SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION คันแรก “แรงสุดในไทย” และ “สุดในตำนาน” Project M Present

 

The Legend of 90’s

SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION

คันแรกแรงสุดในไทยและสุดในตำนาน

Project M Present

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : GPI Photo bank

วันเวลาไม่เคยหวนคืน แต่เราย้อนตำนานได้ด้วยความคิดถึงที่มันยากเกินกว่าจะลืมได้ เหมือนรักแรกมันแยกยากและฝังลงในจิตใต้สำนึกทุกครั้งไป นี่เลย ถ้าจะเล่าย้อนไป หนึ่งในมหาเทพ 90’s Era JDM Sports Cars นั้น ย่อมไม่พ้น SUPRA JZA80 ที่ตอนนั้นแค่ขับเดิมๆ ก็โคตรหล่อแล้ว แต่จะเดิมก็ไม่สุดธรรมดาโลกไม่จำจึงต้องทรงเครื่องทั้งความแรงและความสวยและเป็นที่มาของตำนาน SUPRA ในเมืองไทย

ในยุคนั้น คงไม่มีใครไม่รู้จักเล็ก โปรเจ็กท์เอ็มเจ้าของ Project M สปีดช็อปเจ้าดังในยุคนั้น ที่ขับ SUPRA VEILSIDE COMBAT EVOLUTION ที่เป็นคันแรกในเมืองไทย มาแบบ Complete Car ซึ่งในยุคนั้นคนไทยแทบไม่มีใครรู้จัก VEILSIDE เลย แถมด้วยขุมพลังโมดิฟายมาในระดับ “700 แรงม้าซึ่งในตอนนั้น ทั้งแรงและสวยแปลกสุดในเมืองไทย ลองมาย้อนตำนานกันหน่อยดีกว่า

ต้องบอกก่อนว่า รถคันนี้อาจจะไม่เคยเห็นกันใน XO AUTOSPORT เนื่องจากนำไปลงคอลัมน์ใน GRAND PRIX ที่คุณพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนาเป็นผู้ที่รักการโมดิฟายได้จัดทำขึ้น ตอนนั้น XO AUTOSPORT ยังไม่เกิด จากการรำลึกความหลังจากเจ็กเล็กที่ในสถานภาพปัจจุบัน คือ Admin 90’s Lover ถึงรถคันนี้ ก็ได้เห็นมุมต่างๆ ที่เป็นสิ่งที่นอกตำราอย่างมากมาย

รถคันนี้ ผมนำเข้ามาเป็น Complete Car ทั้งคัน เหตุที่ผมเลือก VEILSIDE เพราะว่า มันแปลกดี ผมชอบในความคิดของเจ้าของสำนัก ที่ตอนนั้นเป็นวัยรุ่น ที่กล้าทำอะไรแหวกแนวไม่เหมือนใคร หลายคนบอกว่าพาร์ทมันตลกๆ แต่ผมซื้อในความ Create ของเขา และ ชอบในความแรง ซึ่งตอนนั้น 700 แรงม้า ก็ถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของรถ Street แล้ว ตอนนั้นผมซื้อมาในราคาประมาณ 6 ล้านบาท โดยซื้อต่อจากเจ้าของแรกที่เป็นคนญี่ปุ่นอีกที มันจะได้เป็นสิทธิ์รถมือสอง จริงๆ มันก็คือรถใหม่นั่นแหละ แต่เราใช้สิทธิ์ตรงนี้ซึ่งราคาจะถูกลงเยอะ

ตอนนั้น นำเข้ามาก็ส่งทำสีก่อน รถเดิมๆ ก่อนแต่งเป็นสีน้ำเงิน พอทำเสร็จก็จะเป็นสีทอง VEILSIDE แต่ผมเอากลับมาทำที่เมืองไทย เพราะค่าแรงที่ญี่ปุ่นแพงมากๆ จะทำอะไรทีก็มีจุก เรียกว่าพอเปิดตู้ ก็ส่งเข้าอู่สี กังวาน การาจ ทำสีทองให้ตรงเบอร์ของ VEILSIDE คันนี้ผมรู้สึกภูมิใจมาก เพราะมันเป็นเหมือนตัวตนผมจริงๆ มีแต่คนบอกว่า ไม่เห็นสวยเลย ลิเกบ้าง อะไรบ้าง แต่ผมว่ามันเป็นเอกลักษณ์ ผมไม่อยากเหมือนใคร ส่วนในเรื่องความแรงก็ประทับใจมาก ความเร็วปลายระดับ 270 km/h ยังเหลืออีกพอควร แต่ไม่ไปต่อเพราะปอดแล้ว อีกอย่าง กลัวฝากระโปรงบิน

ผมก็มีความสุขกับรถคันนี้มากนะ ขับอยู่หลายปี ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดใดๆ เพราะต้องการให้มันดั้งเดิมจริงๆ จนถึงวันหนึ่งที่เปลี่ยนแปลง ผมเลิกเล่น เลิกทำร้าน ก็ขายต่อไป เจ้าของคนใหม่ก็เอาไปถอดพาร์ทขาย และ แต่งเป็นอย่างอื่นที่ชอบ หลังจากนั้นผมก็ไม่รู้ว่ารถคันนี้มันไปไหน ไปอยู่กับใคร ยังอยู่ดี หรือ มิดไปแล้ว ฯลฯ ตอนนั้นผมก็ไม่ได้สนใจจำพวก Vin Code หรือรายละเอียดอะไรมากนัก ขายแล้วก็ขายไป ถามว่าอยากได้กลับมาไหม ก็อยากนะ ก็ยังคิดจะเอา SUPRA มาทำสไตล์นี้อีก แต่ก็ไม่รู้ว่าเราจะขับมันสนุกเหมือนตอนนั้นไหม ตอนนี้ก็เน้นรถสวยๆ ขับสบายๆ เกียร์ออโต้ ใช้งานได้ ประมาณนี้มากกว่า แต่ท้ายสุด SUPRA VEILSIDE คันนี้ ผมขอเก็บมันไว้ในความทรงจำของยุคที่เรามีความสุขกับมันดีกว่า

Car Fact