Story : T.Aviruth (^_^!) : C.Sarawut + Photo : T.Suwat : V. Taweewat
วาระพิเศษที่ถูกหยิบจับแสดงอีกครั้ง ถึงเรื่องราวของรถในตำนานที่มีเอกสิทธิ์เฉพาะคนพิเศษเท่านั้น..!! บ้าพอที่จะขุดรถปีลึกถึงกว่า 2 ทศวรรษมาประคบประหงมยิ่งกว่าชีวิต ด้วยตัวเลขในบัญชีที่ท้าทายถึง 7 หลัก แต่พวกเค้ากลับมองมันเป็นแค่อุปสรรคที่จะก้าวผ่านไปให้ถึงกับสิ่งที่มุ่งหวังที่จะเป็น “ตำนาน” ปรากฏการณ์ใหม่ที่ถูกบันทึกไว้ผ่านหน้ากระดาษ A4 ถึงเรื่องราวการรวมตัวของรถในตำนาน อย่าง TOYOTA AE 86 (HACHI-ROKU) ของเหล่าบรรดาจ้าวยุทธจักรทั้งหลายโดยมี “86 GURU” เป็นเทรนเนอร์และชิปปิ้ง… บันดาลออกมาจนใครได้เห็นต่างก็ร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า “สุด”
1,000,000 TRUENO AE86
ประเดิมขาประจำคันแรก…แต่มาท้ายสุด รู้งาน ด้วย TRUENO ของ “พี่ล้าน” ที่กล้ามาก…!! แบบอินไซด์เข้าสายเลือด เก็บมันทุกเม็ดไม่เว้นป้ายทะเบียน เล่นเลขสวยตรงรุ่น แต่..ไม่ตรงประเทศ แถมวิ่งหรา..ทั่วบางกอก ไม่สะทกสะท้านต่อสิ่งอื่นใด ภายนอกถูกเปลี่ยนแปลงเป็น TRUENO ตัว TYPE III รุ่นสุดท้าย ตามคอนเซ็ปต์พลพรรค…
การกลับมาครั้งนี้ “พี่ล้าน” มีอัพเดทมาอวดกับแม็ก WATANABE ตัวก่อน ที่ใคร ๆ เห็นว่าสุดแล้ว ถูกเปลี่ยนมือไปพร้อมออเดอร์รุ่นซูเปอร์ลึกมาแทนที่ (R-TYPE) ด้วยขนาด “หน้า 8 หลัง 9” เรียกขานตามภาษาชาวบ้าน ยางโอบรัดดึงขอบแก้มล้มตามสเต็ปของ BRIDGESTONE ขนาด 195-50-15 และ 205-50-15 ตามสเต็ป
อลังการงานสร้างกับของซิ่งเต็มคัน อย่างกับยก…ออโต้แบคส์มาไว้ในรถ อาทิ STACK, NARDI DEEP CORN, BRIDE LOW MAX, CUSCO ROLLBAR, JUBIRIDE MONOCOQUE BAR และอื่น ๆ อีกมากมาย มันเยอะจริง ไว้ดูที่ตาราง TECH SPEC แล้วกันจะแจกแจงไว้ให้
ด้านเครื่องยนต์เล่นสเต็ปทาคุมิ 4A-GE 20 Vale ไม่รู้ว่ามีแรงม้ามากแค่ไหน แต่รู้ว่า “สุด” ได้ใจ กับสเต็ปการโมดิฟายที่มาแนวโหด ยกท่อไอดีเดิมออก ยัด 4 ลิ้น “ดูดสด” ยิงตรงผ่านพอร์ตไอดีเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยใช้ชุด Webber ของ TODA ผสมผสานการทำงานกับแคมชาฟท์ของ TODA องศาไม่สูงมาก เน้นเป็นสเต็ปใช้งาน (หากใช้แคมองศาสูงมาก ๆ บวกกับการใช้ Webber ในช่วงรอบต่ำ จะทำให้ใช้งานลำบาก)
■ 4A-GE 20 VALVE สไตล์ “ทาคุมิ” ใช้งานจริงได้ไม่มีปัญหา
■ อธิบายไม่ถูก…ไม่รู้จะเริ่มชิ้นไหนก่อน ทัศนากันตามใจเลยครับ
และเพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์ Perfect สุด ๆ ไอดีเข้าเยอะ ไอเสียก็ต้องระบายได้ดี งานนี้เล่นของ OTOP Copy แบบญี่ปุ่น ขึ้นเฮดเดอร์ใหม่ ทำให้ไอเสียโฟล์วออกจากห้องเผาไหม้ได้ดี ไม่โล่งจนเกินไป ทำให้การหมุนวนของไอดีและไอเสียภายในห้องเผาไหม้มีความสัมพันธ์และต่อเนื่องกันได้ดี ปล่อยไอเสียออกทางปลายท่อของ FGK ได้แบบต่อเนื่อง ในส่วนของประกายไฟที่จะทำให้ไอดีซึ่งคลุกเคล้าน้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศให้ผสมกันมาอย่างดีเผาไหม้กลายเป็นกำลังงานความร้อน และแปลงออกมาเป็นพลังงานกลนั้น ทางพี่เจ้าของรถได้เปลี่ยนหัวเทียนไปใช้หัวเทียนเย็นเบอร์ 8 ของ HKS ที่จ่ายกระแสไฟได้แบบต่อเนื่อง
เมื่อเครื่องยนต์มีค่าความร้อนจากการเผาไหม้ที่สูงขึ้น การระบายความร้อนสถิตให้กับตัวเครื่องยนต์ ก็มีความสำคัญ เพราะถ้าระบายไม่ดี เครื่องยนต์ก็จะมีความร้อนสะสมสูงเกินความจำเป็น ซึ่งมันจะเป็นสาเหตุทำให้ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย งานนี้ป้องกัน “ชาย-ละ-ลาฟ ชาฟท์ละลาย” ด้วยชุดออยล์คูลเลอร์ซึ่งมีหน้าที่ระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องด้วยชุดออยล์คูลเลอร์ของ GREX ในระบบหล่อเย็นก็ต้องคุมค่าความร้อนสะสมของเครื่องยนต์ให้อยู่ในค่าที่เหมาะสม ในระบบจึงได้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นของ Koyo ที่ระบายความร้อนได้ดี และทนแรงดันได้สูง ทำให้ควบคุมอุณหภูมิของตัวเครื่องยนต์ได้ดี สำหรับการควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ที่ยัด Webber มาชุดใหญ่แบบนี้ กล่องธรรมดาคุมไม่อยู่แน่ ๆ ต้องยัดกล่องที่จูนได้เข้าไปควบคุมการทำงาน กล่องที่ใช้เป็นกล่อง GReddy e-Manage
TECH SPEC
EXTERIOR
TOYOTA AE86 TRUENO (TYPE III), CARBON BONNET, TRD REAR SPOILER, XENON KITS
INTERIOR
NARDI DEEP CORN, STACK, BRIDE GIAS (DRIVER), BRIDE STRADIA (CO-DRIVER), TAKATA BELT, CUSCO ROLL BAR, JUBIRIDE MONOCOQUE, PROJECT m PEDAL, CARBING PASSENGER PLATE
ENGINE
4A-GE 20 VALVE, TODA CAM SPROCKET, TODA STRAIGHT TRUMPET, HKS IGNITION 8#, ULTRA IGNITION WIRES, OTOP HEADER JAPAN STYLE, GREX OIL COOLER KITS, CUSCO OIL CATCH TANK, KOYO RADIATOR, SARD SILICONE HOSE, TRD RADIATOR CAP, GReddy E-MANAGE, FGK MUFFLER
SUSPENSION & WHEEL
TRD SUSPENSION, CUSCO STRUT BAR, JUBIRIDE STRUT BAR (REAR), WILLWOOD 4 PISTON CALIPER, RS-WATANABE 8 SPOKE R-TYPE 8×15 inch/ 9×15 inch (F/R) BRIDGESTONE 195-50-15 / 205-50-15 TYRES
BUM TRUENO AE86 (US SPEC)
“AE86 TRUENO US SPEC” มันมีคันเดียว…!!! คิดว่าน่าจะเป็น “UNSEEN IN THAILAND” ก็เป็นได้โดยอยู่ภายใต้อาณัติ “86 GURU” ที่จับจองอยู่ ด้วยคอนเซ็ปต์เน้น เดิม, แท้ และตรงรุ่น จึงทำรถคันนี้ไม่แปลงชิ้นส่วนเลย ถึงแม้มันอายุจะมากแล้วก็ตามที จุดชูที่เห็นชัดคือ “ขับซ้าย” ออปชั่นฝั่ง US SPEC ถูกลบเลือนออกจากระบบ เนื่องจากเจ้าของรักในแบบต้นตำรับมากกว่า (JDM : JAPAN DOMESTIC MARKET) จึงปรับสภาพรถคันนี้ให้เป็น TRUENO TYPE III ตามคอนเซ็ปต์ หลงเหลือไว้ให้เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครก็อีตรงที่พวงมาลัยซ้ายนั่นแหละ
ช่วงก่อน…เฟื่องฟูเรื่องของแต่งมากในคันนี้ แต่ภาวะจำยอมจึงมีการเทรดเป็นทรัพย์สินมาต่อยอดก่อน โดยของแต่งเหล่านั้นก็ยังวนเวียนอยู่ในก๊วนพวกกันเองนี่แหละ ซึ่งตอนนี้ของแต่งที่ประดับอยู่ก็จะเหลือแต่ชิ้นหัว ๆ แล้วล่ะ โดยประเดิมภายนอกที่ฝากระโปรงหน้าสุดอลังการด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ของ VARIS มาพร้อมตูดเป็ด (TRD REAR SPOILER) ซึ่งมันเป็นไฟล์ทบังคับในการแต่งรถรุ่นนี้ของก๊วนนี้
แม็กชั้นดีค่าตัวกว่าครึ่งแสนของ WATANABE รุ่น R-TYPE เป็นเวอร์ชั่นที่โหดสุดแล้วของแบรนด์นี้ โดยลักษณะจะเป็นก้านสั้น โชว์ชั้นขอบออฟเซ็ตแม็กให้ดูลึกมาก ๆ ตามสไตล์ แม็กรุ่นเก่าในด้านหน้าขนาด 8 x 15 นิ้ว ออฟเซ็ต 0 และด้านหลังลึกกว่าขนาด 8.5 x 15 นิ้ว ออฟเซ็ต -6 พร้อมยาง BRIDGESTONE GIII ขนาด 195 และ 205-50-15
■ ผมไม่ได้กลับฟิล์มนะ คันนี้เป็นรถขับซ้ายแท้ๆ ที่เหลือ แค่เหล็กดามตัวถังกับเบาะนั่งเพียงตัวเดียว…
ภายในโล่งเตียนตามสเต็ป เหลือบั๊กเก็ตซีต BRIDE ZETA III ไว้ตัวนึง เพราะถ้าเอาออกให้โล่งอีกคงต้องเอาปี๊บรองก้นขับแทนแน่ แผงข้างประตูหุ้มใหม่เป็นผ้า BRIDE ทั้งหมด พวงมาลัยเปลี่ยนให้ซิ่งตามแบบ “ก้านยก” ของ VERTEX พร้อมกับโปรเจ็กต์ “REINFORCEMENT” เสริมโครงตัวถังให้แข็งแรงมากขึ้น ด้วยค้ำตัวถัง 7 จุด (JUBIRIDE MONOCOQUE BAR) และโรลบาร์ 4 จุดของ CUSCO ถัดมาเหนือช่องยางอะไหล่จะมีค้ำหลังตัวสุดท้ายตรงรุ่นของ BEATRUSH อีกหนึ่งแท่ง
■ อันนี้พิเศษกว่าชาวบ้านเค้า ด้วยหน้าปัดบอกความเร็วได้ ถึง 240 กม./ชม.
ด้านเครื่องยนต์ก็ 4A-G อีกเหมือนเดิม หน้าตาเครื่องยนต์มาแนวโหดเหมือนกับคันก่อน แต่โหดน้อยกว่าเพราะเป็น 4A-G แบบคาร์บูเรเตอร์คู่ (คาร์บูเรเตอร์ 1 ตัว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้า 2 สูบ) ที่มาพร้อมกับ Webber ของ Mikuni แล้วก็โหดด้วยเฮดเดอร์สูตรญี่ปุ่นแท้ ๆ ไม่ได้ขึ้นเองในไทย เพราะเครื่องยนต์ตัวนี้ ตอนยกออกมาจากตู้ สภาพก็เป็นคล้าย ๆ แบบนี้ แค่มา Build เพิ่มนิดหน่อยให้ลงตัว เช่น เปลี่ยนพวกผ้าพันท่อ, เปลี่ยนหัวเทียน, เปลี่ยนสายหัวเทียน แล้วก็จับยัดลงในบอดี้ ในส่วนของระบบเชื้อเพลิงก็ทำการเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซินใหม่เท่านั้น ในระบบระบายความร้อนก็เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นหม้อน้ำของ Koyo ที่ทนแรงดันได้สูง และปิดปากหม้อน้ำด้วยฝาหม้อน้ำของ TRD เปลี่ยนท่อยางหม้อน้ำทุกเส้น เป็นแบบที่ทนแรงดันได้สูงของ SAMCO Sport
■ เห็นหน้า 4A-GE แบบนี้มันได้อารมณ์ RETRO ดีแท้
■ นี่แหละ…โฉมหน้าบ่อนทำลายประเทศ !!! มันไม่ช่วยกันประหยัดน้ำมัน…
TECH SPEC
EXTERIOR
TOYOTA AE86 TRUENO (TYPE III), VARIS CARBON BONNET, TRD REAR SPOILER
INTERIOR
VERTEX STEERING WHEEL, BRIDE ZETA III, CUSCO ROLL BAR, JUBIRIDE MONOCOQUE, JUBIRIDE STRUT BAR, BEATRUSH STRUT BAR (REAR),
ENGINE
4A-GE, MIKUNI WEBBER, HOT WIRES, KOYO RADIATOR, SAMCO SILICONE HOSE, TRD RADIATOR CAP, TRD OIL CAP, GReddy OIL CATCH TANK
SUSPENSION & WHEEL
TRD SUSPENSION, RS-WATANABE 8 SPOKE R-TYPE 8×15 inch/ 8.5×15 inch (F/R) BRIDGESTONE 195-50-15 / 205-50-15 TYRES
GUN LEVIN AE86
เหลืองมาเชียว LEVIN “พี่กัน” ด้วยคอนเซ็ปต์ “CURCUIT” กับการแกะแค็ตตาล็อกของ JUBIRIDE ออกมาเป็นรถจริง ยอมรับว่า “ถึง” มาก เปลี่ยนอารมณ์ “86” สีขาว-ดำ แพนด้ายอดฮิต ให้ฉีกแนวได้สะใจ ภายนอกชุดไฟรอบคันเปลี่ยนเป็น “LEVIN TYPE III GTV” ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของ LEVIN เช่นเดียวกันกับ TRUENO
พาร์ทรอบคันเป็น JUBIRIDE TYPE I ประกอบด้วย กันชนหน้า (FRONT BUMPER SPOILER, สเกิร์ตข้าง (SIDE STEP), ชุดโป่ง (OVER FENDER), กันชนหลัง (REAR BUMPER) ซึ่งมีความแตกต่างกับ TYPE II นิดหน่อย โดยเฉพาะส่วนของ SIDE STEP จะเป็นแบบกว้างและทำให้ดูต่ำกว่า กระจกมองข้างเป็นของ JUBIRIDE TYPE III
■ โล่งตามสไตล์รถแข่ง…
ภายในเกลี้ยงเชียว…ตามสไตล์รถเซอร์กิต เหลือบั๊กเก็ตซีต BRIDE ZETA III ไว้ลำพังตัวเดียว พร้อมทั้งหุ้มแผงข้างประตูเป็น BRIDE สเต็ปเดียวกัน พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นของ TRD รุ่นเก่า เพื่อให้เข้ากับปีรถ พร้อมกับเสริมคอต่อพวงมาลัยของ TOP SECRET ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมขณะควบคุมรถ ฝั่งซ้ายถึงจะไม่มีบั๊กเก็ตซีตก็ตาม ยังเก็บรายละเอียดด้วย PASSENGER PLATE เสริมให้เป็นอารมณ์รถแข่งมากขึ้น ระบบ REINFORCEMENT สเต็ปเดียวกันหมดทั้ง 4 คัน แถมคันนี้ยังมีซ่อนเร้นไว้ในแก้มหน้าด้วยค้ำของ NAGISHA AUTO
แม็กเหมือนกับเปี๊ยบ WATANABE R-TYPE สูตรสำเร็จ แต่คันนี้แม็กมีขนาดลึกที่สุดในกลุ่ม (F 8.5 x15 R 9.5×15) อาจเป็นเพราะว่าเมื่อมีการใส่โป่งเข้าไปแล้ว มันเป็นเรื่องบังคับที่จะต้องเฉือนตัวถังออกเพื่อให้ใส่โป่งได้เข้ารูป มันจึงทำให้บริเวณแก้มและซุ้มล้อเหลือพื้นที่ใช้สอยได้อีกเพียบ ขจัดปัญหาเรื่องติดซุ้มไปโดยปริยาย
ส่วนเครื่องยนต์มันต้องตามสเป็กคือ 4A-GE คาร์บูคู่อีกแล้ว… แต่คันนี้ “ชุดใหญ่” โมฯเต็มทั้งตัว ท่อนล่างบาลานซ์ ลูก ก้าน ข้อ เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นของ 4A-GZE (4A Supercharge) ยัดออยล์คูลเลอร์ของ GREX เข้าไปช่วยระบายความร้อนให้น้ำมันเครื่อง ท่อนบน แยงพอร์ต ทำฝา ยัดชุดวาล์ว TRD (วาล์ว, รีเทนเนอร์ และสปริง) ทำให้อากาศเข้ามากขึ้นเพราะวาล์วโต บวกกับป้องกันอาการวาล์วลอยตัวด้วยสปริงที่มีค่า K ที่เหมาะสมพร้อมกับรีเทนเนอร์น้ำหนักเบา นอกจากนั้นแล้วก็ยัดแคมชาฟท์ของ HKS 265 องศาทั้ง 2 ฝั่ง (เหมือนองศาแคมจะสูง…แต่จริง ๆ แล้วยังเป็นสเต็ปที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยู่) สำหรับการปรับตั้งองศาการเปิดและปิดของวาล์วนั้นใช้เฟืองแคมชาฟท์แบบสไลด์ของ TODA เพิ่มกำลังอัดด้วยปะเก็นฝาสูบ 0.6 ของ HKS ปิดฮาเสร็จก็ทำการประกบคาร์บูคู่พร้อม Webber ขนาด 45 มิล. เข้ากับท่อร่วมไอดี ส่วนชุดไฟก็ทำการเปลี่ยนจานจ่ายใหม่ เปลี่ยนชุดแอดวานซ์ไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมกับปริมาณน้ำมันกับอากาศด้วยชุดแอดวานซ์องศาไฟจุดระเบิดของ Dog Fight Pro เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดเป็นของ MSD ทำให้จ่ายไฟจุดระเบิดผ่านหัวเทียนได้ในจังหวะที่เหมาะสม ทำให้แรงระเบิดที่ได้ออกมามีค่าความร้อนสูงและส่งกำลังงานออกมาได้สูงตามไปด้วย
■ 4A-GE 16 VALVE เครื่องตรงรุ่นที่ตุนกำลังไว้เต็มพุง
TECH SPEC
EXTERIOR
TOYOTA AE86 LEVIN (TYPE III GTV), JUBIRIDE TYPE I AEROPART COMPLETE, JUBIRIDE TYPE III MIRROR
INTERIOR
TRD STEERING WHEEL (OLD SKOOL), BRIDE ZETA III, CUSCO ROLL BAR, JUBIRIDE MONOCOQUE, JUBIRIDE STRUT BAR (FRONT-REAR), PASSENGER PLATE
ENGINE
4A-GE, WEBBER 45 mm., CYCLINDER HEAD MODIFY, TODA CAM SPROCKET, HKS CAMSHAFT IN/EX 265 DEGREE, TRD VALVE SPRING, HKS GASKET, PISTON /CONNECTING RODS /CRANK SHAFT MODIFY TO 12,000 rpm, GREX OIL COOLER KIT, TRD IGNITION WIRES, SAMCO SILICONE HOSE, KOYO RADIATOR, TRD RADIATOR CAP, TRD OIL CAP, CARBING RADIATOR COOLING PLATE, TRD QUICK SHIFT, HKS CLUTCH, TODA FLY WHEEL, RS*R MUFFLER
SUSPENSION & WHEEL
TRD SUSPENSION, PROJECT M CAMBER ADJUSTABLE, RS-WATANABE 8 SPOKE R-TYPE 8.5×15 inch/ 9.5×15 inch (F/R) BRIDGESTONE 205-50-15 TYRES
HUT TRUENO AE86
มาถึงคันสุดท้ายแล้วสินะ….ไหนก็ท้ายสุดขอปิดท้ายแนวคิดกับการใช้งานประจำวันหน่อย รถคันนี้เป็นของ“นายฮัท”ที่มองข้ามช็อตเมินเครื่องต้นตระกูลอย่าง 4A-GE ไปเสียดื้อๆ อาจเป็นเพราะต้องการขับใช้งานแบบทันใจ จึงต้องหาเครื่องยนต์ “ติดจรวด-ผูกโบ” ในค่ายเดียวกันมาสงเคราะห์ โดยลงเอยที่ของแปลก ยัด 3S BEAM จาก TOYOTA ALTEZZA 6 เกียร์ ขับหลัง ตรงรุ่น ยัดได้พอดี เต็มห้องพร้อมชุดคิตเทอร์โบของ TOM’S ที่ติดมากับเครื่องตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น เสริมนิดหน่อยด้วยโบล์วออฟวาล์วของ HKS หัว BENZ หรือว่า SUPER SEQUENTIAL ช่วยระบายแรงดันไอดีทิ้งในช่วงยกคันเร่ง ป้องกันแกนเทอร์โบขาดและรุน กล่องที่ใช้ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ก็เป็นกล่องของ TOM’S ในระบบส่งกำลังก็ทำการ “เสริมเขี้ยว ต่อเล็บ” ด้วยการเปลี่ยนชุดคลัตช์คลัตช์ซิ่ง “กรุ๊ง กริ๊ง ๆ” ของ OS GIKEN แบบ Twin Plate และอย่างอื่นที่น่าสนใจสำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้ก็น่าจะอยู่ที่การติดตั้งเครื่องยนต์ที่ต้องทำการขยับชุดแท่นเครื่อง ซึ่งมันต้องอาศัยทั้งฝีมือ และประสบการณ์ในการทำไม่ใช่น้อย เพราะถ้าวางออกมาไม่ดี “การันตี งานเข้า” งานไม่จบง่าย ๆ แน่นอน
■ ชุด REINFORCEMENT ของ NAGISA บริเวณเบ้าโช้คช่วยตัวถังให้แข็งแรงได้อีกเยอะ
จุดขายคันนี้สาธยายกันไปแล้ว ส่วนบอดี้ก็ยันความเป็นหนึ่งเดียวสมานฉันท์สามัคคีด้วย TRUENO TYPE III และต้องเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์อีกชิ้นถึงจะครบสูตร แถมบริเวณซุ้มล้อยังพกออปชั่นเสริมของ US SPEC อีกด้วย ภายในเก็บทุกเม็ดไม่แพ้ใคร เริ่มจากพวงมาลัย VERRTEX เบาะก็ต้องเป็นบั๊กเก็ตซีต BRIDE (LOW MAX) อีกเช่นกัน ภายในไม่โล้น พรมพื้นแผงข้างประตู รวมทั้งอุปกรณ์เดิมอยู่ครบ
■ 3S-GE ผูกโบในห้องเครื่อง “86” ของแบบนี้หาดูยาก
ชุด REINFORCEMENT สเต็ปเดียวกันทุกคัน ผมไม่เอ่ยถึงนะ… แต่จะสริมชิ้นไขว้กลาง ROLL BAR เป็นของแต่งเสริม CUSCO ที่ผลิตจาก “คาร์บอนไฟเบอร์” และก็มีไม่เหมือนเพื่อนอีกชิ้นคือ เสริมความแข็งเบ้าโช้คกับผนังห้องเครื่องของ NAGISA AUTO วกกลับมาที่ห้องโดยสารอีกนิด…เกือบลืม เจ้าของรถเค้าพรีเซ็นต์ถึง แป้นเบรก, แป้นคลัตช์ เป็นของ CARMATE ที่ทำให้กับ INITIAL D
■ ถังครอบแบตเตอรี่สร้างสไตล์ตัวแข่ง
ช่วงล่างสเต็ปเดียวกันหมดคือต้องเป็น TRD เพียงแต่คันนี้เปลี่ยนจานเบรกเป็นแบบ “เซาะร่อง” พร้อมกับผ้าเบรกคู่หน้าประสิทธิภาพสูงของ ENDLESS อีกหนึ่งชุด ส่วนแม็กนั้นมันเป็นเรื่องบังคับจริงๆที่ต้องเป็น RS-WATANABE ขนาด 8×15 นิ้ว และก็ 9 x 15 นิ้ว พร้อมยาง BRIDGESTONE GIII เหมือนกันทุกประการ แต่ทีเด็ด “นายฮัท” ยังไม่จบแค่นี้… ยังมี AE86 LEVIN 2 Dr. อีกเวอร์ชั่นที่กำลังปั้นรถเป็นคันกันจริงๆ คาดว่าอีกไม่นานคงออกมาโฉบแล้วล่ะ… รับรอง สายบัว…ไม่รอเก้อแน่นอน….
TECH SPEC
EXTERIOR
TOYOTA AE86 TRUENO (TYPE III), CARBON BONNET, TRD REAR SPOILER
INTERIOR
VERTEX STEERING WHEEL, BRIDE LOW MAX SERIES, CUSCO ROLL BAR, JUBIRIDE MONOCOQUE, NAGISA REINFORCEMENT, CUSCO STRUT BAR (REAR), CARMATE PEDAL, TAKATA BELT, VERTEX SHIFT KNOB, REVOLVER PASSENGER PLATE
ENGINE
3S-GE (BEAM) WITH TOM’S TURBO KIT, HKS, SUPER POER FLOW, HKS BOV SQV, TRD ENGINE DAMPER, SARD VACUUM HOSE
SUSPENSION & WHEEL
TRD SUSPENSION, BRAKE DISC MODIFY, ENDLESS BRAKE PADS, RS-WATANABE 8 SPOKE R-TYPE 8×15 inch/ 9×15 inch (F/R) BRIDGESTONE 195-50-15 / 205-50-15 TYRES
เสร็จแล้วอ่ะ…โล่งใจจริงๆ กว่าจะเรียกมารวมตัวได้ขนาดนี้ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะครับ ผมต้องขอบคุณเจ้าของรถทั้ง 4 ท่าน พี่บุ๋ม, พี่ล้าน, พี่กันและนายฮัท ที่เอื้อเฟื้อ ไข่ในหินให้เราได้ถ่ายทำกัน ถึงแม้จะอากาศร้อนไปหน่อย แต่ก็สำเร็จไปด้วยดี และต้องขอบคุณร้าน CAR ATT SHOP ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่การถ่ายทำในครั้งนี้ด้วยครับ… สวัสดี