XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SKYLINE R33 400R REPLICA : RB26DETT (N1 SPEC) + T88-38GK BY SPEED D PROSHOP

xo team by xo team
2018-05-28
in J-zone
0
SKYLINE R33 400R REPLICA : RB26DETT (N1 SPEC) + T88-38GK BY SPEED D PROSHOP
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

ย้อนอดีตจากตำนานรถแข่งในรายการ LE MANS 24 Hrs. ทดสอบความอึดทั้งตัวคนขับ และรถว่าจะผ่านไปครบกำหนดหรือไม่….และนำมาพัฒนา ลงสู่รถสปอร์ตให้ใช้งานบนถนนได้ใกล้เคียงกับรถแข่ง ในนามของ SKYLINE R33 400R โดยออกจำหน่ายเมื่อ 3 พฤศจิกายน 1997 โดยการพัฒนาและปรับปรุงต่อยอดจากสนามแข่ง ด้วยฝีมือ NISMO ผลิตเพียง 44 คันที่จำหน่ายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่ง SKYLINE R33 GT-R  คนที่เราไปเจอมานี้ ได้ถูกตกแต่งใหม่แบบ 400R REPLICA เป็นของคุณบอย SNC ซึ่งคุณบอย บอกเหตุผลที่ชอบรถรุ่นนี้สั้นๆ กับทางทีมงานเราว่า ผมชอบ SKYLINE มาตั้งนานแล้ว มันมีตำนานที่ยาวนาน ตั้งแต่เป็นแข่ง ผมมี SKYLINE อยู่ 3 คัน แต่ 400R ก็เป็นอีกหนึ่งคอเลคชั่น ที่ผมชอบ ด้วยรูปทรงที่สวย และตรงกับยุคของรุ่นผมพอดี…

R33_Speed_D_11

นั่นก็คือส่วนนึงของเหตุผลที่เจ้าของที่เล่าให้เราฟัง เอาละ…มาดูที่ ภายนอก พื้นฐานเดิมของ 400R ที่มันมีอะไรแตกต่างจากรุ่นปกติ ภายนอก เริ่มจากออกแบบชุดแต่งใหม่ สวยงาม ดุดันมากขึ้นเพื่อลดความต้านทาน และได้หลักแอร์โร่ไดนามิคที่ดีขึ้น โดยออกแบบกันชนหน้าและหลังใหม่ พร้อมช่องดักลมกลางเป่าอินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่ขึ้น ทำจาก CARBON FIBER ขยายโป่งหน้าหลังใหญ่ขึ้น ฝากระโปรง CARBON FIBER น้ำหนักเบา พร้อมหางหลังชิ้นบนที่ทำด้วย CARBON FIBER อีกเช่นกัน

R33_Speed_D_04

ภายใน ตัวเบาะบัคเก็ต ซีท ปัก NISMO ชัดเจน มาตรวัดเรือนไมล์ วัดความเร็วได้สูงสุด 320 กม./ชม. วัดรอบเครื่องได้ 11,000 รอบ/นาที พร้อมสกรีนที่เรือนไมล์ว่า 400R ส่วนช่วงล่างปรับเซ็ทใหม่ ด้วยโช้คอัพของ BILSTEIN หนึบขึ้น เซ็ทสปริงให้ตัวรถต่ำลงมาอีก 30 มม. และเพิ่มค้ำโช้คหน้าและหลังเข้ามาอีกสองชิ้น ล้อ NISMO รุ่น LM/GT ขนาด 18 x 10 นิ้ว

R33_Speed_D_05

  • ภายใน มีพวงมาลัย NISMO พร้อมเครื่องเสียงอีกเล็กน้อย

เครื่องยนต์ในรุ่น 400R ได้ถูกพัฒนาจาก RB26DETT มาเป็นแบบเดียวกับตัวแข่ง LE MANS 24 Hrs. ขนาดความจุมากขึ้นเป็น โดยใช้รหัสเครื่อง RB-X GT2 DOHC แถวเรียง 6 สูบ 2,771 ซี.ซี.  400 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 47.8 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที ที่ถูกค่าย NISMO พัฒนาในส่วน ลูกสูบ อัพเกรดก้านสูบ FORGED CONNECTING RODS, แคมชาร์ฟ ลิฟท์สูงขึ้น ข้อเหวี่ยงอัพเกรด FORGED CRANK SHAFT  ปรับปรุงเรื่องระบบระบายความร้อนน้ำมันหล่อลื่นให้ดีขึ้น โดยเพิ่มออยคูลเลอร์, เทอร์โบ N1 SPEC, กล่องควบคุมปรับเปลี่ยนโปรแกรมสั่งการทำงานให้ดียิ่งขึ้น, ปรับเรื่องระบบไอเสียให้ใหญ่ขึ้น, อินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่ขึ้นระบายความร้อนได้ดีขึ้น,  สแตนดาร์ดสามารถทำความเร็วได้มากถึง 320 กม./ชม. ระบบส่งกำลัง ชุดคลัตช์เป็นแบบ TWIN PLATE เพลากลางแบบสองท่อน ถูกเปลี่ยนมาใช้แบบท่อนเดียว ที่ผลิตด้วย CARBON มีน้ำหนักเบากว่าถึง 7.7 กก.กันเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วใน รุ่น 400R ยังพัฒนาเรื่องของระบบกระจายกำลังลงพื้นทั้งสี่ล้อ ที่เรียกว่า ATTESA E-TS PRO LSD 4WD ที่ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

R33_Speed_D_08

  • RB26DETT (N1 SPEC) ชุดคิตขยายความจุ GREX 2.7 ลิตร เทอร์โบ GREDDY T88-38GK โดย SPEED D PROSHOP

ส่วนในปัจจุบันนี้ นอกจากภายนอกที่ทำเป็นรุ่น 400R แล้ว คุณบอย ได้โมดิฟายเครื่องยนต์ไปหลายส่วน เริ่มจากตัวเครื่องยนต์  RB26DETT (N1 SPEC) ถูกขยายใส่ใน ยืดข้อ เป็น 2.7 ลิตร ซึ่งเป็นชุดคิตของค่าย GREX ทั้งหมด ท่อนบน แคมชาร์ฟไอดีและไอเสียขนาด 272 และ 280 ลิฟท์เท่ากัน 10.8 มม. พร้อม รีเทนเนอร์ วาล์ว สปริงวาล์ว จากค่าย GREX ส่วนตัวเทอร์โบเน้นตัวท๊อปของ GREDDY T88-38GK พร้อมเวสเกตคุมบูสต์จาก GREDDY TYPE C ส่วนระบบไอดี ขยายท่อร่วมไอดีใหม่ของ JUN ปะกบด้วยลิ้นปีกผีเสื้อจาก VH45DE และอินเตอร์คูลเลอร์จาก GREDDY ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ SARD ขนาด 1,000 ซี.ซี. ติดตั้งบนรางหัวฉีดของ GREDDY  จากนั้นยังได้อัพเกรดชุดเพิ่มกำลังไฟจาก HKS TWIN POWER ควบคุมด้วยกล่องจาก HKS F-CON V PRO 3.1 VERSION จูนโดย SPEED D PROSHOP แรงดันบูสต์สูงสุด 2.2 บาร์ ด้วยน้ำมัน 95 แก๊สโซฮอล์ ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ซิ่งเน้นทางตรง จาก OS GIKEN 3 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN TRIPPLE PLATE

R33_Speed_D_09

  • ล้อสีขาวปัดคอบ NISMO LM/GT1 ขนาด 18 x 10 นิ้ว พร้อมเบรกจาก BREMBO 4 พอร์ต

ช่วงล่างปรับแต่งพอประมาณ ด้วยโช้คอัพของ TEIN ระบบเบรกเดิม BREMBO แบบ 4 พอร์ต และ 2 พอร์ต อัพเกรดจานดิสก์เบรกคู่หน้าเป็นของ 355 มม. ขนาด 330 มม. ส่วนช่วงล่างด้านหลังเพิ่มตัวปรับมุมล้อหลังจาก CUSCO ล้อแม็กยังใช้ของตรงรุ่นสำหรับเวอร์ชั่นนี้จาก NISMO รุ่น LM/GT1 ขนาด 18 x 10 นิ้ว

R33_Speed_D_02

ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณบอย และ SPEED D PROSHOP ที่ช่วยประสานงานและข้อมูลของรถคันนี้ ส่วนเพื่อนๆ ท่านใดคิดว่ารถท่านสุดจริง สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่กองบรรณาธิการนิตยสาร XO AUTOSPORT ได้ที่เบอร์โทร 02-522-1731-8 ต่อ 335 นะค้าบบบ….

R33_Speed_D_10X-TRA ORDINARY

ในปี 1995 NISMO ได้สร้างรถขึ้นมาอีกหนึ่งเวอร์ชั่นพิเศษ ในชื่อ NISMO GT-R LM บนพื้นฐานของ SKYLINE GT-R สามารถนำมาวิ่งบนนถนนได้แบบถูกกฎหมาย STREET LEGAL VERSION โดยใช้เครื่องยนต์ RB26DETT 300 bhp เกียร์ธรรมดา 5 สปีด

 

TECH SPEC

SKYLINE R33 GT-R 400R

R33_Speed_D_03ภายนอก

ชุดแต่ง : SKYLINE R33 GT-R 400R

ไฟท้าย : LED

R33_Speed_D_06

  • เรือนไมล์บ่งบอกถึงความเป็น 400R พร้อมจอบอกตำแหน่งเกียร์ของ ULTRA

R33_Speed_D_07

  • เบาะเดิม NISMO 400R มาครบ

 

ภายใน

พวงมาลัย : NISMO

เบาะ : NISMO

หัวเกียร์ : NISMO CARBON

เกจ์วัดคอนโซลกลาง : NISMO 3 ตัว

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GREDDY PROFEC B SPEC II

จอบอกตำแหน่งเกียร์ : ULTRA

เครื่องเสียง : PIONEER MVH-8250BT

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : RB26DETT (N1 SPEC)

ฝาครอบวาล์ว : HKS KANSAI CARBON

รีเทนเนอร์ วาล์ว : GREX TITANIUM

สปริง วาล์ว : GREX

แคมชาร์ฟไอดี-ไอเสีย : 272 / 280 องศา ลิฟท์ 10.8 มม.

ลูกสูบ : GREX 87 มม.

ก้านสูบ : GREX H-BEAM

ข้อเหวี่ยง : GREX 2.7L

เทอร์โบ : GREDDY T88-38GK 22cm.

เวสเกต : GREDDY TYPE C

ท่อร่วมไอดี : JUN

ลิ้นปีกผีเสื้อ : VH45DE

อินเตอร์คูลเลอร์ : GREDDY

หม้อพักไอเสีย : A’PEXI TITANIUM

รางหัวฉีด : GREDDY

หัวฉีด : SARD 1,000 ซี.ซี.

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HKS TWIN POWER

หม้อน้ำ : KOYO

พูเล่ย์ : GREDDY

พูเล่ย์ บาล้านซ์ข้อเหวี่ยง : ATI HARMONIC DAMPER

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : NISMO

อ่างน้ำมันเครื่อง : GREDDY

กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.1 VERSION / SPEED D PROSHOP

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS GIKEN 3 สปีด

ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TRIPLE PLATE

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO 2 WAY

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN

ซับเฟรม : CUSCO

ตัวปรับมุมล้อหลัง : CUSCO

เบรก : BREMBO

ล้อ : NISMO LM/GT1 ขนาด 18 x 10 นิ้ว

ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD07 ขนาด 265/35R18




 

Tags: 400RN1 SPECR33RB26DETTSKYLINESPEED-D PROSHOPT88-38GK

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : สูบนอน สายซิ่ง เจอของจริงที่ A motorsport

RE-Live : สูบนอน สายซิ่ง เจอของจริงที่ A motorsport

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic