XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SUPRA 2JZ “Street Version” – POWERED BY BEE RACING SERVICE

xo team by xo team
2018-08-02
in J-zone
0
SUPRA 2JZ “Street Version” – POWERED BY BEE RACING SERVICE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

SUPRA

2JZ UPGRADE FOR STREET VERSION

BY POWERED BY BEE RACING SERVICE

ฉบับแรกของปี 2554 ในเดือนที่สอง มากับรถสปอร์ต TOYOTA SUPRA ที่สายการผลิตเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1993 จนถึง ปี 2002 เจเนอเรชั่นที่ 4 คันนี้ภายนอกอาจจะไม่หวือหวาอะไรนัก เน้นใช้งาน กรุงเทพฯ-หัวหิน ซัดยาว ๆ กดแช่ได้ เจ้าของรถก็คือคุณบาส เจ้าของกิจการร้านอาหาร “ลาแม หัวหิน” ซึ่งนำรถมาให้ทางคุณบี จากอู่ POWERED BY BEE RACING SERVICE เพชรเกษม 112

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_01-01ภายนอก ชุดพาร์ทจากสามค่ายดัง…

คงไม่มีอะไรมาก สำหรับชุดแต่ง SUPRA ที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น คนไทยล้วนสั่งเข้ามากันหมดแล้ว คันนี้ก็เป้นชุดแต่งแท้รอบคันจาก 3 ค่ายแต่ง  กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง และกรอบทะเบียนหลัง จากค่าย TOP SECRET ส่วนฝากระโปรงหน้าเป็นของ VEILSIDE พร้อมช่องระบายความร้อน จากนั้นขยายโป่งคู่หน้าตามเทรนด์ด้วยชุดคิต LIGHT WEIGHT FRONT AERO FENDER จาก ABFLUG พร้อมหางหลังทรงสูง CARBONFIBER GT WING จาก ORIGIN

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_03-03ภายใน ครบตาแบบฉบับรถสปอร์ต…

ภายในยังมาครบ ๆ นั่งสบายทั้งคนขับและผู้โดยสาร อัพเกรตบางส่วนให้สวยงามและตามเทรนด์มากขึ้น ด้วยเบาะคนขับ RECARO รุ่น SP-JJ พวงมาลัยสปอร์ตสามก้านจาก TRD คอนโซลหน้าตกแต่งเพิ่มด้วย CARBONFIBER พร้อมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว และ HEAD UNIT จาก PIONEER

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_06-06

  • คอนโซลหน้าตกแต่งด้วย CARBONFIBER พวงมาลัย TRD และเพิ่มเติมเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_07-07

  • เบาะนั่งทางด้านคนขับจาก RECARO รุ่น SP-JJ พร้อมปั๊มลมกระชับลำตัว

 

2JZ-GTE อัพเกรดมาเพื่อซัดตึง…แช่ยาว ๆ…

จุดประสงค์ของการทำเครื่องใหม่ เจ้าของรถมีโจทย์มาให้ คุณบี เจ้าของอู่ POWERED BY BEE RACING SERVICE ก็คือ ต้องการใช้งานทนทาน แช่ยาว ๆ ขับสนุก ไม่รอรอบมาก แต่จากประสบการณ์ของคุณบี เจ้าของอู่ เราขอเกริ่นกันสักเล็กน้อยว่า จากการได้ลองนั่งพูดคุย คุณบี เคยทำงานและเป็นช่างอยู่  UP GARAGE ที่ญี่ปุ่นมาเกือบ 3 ปี จากประสบการณ์ตรงจุดนั้น จึงทำให้ในการประกอบเครื่อง การโมดิฟาย เป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วไป จนถึงปัจจุบัน ส่วนเรื่องของการโมดิฟายเครื่องเดิม 2JZ-GTE ที่มีพื้นฐานดีอยู่แล้ว นำมาอัพเกรดให้รองรับบูสต์ในรอบสูงได้ดีขึ้น โดยเริ่มจากการเปลี่ยน วาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์วาล์ว เป็นของแต่งจาก CROWER ส่วนแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย เป็นของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก HKS และลดกำลังอัดด้วยปะเก็นฝาสูบขนาด 1.6 มม. จาก HKS มาต่อด้วยท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบน้ำหนักเบา ทนทานกว่าเดิม ด้วยกระบวนการผลิตแบบ FORGED จาก JE ขนาด 87 มม. แหวนลูกสูบ TOTAL SEAL และแบริ่งชาฟท์ทั้งหมดจาก CLEVITE 77 ในส่วนของไส้ในที่อัพเกรดมีเพียงเท่านี้ จากนั้นรอบนอก มาดูที่ตัวสร้างพละกำลังที่มากขึ้น จากเทอร์โบ GARRETT รหัส GT45 พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสติดตั้งพร้อมเวสต์เกตคุมบูสต์ 1.6-2.0 บาร์ จาก SARD พร้อมท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก HKS จากนั้นระบบไอดี นำท่อร่วมไอดีเดิมไปขยายอีกเล็กน้อยเพื่อรองรับไอดีได้มากขึ้น ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ได้เปลี่ยน เนื่องจากต้องการทอร์คในรอบต่ำให้มาไว้ไม่รอรอบ ขับสนุก จากนั้นขยายอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ GARRETT พร้อม โบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS SSQV และเปลี่ยนหม้อน้ำขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อลดความร้อนให้น้ำหล่อเย็นจาก KOYO

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_08-08

  • 2JZ-GTE อัพเกรดไส้ใน เทอร์โบ GARRETT GT45 + HKS F-CON V PRO BY POWERED BY BEE กว่า 800+ แรงม้า

ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง แก้ไขบางส่วนให้ทำงานและเพียงพอต่อการใช้งานรอบสูง โดยมีปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO x 2 รางหัวฉีดเดิมขยาย พร้อมหัวฉีดขนาด 850 ซี.ซี. จาก SARD และตัวปรับแรงดันน้ำมันจาก HKS ส่วนระบบจุดระเบิด อัพเกรดชุดเพิ่มกำลังไฟเป็นของ HKS TWIN POWER หัวเทียน NGK เบอร์ 9 ทั้งหมดถูกควบคุมและสั่งการทำงานโดยกล่องจาก HKS F-CON V PRO 3.2 VERSION จูนโดย POWERED BY BEE RACING SERVICE ระบบส่งกำลัง ยังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE อัตราทดเฟืองท้าย 3.769 และลิมิเต็ดสลิปจาก TRD 1.5 WAY

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_open supra01-02ช่วงล่าง สตรัทปรับเกลียว OHLINS

ล้อ VOLK รุ่น TE37 FLAT BLACK

เพื่อใช้งานบนถนนได้อย่างมั่นใจ ช่วงล่างถือเป็นสิ่งสำคัญ ต่อมาที่ต้องอัพเกรดให้เหมาะสม อย่างเช่น สเต็ปต้นต้องมีโช้ค สปริง เบรก ที่ดีก่อน ซึ่งโช้คอัพคันนี้เปลี่ยนแบบที่มีสตรัทปรับเกลียวมาด้วย จาก OHLINS ทั้งชุด พร้อมบู๊ชช่วงล่างแบบยูรีเทนจาก POWERED BY BEE RACING SERVICE  สั่งทำขึ้นเอง  ส่วนระบบเบรกหน้าเดิม ขนาด 4 pot หลัง 2  pot  ล้อเปลี่ยนมาใช้ของ VOLK RACING รุ่น TE37 FLAT BLACK ขนาด 18 x 8.5 นิ้ว และ 18 x 9.5 นิ้ว ยาง NITTO NT01 ขนาด 245/40ZR18 และ 275/40ZR18

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_05-05

  • LIGHT WEIGHT FRONT AERO FENDER จาก ABFLUG และล้อของ VOLK รุ่น TE37 FLAT BLACK ขนาด 18 นิ้ว

Supra_POWERED_BY_BEE_RACING_SERVICE_09-09

  • คุณบาส เจ้าของรถ ทำธุรกิจส่วนตัวด้านร้านอาหาร ลาแม หัวหิน (ซ้าย) และคุณบี เจ้าของอู่ POWERED BY BEE RACING SERVICE  ประสบการณ์ช่างเครื่องจาก UP GARAGE ที่ญี่ปุ่น เกือบ 3 ปี

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณบาส เจ้าของร้านอาหารลาแม หัวหิน และคุณบี จากอู่ POWERED BY BEE RACING SERVICE  เพชรเกษมซอย 112 ที่นำรถสวย ๆ มาให้ชม ท่านใดสนใจงานดี ๆ จากอู่นี้ สามารถโทร.ไปสอบถามได้ที่ 08-1551-5458, 0-2810-8681 รวมทั้ง WORLD TECH ENGINEERING ที่สนับสนุนอุปกรณ์โมดิฟายต่างๆ

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
TRENDY TRUCK : D-MAX STEP TURBO 3000 “46 mm Turbo” by Beer Garage Bangyai

TRENDY TRUCK : D-MAX STEP TURBO 3000 "46 mm Turbo" by Beer Garage Bangyai

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic