XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Streetmetel’s EG D motor wire tucked by Khingtec garage

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

STORY / PHOTO : STREETMETAL

หลังจากที่หลายๆ คน ได้เห็นภาพจากงาน  Slammed Society  Hella Flush Japan 2013  ของ STREETMETAL กันไปบ้างแล้ว  แต่หลายคนๆ ก็อาจจะยังไม่ทราบว่าเป็นใคร มาจากไหนกัน   ซึ่ง STREETMETAL ก็เป็นเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่มีความหลงใหลในสิ่งที่เรียกว่ารถยนต์ตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ และที่สำคัญ ตัวผมเองก็ได้ทำงานเกี่ยวกับรถมาโดยตลอด จนมาวันหนึ่งรถคันโปรดของผมได้ไปปราฏลงในเว็บ stickydiljoe.com  ซึ่งเป็นเว็บที่ผมติดตามมาอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงมีความคิดว่าถ้ารถของตัวเองสามารถนำออกสื่อที่ต่างประเทศได้  ผลงานภาพที่ตัวเองถ่ายก็ต้องไปอยู่บนเว็บต่างประเทศได้เหมือนกัน ด้วยความคิดดังกล่าว ผมจึงได้สร้างเพจ STREETMETAL นี้ขึ้นมา เพจที่ผมอยากจะนำเสนอสังคมรถที่ผมได้พบเจอ  รวมถึงการจัดทริปถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ

Street_Metal_EG_IMG_1229

อนึ่ง สำหรับจุดเริ่มต้นที่ผมมีความชอบเกี่ยวกับรถจนกระทั่งเปิดเพจนี้ขึ้นมานั้น  เริ่มมาจากรถของผมเอง  ที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจทำให้ผมเริ่มสร้างเพจนี้ขึ้นมา  โดยคอนเซ็ปต์ในการทำรถของผมนั้น จะเน้นหลักๆไปที่ความสะอาด เรียบ และโล่ง  ดังนั้น ผมเองจึงได้เข้าไปปรึกษากับ ‘ช่างขิง’ แห่งอู่  Khingtec garage ย่านซอยนวลจันทร์

Street_Metal_EG_IMG_4792

ตอนแรกผมก็ยังลังเลว่า จะเปลี่ยนเครื่องไปเล่น “Block B”  เลย หรือว่าจะทำเครื่องตัวเดิมดีกว่า ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจไปเลือกเล่น “Block D” เพราะเมื่อก่อนผมทำเซียงกง อะไหล่  “Block D” จึงหาง่ายกว่า ใช้งบน้อยกว่า  พอตัดสินใจได้ คราวนี้ก็ถึงคิวจัดการรื้อเครื่องกันใหม่หมด โดยเอาตัวรถไปทำสีใหม่  รื้อทุกอย่างทิ้งหมด ภายในใส่แค่เบาะหลังแข็ง “Bride Exas 3” กับ “Bride Brix 2” ที่นำมาหุ้มใหม่ เพื่อความใหม่ของตัวเบาะ และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ X Bar จาก X Bar rangsit  และในเมื่อทุกอย่างด้านโครงสร้างรถถูกเตรียมไว้เรียบร้อย

Street_Metal_EG_IMG_8394

ต่อกันที่ด้านห้องเครื่องกันบ้าง ผมค่อนข้างเน้นเป็นพิเศษ ตามคอนเซ็ปต์ สะอาด และโล่ง โดยเริ่มจากการเดินสายไฟใหม่หมด เก็บเข้าแก้มให้หมด จากนั้นย้ายแบตเตอรี่และย้ายกล่องฟิวส์ เอาพวงมาลัยพาวเวอร์ออก อย่างไรก็ตาม จุดที่ลำบากที่สุดก็คือ การเก็บระบบแอร์  ซึ่งหากเป็นที่ต่างประเทศ เค้าจะนิยมถอดทิ้งกันหมด  แต่เนื่องจากอากาศบ้านเรานั้นมีความร้อนสุดแสนจะร้อน จึงต้องเก็บระบบแอร์เอาไว้  โดย ‘ช่างขิง’ ได้เดินซ่อนระบบท่อแอร์ให้ใหม่หมด ตัวเครื่องยนต์ก็เอาแรงพอประมาณ จากนั้นเรื่องความแรงได้ทำการ ปาด ขัด และใส่แคม จาก Comp Cam  ซึ่งรถคันนี้จะไปเน้นที่ระบบเกียร์  โดยใส่เกียร์ Close Ration 5 Speed จาก MTM และ LSD จาก OBX  ด้วยคอนเซ็ปต์นี้ ที่ผมต้องการให้รถมีความเตี้ย และที่สำคัญต้องซิ่งได้ ผมจึงได้จัดชุดโช้คใหม่ จาก Toser และบู๊ชช่วงล่างยูรีเทนใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงการใส่ล้อ Te37  Blue Limited 15×7 นิ้ว ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกับโปรเจ็กต์กาทำรถ EG Hatchback ตามสไตล์ที่ผมต้องการ

Street_Metal_EG_IMG_8403

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการทำของผมที่เน้นทำตามความชอบของตัวเองและความสนุกสนานเป็นหลักในการทำ ดังนั้น ผมจึงไม่ได้เน้นกับของแต่งราคาแพงๆ มากนัก เน้นแต่ความสะอาดและลงตัวมากกว่า เอาเป็นว่า ถ้าใครมีความต้องการและสนใจ และอยากมีห้องเครื่องสวยๆ สะอาดๆ ไว้สำหรับแต่งรถ ก็สามารถโทร.ปรึกษา ‘ช่างขิง’ ได้ที่เบอร์ 08-00822805 นะครับ หากใครอยากติดตามผลงานภาพถ่ายรถของผมเพิ่มเติม ก็ง่ายๆ เพียงคลิกไลค์แฟนเพจ Streetmetal  ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/streetmetal.bankaieki  ขอฝากแฟนเพจด้วยน่ะครับ /ขอบคุณครับ.

Street_Metal_EG_1

เครื่อง D15B Wire tucked โดย Khingtec กับเวลา 15.00 วิ.!!

Street_Metal_EG_2.1

ก่อนจะไปถ่ายรถคนอื่น ผมก็ฝึกถ่ายกับรถตัวเองก่อน ภายนอกอาจจะไม่มีของแต่งที่โดดเด่น แต่ผมตั้งใจให้รถออกมาดู Clean และเตี้ย เพราะผมคิดว่า EG มันมีเสน่ห์ของมันอยู่แล้ว

Street_Metal_EG_3

โปรเจ็กต์ภาพที่ตั้งใจจะถ่ายให้ได้ก่อนย้ายกลับมาทำงานที่ญี่ปุ่น

Street_Metal_EG_4

ภายในรื้อเกลี้ยง เหลือไว้แค่พวงมาลัย  Nardi กับเบาะ Bride

Street_Metal_EG_5

“ชีวิตคือการเดินทาง” เป็นประโยคที่ได้ยินบ่อย และวันนี้ก็ได้เข้าใจความหมายของประโยคนี้ ทำให้ผมตั้งใจแล้วว่า ชีวิตนี้ก็จะเดินทางต่อไปเรื่อยๆ

Street_Metal_EG_2Tech Spec

ภายนอก

ลิ้นหน้า : SIR

ช่องดักลม : J’S racing จาก Monza Shop

สปอยเลอร์หลัง : Sir

Street_Metal_EG_1.1เครื่องยนต์

รหัส : D15B

เฮดเดอร์ : รามอินทรา เทอร์โบ

ท่อไอเสีย : 5 zigen fireball

แคมชาฟท์ : comp cam stage 3

ท่อไอดี : B18B

ลิ้นปีกผีเสื้อ : B16A

กรองอากาศ : A’PEXi

รางหัวฉีด : AEM

ECU : ROM by bird v-pro

Street_Metal_EG_2.2ระบบส่งกำลัง           

เกียร์ : Close ration 5 speed

คลัตช์ : EXEDY

LSD : OBX

ช่วงล่าง : Toser

บู๊ชช่วงล่าง : energy

ล้อ : VOLK TE 37 15×7

ยาง : FEDERAL 595 ขนาด 195/50/15

 

ภายใน

พวงมาลัย : Nardi

เบาะ : Bride exas3

หัวเกียร์ : Skunk2

X bar จาก X Bar rangsit






 

Tags: Streetmetalรถซิ่งรถสวยรถแต่งรถแรงอู่ Khingtec garageเกียร์ Close Ration 5 Speed

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
“ไฮลักซ์ รีโว่” รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2559

“ไฮลักซ์ รีโว่” รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2559

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic