XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SKYLINE R32 P&C GARAGE RB26DETT TD06L2-20G x 2 550 hp ++ @ 1.2 BAR

xo team by xo team
2018-07-15
in J-zone
0
SKYLINE R32  P&C GARAGE RB26DETT TD06L2-20G x 2 550 hp ++ @ 1.2 BAR
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

SOUPED UP ฉบับกลางปี 2008 กระแสของ ก๊อดซิล่า เริ่มกลับมาอีกครั้ง ไ ม่หวั่นแม้น้ำมันแพง SKYLINE R32 สีขาวนวล ของนายก้อง P&C GARAGE ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับพี่ใหม่ P&C นั่นละ…ส่วนคันนี้ทำอะไรกันไปบ้าง ก็ต้องตามมา…

 

ภายนอก พาร์ทพองามจาก GRACER

รอบนอก ปรับแต่งเพิ่มความงามเตะตาด้วยชุดพาร์ทของค่าย  GRACER เป็นหนึ่งผลงานจากค่าย GReddy เขาละ มีมาทั้งกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง ส่วนกระจกมองข้างออกแบบให้โค้งมน ลดต้านลมจาก EAST BEAR  SPORTS

02

ภายใน RECARO EURO R

เกจ์วัด DEFI

จุดต่อมาที่ปรับแต่งใหม่ก็คือภายใน โดยเริ่มจากเบาะคู่หน้าเป็นของ RECARO SR IV ที่อยู่ในรถ HONDA ACCORD EURO R พวงมาลัย MOMO แบบสามก้าน หัวเกียร์  NISMO พร้อมหน้าปัดเรือนไมล์วัดความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. พร้อมกับเกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI รุ่น BF สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และวัดอุณหภูมิน้ำ

ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า เป็นของ GReddy E-01 ส่วนเกจ์วัดข้าง ๆ กันนั้นเป็น HKS F-CON NAVIGATOR สำหรับตรวจเช็กข้อมูลและปรับแต่งส่วนผสม  สวิตช์ GRID T.S. DANCER สำหรับสั่งการทำงานระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง ว่าจะให้ระบบขับเคลื่อนด้านหน้าหรือด้านหลัง แบ่งถ่ายกำลังมากกว่าหรือเท่ากัน  ท้ายสุดกับเครื่องเสียง  HEAD UNIT จาก ALPINE รุ่น CDA-9853J ลำโพงแยกชิ้นจาก FOCAL และ PRISM

04

RB26DETT + TD06L2-20G x 2

ลูก + ก้านซิ่ง  คุมด้วย HKS F-CON V PRO

เครื่องยนต์คืออีกส่วนของรถคันนี้ ที่ปรับแต่งมาบ้างแล้ว โดยค่าย SAURAS กับรหัสประจำตัว “ก๊อดซิล่า” RB26DETT แล้ว ทางคุณก้อง ได้นำมาให้พี่ใหม่ P&C GARAGE ปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ โดยฝาสูบของเครื่องตัวนี้ จัดการขัดลื่นเพื่อการไหลของอากาศที่ดีขึ้น  จากนั้นเปลี่ยนชุดรีเทนเนอร์ วาล์ว สปริงวาล์ว เป็นของ GReddy พร้อมกับแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย ที่องศาและระยะยกไม่สูงเกินไปนัก เพื่อการใช้งานบนท้องถนนทั่วไปได้อย่างคล่องแคล่ว จาก TOMEI ขนาด 270 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. ลดกำลังอัดฝาสูบเพื่อเพิ่มบูสต์ด้วยปะเก็นแต่งจาก TRUST ขนาด 1.5 มม.

ท่อนล่างขยายพุงด้วยลูกสูบ 87 มม. เพิ่มความจุกระบอกสูบอีก 1 มม. จาก GREX (2,628 ซี.ซี.) ก้านสูบน้ำหนักเบาลงแบบ H-BEAM จาก GREX พร้อมเปลี่ยนเมนแบริ่งชาฟท์ทั้งหมด เพื่อความทนทานจาก NISMO จากนั้นขยายแคร็งค์น้ำมันเครื่องให้จุน้ำมันได้มากขึ้น เพื่อความต้องการหล่อลื่นและระบายความร้อนใช้ในรอบเครื่องที่สูงได้เพียงพอ โดยมีปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งจาก GReddy และออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนจาก GREX

05

ระบบอัดอากาศยังคงเลือกเป็นแบบ TWIN TURBO เช่นเดิม แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อต้องการไอดีที่มากขึ้นจากการทำงานของเทอร์โบ GReddy TD06L2-20G x 2 ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก TRUST พร้อมเวสต์เกต สำหรับควบคุมบูสต์ 1.2-1.5 บาร์ จาก HKS TYPE R โดยมีระบบท่อทางเดินไอเสียที่โล่งและดุดันจาก HKS HI-POWER อีกด้านของระบบไอดี ปรับแต่งไปบางส่วน โดยเปลี่ยนท่อทางเดินไอดีชุดคิตจาก HKS ติดตั้งด้วย BLOW OFF VALVE จาก GReddy TYPE R เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ไซส์ใหญ่ขึ้น เต็มช่องกลางกันชนหน้าจาก HKS GT เพื่อการระบายความร้อนที่ดีกว่า

ส่วนระบบเชื้อเพลิง เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้แบบแรงดันสูงมากขึ้น จาก WALBRO x 2 รางหัวฉีดขนาดใหญ่จาก BEE R หัวฉีด 720 ซี.ซี. จาก GReddy และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS จากนั้นปรับแต่งในส่วนของระบบจุดระเบิดให้รับกับความร้อนที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยหัวเทียนจาก GReddy เบอร์ 9 โดยมีกล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO จูนโดยพี่ใหม่ P&C GARAGE ต่อจากนั้นยังมีของแต่งอีกเล็กน้อยที่เปลี่ยนมาใช้เพื่อการโมดิฟายโดยเฉพาะ อย่างถังดักไอน้ำมันเครื่อง GReddy หม้อน้ำแบบแบบ 3 ช่องตั้งจากสำนัก YASHIO FACTORY และค้ำหม้อลมเบรกจาก CUSCO มาถึงระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมกับชุดคลัตช์ซิ่งจาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE ปั๊มคลัตช์ช่วยผ่อนแรงจาก NISMO และลิมิเต็ดสลิป NISMO 1.5 WAY

01

ช่วงล่าง OHLINS

เบรก ENDLESS ล้อ NISMO

ขั้นตอนสุดท้ายคือช่วงล่าง ที่ถูกปรับแต่งให้หนึบขึ้นด้วยชุดโช้คอัพจาก OHLINS ค้ำโช้คหน้า-หลัง HKS KANSAI SERVICE ชุด UPPER ARM ปรับมุมล้อหลังจาก NISMO อัพเกรดระบบเบรกหน้าเป็นของ ENDLESS แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมด้วยล้อลายห้ากาน BLACK LIMITED จาก NISMO LM-GT4 ขนาด 17 x 9 นิ้ว ยางของ BRIDGESTONE POTENZA RE-01 ขนาด 255/40 ZR17

 

ขอขอบคุณ น้องก้อง จาก P&C GARAGE & TOYOTA EMPIRES ตลิ่งชัน สำหรับรถคันงามที่นำมาให้ชม

 

SOURCES

อู่ P&C GARAGE โทร. 08-1855-8342

คุณหนุ่ม TRR ตกแต่งภายใน ย่านบางแค

คุณแม่และ TOYOTA EMPIRES ตลิ่งชัน โทร. 0-2448-8222

GReddy ร้าน REV SPEC โทร. 08-1334-3456

HKS THAILAND โทร. 0-2743-0770-4

NISMO ร้าน ATP  MOTORSPORT โทร. 08-1814-9586

SARD ร้าน SY UNIQUE PERFORMANCE โทร. 0-2320-2429, 08-6888-2804

NGK ร้าน SPK MOTORPARTS โทร. 08-1438-1771, 08-5948-8812

08

คอนโซลหน้าประดับประดาไปด้วยเกจ์วัดจาก DEFI, HKS และ GReddy09

 

เบาะคู่หน้า RECARO SR IV จาก ACCORD EURO R

06

RB26DETT ขยายความจุเป็น 2,628 ซี.ซี. + GReddy TD06L2-20G x 2 กล่อง HKS F-CON V PRO ห้าร้อยกว่าแรงม้า โดย P&C GARAGE

07

เฮดเดอร์เทอร์โบจาก TRUST พร้อมชุดคิต ท่อทางเดินไอเสียจาก HKS HI-POWER

10

โช้คอัพจาก OHLINS พร้อม LINKS และ UPPER ARM BAR จาก NISMO

11

ระบบเบรกคู่หน้าจาก ENDLESS คาลิเปอร์ 6 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมด้วยล้อจาก NISMO รุ่น LM-GT4 ขนาด 17 x 9 นิ้ว

Tags: NISSAN SKYLINE R32P&C GARAGERB26DETTรถซิ่งรถแข่งรถแต่ง

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
NEW BEETLE SPECIAL ONE

NEW BEETLE SPECIAL ONE

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic