SKYLINE R32 P&C GARAGE RB26DETT TD06L2-20G x 2 550 hp ++ @ 1.2 BAR

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

SOUPED UP ฉบับกลางปี 2008 กระแสของ ก๊อดซิล่า เริ่มกลับมาอีกครั้ง ไ ม่หวั่นแม้น้ำมันแพง SKYLINE R32 สีขาวนวล ของนายก้อง P&C GARAGE ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับพี่ใหม่ P&C นั่นละ…ส่วนคันนี้ทำอะไรกันไปบ้าง ก็ต้องตามมา…

 

ภายนอก พาร์ทพองามจาก GRACER

รอบนอก ปรับแต่งเพิ่มความงามเตะตาด้วยชุดพาร์ทของค่าย  GRACER เป็นหนึ่งผลงานจากค่าย GReddy เขาละ มีมาทั้งกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และสเกิร์ตหลัง ส่วนกระจกมองข้างออกแบบให้โค้งมน ลดต้านลมจาก EAST BEAR  SPORTS

ภายใน RECARO EURO R

เกจ์วัด DEFI

จุดต่อมาที่ปรับแต่งใหม่ก็คือภายใน โดยเริ่มจากเบาะคู่หน้าเป็นของ RECARO SR IV ที่อยู่ในรถ HONDA ACCORD EURO R พวงมาลัย MOMO แบบสามก้าน หัวเกียร์  NISMO พร้อมหน้าปัดเรือนไมล์วัดความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. พร้อมกับเกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI รุ่น BF สำหรับวัดบูสต์เทอร์โบ, วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง และวัดอุณหภูมิน้ำ

ส่วนตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า เป็นของ GReddy E-01 ส่วนเกจ์วัดข้าง ๆ กันนั้นเป็น HKS F-CON NAVIGATOR สำหรับตรวจเช็กข้อมูลและปรับแต่งส่วนผสม  สวิตช์ GRID T.S. DANCER สำหรับสั่งการทำงานระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง ว่าจะให้ระบบขับเคลื่อนด้านหน้าหรือด้านหลัง แบ่งถ่ายกำลังมากกว่าหรือเท่ากัน  ท้ายสุดกับเครื่องเสียง  HEAD UNIT จาก ALPINE รุ่น CDA-9853J ลำโพงแยกชิ้นจาก FOCAL และ PRISM

RB26DETT + TD06L2-20G x 2

ลูก + ก้านซิ่ง  คุมด้วย HKS F-CON V PRO

เครื่องยนต์คืออีกส่วนของรถคันนี้ ที่ปรับแต่งมาบ้างแล้ว โดยค่าย SAURAS กับรหัสประจำตัว “ก๊อดซิล่า” RB26DETT แล้ว ทางคุณก้อง ได้นำมาให้พี่ใหม่ P&C GARAGE ปรับแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ โดยฝาสูบของเครื่องตัวนี้ จัดการขัดลื่นเพื่อการไหลของอากาศที่ดีขึ้น  จากนั้นเปลี่ยนชุดรีเทนเนอร์ วาล์ว สปริงวาล์ว เป็นของ GReddy พร้อมกับแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย ที่องศาและระยะยกไม่สูงเกินไปนัก เพื่อการใช้งานบนท้องถนนทั่วไปได้อย่างคล่องแคล่ว จาก TOMEI ขนาด 270 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. ลดกำลังอัดฝาสูบเพื่อเพิ่มบูสต์ด้วยปะเก็นแต่งจาก TRUST ขนาด 1.5 มม.

ท่อนล่างขยายพุงด้วยลูกสูบ 87 มม. เพิ่มความจุกระบอกสูบอีก 1 มม. จาก GREX (2,628 ซี.ซี.) ก้านสูบน้ำหนักเบาลงแบบ H-BEAM จาก GREX พร้อมเปลี่ยนเมนแบริ่งชาฟท์ทั้งหมด เพื่อความทนทานจาก NISMO จากนั้นขยายแคร็งค์น้ำมันเครื่องให้จุน้ำมันได้มากขึ้น เพื่อความต้องการหล่อลื่นและระบายความร้อนใช้ในรอบเครื่องที่สูงได้เพียงพอ โดยมีปั๊มน้ำมันเครื่องซิ่งจาก GReddy และออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนจาก GREX

ระบบอัดอากาศยังคงเลือกเป็นแบบ TWIN TURBO เช่นเดิม แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อต้องการไอดีที่มากขึ้นจากการทำงานของเทอร์โบ GReddy TD06L2-20G x 2 ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก TRUST พร้อมเวสต์เกต สำหรับควบคุมบูสต์ 1.2-1.5 บาร์ จาก HKS TYPE R โดยมีระบบท่อทางเดินไอเสียที่โล่งและดุดันจาก HKS HI-POWER อีกด้านของระบบไอดี ปรับแต่งไปบางส่วน โดยเปลี่ยนท่อทางเดินไอดีชุดคิตจาก HKS ติดตั้งด้วย BLOW OFF VALVE จาก GReddy TYPE R เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ไซส์ใหญ่ขึ้น เต็มช่องกลางกันชนหน้าจาก HKS GT เพื่อการระบายความร้อนที่ดีกว่า

ส่วนระบบเชื้อเพลิง เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้แบบแรงดันสูงมากขึ้น จาก WALBRO x 2 รางหัวฉีดขนาดใหญ่จาก BEE R หัวฉีด 720 ซี.ซี. จาก GReddy และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS จากนั้นปรับแต่งในส่วนของระบบจุดระเบิดให้รับกับความร้อนที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยหัวเทียนจาก GReddy เบอร์ 9 โดยมีกล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO จูนโดยพี่ใหม่ P&C GARAGE ต่อจากนั้นยังมีของแต่งอีกเล็กน้อยที่เปลี่ยนมาใช้เพื่อการโมดิฟายโดยเฉพาะ อย่างถังดักไอน้ำมันเครื่อง GReddy หม้อน้ำแบบแบบ 3 ช่องตั้งจากสำนัก YASHIO FACTORY และค้ำหม้อลมเบรกจาก CUSCO มาถึงระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมกับชุดคลัตช์ซิ่งจาก OS GIKEN แบบ TWIN PLATE ปั๊มคลัตช์ช่วยผ่อนแรงจาก NISMO และลิมิเต็ดสลิป NISMO 1.5 WAY

ช่วงล่าง OHLINS

เบรก ENDLESS ล้อ NISMO

ขั้นตอนสุดท้ายคือช่วงล่าง ที่ถูกปรับแต่งให้หนึบขึ้นด้วยชุดโช้คอัพจาก OHLINS ค้ำโช้คหน้า-หลัง HKS KANSAI SERVICE ชุด UPPER ARM ปรับมุมล้อหลังจาก NISMO อัพเกรดระบบเบรกหน้าเป็นของ ENDLESS แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมด้วยล้อลายห้ากาน BLACK LIMITED จาก NISMO LM-GT4 ขนาด 17 x 9 นิ้ว ยางของ BRIDGESTONE POTENZA RE-01 ขนาด 255/40 ZR17

 

ขอขอบคุณ น้องก้อง จาก P&C GARAGE & TOYOTA EMPIRES ตลิ่งชัน สำหรับรถคันงามที่นำมาให้ชม

 

SOURCES

อู่ P&C GARAGE โทร. 08-1855-8342

คุณหนุ่ม TRR ตกแต่งภายใน ย่านบางแค

คุณแม่และ TOYOTA EMPIRES ตลิ่งชัน โทร. 0-2448-8222

GReddy ร้าน REV SPEC โทร. 08-1334-3456

HKS THAILAND โทร. 0-2743-0770-4

NISMO ร้าน ATP  MOTORSPORT โทร. 08-1814-9586

SARD ร้าน SY UNIQUE PERFORMANCE โทร. 0-2320-2429, 08-6888-2804

NGK ร้าน SPK MOTORPARTS โทร. 08-1438-1771, 08-5948-8812

คอนโซลหน้าประดับประดาไปด้วยเกจ์วัดจาก DEFI, HKS และ GReddy

 

เบาะคู่หน้า RECARO SR IV จาก ACCORD EURO R

RB26DETT ขยายความจุเป็น 2,628 ซี.ซี. + GReddy TD06L2-20G x 2 กล่อง HKS F-CON V PRO ห้าร้อยกว่าแรงม้า โดย P&C GARAGE

เฮดเดอร์เทอร์โบจาก TRUST พร้อมชุดคิต ท่อทางเดินไอเสียจาก HKS HI-POWER

โช้คอัพจาก OHLINS พร้อม LINKS และ UPPER ARM BAR จาก NISMO

ระบบเบรกคู่หน้าจาก ENDLESS คาลิเปอร์ 6 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมด้วยล้อจาก NISMO รุ่น LM-GT4 ขนาด 17 x 9 นิ้ว