SUPRA MAX RACING + TOP SECRET SUPER WIDE BODY

 

ตอนนี้ออกไปทำงานนอกสถานที่แทบจะละลาย ฝนก็ตกกระหน่ำสลับอากาศร้อนตับแล่บ ยังไงรักษาสุขภาพกันให้ดีด้วยนะครับ สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกทั้งหลาย กลับมาดูเนื้อหาในฉบับรับหน้าร้อนกันต่อ กับรถสปอร์ตสีหวาน…. TOYOTA SUPRA (JZA-80) ปี 1997 TYPE RZ ของพี่ตี๋ ที่เก็บสะสมรถรุ่นนี้ไว้หลายคัน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคันจากปี 2555 โดยสำนัก YATT ย่านพระราม 5

ภายนอก MAX RACING + TOP SECRET GT300

SUPER WIDE BODY

ภายนอกจากที่เห็นภาพก็พอจะมองเห็นว่า SUPRA คันนี้มีโป่งล้อที่ยื่นและกว้างกว่าปกติ และหลายคนคงงง ว่ามันเป็นชุดแต่งจากค่ายไหน…จริง ๆ แล้ว พี่ตี๋ ได้ชุดพาร์ทของ MAX RACING และ TOP SECRET นำมาผ่าขยายเพิ่ม โดยเริ่มจากกันชนหน้าขยายแบบ SUPER WIDE BODY เป็นของค่าย MAX RACING พร้อมสเกิร์ตหน้าและ SIDE CANARD ทำด้วย CARBON FIBER พร้อมบังโคลนหน้า หรือเรียกตามภาษาวัยรุ่นว่า “แก้มหน้า” ของค่าย MAX RACING อีกเช่นกัน แต่ได้นำมา “ผ่าขยาย” อีก 25 มม. ฝากระโปรงหน้าลดน้ำหนักด้วย CARBON FIBER จาก VARIS และชุดครอบไฟคู่หน้า CARBON FIBER จาก TAMON DESIGN

จากนั้นด้านข้างของตัวรถตกแต่งด้วยกระจกมองข้างแบบที่มีไฟเลี้ยว  LED จากค่าย GANADOR พร้อมสเกิร์ตข้างที่ดีไซน์ใหม่โดย  YATT ให้รับกับชุด SUPER WIDE BODY ของโป่งหลัง จาก TOP SECRET GT300 ที่นำมาผ่าขยายเพิ่มอีก 25 มม. เพื่อใส่ล้อให้ใหญ่ขึ้นได้ และลดการกระแทกหรือเสียดสีระหว่างยางกับซุ้มล้อ ด้านท้าย ฝากระโปรงหลังถูกเคลือบทับด้วยผ้า CARBON และเสริมแรงกดท้ายด้วย GT WING ผสมผสานของแต่งจาก 2 ค่าย คือ ขาและตัวยึดจาก TOP SECRET ทำจากวัสดุ CARBON FIBER ส่วนแผ่นกดด้านบนของสปอยเลอร์ CARBON FIBER เป็นของ VARIS ที่มีขนาดกว้างถึง 170 มม. นอกจากนั้นกันชนท้ายได้เปลี่ยนเป็นของ TOP SECRET พร้อม CARBON FIBER REAR DIFFUSER  ดีไซน์โดย YATT ยังไม่หมดครับ สำหรับการตกแต่งภายนอก หลังคา และฝาท้ายทั้งชิ้น ยังถูกเคลือบทับด้วยผ้า CARBON เพิ่มความสวยงาม พร้อม CARBON ROOF SPOILER ที่ติดอยู่ด้านบนของฝาท้าย

ภายใน CARBON + RECARO ASM LIMITED

ภายนอกจบไปละ มาที่ภายในกันต่อ ของแต่งตรึมอีกเช่นกัน โดยคอนโซลหน้าถูกตกแต่งด้วย CARBON พร้อมเกจ์วัดเรียงแถวอีก 6 ตัว จาก Greddy ต่อมาเปลี่ยนพวงมาลัยแบบสามก้าน เคลือบทับด้วย CARBON, มาตรวัดเรือนไมล์ และหัวเกียร์เป็นของค่าย TRD ทั้งหมด จากนั้นได้เปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO ASM LIMITED พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก TAKATA เสริมความแข็งแรงด้วยโรลบาร์ 4 จุดจาก  SAFETY21 และปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก Greddy PROFEC B SPEC II และ TURBO TIMER จาก HKS พร้อมเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER รุ่น AVH-P3150 DVD  เพาเวอร์แอมป์ AUDISON รุ่น MILLENNIUM POWER 5  และ PRE AMP จาก PARAMETRIC และลำโพงแยกชิ้น 4 คู่ ซับวูฟเฟอร์จาก BAZOOKA

เครื่องยนต์ 2JZ-GTE + Greddy T88-38GK

กล่อง HKS F-CON V PRO @ 700 hp

นอกจากของแต่งภายในและภายนอกที่จัดเต็มไปแล้ว เครื่องยนต์ก็ไม่ยิ่งหย่อนเหมือนกัน โดยส่วนตัว พี่ตี๋ ก็ชอบนิสัยของเครื่องยนต์ 2JZ-GTE เป็นทุนเดิมอยู่ด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่า เครื่องมันอึด ทน อะไหล่หาง่าย ของแต่งก็เพียบ และประจวบเหมาะกับเครื่องตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ใน TOYOTA SUPRA ซึ่งเป็นรถที่ พี่ตี๋ เองก็ชอบ มันจึงออกมาแบบครบอย่างที่เห็น ทั้งรถสวย เครื่องแรง ขับสนุก ช่วงล่างดี มาดูในส่วนของเครื่องยนต์ตัวนี้กันต่อ การโมดิฟายก็มีอยู่หลายจุดด้วยกัน ที่ทำให้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น โดยท่อนบนทำให้อึดและทนเพิ่มขึ้นโดยท่อนบนเปลี่ยนแคมชาฟท์ไอดีและไอเสียจาก HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ และลดกำลังอัดเพื่อให้เพิ่มบูสต์ได้เยอะขึ้น ด้วยการเสริมปะเก็นขนาด 1.6 มม. จาก HKS ส่วนท่อนล่างยังเดิมสนิท จากนั้นรอบนอกของตัวเครื่อง ที่เป็นตัวหลักในการเพิ่มแรงม้า เป็นเทอร์โบของ GReddy  รุ่น T88-38GK พร้อมเฮดเดอร์ เทอร์โบสแตนเลส และเวสต์เกตจาก HKS GT II คุมบูสต์สูงสุด 1.8 บาร์  ส่วนท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายเป็นของ HKS TITANIUM  ระบบไอดี ปรับปรุงแก้ไขให้โล่งและสะดวกต่ออากาศที่เข้าไปเผาไหม้ด้วยขยายท่อทางเดินไอดีใหม่ พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว GReddy TYPE R อินเตอร์คูลเลอร์หนา 4 นิ้ว จาก HKS

นอกจากนั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงปรับปรุงให้ดีขึ้น และสามารถตอบสนองกำลังของเครื่องยนต์ที่มากขึ้นโดยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ WALBRO x 2  หัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. จาก SARD พร้อมรางหัวฉีดและตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ส่วนระบบไฟจุดระเบิดมีเพียงสเต็ปต้นจากหัวเทียน NGK เบอร์ 8 คอยล์จุดระเบิด MSD ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย SPEED D โดยได้แรงม้าทั้งหมด ด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 95  ระบบส่งกำลังยังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ผลิตโดย GETRAG พร้อมชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT จาก C’s ชุดคลัตช์แบบ TRIPLE PLATE จาก OS GIKEN พร้อมลิมิเต็ดสลิปแบบ 1.5 WAY ของ CUSCO

ช่วงล่าง OHLINS PCV

เบรก BREMBO ล้อ VOLK GT-C

จุดสุดท้ายที่เป็นแนวทางการแต่งของรถคันนี้ที่เลือกใช้แต่ของดีจากค่ายต่าง ๆ มากมาย โดยตัวโช้คอัพเป็นแบบสตรัปรับเกลียวจาก OHLINS รุ่น PCV ค้ำโช้คหน้าและหลังจาก CUSCO นอกจากนั้นอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าเพิ่มความมั่นใจจาก BREMBO แบบ 8 pot จานดิสก์เบรกขนาด 380 มม. ด้านหลังแบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 380 มม. พร้อมด้วยล้อลายห้าก้าน VOLKRACING รุ่น GT-C ขนาด 19 x 9.5 นิ้วและ 19 x 10.5 มม. พร้อมทำสีแบบพิเศษ GREEN BLACK และยางที่ใช้เป็นของ YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 265/30R19 และ 295/30R19

ขอขอบคุณเจ้าของรถ พี่ตี๋ หากเพื่อน ๆ ท่านใดสนใจในการตกแต่งสไตล์นี้ สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือพูดคุยกับพี่ตี๋ได้ที่เบอร์โทร. 08-1657-8545 นอกจากนั้นพี่ตี๋ ฝากขอบคุณ SIAM PROTOTYPE, SPEED D, GT GARAGE, และ YATT โทร. 0-2432-6088 และขอขอบคุณสถานที่ ลานจอดรถ อิมแพค เมืองทองธานี ไว้ด้วยนะครับ 

 

X-TRA ORDINARY

ส่วนใหญ่หลายคนถามว่าการขยายโป่งล้อ บังโคลนให้กว้างขึ้น WIDE FENDER หรือจะ WIDE BODY ก็ตาม ก็เพื่อต้องการใส่ล้อให้ใหญ่มาก ๆ ขึ้นได้ และช่วยในเรื่องการบังคับเลี้ยวไม่ให้ติดซุ้มล้อ นอกจากนั้นยังเวลาจัมป์คอสะพานก็ลดการเสียดสีได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น การเลือกล้อก็ต้องเลือกไปพร้อมกับการขยายโป่งด้วย มิฉะนั้นแล้วออฟเซ็ตของล้อจะไม่สวยงาม ไม่ล้นออกมาก็หุบเข้าไป…