XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SUV MONSTER!

xo team by xo team
2019-05-11
in J-zone
0
SUV MONSTER!
Share on FacebookShare on Twitter

DRESS UP / XO257
STORY : Api_Chart
PHOTO : Rasputin

NEW FORTUNER โปรเจกต์สุดมันส์ที่มาในรูปแบบรถบ้าน 11 วิ. ส่วนตัวแล้วผมจะเรียกรถประเภทนี้ว่า SUV (SPORT UTILITY VEHICLE) ถึงแม้ในไทยจะกำหนดว่าเป็นรถประเภท PPV (PICK-UP PASSENGER VEHICLE) ก็ตาม แต่ด้วยความรู้สึกส่วนตัวหรือว่าสากลโลก ไม่แน่ใจ คนที่เห็นรถในรูปแบบนี้ก็มักเรียก SUV เช่นกัน แต่ประเด็นนำเสนอของเรา รถประเภทนี้เขาผลิตมาเพื่ออะไร คำตอบง่ายๆ นั่นคือเพื่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทั้งโดยสารก็ได้ ใส่ของก็ดี แถมยังมีความสมบุกสมบันบนเส้นทางทุรกันดารได้อีก โอ๊ย! จะสารพัดประโยชน์ไปไหนเนี่ย ยิ่งถ้าใช้ในเมืองแบบ กทม. ก็จะได้พบเส้นทางหลายรูปแบบ ทั้งถนนดั่งโลกพระจันทร์ หรือลุยน้ำท่วมเสมือนวิ่งในลำธาร ถนนแบบไหน พี่เขาก็พาเราลุยไปได้จริง

2

  • มุมมองด้านข้าง เห็นเรียบร้อยแบบนี้ แต่ถ้าวิ่งเมื่อไหร่ ได้เห็นความดุดันแน่นอน

3 4 5

  • ด้านหน้ามาแบบเปลือย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างทดสอบ

6 7

  • 1GD-FTV ท่อนล่างถูกรื้อเช็กประกอบใหม่ ส่วนฝาสูบจัดชุดใหญ่ตามสูตรสำนัก  พร้อมเปลี่ยนระบบไฟ ปั๊ม และ ECU ไปใช้ของ D-MAX ตามด้วยระบบเกียร์ใหม่จาก 3UZ

แต่วันหนึ่งเมื่อความสารพัดประโยชน์ในการใช้งาน ต้องนำมาผสานกับความซิ่ง อะไรจะเกิดขึ้นละเออ นี่เลยครับตัวเด็ด ที่มาพร้อมเครื่องดีเซล ดูแล้วน่าจะมีพลังเฉียด 500 แรงม้า และสามารถพกพาผู้โดยสารร่วมทางได้อย่างไม่ขัดเขิน แต่ถ้าแรงขนาดนี้ จะมีใครยอมนั่งไปด้วยรึเปล่า คงเป็นอีกเรื่องนึงนะจ๊ะ

ทำไมถึงเลือก FORTUNER มาทำแนว STREET RACING
คำถามแรกไขความในใจถึงบอดี้ ถ้าอยากซิ่งแบบนี้ มีหลายบอดี้ให้เลือกสรร แต่ทำไมถึงลงเอยที่คันนี้ งานนี้ลูกพี่มาไขข้อข้องใจว่า เนื่องจาก FORTUNER ตัวนี้มาใหม่และยังไม่มีคนนำมาทำเพิ่มความแรงกันมากเท่าไหร่ ทำให้คิดว่าเราน่าจะลองอะไรใหม่ๆ บ้าง ตรงนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นโปรเจกต์ดังกล่าว

8

  • ถังน้ำมันเดิมรื้อออก แทนที่ด้วยของใหม่ ขนาด 20 ลิตร

9 10

สเต็ปในการทำรถคันนี้ตั้งใจไว้อย่างไรบ้าง
ความตั้งใจครั้งแรก คิดว่าน่าจะทำเครื่องนิดหน่อย เอาแค่ขับสนุก โดยเปลี่ยนเทอร์โบเป็น F55 เปลี่ยนอุปกรณ์ในเครื่องนิดหน่อย และทำเกียร์ให้รองรับไหว ตั้งใจว่าแค่นี้คงพอ ซึ่งรถคันนี้ต้องสามารถขับใช้งานได้ด้วย แต่สำหรับผู้เขียนแล้ว สเต็ปรถบ้านพี่เขา น่าจะต้องใช้งานเร้าใจแน่นอน  เพราะลำพังแค่รอบเดินเบา ก็เล่นเอาเสียงโหดแบบเต็มกลืน

ตอนนี้มีการตกแต่งอะไรไปบ้าง
ตอนนี้เน้นการทำที่เครื่องยนต์ซะมากกว่า โดยใช้เทอร์โบ F55 พร้อมเสริมพลังด้วยไนตรัสออกไซด์ ส่วนฝาสูบก็มีการปรับแต่งค่อนข้างครบ ทั้งวาล์ว สปริงวาล์ว แคมชาฟต์ ทางด้านท่อนล่างทำการรื้อของเดิมมาเช็กเพื่อความชัวร์ ส่วนปั๊มคอมมอนเรลดัดแปลงไปใช้ของ D-MAX รวมถึงระบบเกียร์ได้ทำการเปลี่ยนไปใช้ของ 3UZ พร้อมปรับแต่งภายในใหม่ ให้รองรับพละกำลังได้อย่างลงตัว โดยในสเต็ปนี้หวังไว้ว่า อยากได้เวลาควอเตอร์ไมล์พิกัด 11 วินาที

11

  • มุมนี้อาจมองดูบ้านๆ เหมือนไม่มีอะไร

14

13

  • แม้แต่เบาะหลังก็ถูกเปลี่ยนไปใช้ RECARO เช่นกัน เท่านั้นไม่พอ ยังมีถัง NOS แขวนไว้พร้อมใช้งาน

12

  • หันไปหลังรถเมื่อไหร่ สัมผัสได้ถึงความอลังการ

คิดว่าการทำเครื่องในสเต็ปนี้ให้สมรรถนะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง
ในตอนนี้รถยังทำออกมาไม่เสร็จ 100% ตามที่ตั้งใจไว้ แต่มีโอกาสได้นำไปลองช่วงเกียร์ 3 เท่านั้น รู้สึกได้ว่ารถค่อนข้างดึงหนักพอสมควร ก็หวังว่าเวลาคงได้ตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งน่าจะตรงตามคอนเซปต์ที่ตั้งไว้คือ “รถบ้านที่ใช้แข่งได้”
สำหรับตอนนี้ตั้งบูสต์ไว้ที่ 70 ปอนด์ แต่ในอนาคตถ้าเป็นไปได้ คงขยับบูสต์ไปที่ 100 ปอนด์ และสามารถขับใช้งานบนถนนได้จริง
ทางสำนัก PONK PROSHOP RACING ยังฝากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ถึงแม้รถคันนี้จะอยู่ในช่วงทดลอง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ฝากติดตามผลงานของรถคันนี้ได้ในสนามแข่งด้วยครับ อาจมีเวลาดีๆ ออกมาโชว์กัน

X-TRA ORDINARY
หลายท่านสงสัยว่า ทำไมรถคันนี้ต้องเปลี่ยนไปใช้ปั๊มคอมมอนเรลจาก D-MAX คำตอบคือ ในเรื่องการต่อยอด รวมถึงความชำนาญ ซึ่งทางสำนักสามารถโมฯ ไส้ในปั๊มด้วยสูตรเฉพาะ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีให้ค่อนข้างเยอะ และถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ เรื่องของอะไหล่คงเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่สำคัญ เพราะปลายทางเรื่องแรงดัน สามารถทำได้รุนแรงแน่นอน
อีกหนึ่งประเด็น คงเป็นเรื่องของชุดสายไฟเครื่องยนต์ ทาง PONG PROSHOP RACING ได้นำของ D-MAX มาใช้ เนื่องจากความแรงของระบบไฟที่เสถียร โดยกล่อง ECU จะเป็นตัว D-MAX EURO 2 ผสานกับกล่อง ECU=SHOP STAND ALONE ซึ่งจะคอยควบคุมการทำงานต่างๆ รวมถึงการสั่งฉีดไนตรัสที่เสริมเข้าไปอีกด้วย

TECH SPEC
เครื่องยนต์
รหัส : 1GD-FTV (2,755 c.c.)
เทอร์โบ : IHI F55 โมฯไส้ใน
ชุดสายไฟเครื่องยนต์ : D-MAX
ปั๊มดีเซล : D-MAX
ไนตรัสออกไซด์ : NOS
แคมชาฟต์ : CUSTOM BY PONG PROSHOP RACING
ระบบน้ำมัน : ถัง SAFETY 20 ลิตร + ปั๊ม 2 ตัว + ตัวปรับแรงดัน
หัวฉีด : แบบ 10 รู
กล่อง ECU : D-MAX EURO 2 + ECU=SHOP STAND ALONE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ : 3UZ ทำไส้ในใหม่
เฟืองท้าย : CUSTOM BY PONG PROSHOP RACING
กันโคลง : AC POWER TWIN ARMS
โช้คอัพ : AZTEX FORCE
คอยล์สปริง : H&R
ล้อ : VOLK RACING TE37 หน้าขอบ 18” หลังขอบ 20”
ภายใน
เบาะ : RECARO หน้า-หลัง 4 ตัว
ค้ำตัวถังภายใน : HKS
พวงมาลัย : NARDI

Tags: 11 sec carDragFORTUNERNEW FORTUNERthailandTOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
เลวยันเงาออนทัวร์ คาร์คลับเมืองเพชรบุรี บุก ป๊อปยางบริการ

เลวยันเงาออนทัวร์ คาร์คลับเมืองเพชรบุรี บุก ป๊อปยางบริการ

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic