SWIFT Gen.2 Turbo – AZC Style

 

AZC Style “SWIFT Gen.2 Turbo”

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี 

ภาพ : Ton Citymania 

มาถึงค่ายที่น่าสนใจที่คนส่วนมากมักจะมีข้อสงสัยว่ามันจะทำแรงได้รึ ??? และทำแล้วจะแรงสู้เพื่อนฝูงต่างค่ายได้ไหม ??? และสำคัญจะพังไหมนั่นนู่นนี่สารพัดคำถามที่คนไม่เคยก็จะต้องกลัวเป็นธรรมดา มันอาจจะไม่เหมือนค่าย H และ T ที่มีคนเล่น รวมถึง อะไหล่ และ ของแต่งต่างๆ มันแพร่หลายกว่าจริง แต่ก็จะมีกลุ่มคนที่ชอบในความแตกต่าง กับค่ายซูที่เหมือนกับมินิน้อยต้องการคำตอบว่าจะได้ไหมทาง AZC ก็มีคำตอบให้แฟนๆวิฟท์ครับ

Swift Gen 2 Analyzed

ในเบื้องต้น Swift Gen 2 ที่เป็น “Eco Car” นั้น ช่วงแรกๆ ก็จะมีกระแสที่ว่าใส่กล่องจูนไม่ได้พอใส่แล้วกล่องเดิมจะมีปัญหา เช่น มีการคืนค่าหรือ Feedback กลับค่าเดิมโรงงาน ซึ่งทาง AZC ก็ลองทำดูแล้วก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะเราใช้มือจูนที่มีคุณภาพและเข้าใจถ่องแท้ในระบบ Engine Management ของรถรุ่นต่างๆ เป็นอย่างดี หลังจากที่เราเล่นกับกล่องจูนไปแล้ว ก็จะมีคำถามต่อมาอีกว่าเซตเทอร์โบแล้วมันจะพังมั้ยหรือทำแล้วจะแรงสู้เพื่อนต่างค่ายได้มั้ยก็ขิงกันไปเรื่อยเปื่อย ตอนนั้นก็มีกระแสที่ต่อเนื่องมาจากเรื่องกล่อง Feedback ว่าเซตเทอร์โบแล้วพังเนื่องจากพอจูนไปแล้ว ขับๆ ไปเกิดการ Feedback กลับไปค่าเดิม จะทำให้ส่วนผสมผิดเพี้ยน เนื่องจากเรามีเทอร์โบแล้ว ก็จะทำให้เครื่องพังอันนี้ทาง AZC ได้จบเรื่องกล่องไปแล้ว ไม่มีการ Feedback ก็เลยไม่เกิดปัญหาตรงนี้ เพราะ SWIFT คันแรกที่ทำไปตอนยุคแรกๆ ปัจจุบันนี้มันก็ยังสบายดีอยู่ ใช้งานปกติทุกวัน ก็ขอยืนยันเลยว่า AZC สามารถโมกล่องและเซตเทอร์โบให้กับเจ้า SWIFT 1.2 ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอนครับ หรือว่าใครจะ Swap หรือสะเวิ้บผสมข้ามพันธุ์กับเครื่องยอดฮิต เช่น K20A, K24A หรือ 1NZ-FE ก็ย่อมได้นะฮะ ทาง AZC รับจบทั้งหลายทั้งปวง

PaPaDa Sleeper Blue

เปิดซิงกับวิฟท์คันแรกเลย มาเงียบๆ แต่ Dak เรียบทุกหย่อมหญ้า ขับมาชวนชมกับสี PaPaDa Blue ที่ Create by AZC ออริจินอลลลลลลลล ดูไปก็ไม่มีอะไรไปกว่ารถทำสีธรรมดาๆ ที่น่าชม แต่อย่าเผลอชวนดม เพราะพี่แกพกเคมาเต็มพิกัด ด้วยพลัง K24A2 บล็อกใหญ่ยอดฮิต มาสถิตใน SWIFT คันน้อยได้เฉยๆ สไตล์ AZC ที่ทำอะไรก็ได้ แถมด้วย Turbo Kit ที่ผ่านการคิดมาแล้วจาก AZC ว่าเบ่งพลังได้ครึ่งพันเม็ดหรือ 500 ม้า เชียวนะ ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเครื่องตัวนี้ ที่มีพิกัดความจุถึง 2.4 ลิตร มาอยู่ในบอดี้น้อยๆ แบบนี้ก็มีไปปลิวแน่นวล เรียกว่าเป็น Sleeper ที่ไม่ใช่ใครก็แหยมเล่นได้แน่นอน

TECH SPEC

ภายนอก

สี : Papada Blue by AZC 

ภายใน

เบาะนั่ง : RECARO SR4

ปรับบูสต์ : GReddy Profect

เครื่องยนต์

รุ่น : K24A2

เทอร์โบ : AZC Turbo Kit 

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC

ท่ออินเตอร์ : AZC

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

กล่อง ECU : LINK MONSOON    

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : SILVER NEO MAX R

ล้อ : VOLK CE28

ยาง : TOYO R1R 205/45R16 

เบรก : AP RACING

NZ Turbo AZC Swap Work

ชะแว้บมาโฉบกับคันที่ 2 ที่ก็ยังนิยมในการสะเวิ้บเอนจิ้นโดยการผสมข้ามพันธุ์กับบล็อกเพื่อนต่างค่ายแต่ไซซ์ใกล้ๆ กัน อย่าง 1NZ-FE พิกัด 1.5 ลิตร จะออกแนวแรงกำลังดีเหมาะสมกับขนาดบอดี้ ใช้งานสะดวก เครื่องถูก อะไหล่บานเบอะ ซึ่งตอนนี้นิยมนำมาวางรถขนาดเล็กกันเยอะมาก คันนี้จัดชุด Happy หอย โดย AZC Turbo Kit เน้นติดตีนตอบสนองไว แรงม้าท้ารบได้ในพิกัดเดียวกันแบบไม่พัง เรียกว่าเป็นการ Swap ในอีกแนวที่ต้องการจบง่ายกับเครื่องยนต์ 1NZ-FE ที่ราคาไม่แพงเลย

TECH SPEC

ภายนอก

สี : AZC

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ภายใน

เบาะนั่ง : BRIDE LOW MAX VIOS III 

พวงมาลัย : VERTEX

คอพวงมาลัยพับ : WORKS BELL Quick Release

หัวเกียร์ : K-TUNED

ปรับบูสต์ : GReddy Profect

กระจกมองหลัง : ZOOM

ค้ำเสาหลัง : X-Bar by AZC

เครื่องยนต์

รุ่น : 1NZ-FE

เทอร์โบ : AZC Turbo Kit 

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC

ท่ออินเตอร์ : AZC

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

กล่อง ECU : DATATEC Stand Alone

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : TUNER CONCEPT 

ล้อ : WEDSPORT TC105N 

ยาง : KUMHO V720 ขนาด 195/50R15    

Original Power + AZC Turbo Kit

สำหรับ SWIFT คันสุดท้ายนี้ มากับสีเขียวสวยสดใส ที่ดูแล้วโดดเด่นฟรุ้งฟริ้ง วิ่งบนถนนแล้วดึงดูดสายตาประชาชี เรียกว่าเพิ่ม Good looking ให้กับ SWIFT คันน้อยให้โดดเด่นเด้งดีราศีจับขึ้นมา คันนี้ยังรักเดียวใจเดียว แต่อยากจะเสียวซ่านกับความแรงที่เพิ่มขึ้นกับเครื่อง K12M เดิมๆ ติดรถ ดูซิ ว่ามันจะแรงได้ไหม แล้วมันจะทนมือทนตีนได้สักกี่ดอก เลยจัดชุด AZC Turbo Kit ลงประจำการเสกความแรง แถมยังไม่พังอย่างที่คิด เรียกว่าเครื่องอะไรก็ได้ แต่ขอให้เกิดนิพพานบรรลุรู้ซึ้งถึงสัจธรรมว่าตรงไหนพอดีต้องมา AZC แล้วพี่จะร้อง น้องจะลั่น

TECH SPEC

ภายนอก

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ฝากระโปรงหน้า : AZC Carbon

สเกิร์ตหน้า : AZC Carbon

ภายใน

เกจ์ : Defi BF Full Set

เบาะนั่ง : BRIDE STRADIA   

พวงมาลัย : NARDI

ปรับบูสต์ : GReddy Profect

เครื่องยนต์

รุ่น : K12M

เทอร์โบ : AZC Turbo Kit 

อินเตอร์คูลเลอร์ : AZC

ท่ออินเตอร์ : AZC Titanium

ชุดท่อไอเสีย : AZC Titanium

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS

กรองอากาศ : HKS

กล่อง ECU : DATATEC Stand Alone

ระบบส่งกำลัง 

คลัตช์ : BK Clutch

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : SILVER NEO MAX R   

ล้อ : VOLK CE28   

ยาง : YOKOHAMA AD08 ขนาด 205/45R16

เบรก : PROJECT Mu