SUPRA – TRD / GT300 / Thai Style “CUSTOM” – 3 คัน โคตรสุด !!!

 

Story : พงศ์พล จันทรัคคะ / XO Magazine Issue 130

ในฉบับนี้ มาดูบิ๊กบึ้มสวมชุดเกราะกล้ามใหญ่เต็มถนน จากการรวมตัวของ TOYOTA SUPRA บอดี้ JZA-80 จำนวน 3 คัน จาก 3 ค่ายแต่ง นั่นก็คือ MONZA, YATT และ DRESS UP นอกจากนั้นยังมีสมาชิกที่เหลือกำลังวุ่นกับการตกแต่งสเต็ปใหม่อยู่อีก 2-3 คัน จากค่าย SIAM PROTOTYPE ที่ไม่สามารถร่วมแจมได้ เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนโมดิฟายเพิ่มนั่นเอง ไว้คราวหน้าจะเก็บภาพมาฝากกันอีกครั้งนะครับ

SUPRA EXTRA WIDE BODY TRD JAPAN GT

ภายนอก CARBON WIDE BODY

ตัวแข่ง JAPAN GT

เริ่มจากคันแรกที่นำมาให้ชม SUPRA สีฟ้าของ Mr. John Brown และ Mrs. Achilar Chamiklawg ได้รับการตกแต่งอลังการไปพอสมควร โดยเฉพาะในส่วนของรอบนอก จุดเด่นอยู่ที่โป่งล้อ ที่เรียกว่า มหาอภิอลังการ โค-ตรใหญ่ โดยนำโป่งล้อหน้า-หลัง FRONT WIDE FENDER & REAR WIDE FENDER ที่ทำด้วย CARBON รวมทั้งกันชนท้าย สเกิร์ตข้าง ที่มาเกือบครบจาก TRD ตัวแข่ง GT ที่ญี่ปุ่น แล้วนำมาพ่นสีฟ้าเมทัลลิกอย่างที่เห็น สไตล์ BLUE CARBON PAINT เมื่อได้ 4 ส่วนนี้มาแล้ว จึงต้องออกแบบกันชนหน้าให้กว้างตามไปด้วย พร้อมทั้งฝากระโปรงหน้าและสปอยเลอร์หลังกดท้ายสไตล์ตัวแข่ง CARBON โดยให้ KARN FIBER เป็นผู้ทำชิ้นงานนี้ขึ้นมา จากนั้นเพิ่มความสว่างให้กับชุดไฟคู่หน้า HID XENON ของ E’SPEC

ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน สไตล์ KARN FIBER

ภายใน สไตล์อเมริกา พร้อมเครื่องเสียง

ส่วนประกอบต่อมา คือภายใน ไม่เน้นเรื่องการถอดของ มีแต่ปรับแต่งให้ดูดีมากขึ้น เริ่มจากเปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ MOMO รุ่น TREK เบาะคู่หน้าสีแดงตัดกับสีตัวรถของ RECARO รุ่น RAPTOR พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด จาก HURRICANE โรลบาร์แบบ 5 จุด เพิ่มความปลอดภัย เกจ์วัดบูสต์ วัดอุณหภูมิน้ำ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก DEFI วัดรอบเครื่องยนต์ AUTO METER รุ่น MONSTER CARBON FIBER พร้อมชิฟต์ไลต์และ TURBO TIMER จาก GReddy ส่วนคอนโซลกลาง คอนโซลเกียร์ แผงข้างประตู ลายคาร์บอน และแผ่นรองพื้นสไตล์รถซิ่งอเมริกา นอกจากนั้นยังมีเครื่องเสียงที่ลงทุนไม่แพ้การโมดิฟายเครื่องยนต์ ด้วย HEAD UNIT จาก KENWOOD DDX-8639 เชื่อมต่อระบบกับ Camera เพื่อการถอยหลังที่สะดวก พร้อมลำโพงเสียงกลาง-แหลม 4 คู่ จาก ACZON เพาเวอร์แอมป์ MTX AUDIO 6004 1 ตัว MTX 3002 อีก 2 ตัว ซับวูฟเฟอร์ CRYSTAL 1 คู่ ขนาด 10 นิ้ว และ CAP ขนาด 1.5 ฟารัด จาก FERRIS

เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ MOMO รุ่น TREK พร้อมเกจ์วัด DEFI เพียง 3 ตัว ที่เหลือเน้นที่ระบบเครื่องเสียงชุดใหญ่

เบาะคู่หน้า RECARO รุ่น RAPTOP พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยจาก HURRICANE 4 จุด และโรลบาร์เพื่อความปลอดภัยแบบ 5 จุด

2JZ-GTE T78-34D + F-CON V PRO

โดย MONZA SPEED

ค่าย MONZA SPEED จากที่เคยโด่งดังเรื่องการโมดิฟายเครื่องตระกูลต่าง ๆ แล้ว รวมทั้งการสร้าง SUPRA SPACE FRAME ที่เคยทดสอบในการแข่งขัน SOUPED UP ปีที่ผ่านมา ด้วยเลขตัวเดียว เป็นผู้โมดิฟายเครื่องยนต์ให้กับรถคันนี้ 2JZ-GTE ปรับแต่งท่อนบนเพื่อรับไอดีให้เหมาะสมกับความแรงของเทอร์โบที่ปั่นใช้งานในทุกย่านความเร็ว โดยตัวแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย มีองศาที่สูงขึ้นขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. จาก HKS พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ ลดกำลังอัดเพื่อบูสต์เพิ่มด้วยปะเก็นฝาสูบจาก HKS ขนาด 1.2 มม. ส่วนท่อนล่าง พี่ตี้บอกกับเราว่าเดิมสนิท

2JZ-GTE โมดิฟายโดย MONZA SPEED กว่า 700 แรงม้า เทอร์โบ GReddy T78-34D บูสต์บาร์หก

จากนั้นตัวเทอร์โบ เลือกใช้ของ GReddy T78-34D คุมบูสต์ 1.6 บาร์ ด้วยเวสต์เกตแยกของเหรียญชัย เทอร์โบ ต่อเข้ากับท่อทางเดินไอเสียจาก HKS HIPER อีกด้านคือระบบไอดีปรับแต่งใหม่ ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก HKS เพียงอย่างเดียว หัวฉีดหลักเปลี่ยนขนาดใหญ่ขึ้นจาก SARD ขนาด 850 ซี.ซี. พร้อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงอีก 2 ตัว จาก BOSCH 044 และถังพัก A ขนาด 10 ลิตรที่สร้างขึ้นเอง โดยมีตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS ทางด้านระบบไฟจุดระเบิดมีเพียงหัวเทียนของ NGK เบอร์ 9 หม้อน้ำขยายแบบอะลูมิเนียมสามช่องตั้ง โดยทั้งหมดสั่งการทำงานโดยกล่อง HKS F-CON V PRO จูนโดย SPEED D สามารถทำกำลังได้สูงสุดถึง 700 แรงม้า ระบบส่งกำลัง ด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมกับชุดคลัตช์ ORC แบบ TRIPLE PLATE อัตราทดเฟืองท้าย 3.2 โดยเปลี่ยนลิมิเต็ดสลิปเป็นของ TRD แบบ 2 WAY

กล่อง HKS F-CON V PRO จูนโดย SPEED D

 

ช่วงล่าง TEIN+EDFC เบรก WILWOOD 6 พอร์ต

ล้อกว้างสุด 12 นิ้ว

มาดูที่รองเท้าว่ามันจะใหญ่ขนาดไหน หากใส่ชุดโป่งอลังการขนาดนี้ สำหรับล้อที่สั่งนี้มีขนาดความกว้างล้อคู่หน้า 18 x 11 นิ้ว ล้อคู่หลัง 18 x 12 นิ้ว ซึ่งล้อหลังมีออฟเซ็ต -34 กันเลยทีเดียว ชุดนี้สามารถสั่งได้โดยค่าย WORK รุ่น MEISTER S1 พร้อมยาง MICHELIN PILOT SPORT ขนาด 285/30 ZR18 และ 315/30 ZR18 ระบบรองการทรงตัวที่ดีและนิ่มนวลได้จากโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER STREET พร้อมตัวปรับความหนืดแบบไฟฟ้า EDFC โดยมีระบบเบรกขนาดใหญ่ สำหรับด้านหน้าเป็นของ WILWOOD แบบ 6 พอร์ต พร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 350 มม. ขอขอบคุณ MR. JOHN BROWN เจ้าของรถและที่ตี้ MONZA SPEED กับข้อมูลการโมดิฟายส่วนต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ 08-1901-4047

ระบบเบรกคู่หน้าเพิ่มความมั่นใจจาก WILWOOD แบบ 6 พอร์ต พร้อมจานดิสก์ขนาด 350 มม. ล้อลึก ๆ ออฟเซ็ตลบจาก WORK MEISTER S1 ขนาด 18 x 11 นิ้ว และ 18 x 12 นิ้ว ลึกขนาดไหนดูกันเอาเอง…

 

TOP SECRET’S GT300 CARBON

ต่อกับคันที่สอง สีทูนโทน ดำ-ขาว ที่เรียกว่าอลังการไม่แพ้กัน ของ “น้องบีม ศรัณยู” ดาราหนุ่มสุดหล่อ จากเดิมตัวรถจะเป็นสีขาว นำมาเสริมชุดเกราะของค่าย TOP SECRET แท้ ๆ แล้วนำมาเคลือบทับด้วย CARBON รอบคันอย่างที่เห็น โดยฝีมือสำนักแต่งระดับหัวแถวของเมืองไทยอย่าง YATT ซึ่งล่าสุดทางสำนัก YATT ได้ย้ายที่ทำการใหม่มาอยู่บนถนนพระราม 5 ที่ได้มาตรฐานกว่าเดิม ด้วยห้องอบสี เทียบสี ที่มาตรฐานทันสมัยสุด ๆ

ภายนอก TOP SECRET GT300 CARBON

CARBON HOOD SEIBON + CARBON ROOF

SPOILER TITAN

ด้านนอกจากที่มองเห็น มันไม่ใช่การพ่นสี ลองสังเกตกันดี ๆ มันคือ CARBON ที่นำมาเคลือบทับชุดแต่งแท้จากค่าย TOP SECRET เวอร์ชั่น GT300 WIDE BODY ได้แก่ กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง บังโคลนหน้า-หลัง กันชนท้าย ส่วนฝากระโปรงหน้า หางหลังและ DIFFUSER ทำจาก CARBON อยู่แล้วจากค่ายเดียวกัน กระจกมองข้าง CARBON จาก GANADOR นอกจากนั้นยังมีของแต่งจากอเมริกามาผสมอยู่ด้วย อาทิ ฝากระโปรงหลัง CARBON จาก SEIBON และ ROOF SPOILER แบบ CARBON จากสำนัก TITAN MOTORSPORTS

ฝากระโปรงหน้า CARBON พร้อมช่องระบายความร้อน จาก TOP SECRET

ฝากระโปรงหลัง CARBON จาก SEIBON พร้อม ROOF SPOILER แบบ CARBON จากสำนัก TITAN MOTOR SPORTS และหางหลัง CARBON จาก TOP SECRET

 

ภายในชุดใหญ่กับเครื่องเสียงและเกจ์วัด…

ไม่รู้จะบรรยายหมดหรือเปล่ากับของแต่งที่มีฟังก์ชันใหม่ ๆ ให้ใช้เพียบ มาดูของแต่งทีละอย่าง เริ่มจาก คอนโซลหน้าตกแต่งด้วย CARBON พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นของค่าย TOP SECRET/PERSONAL พร้อมชุดคอพวงมาลัยแบบถอดได้ เบาะคู่หน้า RECARO รุ่น RACER SPG พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก GReddy โรลบาร์ 8 จุดของ SAFETY 21 เรือนไมล์เดิมถูกยกออก แล้วแทนที่ด้วยเกจ์วัดแบบ MULTI FUCTION จาก STACK ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B เกจ์วัดบูสต์และวัดอุณหภูมิไอเสียจาก DEFI เกจ์วัด A/F RATIO จาก AUTO METER จอแสดงผลการขับแบบแดร็ก และฟังก์ชันอื่นอีกมากมายจาก G TECH PRO SS และ TURBO TIMER จาก HKS ที่เหลือเป็นระบบเพิ่มความสุนทรีด้วย HEAD UNIT ของ SONY HI-R จอมอนิเตอร์ 7 นิ้วของ ZELEX TM-7000 ซับวูฟเฟอร์ JBL 10 นิ้ว เพาเวอร์แอมป์ ADS อีก 2 ตัว CAP 1.5 ฟารัด

คอนโซลหน้าอลังการสุด ๆ กับเกจ์วัดรูปแบบต่าง ๆ ส่วนเรือนไมล์เดิมถูกแทนที่ด้วยเกจ์วัดแบบ MULTI FUCTION จาก STACK

เบาะคู่หน้า RECARO รุ่น RACER SPG โครงสร้าง CARBON KEVLAR พร้อมเข็มขัดนิรภัยยึด 4 จุด และโรลบาร์ยึด 8 จุดของ SAFETY 21

 

2JZ-GTE (3.2L) HKS T51R SPL BB

A’PEXi POWER FC

สเต็ปการโมดิฟายเครื่องยนต์มีส่วนประกอบอยู่หลายอย่างด้วยกัน เริ่มจากท่อนบน วาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์วาล์ว เป็นของซิ่งจาก CROWER แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสียจาก JUN 272 องศา ลิฟต์ 10.8 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก HKS เสริมด้วยปะเก็นฝาสูบ 1.6 มม. ของ HKS ท่อล่างมีลูกสูบ A’PEXi ขนาด 87 มม. ก้านสูบ GReddy ข้อเหวี่ยงช่วงชักยาว 90 มม. จากนั้นส่วนสำคัญคือ เทอร์โบในการปั่นลมเปลี่ยนมาใช้ของ HKS T51R SPL BB ติดตั้งอยู่บน เฮดเดอร์สเตนเลสของ GReddy พร้อมช่องต่อเวสต์เกตคุมบูสต์ 1.3-2.2 บาร์ จาก GReddy TYPE R ท่อทางเดินไอเสีย TITANIUM จาก FUJITSUBO

2JZ-GTE (3.2L) แคม 272 หัวฉีด 1,000 ซี.ซี. เทอร์โบ HKS T51R SPL BB คุมด้วย A’PEXi POWER FC

ระบบไอดีปรับแต่งให้รองรับแรงดันที่มากขึ้นด้วยท่อทางเดินขนาดใหญ่ พร้อมโบล์วออฟวาล์วระบายแรงดันไอดีบางส่วนจาก GReddy TYPE R อินเตอร์คูลเลอร์หนากว่า 5 นิ้วจาก BLITZ และลิ้นปีกผีเสื้อจาก VH45DE ต่อจากนั้นส่วนผสมต้องมีระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมาร่วมด้วย โดยใช้หัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. และรางหัวฉีดจาก SARD คุมแรงดันน้ำมันด้วย REGULATOR จาก HKS ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH ที่ใช้ถึง 3 ตัว ระบบจุดระเบิดปรับแต่งเพียงเล็กน้อย ด้วยการเปลี่ยนหัวเทียนมาใช้ของ GReddy เบอร์ 9 ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่องจาก A’PEXi POWER FC นอกจากนั้นยังมีของแต่งเพิ่มเติมอีกพอสมควร อาทิเช่น พูลเล่ย์ข้อเหวี่ยงบาลานซ์น้ำหนัก API ถังดักไอน้ำมันเครื่องและพูลเล่ย์ลดน้ำหนัก GReddy ออยล์คูลเลอร์ HKS และ ENGINE MOUNT TORQUE DAMPER จาก API หม้อน้ำอะลูมิเนียมแบบสามช่องตั้ง ชุดไนตรัสของ NITROUS EXPRESS ฝีมือการโมดิฟายจาก IMPRESSION GARAGE และ DRIVER MOTORSPORT ด้านระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ด้านเกียร์ SHORT SHIFT ของ B&M ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE อัตราทดเฟืองท้าย 3.72 พร้อม LSD จาก KAZZ

ด้านท้ายมีซับ 10 นิ้วจาก JBL ถังพัก A แบตเตอรี่ และถังบรรจุไนตรัสจาก NITROUS EXPRESS จัดวางอย่างเป็นระเบียบ

ช่วงล่าง โช้ค HKS เบรก ALCON

ล้อ VEILSIDE 18 นิ้ว

ช่วงล่างอลังการไม่แพ้เช่นกัน โดยเปลี่ยนโช้คเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวจาก HKS รุ่น HIPERMAX DRAG พร้อมกับค้ำโช้คหน้า CARBON ค้ำโช้คหลังและค้ำหม้อลมเบรกจาก CUSCO ระบบเบรกหน้า 4 พอร์ตจาก ALCON พร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 330 มม. หลัง 2 พอร์ตจาก TRD พร้อมด้วยล้อ VEILSIDE ANDREW IV ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว และ 18 x 12 นิ้ว ยาง YOKOHAMA AVS SPORT ขนาด 275/35 ZR18 และ 285/35 ZR18 ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณบีม ศรัณยู ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ฉบับหน้าเราจะพาไปชมรถสปอร์ตอีกหนึ่งคัน รวมทั้งการประสานงานโดยร้าน YATT โทร. 0-2435-5508, 08-9919-9914

ล้อดำปัดขอบจาก VEILSIDE ANDREW IV ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว และ 18 x 12 นิ้ว พร้อมกับเบรกคู่หน้า ALCON แบบ 4 พอร์ต เบรกหลัง TRD 2 พอร์ต

 

DRESS UP SUPRA WIDE BODY

คันที่สามที่จะนำมาให้ชม SUPRA คันที่เห็นนี้ เป็นผลงาน WIDE BODY จากร้าน DRESS UP ย่านศาลายา กับตัวรถสีแดงตัดดำ พร้อมกับการโมดิฟายเครื่องยนต์โดย TOON ENGINE SHOP

ภายนอก WIDE BODY BY DRESS UP

รอบนอกจุดเด่นก็คือ ชุด WIDE BODY อลังการไม่แพ้ 2 คันที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบเองโดย คุณเจ DRESS UP ได้แก่ ชิ้นบังโคลนคู่หน้า บังโคลนคู่หลังข้างละ 3 นิ้ว กันชนหน้าออกแบบให้มีช่องดักลมสำหรับระบายความร้อนให้กับระบบเบรกและหม้อน้ำแบบ CARBON ส่วนด้านบน ฝากระโปรงหน้าน้ำหนักเบาลงด้วย CARBON FIBER พร้อมช่องระบายความร้อน กระจกมองข้างใหม่สไตล์ VEILSIDE สเกิร์ตข้างออกแบบให้รับกับชิ้นโป่งหน้าและหลังได้อย่างสวยงาม โดยมีช่องระบายลมบังโคลนหน้าและดักลมสำหรับบังโคลนหลัง ด้านท้ายขยายกันชนให้กว้างขึ้น พร้อม DIFFUSER และสเกิร์ตหลัง ช่องทะเบียนตกแต่งด้วย CARBON FIBER รวมทั้งหางหลังทรง GT แบบ CARBON FIBER

ฝากระโปรงหน้า CARBON พร้อมช่องระบายความร้อนสไตล์ DRESS UP

ภายใน BRIDE + GReddy

ภายในสวยด้วยส่วนประกอบต่าง ๆ ที่เจ้าของรถได้เลือกนำมาใช้ ตั้งแต่เบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น GIAS พวงมาลัยสามก้านจาก TRD หัวเกียร์ HKS พร้อมบรรดาเกจ์วัดรูปแบบต่าง ๆ จากหลายค่าย ยกโขยงมากับเกจ์วัดของ GReddy ถึง 6 ตัว คือ วัดอุณหภูมิไอเสีย วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดอุณหภูมิน้ำ วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง วัดบูสต์ ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy e-01, DTT DC จาก BLITZ และ ATTRAC METER ของ SARD นอกจากนี้ยังมีเครื่องเสียงพอประมาณจาก HEAD UNIT ของ ALPINE MDA-W892J ปรีแอมป์ CALCELL CPX-103

คอนโซลหน้าด้านซ้าย เต็มไปด้วย เกจ์วัดจาก GReddy 6 ตัว พร้อมตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy e-01 และ ATTRAC METER ของ SARD

2JZ-GTE + GARRETT GT42R F-CON V PRO

ต่อมาที่พละกำลัง 2JZ-GTE ที่ถูกโมดิฟายไปพอสมควรจาก TOON ENGINE ท่อนบนเปลี่ยนวาล์วเป็นของ FERREA OVER SIZE 1 มม. สปริงวาล์วแข็งขึ้นจาก PIPER แคมชาฟท์ ไอดี-ไอเสีย จาก PIPER ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.8 มม. และ 280 องศา ลิฟต์ 11 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ ปะเก็นฝาสูบเพื่อความทนทานและหนาขึ้นจาก HKS ขนาด 1.2 มม. ท่อนล่าง เปลี่ยนลูกสูบ FORGED ของ JE ขนาด 86.5 มม. ก้านสูบ CROWER ข้อเหวี่ยงเดิมบาลานซ์น้ำหนักใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนแบริ่งชาฟท์ลื่นขึ้นจาก POWER ENTERPRISE ซึ่งทุก ๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นฝาสูบ เสื้อสูบ ถูกเปลี่ยนนอตยึดที่มีความทนทานสูงจาก ARP จากนั้นได้อัพเกรดตัวเทอร์โบลูกโตจาก GARRETT GT42R UPGRADE คุมบูสต์ 2.3 บาร์ ด้วยเวสต์เกตของ SARD ส่วนทางด้านไอดี ขยายลิ้นปีกผี้เสื้อเป็นของ VH45DE ประกบกับท่อร่วมไอดีจาก GReddy อินเตอร์คูลเลอร์หนากว่า 4 นิ้ว จาก ARC เต็มช่องกลางกันชนหน้า ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อให้เพียงพอในช่วงบูสต์เยอะ ด้วยหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. REGULATOR คุมแรงดันน้ำมันพร้อมรางหัวฉีดจาก SARD ทั้งหมด ส่วนตัวปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นของ WALBRO 2 ตัว ควบคู่กับระบบจุดระเบิดที่เปลี่ยนไปพอสมควร ด้วยจุดเพิ่มกำลังไฟของ HKS TWIN POWER TYPE DLI หัวเทียน NGK เบอร์ 9 โดยใช้กล่องของ HKS F-CON V PRO เป็นตัวคุมจูนโดย SPEED D นอกจากนั้นยังมีของแต่งอีกเล็กน้อย อย่างหม้อน้ำอะลูมิเนียม KOYO บังลมหม้อน้ำ GReddy กรอบติดตั้งพัดลมไฟฟ้าจาก ARC พูลเล่ย์ข้อเหวี่ยงบาลานซ์น้ำหนักจาก ATI อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง GREX โซลินอยด์เบิร์นยาง HURST สวิตช์ MIXTURE CONT. จาก HKS และพูลเล่ย์ต่าง ๆ จาก GReddy ด้านระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ ORC แบบ 4 แผ่น โดยเลือกใช้อัตราทดเฟืองท้าย 3.2 LSD ของ TRD แบบ 2 WAY

2JZ-GTE GARRETT GT42R UPGRADE บูสต์ 2.3 บาร์ คุมด้วย HKS F-CON V PRO

ช่วงล่าง A’PEXi N1 PRO ล้อ WORK 12 นิ้ว

สุดท้ายกับช่วงล่างที่ปรับแต่งไปบ้าง โดยมีโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวทั้งสี่ตัวของ A’PEXi N1 PRO ค้ำโช้คหน้า CARBING รุ่นนี้จะมีตัวค้ำหม้อเบรกติดมาด้วย ส่วนระบบเบรกทั้งสี่ล้อเป็นของ BREMBO หน้า 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต พร้อมกับล้อที่เรียกว่าลึกโค-ตร ไม่แพ้กันจาก WORK MEISTER S-1 ขนาด 18 x 11 และ 18 x 12 นิ้ว ยางคู่หน้า FALKEN AZENIS ST115 ขนาด 265/35 ZR18 และ 325/30 ZR18 ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณเจ คุณเอก ร้าน DRESS UP ย่านศาลายา โทร. 08-6666-6279, 08-6309-1415

เบรกคู่หน้า BREMBO 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต พร้อมด้วยล้อไซส์ใหญ่จาก WORK รุ่น MEISTER S-1 ขนาด 18 x 11 นิ้ว และ 18 x 12 นิ้ว