XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE xo knowledge

MAZDA CX-5 & HONDA CR-V Benzine & HONDA CR-V Diesel & SUBARU FORESTER 2.0i-P | แบไต๋ “เอสยูวี” ยอดฮิต ค่ายไหนมีอะไรดีเจ๋ง !!

xo team by xo team
2017-10-05
in xo knowledge
0
MAZDA CX-5 & HONDA CR-V Benzine & HONDA CR-V Diesel & SUBARU FORESTER 2.0i-P | แบไต๋ “เอสยูวี” ยอดฮิต ค่ายไหนมีอะไรดีเจ๋ง !!
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : กิตติศักดิ์ ด้วงพิมพ์ / ภาพ :  ภูดิท แซ่ซื้อ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE

ถ้าดูยอดจำหน่ายของรถในแต่ละเซ็กเมนต์ในช่วงสิบปีที่ผ่านมานั้น หนึ่งในเซ็กเมนต์ที่ต้องยอมรับว่ามาแรง เห็นทีจะหนีไม่พ้นเซ็กเมนต์รถตรวจการณ์อเนกประสงค์ หรือ SUV ที่สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง จนมีความเติบโตเพิ่มมากขึ้น จากที่มีเพียงหนึ่งเดียวในตลาดในยุคแรกอย่าง ฮอนด้าซีอาร์-วี เมื่อครั้งเริ่มต้นเซ็กเมนต์นี้ในบ้านเรา จนมาถึงทุกวันนี้ เกือบจะทุกยี่ห้อล้วนส่งรถเข้ามาแข่งขันกันในตลาดบ้านเราเกือบครบทุกค่าย อีกทั้งยังมีการเติบโตของเซ็กเมนต์ขยายไปหลายขนาดไซซ์ของตัวรถ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น



ในฉบับนี้เราได้นำรถ SUV ในกลุ่มที่มีราคาประมาณล้านห้า (บวก-ลบ) มาทำการทดสอบกันถึง 4 รุ่น ประกอบไปด้วยเจ้าตลาดอย่าง ฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งในเวอร์ชันเบนซิน ไปจนถึงน้องใหม่ล่าสุดของตระกูลที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล ที่นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของฮอนด้าในบ้านเรา ที่เริ่มการทำตลาดรถเครื่องยนต์ดีเซลแบบเต็มตัว (ถ้าไม่นับเมื่อครั้งยืมกระบะจากทางอีซูซุมาจำหน่ายในชื่อทัวร์มาสเตอร์ สมัยสิบกว่าปีก่อน ยุคที่บางท่านอาจจะหลงลืมกันไปแล้ว) มาพบกับน้องใหม่ที่มาแรงอย่าง มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ถึงแม้ว่าจะเดินทางมาถึงปลายเจเนอเรชันกันเข้าไปแล้ว (โฉมใหม่คงมาให้ได้สัมผัสกันในเร็ววันนี้) ก็ยังคงร้อนแรงชนิดที่ว่าสามารถเขย่าบัลลังก์เจ้าตลาดอย่างฮอนด้าจนต้องรีบส่งเจนฯใหม่มากันเลยทีเดียว พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งผู้เล่นที่แอบอยู่ในมุมอย่าง ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ที่ยังคงจับกลุ่มลูกค้าผู้หลงใหลในเครื่องสูบนอนได้อย่างเหนียวแน่น แต่อาจจะไม่ร้อนแรงเท่าผู้น้องอย่าง XV ที่สร้างยอดขายในช่วงปีที่แล้วแบบโดดเด่น แต่ก็ชูจุดเด่นของหนึ่งในรถที่มีค่า CG ต่ำสุดในกลุ่ม จากองค์ประกอบสำคัญของเครื่องยนต์สูบนอนและระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ AWD ซึ่งในฉบับนี้เราจะพาท่านผู้อ่านไปร่วมสัมผัส 4 SUV เหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

Honda CR-V 2.4 EL 4WD

Test-SUV-03-768x512

Test-SUV-04-768x512

Honda CR-V DT EL 4 WD

Test-SUV-25-768x512 Test-SUV-26-768x512

ไฟหน้าเลี้ยวได้ ทีเด็ดของมาสด้าและซูบารุ

กลุ่มนี้ในเรื่องของความทันสมัยภายนอกนั้น งานนี้ฮอนด้าเรียกกันได้ว่าจัดเต็ม มาให้ครบทั้ง 2 เวอร์ชัน ตั้งแต่ชุดไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลต์มีมาให้ครบทั้ง 2 รุ่น แต่จะโดดเด่นกว่าในรุ่นดีเซล ที่เพิ่มเติมไฟสปอตไลต์แบบ LED มาให้อีกหนึ่งจุด แทนที่ไฟสปอตไลต์แบบฮาโลเจนที่ใช้อยู่ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมทั้งชุดไฟท้ายชุดใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีหลอด LED มาครบเซต แต่ยังคงไว้ในส่วนของดีไซน์ของไฟที่ใช้เส้นแนวตั้ง (สไตล์งานช้างที่ใช้กันมาตั้งแต่เจเนอเรชันแรก) ประกอบกับแนวนอนที่เพิ่มเติมมาในเจนฯนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นนำมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ได้ ด้วยการจัดเต็มมาเมื่อครั้งไมเนอร์เชนจ์ล่าสุดของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ที่จัดเต็มมาไม่น้อยหน้ากัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลต์แบบ LED ที่มีมาให้ครบ อีกทั้งยังได้เพิ่มเติมฟังก์ชันอัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps) ที่ช่วยในการใช้งานยามค่ำคืนได้มาก เพราะในทันทีที่มีการเลี้ยวรถในขณะขับขี่  ไฟหน้าจะมีการปรับทิศทางไปตามจังหวะการเลี้ยวของตัวรถ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืนได้มาก หัวข้อนี้มาสด้ารับคะแนนไปแบบเต็มๆ อีกทั้งในเวอร์ชันนี้ทั้งไฟสปอตไลต์หน้าไปจนถึงชุดไฟท้ายของซีเอ็กซ์-5 นั้น ยังคงใช้เทคโนโลยีหลอดไฟแบบ LED เหมือนกัน ส่วนซูบารุ ฟอเรสเตอร์นั้นถึงแม้จะยังใช้หลอดแบบ LED ไม่เท่าฮอนด้าและมาสด้า แต่ก็ให้ความสำคัญกับระบบไฟหน้าปรับทิศทางได้ (SRH-  Steering Responsive Headlights) เช่นเดียวกับมาสด้า ช่วยเติมความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน

Mazda CX-5 2.0G

Test-SUV-12-768x512

Test-SUV-13-768x512

Subaru Forster 2.0 i-p

Test-SUV-19-768x512 Test-SUV-22-768x512

7 ที่นั่ง หนึ่งเดียวของกลุ่ม มาพร้อมไฮไลต์เด่นชุดแอร์แถวหลัง

ภายในห้องโดยสารนั้น หัวข้อนี้ ซีอาร์-วี ใหม่ สามารถโชว์ความเหนือชั้น แย่งคะแนนไปแบบขาดลอย ตั้งแต่การออกแบบภายในห้องโดยสารให้สามารถตอบรับจำนวนผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง ด้วยการออกแบบเบาะทั้ง 3 แถวให้สามารถปรับได้ค่อนข้างอิสระ พร้อมทั้งทีเด็ดระบบแอร์ตอนหลังที่ไม่ใช่เพียงแค่มีช่องแอร์ที่คอนโซลกลางเท่านั้น แต่ ซีอาร์-วี ใหม่ ยังมีช่องส่งลมแอร์ติดตั้งอยู่บริเวณเพดานกึ่งกลางตัวรถที่สามารถส่งกระแสลมเย็นผ่านช่องทั้ง 4 เข้าสู่ตำแหน่งที่นั่งหลังได้อย่างทั่วถึง เอาใจผู้ใช้งานในเมืองร้อนอย่างบ้านเราได้แบบเต็มๆ ในขณะที่ทั้งสองคันที่เหลือนั้นมีเพียง 5 ที่นั่ง กับระบบแอร์ที่ส่งกระแสลมเย็นไปจากทางด้านหน้าเท่านั้น

ส่วนออปชันเพิ่มความสะดวกสบายอย่างฝาท้ายควบคุมการเปิดด้วยระบบไฟฟ้านั้น งานนี้ทั้งฮอนด้าและซูบารุก็พร้อมจะตอบสนองความสบายของผู้ใช้ด้วยฟังก์ชันควบคุมการเปิด-ปิด ฝาท้ายด้วยระบบไฟฟ้าที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จะมีแตกต่างก็ตรงที่วิธีในการทำงานที่ฟอเรสเตอร์นั้นยังคงใช้กลไกแบบแขนกลเป็นตัวดึงและดันควบคุมการเปิด-ปิด ต่างกับซีอาร์-วี ที่หันมาใช้กระบอกโช้คไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ควบคุมการเปิด-ปิดแบบหลายๆ รถรุ่นใหม่ที่หันมาใช้กัน และเห็นจะมีข้อดีในเรื่องของขนาดที่มีความใหญ่กว่ากระบอกโช้คแก๊สแบบเดิมเพียงเล็กน้อย

Honda CR-V DT EL 4WD
Mazda CX-5 2.0G

Subaru Forster 2.0i-p
Honda CR-V 2.4 EL 4WD

ถึงแม้เครื่องใหญ่จะได้เปรียบ แต่บางครั้งเครื่องเล็กก็ร้อนแรงจนต้องเหลียวหลัง

ในครั้งนี้ขุมพลังสำคัญในการขับเคลื่อนนั้น มีด้วยกันถึง 2 แบบ 2 สไตล์ ทั้งในแบบดีเซลและแบบเบนซินที่เป็นส่วนใหญ่ของทั้ง 3 ค่าย ด้วยเหตุนี้เราจะมาโฟกัสกันที่กลุ่มใหญ่อย่างเครื่องยนต์เบนซินที่มาทำหน้าที่เป็นผู้ให้กำเนิดกำลังในการขับเคลื่อนของทั้ง 3 ค่ายกันก่อน ถ้าดูจาก ซี.ซี.แล้ว ฮอนด้าดูจะมีภาษีที่สุด เพราะซีอาร์-วี ใหม่นั้น ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ แถวเรียง ที่มีขนาดความจุมากถึง 2.4 ลิตร สามารถให้พละกำลังแรงม้าที่มากถึง 173 ตัว ทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ก่อนที่จะปลดปล่อยฝูงม้าผ่านชุดขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ AWD ตามมาด้วยมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอกทีฟพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร ให้สามารถเบ่งกล้ามสร้างแรงม้าได้มากถึง 165 แรงม้า เกือบจะเทียบเท่าเครื่อง 2.4 ลิตรของซีอาร์-วี กันเลยทีเดียว โดยทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ที่โดดเด่นในเรื่องของความรวดเร็วในการทำงาน ก่อนที่จะส่งกำลังที่มีลงสู่ล้อคู่หน้า ในขณะที่ซูบารุฟอร์เรสเตอร์นั้น ดูจะมีเรี่ยวแรงที่น้อยสุดในกลุ่มเบนซินกับแรงม้าทั้ง 150 ตัว ที่ได้จากเครื่องยนต์สูบนอน Boxer ที่ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ก่อนที่จะส่งผ่านชุดขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ AWD ที่ขึ้นชื่อของซูบารุ ให้กำลังได้พอตัว

  • Honda CR-V DT EL 4WD

  • Honda CR-V 2.4 EL 4WD

  • Subaru Forster 2.0i-p

  • Mazda CX-5 2.0G

ส่วนดีเซลหนึ่งเดียวของกลุ่มในครั้งนี้ มาพร้อมขุมพลังดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบไซซ์เล็ก ที่มีความจุเครื่องยนต์เพียงแค่ 1.6 ลิตร แต่ก็โชว์ความโดดเด่นด้วยการเรียกฝูงม้าได้มากถึง 160 ตัว พร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 350 นิวตันเมตร มีให้ใช้งานมากมายชนิดแซงขาดขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตรแบบขาดลอย อีกทั้งแรงบิดที่มากนี้ยังได้มาด้วยรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำเพียงแค่ 2,000 รอบ หรือเพียงแค่ครึ่งเดียวของเหล่าเครื่องเบนซินที่มีอยู่ เมื่อรวมกับชุดเกียร์ที่โดดเด่นในเรื่องของอัตราทดที่มีมากถึง 9 สปีดเข้าด้วยแล้ว งานนี้ซีอาร์-วี ใหม่ รุ่นดีเซล รับคะแนนความทันสมัยและความร้อนแรงไปครอง

 

เลือกให้ตรงสไตล์และความต้องการของผู้ใช้

ในหัวข้อของสมรรถนะ ถ้าว่ากันด้วยเรื่องความแรงของเครื่องยนต์ งานนี้เครื่องดีเซลของซีอาร์-วี ใหม่ สามารถตอบสนองต่อคันเร่งได้อย่างรวดเร็วทันอกทันใจ เพราะด้วยแรงบิดที่มากที่สุด ที่มีให้เรียกใช้งานได้ในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำนั้น สามารถรับต่อการขับขี่ได้โดดเด่น ให้ความร้อนแรงได้ดี แต่ถ้าหันมามองในกลุ่มเครื่องยนต์เบนซินกันดูบ้าง เครื่องยนต์ที่มี ซี.ซี.หรือความจุที่น้อยกว่าก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีสมรรถนะที่ด้อยกว่าเครื่องยนต์ ซี.ซี.มากเสมอไป เพราะครั้งนี้มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 และซูบารุสามารถทำผลงานได้ดีเกินคาด สามารถให้ความรู้สึกสนุก จากการตอบสนองต่อคันเร่งได้ดีเสียกว่าเครื่องยนต์ไซซ์ใหญ่ที่บรรจุอยู่ในซีอาร์-วี เสียอีก โดยเฉพาะการขับขี่ในเมืองที่ต้องมีการเร่งและเบรกสลับกันไปตลอดเวลานั้น ในช่วงออกตัวทั้งซูบารุและมาสด้า สามารถให้ความรวดเร็วทันใจได้เป็นอย่างมาก ปล่อยให้ซีอาร์-วี ในรุ่นเบนซินนั้นไปโดดเด่นในเรื่องของความนุ่มนวลของการส่งต่อกำลังและฟีลลิ่งช่วงล่างที่สมูทจนสามารถเรียกความสบายในการขับขี่ขึ้นมาให้ผู้ขับรู้สึกได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าหากมองหารถที่ขับสบาย ซีอาร์-วี 2.4 นั้น นับเป็นทางเลือกที่โดดเด่นในหัวข้อนี้ แต่ถ้าต้องการรถที่ขับสนุก กระฉับกระเฉง โดยเฉพาะการใช้งานในเมืองทั้งซูบารุและมาสด้านั้น จะโดดเด่นในมุมนี้

แชมป์ความประหยัดตกเป็นของซูบารุ

มาดูในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองกันบ้าง หัวข้อนี้คงต้องแยกกันระหว่างเบนซินกับดีเซล ซึ่งถ้าดูที่กลุ่มใหญ่อย่างเครื่องยนต์เบนซิน ผลที่ได้ออกมาทั้งการทดสอบในเมืองไปจนถึงการเดินทางนอกเมือง งานนี้มีการพลิกโผกันอีกแล้ว เพราะผลการทดสอบที่ได้นั้น ฟอเรสเตอร์สามารถสร้างตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้มากถึง 9.76 กม./ลิตร และนอกเมืองนั้นสามารถทำได้ 14.67 กม./ลิตร ยืนแป้นที่หนึ่งได้สำเร็จ ปล่อยให้ซีอาร์-วี กับซีเอ็กซ์-5 สลับกันนำสลับกันตามกันอยู่ 2 คัน โดยมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 นั้น สามารถให้ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอันดับ 2 ในการทดสอบใช้งานในเมือง ด้วยตัวเลข 9 กม./ลิตร ในขณะที่ฮอนด้า ซีอาร์-วี นั้น สามารถสร้างความประหยัดของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการเดินทางนอกเมืองมาเป็นที่ 2 ด้วยตัวเลข 13.92 กม./ลิตร

ส่วนฮอนด้า ซีอาร์-วี ในรุ่นดีเซล หนึ่งเดียวในการทดสอบครั้งนี้สามารถทำตัวเลขความประหยัดได้สูงสุด กับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของการใช้งานในเมืองอยู่ที่ 12.88 กม./ลิตร พร้อมด้วยตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในการทดสอบเดินทางนอกเมืองที่สูงถึง 20.0 กม./ลิตร เรียกได้ว่าเทียบเท่ารถกลุ่มซิตี้คาร์ที่เรานำมาทำการทดสอบเมื่อครั้งก่อนกันเลยทีเดียว

ความคิดเห็นนักทดสอบที่ 1

ถ้าคุณกำลังมองหารถที่ตอบสนองต่อครอบครัวขนาดใหญ่ ซีอาร์-วี ใหม่ น่าจะเป็นทางเลือกที่โดดเด่น จากห้องโดยสารที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง และระบบแอร์ที่มีให้ใช้งานทั้งห้องโดยสารตอนหน้าและห้องโดยสารตอนหลัง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าตัวที่สูงถึง 1.5 ล้านกว่าๆ แต่ถ้ามองหารถที่ขับสนุก รองรับการเดินทางของผู้โดยสารไม่เกิน 5 และที่สำคัญ ราคาค่าตัวย่อมเยากว่าแล้วละก็ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในโจทย์ข้อนี้ ส่วนความแตกต่างระหว่างซีอาร์-วี รุ่นเบนซินและรุ่นดีเซลนั้น ถ้าชอบรถขับสนุก ตอบสนองไวนั้น ดีเซลจะสามารถโชว์จุดเด่นนี้ได้ดี แต่ถ้าพูดถึงความสมูทของเครื่องยนต์และระบบเกียร์นั้น หัวข้อนี้กลับให้คะแนนรุ่นเบนซินมากกว่า จากการที่ได้ทดสอบใช้งานในเมืองอยู่หลายวัน จะพบว่าในรุ่นดีเซลนั้นจะมีช่วงกระตุกหรือกระชากในจังหวะเกียร์ต่ำค่อนข้างมาก ที่น่าจะเป็นผลมาจากแรงบิดที่มากของเครื่องยนต์ในยามที่กดคันเร่งลงไปตอนรถไหลๆ ช้าๆ แตกต่างกับรุ่นเบนซินที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ดีมากกว่า

ความคิดเห็นนักทดสอบที่ 2

จากการออกแบบรูปทรงของซูบารุ ที่อาจจะเน้นความบึกบึนมากเกินไป จนรู้สึกถึงความโบราณของดีไซน์ภายนอก แต่ก็กลับได้มาในเรื่องของความกว้างขวางสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร โดยเฉพาะพื้นที่ตอนบนที่มีค่อนข้างมาก เรียกได้ว่ามากที่สุดของกลุ่มที่นำมาทดสอบในครั้งนี้ ประกอบกับดีไซน์ขนาดกระจกรอบคันที่ใหญ่โตนั้น สามารถช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับภายในห้องโดยสารได้มาก แต่จะมีจุดติอยู่นิดตรงความสว่างของเจ้าไฟเลี้ยวในกระจกมองข้างที่ดูแล้วเก๋ดีในยามกลางวัน กลับพบว่าในยามค่ำคืนเจ้าแสงสว่างที่ดูเก๋นี้เอง กลับไปรบกวนการมองเห็น การมองรถในที่มืดค่อนข้างมากจนทำให้ทัศนวิสัยถูกลดลงไปค่อนข้างมาก ในส่วนของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 นั้นให้ความสนุกในการขับขี่ได้ดี ช่วงล่างออกในแนวสปอร์ต ให้ความมั่นใจในการบังคับควบคุมที่ดี แต่จะมาเสียตรงขนาดของห้องโดยสารที่ดูเหมือนจะมีขนาดที่เล็กที่สุดในกลุ่ม ประกอบกับอาการเสียงดังกึกๆ ในยามที่หักเลี้ยวใกล้ๆ สุด ที่ดูเหมือนจะพบเจอในรถที่ผ่านการใช้งานมาหลายหมื่นกิโล อย่างรถทดสอบคันนี้ มาถึงฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ กันบ้าง ดูแล้วจะค่อนข้างเอาใจรุ่นใหญ่วัยสี่สิบอัพ จากระบบช่วงล่างที่เซตมาอย่างนุ่มนวล พวงมาลัยที่เบาสบาย ให้ความคล่องตัวในการขับขี่ในเมืองได้ลงตัว

ข้อมูลทางเทคนิค

ยี่ห้อและรุ่นรถ : MAZDA CX-5 2.0S

ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี : ประเทศมาเลเซีย รุ่นปี 2017

แบบเครื่องยนต์ : 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual S-VT

ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.) : 1,998

กระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) : 83.5 x 91.2

อัตราส่วนกำลังอัด : 14.0 : 1

ระบบควบคุมเครื่องยนต์ : หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ไดเร็กอินเจ็กชัน

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที) : 165/6,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที) : 21.4/4,000

ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) : 56

ระบบขับเคลื่อน : ล้อหน้า

ระบบเกียร์ : อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนวลโหมด (Activematic)

ระบบพวงมาลัย : แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ช่วยแบบไฟฟ้า EPAS

ระบบกันสะเทือนหน้า : อิสระ แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบกันสะเทือนหลัง : อิสระ แบบมัลติลิงก์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบเบรก หน้า/หลัง : ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก

มิติ กว้าง x ยาว x สูง (มม.) : 1,840 x 4,540 x 1,710

ฐานล้อยาว (มม.) : 2,700

ความกว้างของล้อหน้า (มม.) : 1,585

ความกว้างของล้อหลัง (มม.) : 1,590

น้ำหนักรถ (กก.) : 1,483

ล้อ : อัลลอย ขนาด 17” x 7J

ยาง : 225/65R17

อัตราความสิ้นเปลือง (กม./ลิตร)

ในเมือง : 9.0

นอกเมือง : 12.88

ราคาจำหน่าย (บาท) : 1,330,000

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ยี่ห้อและรุ่นรถ : HONDA CR-V 2.4 EL 4WD

ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี : ประเทศไทย รุ่นปี 2017

แบบเครื่องยนต์ : 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว i-VTEC

ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.) : 2,356

กระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) : 87.0 x 99.1

อัตราส่วนกำลังอัด : 10.1 : 1

ระบบควบคุมเครื่องยนต์ : หัวฉีด PGM-FI

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที) : 173/6,200

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที) : 22.8/4,000

ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) : 57

ระบบขับเคลื่อน : สี่ล้อ REAL TIME TM AWD

ระบบเกียร์ : อัตโนมัติ แบบ CVT

ระบบพวงมาลัย : ดูอัลพิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (DP-ESP)

ระบบกันสะเทือนหน้า : อิสระ แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบกันสะเทือนหลัง : อิสระ แบบมัลติลิงก์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบเบรก หน้า/หลัง : ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก

มิติ กว้าง x ยาว x สูง (มม.) : 1,855 x 4,571 x 1,667

ฐานล้อยาว (มม.) : 2,660

ความกว้างของล้อหน้า (มม.) : 1,598

ความกว้างของล้อหลัง (มม.) : 1,613

น้ำหนักรถ (กก.) : 1,670

ล้อ : อัลลอย ขนาด 18” x 7.5J

ยาง : 235/60R18

อัตราความสิ้นเปลือง (กม./ลิตร)

ในเมือง : 8.22

นอกเมือง : 13.92

ราคาจำหน่าย (บาท) : 1,549,000

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ยี่ห้อและรุ่นรถ : HONDA CR-V DT EL 4WD

ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี : ประเทศไทย รุ่นปี 2017

แบบเครื่องยนต์ : 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว i-DTEC

ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.) : 1,597

กระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) : 76.0 X 88.0

อัตราส่วนกำลังอัด : 16.0 : 1

ระบบควบคุมเครื่องยนต์ : หัวฉีดไดเร็กอินเจ็กชัน แบบคอมมอนเรล

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที) : 160/4,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที) : 35.7/2,000

ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) : 57

ระบบขับเคลื่อน : สี่ล้อ REAL TIME TM AWD

ระบบเกียร์ : อัตโนมัติ แบบ 9 สปีด

ระบบพวงมาลัย : ดูอัลพิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (DP-ESP)

ระบบกันสะเทือนหน้า : อิสระ แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบกันสะเทือนหลัง : อิสระ แบบมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบเบรก หน้า/หลัง : ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก

มิติ กว้าง x ยาว x สูง (มม.) : 1,855 x 4,571 x 1,667

ฐานล้อยาว (มม.) : 2,662

ความกว้างของล้อหน้า (มม.) : 1,603

ความกว้างของล้อหลัง (มม.) : 1,613

น้ำหนักรถ (กก.) : 1,742

ล้อ : อัลลอย ขนาด 18” x 7.5J

ยาง : 235/60R18

อัตราความสิ้นเปลือง (กม./ลิตร)

ในเมือง : 12.88

นอกเมือง : 20.0

ราคาจำหน่าย (บาท) : 1,699,000

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ยี่ห้อและรุ่นรถ : SUBARU FORESTER 2.0i-P

ประเทศผู้ผลิต และรุ่นปี : ประเทศมาเลเซีย รุ่นปี 2017

แบบเครื่องยนต์ : Boxer 4 สูบนอน  DOHC 16 วาล์ว Dual AVCS

ปริมาตรความจุ (ซี.ซี.) : 1,995

กระบอกสูบ x ระยะชัก (มม.) : 84.0 x 90.0

อัตราส่วนกำลังอัด : 10.5 : 1

ระบบควบคุมเครื่องยนต์ : หัวฉีดมัลติพอยต์

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบ/นาที) : 150/6,200

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รอบ/นาที) : 20.18/4,200

ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) : 60

ระบบขับเคลื่อน : สี่ล้อ All-Wheel Drive

ระบบเกียร์ : อัตโนมัติ CVT

ระบบพวงมาลัย : แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ช่วยแบบไฟฟ้า (EPS)

ระบบกันสะเทือนหน้า : อิสระ แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบกันสะเทือนหลัง : อิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน

ระบบเบรก หน้า/หลัง : ดิสก์เบรก/ดิสก์เบรก

มิติ กว้าง x ยาว x สูง (มม.) : 1,795 x 4,610 x 1,735

ฐานล้อยาว (มม.) : 2,640

ความกว้างของล้อหน้า (มม.) : 1,545

ความกว้างของล้อหลัง (มม.) : 1,555

น้ำหนักรถ (กก.) : 1,487

ล้อ : อัลลอย ขนาด 17” x 7J

ยาง : 225/60R17

อัตราความสิ้นเปลือง (กม./ลิตร)

ในเมือง : 9.76

นอกเมือง : 14.67

ราคาจำหน่าย (บาท) : 1,538,000

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Tags: 2017BenzineDieselHonda CR-vMAZDA CX-5SUBARU FORESTER 2.0i-P

Related Posts

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!
xo knowledge

CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE” 1992 Grand Opening !!

Post to the past “ตำนานรถเก่าเราคิดถึงเธอ”  CIVIC EG 3 – Door “DRIVE YOU CITY LIFE”  เปิดโลกแห่งความมันส์ของลัทธิ H   ย้อนอดีตวัยหวานชมภาพตอนเปิดตัว  เรื่อง...

by xo team
2020-11-26
5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA
xo knowledge

5 ข้อ เจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA

เศรษฐีไทยมีอะไรก็ได้ !!!  5 ข้อเจาะประเด็น Hyper Car “ร้อยล้าน” กับ KOENIGSEGG GEMERA  เหตุใด ??? “ทำไมแพง” !!!  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพและข้อมูล...

by xo team
2020-11-01
ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!!  By BBS Thailand
xo knowledge

ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand

  ย้อนอดีต “ล้อสิ้นคิด” คืนชีพ BBS SUPER RS !!! By BBS Thailand เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ข้อมูลและภาพ : BBS Thailand,...

by xo team
2020-08-25
เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ
xo knowledge

เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ เปิดตำนาน “จตุรเทพช่วงสั้น” รวมคัมภีร์ “รถกระบะสี่ขอ” แท้ไม่แท้ แฉกันจะจะ สำหรับเรื่องราวของ “กระบะ” นั้น ในสมัยก่อนเราก็ไม่ใคร่สนใจ...

by xo team
2020-08-04
Next Post
Souped Up 2016 RE-Run | 1.9 Bluepower by BRC Clutch / Aztech Force : [Pos.1] No.286

Souped Up 2016 RE-Run | 1.9 Bluepower by BRC Clutch / Aztech Force : [Pos.1] No.286

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic