เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
จะมีใครหญ่ายยย…กว่านี้อีกไหม!!! เหอะๆ สำหรับความหญ่ายยย…ในที่นี้ หมายถึง โป่ง หรือ WIDE BODY ที่กว้างใหญ่ขนาดนี้อีกแล้ว ในชั่วโมงนี้ TWIN TOYOTA SUPRA (JZA-80) จาก TOYOTA SUPRA CLUB THAILAND และ SIAM PROTOTYPE ซึ่งงานสองชุดนี้ เป็นสองคันแรกที่ทำออกมาโดย YATT ย่านพระราม 5
ส้มซ่า…
TOP SECRET G-FORGE GT300
SUPER WIDE BODY
ภายนอก อลังการงานสร้างกันอีกแล้ว สำหรับสองคันนี้ แต่เดิมเป็นชุดแต่ง TOP SECRET SUPER G-FORGE GT300 รอบคัน นำมาผ่า ขยายโดย YATT เพื่อจะเป็น “SUPER WIDE BODY” ที่สุดของที่สุดในชั่วโมงนี้ คงไม่มี SUPRA คันไหนในเมืองไทย หญ่ายยย…ได้ขนาดนี้อีกแล้ว โดยคำบอกเล่าของพี่ตี๋ เจ้าของรถ ผู้คร่ำหวอดในรถรุ่นนี้มามากว่าสิบปีแล้ว โดยขยายบังโคลนคู่หน้าและหลังออกจากชุด TOP SECRET SUPER G-FORGE GT300 อีก 25 มม. จากนั้น กันชนหน้าต่อลงมาด้วย CARBONFIBER FRONT BOTTOM LINE เข้ากับสเกิร์ตข้าง CARBONFIBER SIDE BOTTOM LINE สไตล์ CHARGE SPEED จากนั้น R-DIFFUSER ออกแบบใหม่ ทำด้วย CARBONFIBERโดย YATT อีกเช่นกัน พร้อมลดน้ำหนักด้วยฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER หลังคาเคลือบ CARBON ฝากระโปรงท้ายมี CARBONFIBER REAR WING รุ่น GT2 กดท้ายและสปอยเลอร์ชิ้นเล็ก CARBONFIBER TAIL DUCK จาก TOP SECRET ทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีกระจกมองข้างลายคาร์บอน พร้อมไฟเลี้ยวในตัว รุ่นใหม่ล่าสุดจาก GANADOR
ภายใน ก็ตกแต่งไม่น้อยไปกว่าด้านนอก โดยเบาะคู่หน้า RECARO รุ่น RS-G LIMITED พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุดจาก TAKATA พวงมาลัย TRD และโรลบาร์ยึด 6 จุดจาก CUSCO ส่วนเรือนไมล์ลากกันได้ยันเกจ์วัดสูงสุด 340 กม./ชม. จาก AB-FLUG เกจ์วัดเรียงแถวจาก GReddy 6 ตัว เกจ์วัดรอบรุ่น BF จาก DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II พร้อมเครื่องเสียง DVD 2 DIN เพาเวอร์แอมป์แบบ BI-AMP ซับวูฟเฟอร์ BAZOOKA 8 นิ้ว
- ภายใน ประกอบด้วยเกจ์วัดจาก GReddy และ DEFI พร้อมเบาะราคาแพงจาก RECARO รุ่น RS-G LIMITED พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก TAKATA
เครื่องยนต์ 2JZ-GTE ถูกอัพเกรดไปหลายส่วนด้วยกัน โดยฝีมือช่างตี๊ GT GARAGE เริ่มจากท่อนบน VALVE OVER SIZE อีก 1 มม. จาก SUPER TECH รีเทนเนอร์ วาล์ว ไทเทเนียม ของ RB26DETT ของซิ่งไม่ทราบยี่ห้อ ส่วนตัว VALVE GUIDE เป็นของ FERREA สปริงวาล์ว HKS เปลี่ยนแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย และตัวปรับเฟืองแคมชาฟท์เป็นของ HKS ขนาด 280 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. ท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบเป็นของ WISECO ขนาด 87 มม. ก้านสูบ PAUTER แบบ X-BEAM พร้อมแบริ่งชาฟท์อก ชาฟท์ก้านเป็นของ ACL พร้อมพูลเลย์ถ่วงสมดุลข้อเหวี่ยงจาก ATI SUPER DAMPER ต่อมาในเรื่องของระบบอัดอากาศ เลือกใช้ของ GReddy T88-38GK ติดตั้งอยู่บนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก เหรียญชัย เทอร์โบ พร้อมเวสต์เกตของ HKS GT1 ตั้งบูสต์ไว้ 1.5-1.8 บาร์ จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก A’PEXi N1 TITANIUM
- 2JZ-GTE + T88-38GK TURBO กว่า 888 + แรงม้า โดย ตี้ GT GARAGE และ SIAM PROTOTYPE
มาถึงในส่วนของระบบไอดี ถูกปรับเปลี่ยนไปด้วยหลายส่วน ตั้งแต่ท่อร่วมไอดีขยายจาก JUN ลิ้นปีกผีเสื้อของ VH45DE อินเตอร์คูลเลอร์ GReddy กับออยล์คูลเลอร์ของ TRUST ทั้งยังขยายหม้อน้ำเพิ่มเพื่อลดอุณหภูมิแบบอะลูมิเนียมจาก KOYO จากนั้นเพิ่มไซส์ของหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. จาก SARD พร้อมรางหัวฉีด และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ของ WALBRO x 2 นอกจากนั้น เพื่อให้กำลังไฟจุดระเบิดมีกำลังสม่ำเสมอตลอดการทำงานของเครื่องยนต์ ด้วย HKS TWIN POWER หัวเทียน HKS เบอร์ 8 ควบคุมระบบทั้งหมดจาก HKS รุ่น F-CON V PRO โดย SPEED D ได้กว่า 888 แรงม้า ที่บูสต์ 1.8 บาร์ ด้วยน้ำมันออกเทน 95 ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ด้ามเกียร์แบบสั้น SHORT SHIFTER ของ C’s ชุดคลัตช์ซิ่ง จริง ๆ ใช้กันถึง FOUR PLATE จาก OS GIKEN อัตราทดเฟืองท้าย 3.2 พร้อม LSD แบบ 2 WAY จาก CUSCO
- เบรก BREMBO แบบ 8 pot และ 6 pot จานดิสก์เบรก 380 มม. พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น GT-C สีสั่งทำเองแบบ GREEN BLACK ขนาด 19 นิ้ว
ช่วงล่าง เน้นสไตล์ถนนด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ HKS HIPER MAX III ค้ำโช้คหน้าและหลังจาก CARBING อัพเกรดเบรกขนาดใหญ่ของ BREMBO MONO BLOCK แบบ 8 pot และ 6 pot จานดิสก์เบรก 380 มม. พร้อมล้อ VOLK RACING รุ่น GT-C สีแปลกตา…แบบ GREEN BLACK ขนาด 19 x 9.5 นิ้ว ออฟเซ็ต -15 และ 19 x 10.5 นิ้ว ออฟเซ็ต -21 กับยาง NITTO NT555 ขนาด 265/30R19 และยาง YOKOHAMA ADVAN AD08 ขนาด 295/30R19
แดง แซบ…
TOP SECRET G-FORGE GT300
SUPER WIDE BODY
ภายนอก เช่นกันมากับชุดแต่งจากที่เดียวกัน โดยนำชุดแต่ง TOP SECRET SUPER G-FORGE GT300 นำมาผ่า ขยายเพิ่มอีก 25 มม. เพื่อจะเป็น “SUPER WIDE BODY” อีกหนึ่งคัน พร้อมต่อชายล่างจากกันชนหน้า และสเกิร์ตข้างแบบ CARBONFIBER FRONT BOTTOM LINE และสเกิร์ตข้าง CARBONFIBER SIDE BOTTOM LINE สไตล์ CHARGE SPEED ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จากนั้นด้านท้ายเสริมแรงกดและจัดระเบียบลมใต้ท้องรถด้วย CARBONFIBER REAR WING รุ่น GT2 และ CARBONFIBER R-DIFFUSER PRO จาก TOP SECRET ทั้งหมด
ภายใน เช่นเดียวกัน ตกแต่งสไตล์ใกล้เคียงกัน ด้วยเบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น GIAS พวงมาลัยและเรือนไมล์ 320 กม./ชม. และวัดรอบจาก TRD โรลบาร์เสริมความแข็งแรงแบบ 6 จุด จาก CUSCO เกจ์วัดสุดฮิปอีก 6 ตัวจาก DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II และเครื่องเสียงจาก SONY และ PROTON
- ภายใน เกจ์วัดจาก DEFI และ TRD พร้อมเบาะ BRIDE รุ่น GIAS
เครื่องยนต์ 2JZ-GTE สเต็ปสูง ด้วยฝาบน เปลี่ยนแคมชาฟท์ไอดีและไอเสียเป็นของ HKS ขนาดสูงถึง 280 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ ส่วนรีเทนเนอร์วาล์ว เปลี่ยนมาใช้ของที่ทนทานกว่าจาก PIPER ปะเก็นฝาสูบขนาด 1.6 มม. จาก HKS ท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบแบบ FORGED ของ JE ขนาด 87 มม. ก้านสูบ CARILLO แบบ H-BEAM และแบริ่งชาฟท์อก ชาฟท์ก้านจาก POWER ENTERPRISE พร้อมออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนจาก TRUST จากนั้นระบบอัดอากาศเลือกใช้เทอร์โบที่ดีที่สุดของค่ายนี้ รหัส T88-38GK จาก GReddy ติดตั้งบนเฮดเดอร์สเตนเลสจาก ต๋อง เฮดเดอร์ พร้อมเวสต์เกตควบคุมบูสต์ 1.5-1.8 บาร์ จาก HKS GT2 จนถึงหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS รุ่น SILENT HI-POWER ระบบไอดี ขยายท่อร่วมไอดีใหม่ พร้อมลิ้นปีกผีเสื้อจาก VH45DE อินเตอร์คูลเลอร์จาก HKS GT เต็มช่องกันชนหน้า
- 2JZ-GTE + T88-38GK TURBO กว่า 850+ แรงม้า
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มปริมาณด้วยหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. และรางหัวฉีดจาก SARD พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก WALBRO x 2 พร้อมถังพัก A ต่อจากนั้นระบบไฟจุดระเบิด อัพเกรดด้วย HKS TWIN POWER หัวเทียน GReddy เบอร์ 9 หม้ออะลูมิเนียมจาก KOYORAD ควบคุมระบบทั้งหมดของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO โดย SPEED D กว่า 850+ แรงม้า ด้วยน้ำมันออกเทน 95 ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ชุดด้ามเกียร์ C’s พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE ส่วนอัตราทดเฟืองท้าย 3.2 พร้อม LSD จาก TRD แบบ 1.5 WAY
- เบรก BERMBO ขนาด 8 pot และ 6 pot จานดิสก์เบรก 380 มม. ล้อลายเดียวกันจาก VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 นิ้ว สีผสมเอง ไม่เหมือนใครแบบ MIDNIGHT BLUE
ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวจาก HKS รุ่น HIPER MAX II ค้ำโช้คหน้า TRD ส่วนค้ำโช้คหลังเป็นของ CUSCO ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ BERMBO MONO BLOCK ขนาด 8 pot และ 6 pot จานดิสก์เบรก 380 มม. พร้อมล้อที่ผสมเองแบบ MIDNIGHT BLUE จาก VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 x 9.5 นิ้ว และ 20 x 10.5 นิ้ว ยาง NITTO INVO ขนาด 255/35R20 และ 285/30R20
ขอขอบคุณท่านเจ้าของรถทั้งสองท่าน ที่นำรถมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ หากท่านใดสนใจการตกแต่ง SUPRA ในรูปแบบต่าง ๆ หรือข้อมูลของ TOYOTA SUPRA สามารถสอบถามได้ที่ พี่ตี๋ โทร. 08-1657-8545