เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป
รถสปอร์ตสัญชาติญี่ปุ่นที่หลายคนใฝ่ฝัน NISSAN SKYLINE R32 GT-R สไตล์ NISMO VERSION
ภายนอก สไตล์ NISMO VERSION
ภายนอก เพิ่มเติมชุดแต่งสไตล์ NISMO VERSION ครบ ๆ โดยเฉพาะชุดพาร์ท รอบคัน ไล่กันตั้งแต่ กันชนหน้าเชื่อมต่อกับกระจังหน้าเป็นชิ้นเดียวกัน และมีช่อง AIR DUCT ที่เพิ่มมา 2 ช่อง ตรงกลางกันชนมีช่องระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมกรอบซ้อนทับอีกที ฝากระโปรงหน้ามีคิ้วแปะติดอยู่ที่บริเวณใกล้กระจังหน้า สเกิร์ตหน้าพิมพ์นูน NISMO ที่กลางสเกิร์ต ด้านข้างต่อชายล่างด้วยสเกิร์ตข้าง ด้านหลังมีสปอยเลอร์ 2 ชิ้นตัวล่างจะเป็นยางนิ่ม ๆ ภายนอกคงยังเดิมของ NISMO VERSION ได้ครบหมด
ภายใน GReddy ครบชุด
เบาะบั๊กเก็ตซีต RECARO VERFO
ภายในเดิม เน้นการใช้งานทุกอย่าง จึงเก็บไว้ครบ ยกเว้นเบาะหลัง คอนโซลหน้าเพิ่มเกจ์วัดจาก GReddy ครบชุด 6 ชุด ส่วนเกจ์วัดตรงคอนโซลกลาง เวอร์ชั่น NISMO 3 ตัวเดิม ๆ ตัวเรือนสีขาวเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II จากนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยแบบสามก้าน VERTEX และเบาะบั๊กเก็ตซีตจาก REACRO รุ่น VERFO พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก SIMPSON 4 จุด และเพิ่มความแข็งแรงด้านในด้วยโรลบาร์ 6 จุด จาก SAFETY21 นอกจากนั้นยังมี HEAD UNIT จาก PIONEER DEH-3350
- ภายในเต็มไปด้วยเกจ์วัดจาก GReddy พร้อมพวงมาลัยสามก้านจาก VERTEX
- เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก RECARO VERFO
RB26DETT NISMO SPEC.
เมื่อรถแต่งมาเป็น NISMO VERSION ทั้งคันแล้ว เครื่องยนต์ได้ถูกจัดการโดยค่ายนี้อีกเช่นกัน RB26DETT 6 สูบ 280 แรงม้า จาก NISMO ใช้เทอร์โบที่มีความทนทานมากกว่ารุ่นธรรมดา และยังสามารถเรียกแรงม้า แรงบิดได้เร็วขึ้น จากนั้นได้เพิ่มส่วนประกอบต่าง ๆ ให้มีความทนทานและช่วยในเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ดีขึ้นโดยท่อทางเดินไอดีเป็นชุดคิต ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์สายพานไทม์มิ่งเบลล์ ฝาครอบหน้าเครื่องแบบใส อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง และอินเตอร์คูลเลอร์ จาก GReddy ทั้งหมด ส่วนโบล์ว ออฟ วาล์ว เป็นของ BLITZ ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ NISMO ปั๊มน้ำมันเครื่องจากรุ่น N1 ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO ระบบส่งกำลังเปลี่ยนมาใช้เกียร์ของ R33 GT-R พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE
- RB26DETT NISMO SPEC
ช่วงล่าง โช้ค GReddy
เบรก DUKE RACING ล้อ NISMO LM-GT4
ช่วงล่างจัดเต็ม ครบตามแบบฉบับ NISMO อีกเช่นกัน โดยชุด LINK และ ARM ทั้งหมดจากค่าย NISMO ชุดหนวดกุ้งคู่หน้า TEIN พร้อมโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวจาก GReddy นอกจากนั้นยังมีค้ำโช้คหน้าจาก ARC รุ่น SUPER TITAN TOWER BAR และค้ำโช้คหลัง NISMO ส่วนระบบเบรก อัพเกรดมาใช้ของ DUKE RACING โดย ENDLESS เป็นผู้ทำให้ ขนาดคาลิเปอร์ 6 pot และ 4 pot ขนาดจานดิกส์เบรกคู่หน้า 355 มม. คู่หลัง 330 มม. ส่วนค้ำหม้อลมเบรกเป็นของ CUSCO พร้อมล้อเข้าชุดจาก NISMO LM-GT4 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว ยาง ACHILLES ATR SPORT ขนาด 265/35ZR18
- ล้อ NISMO LM-GT4 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว พร้อมเบรกจาก DUKE RACING แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.
ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณแอล ที่นำรถสวย ๆ เนียน ๆ มาเสนอกันในฉบับนี้ รวมทั้ง คุณเบนซ์ แสงไทย ช็อป ร้านรวมอุปกรณ์ตกแต่งชื่อดัง ย่านสะพานใหม่ โทร. 0-2521-0412, 08-1373-6534
X-TRA ORDINAY
SKYLINE R32 GT-R NISMO GROUP A VERSION เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1990 ในเดือน 3 โดยผลิตขึ้นมาเพียง 500 คันเท่านั้น สีของบอดี้รถจะเป็นแบบ GUNMETAL BREY เพียงสีเดียว เน้นการลดน้ำหนัก โดยไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง ไม่มีระบบ ABS ไม่มีเครื่องเสียง ไม่มีแอร์คอนดิชั่น ทำให้น้ำหนักลดลงไปถึง 30 กิโลกรัม