XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

FT86 เพิ่ม 88 แรงม้า เพียงแค่ร้อยนอต…จาก MCR

xo team by xo team
2017-11-12
in xo knowledge
0
FT86  เพิ่ม 88 แรงม้า เพียงแค่ร้อยนอต…จาก MCR
Share on FacebookShare on Twitter

PHOTO  ธัญญนนท์ แสงภู่

สำหรับโปรเจกต์ที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ เริ่มต้นขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่แล้ว   ซึ่งเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ของปีนี้ ทางบริษัท Global Balance  นำโดยท่านประธาน Mr. Shuichi Hiyama  พร้อมด้วย Mr. Shinichi Kobayashi  พร้อมทีมช่างจากประเทศญี่ปุ่น ได้นำชุดคิตเทอร์โบจาก MCR มาประเทศไทย เพื่อทำโปรเจกต์เซตอัพชุดคิตเทอร์โบให้กับรถ Toyota FT86 ในบ้านเรา

60_11 XO MCR 86-44

  • Mr. Shinichi Kobayashi จาก MCR

ถ้ามองจากรูปลักษณะภายนอก จะเห็นว่าเป็นชุดเทอร์โบของ GReddy  ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถูกกำหนดสเป็กใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างกับเทอร์โบของ GReddy ที่มีขายทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น  กล่าวคือ  ทาง MCR เป็นผู้กำหนดสเป็กของชุดเทอร์โบใหม่ทั้งหมด โดยให้โรงงานของ GReddy เป็นผู้ผลิตให้

60_11 XO  MCR 86-37

ในการเดินทางเข้ามาทำโปรเจกต์นี้ ได้ทำการเซตอัพกันที่ Garage86  ย่านถนนพัฒนาการ  โดยนำรถ Toyota FT86 ของ “พี่เอก AEK GARAGE” มาเป็นรถทดสอบในการติดตั้งชุดคิตเทอร์โบ  ด้วยเหตุผลที่ว่า ต้องการใช้รถสแตนดาร์ดโรงงานมาเป็นพื้นฐานในการติดตั้งชุดเทอร์โบ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของสมรรถนะเครื่องยนต์ แรงม้า แรงบิด ที่ต่างจากของเดิมมากน้อยเพียงใด

พี่เอก AEK GARAGE

  • พี่เอก AEK GARAGE

อย่างที่กล่าวไว้ในตอนจั่วหัว ว่าโปรเจกต์นี้เริ่มมา 4-5 เดือนแล้ว  โดยทำใส่รถ FT86 เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว 1 คันในประเทศญี่ปุ่น และลำดับถัดไป เค้าเลือกประเทศไทย  เพราะกลุ่มรถเพอร์ฟอร์แมนซ์ มีมาก รวมถึงกลุ่มผู้ใช้ Toyota FT86 ในประเทศไทย เป็นกลุ่มใหญ่ และมีผู้ใช้รถเป็นจำนวนมาก ก็เลยอยากจะนำเทคโนโลยีในการการอัปเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้มาให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัส ความสนุกของพละกำลังเครื่องยนต์ที่ได้เพิ่มขึ้นมาครับ

Mr. Shuichi Hiyama ประธาน Global Balance

  • Mr. Shuichi Hiyama ประธาน Global Balance

สำหรับในชุดคิตนี้จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์หลักๆ เลยคือ  เทอร์โบ รหัส T518Z MCR special, Exhaust manifold, piping ต่างๆ, ชุดอินเตอร์คูลเลอร์ GReddy พร้อมท่ออินเตอร์แบบครบชุด, ชุดท่อไอเสีย MCR พร้อมกับอ่างน้ำมันเครื่อง และ Buffle plate, ชุดกรองอากาศ และพวกอุปกรณ์กันความร้อนต่างๆ แบบครบครัน สำหรับคันนี้เนื่องจากเป็นเกียร์ธรรมดา ทาง MCR จึงได้ทำเฟืองท้ายในอัตราทดใหม่มาให้ด้วย ซึ่งขั้นตอนการติดตั้งก็สามารถถอดของเดิมออก แล้วติดตั้งชุด Turbo kit ของ MCR เข้าไปแทนที่ได้เลย  หลังจากประกอบในงานแมคคานิกเสร็จเรียบร้อย  ก็จะมาตรวจเช็กเรื่องระบบของเหลว ก่อนที่จะนำรถมาทำการแฟลชกล่อง เพื่อรันอินเทอร์โบ ในระยะทาง 300 กิโลเมตร ขั้นตอนต่อไปหลังจากการรันอินเทอร์โบ คือการนำขึ้นเครื่องวัดแรงม้า เพื่อจูนอัปเกรด เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ครับ บูสต์ที่กำหนดไว้คือ 0.5 kg กับหัวฉีดเดิม และชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์เดิมๆ โรงงานครับ 

เช็คความพร้อมก่อนรันอินเทอร์โบ ระยะทาง 300 กิโลเมตร

  • เช็คความพร้อมก่อนรันอินเทอร์โบ ระยะทาง 300 กิโลเมตร

แน่นอนว่า ก่อนติดตั้งกับหลังติดตั้ง ก็ต้องนำรถมาขึ้นเพื่อวัดแรงม้ากันก่อน เพื่อจะได้ทราบถึงความแตกต่าง  ซึ่งเมื่อนำรถสแตนดาร์ดคันนี้ขึ้นวัดแรงม้า  ปรากฏว่าได้ตัวเลขออกมาที่ 145.72 แรงม้า  ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 155.40 นิวตันเมตร และหลังจากติดตั้งชุดคิตเทอร์โบของ MCR สามารถสร้างกำลังของเครื่องยนต์ได้เพิ่มมากขึ้นถึง 233.79 แรงม้า และแรงบิดอยู่ที่ 291.25 นิวตันเมตร  สรุปว่า ชุดเทอร์โบนี้สามารถเรียกกำลังจากเครื่องยนต์สแตนดาร์ดเดิมๆ จากโรงงาน ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 88.7 แรงม้า โดยที่ไม่ต้องไปแตะต้องเครื่องยนต์เลย เป็นการเซฟเครื่องยนต์ให้ทนทาน เหมือนของเดิม แต่สามารถทำให้คุณขับสนุกเพิ่มมากขึ้นได้ในทุกครั้งที่จุ่มคันเร่ง และที่สำคัญคือ ไม่ต้องดัดแปลง เพียงแค่ร้อยนอต แทนที่ของเดิมเท่านั้น ก็ออกไปซิ่งได้แล้วครับ  ทาง MCR แจ้งไว้ว่า ชุดเทอร์โบชุดนี้สามารถติดตั้งได้ทั้งรถเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ  ซึ่งเขาได้ออกแบบมาแล้วให้เทอร์โบทำงานในรอบต่ำๆ เพียงแค่ 3,000 รอบ  เทอร์โบก็เริ่มทำงานแล้ว  และมีรอบการใช้งานได้ยาวๆ  เขาต้องการให้ชุดเทอร์โบนี้เป็นเทอร์โบที่ขับสนุก  ใช้งานได้ทุกวัน  มีกำลังให้ใช้ได้ตลอด และดูแลรักษาง่ายครับ

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Garage 86 Tel.  08-8887-2099 , www.facebook.com/garage86brz , Line : garage86       

1

  • ทีมงานร่วมโปรเจค

T518Z MCR special

  • T518Z MCR special

2-1

  • ทุกขั้นตอนของการถอด และ ประกอบ จะต้องทำความสะอาด แล้วตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนใส่ครับ

3-1

  • ทุกขั้นตอนของการถอด และ ประกอบ จะต้องทำความสะอาด แล้วตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนใส่ครับ

4-1

  • ทุกขั้นตอนของการถอด และ ประกอบ จะต้องทำความสะอาด แล้วตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนใส่ครับ

5-1

  • สังเกตุที่บริเวณตัวรถ ในการเซอร์วิส ของทางทีมญี่ปุ่น จะใส่ใจในรายละเอียด มีการป้องกันในจุดต่าง อันทำให้เกิดร่องรอยบนสีรถได้

ของเดิมถูกออกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

  • ของเดิมถูกออกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

ชุดท่อไอเสียทั้งเส้นของ MCR

  • ชุดท่อไอเสียทั้งเส้นของ MCR












Tags: FT86Garage 86Global BalanceMCRT518Z MCR specialTOYOTA

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
Souped Up 2016 RE-Run | SUPER 4 2WD : [Pos.2] 10.672 secs.

Souped Up 2016 RE-Run | SUPER 4 2WD : [Pos.2] 10.672 secs.

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic