และอินเตอร์คูลเลอร์ จาก GReddy  ทั้งหมด ส่วนโบล์ว ออฟ วาล์ว เป็นของ BLITZ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ NISMO ปั๊มน้ำมันเครื่องจากรุ่น N1 ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO ระบบส่งกำลังเปลี่ยนมาใช้เกียร์ของ R33 GT-R พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE

R32 Nismo 06

  • RB26DETT  NISMO SPEC

ช่วงล่าง โช้ค GReddy

เบรก DUKE RACING  ล้อ NISMO LM-GT4

ช่วงล่างจัดเต็ม ครบตามแบบฉบับ NISMO อีกเช่นกัน โดยชุด LINK และ ARM ทั้งหมดจากค่าย NISMO ชุดหนวดกุ้งคู่หน้า TEIN พร้อมโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวจาก GReddy  นอกจากนั้นยังมีค้ำโช้คหน้าจาก ARC รุ่น SUPER TITAN TOWER BAR และค้ำโช้คหลัง NISMO ส่วนระบบเบรก อัพเกรดมาใช้ของ DUKE RACING โดย ENDLESS เป็นผู้ทำให้ ขนาดคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot ขนาดจานดิกส์เบรกคู่หน้า 355 มม. คู่หลัง 330 มม. ส่วนค้ำหม้อลมเบรกเป็นของ CUSCO พร้อมล้อเข้าชุดจาก NISMO LM-GT4 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ยาง ACHILLES ATR SPORT ขนาด 265/35ZR18

R32 Nismo 07

  • ล้อ NISMO LM-GT4 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว พร้อมเบรกจาก DUKE RACING แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณแอล ที่นำรถสวย ๆ เนียน ๆ มาเสนอกันในฉบับนี้ รวมทั้ง คุณเบนซ์ แสงไทย ช็อป ร้านรวมอุปกรณ์ตกแต่งชื่อดัง ย่านสะพานใหม่ โทร. 0-2521-0412, 08-1373-6534

X-TRA ORDINAY

SKYLINE R32 GT-R  NISMO GROUP A VERSION  เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1990 ในเดือน 3 โดยผลิตขึ้นมาเพียง 500 คันเท่านั้น สีของบอดี้รถจะเป็นแบบ  GUNMETAL BREY เพียงสีเดียว เน้นการลดน้ำหนัก โดยไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง ไม่มีระบบ ABS ไม่มีเครื่องเสียง ไม่มีแอร์คอนดิชั่น ทำให้น้ำหนักลดลงไปถึง 30 กิโลกรัม




 

Tags: GT-RNISMOR32SKYLINE

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
First in Thailand !!! WISE SQUARE TOKYO DRIFT S15 – SR20DET “500 PS” By TOON ENGINE SHOP

First in Thailand !!! WISE SQUARE TOKYO DRIFT S15 - SR20DET “500 PS” By TOON ENGINE SHOP

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media