XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

The 7th Day, 7th Month & 7 Car By เปรียว JUNIOR & CLUB 24

xo team by xo team
2018-07-07
in J-zone
0
The 7th Day, 7th Month & 7 Car By เปรียว JUNIOR & CLUB 24
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ: ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)

คงไม่มีจังหวะ “เหมาะสม” อะไรไปมากกว่า การได้ “ลั่น” ทั้ง “ชัตเตอร์” และ “เสียงโรฯ เว็บฯ สุดเร้า” ของ 7 ในวันที่ 7 และเดือนที่ 7 ซึ่งเป็นวันที่สาวก 7 ต้องออกลั่นกันหน่อย เรามีนัดกับ “RX-7 SA22C Gen 1 MK II” จาก “นายโน๊ต” จาก “เปรียว JUNIOR” และ “CLUB 24” คันนี้มาเนียนและโหดด้วย “IMSA GTU Look” ซึ่งดูแล้วลงตัวกับรถรุ่นนี้จริงๆ…
02

  • ชุดโป่งสไตล์ IMSA GTU ช่างเหมาะกับ SA22C เหลือเกิน ทำให้รถมีมิติขึ้นมาก จากของเดิมที่ทรงจะผอมๆ ยาวๆ กลายเป็นมีมัดกล้ามและสัดส่วนเพิ่มขึ้น

03

  • ผมไม่อยากจะบรรยายอะไรมาก ขอให้ “ความสวยของรถ” บรรยายตัวเอง ส่วน “สี” ผสมเอาตามจินตนาการ

04

  • ไฟท้ายของรุ่น MK II จะเป็นเต็มยาวแบบนี้ จะต่างจาก MK I ที่ดูเชยๆ แต่ “ได้อารมณ์” ทั้งคู่ ใช่…มันต้องเชย ก็เราเล่นรถเก่ากันอยู่ไม่ใช่เหรอ ???

IMSA GTU ???
เอาเป็นว่า ประวัติของรุ่นนี้ เราเคยพูดถึงกันไปแล้ว ก็เลยขอ “ขยาย” เกี่ยวกับ “ตัวแข่งระดับโลก” กันดีกว่า RX-7 SA22C นั้น ส่วนใหญ่แล้วจะไปดังที่ “อเมริกา” ด้วยทรวดทรงที่ปราดเปรียว เจ้า “ข้าวโพด” จะถูกนำไปเป็นรถแข่งในหมวดหมู่ (Category) GTU ในรายการ IMSA GT Championship เรียกว่า RX-7s ตัวดังในรุ่นนี้ ถ้าเป็นสายอเมริกา ก็จะเป็นรถทีม AKAI/RACING BEAT/AMS OIL รถสีขาว สติกเกอร์แดง/น้ำเงิน ถ้าเป็นสายญี่ปุ่น ก็จะเป็นพวก GT Class เป็นรถสีขาว สติกเกอร์เขียวอ่อน/เขียวเข้ม สำหรับ IMSA ย่อมาจาก International Motor Sports Association ของทางฝั่ง “แคนาดา/อเมริกา” สำหรับ GTU ก็คือ Grand Touring Under 2,500 cc. ถ้าความจุเกินนี้ จะเป็นรุ่น GTO ตัว O คือ Over 2,500 cc.

06

  • WATANABE R-Type “Old Model” จับคู่กับยางที่ขนาด “เหมาะสม” ทำให้รถมี Fitment ที่งดงาม รับกับโป่ง IMSA GTU

หนทางนักสู้ใน Track ครั้งแรก RX-7s ลงแข่งรายการ Daytona 24-Hour Race สามารถควอลิฟายได้ในอันดับ 1 และ 2 ของรุ่น GTU เชียวนะ !!! จุดเด่นของมัน ก็คือ การขับขี่ที่สุดยอดในด้าน Handling ทำความเร็วในโค้งได้สูงกว่ารถใหญ่ๆ น้ำหนักมาก เรียกว่า “ฆ่ายักษ์” กันเลยดีกว่า สำหรับผลงานที่โดดเด่น อันดับ 4 รายการ Datsun’s Golden State Challenge ในวันที่ 27 July 1980 ขับโดย Jeff Kline อันดับ 2 รายการ G.I. Joe’s Grand Prix ใน Portland วันที่ 3 August 1980 ขับโดยคนเดิม และอันดับ 3 รายการ Labatt’s GT, A Six Hour Endurance Race ในสนาม MoSport วันที่ 14 August 1980 แต่ปีนเป็นรุ่น GTO ขับโดย Rick Knoop และ John Morton ครับ…

07

  • ย้อนอดีตวันวาน กับ Accessories ตรงรุ่น เรียบๆ เดิมๆ แบบนี้ “สุด” เพราะของเดิมในรถเก่านั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก

08

  • หน้าปัดตรงรุ่น MK II Turbo มีเกจ์วัดบูสต์อยู่กับวัดรอบ

12

ขวัญใจหน้าพาเลซ ฝังใจจนต้องมีไว้ข้างกาย
ความในใจของ “นายโน๊ต” แห่ง เปรียว Junior ที่สรรหา SA22C มาไว้ข้างกายให้จนได้ มูลเหตุเกิดจากการเห็น “รุ่นพี่” ในทีมเปรียว ต่างก็มี RX-7 รุ่นนี้ขับกัน สมัยนั้นมันดูเท่มากๆ ก็เลยฝังใจภาพนั้นมาตลอด ตอนนี้พอจะมีกำลังทรัพย์ก็ออกตามหาเลย ส่วนใหญ่ตอนแรกเจอแต่สภาพไม่สวย ของไม่ครบ ไปๆ มาๆ รุ่นน้องก็ “ชี้เป้า” รถคันนี้ อยู่แถว ถ. ศรีนครินทร์ เป็น MK II Turbo ภายในสวย ภายนอกพอได้ แต่เครื่องถูกรื้อมาเป็นชิ้นๆ ไม่เป็นไร ทำใหม่ทั้งหมด คันนี้ก็จะทำให้มันเป็น Retro look ใช้ของแต่งตามยุคนั้นจริงๆ ส่วนอะไหล่รุ่นนี้ ที่ญี่ปุ่นก็มีเยอะพอสมควร และไม่แพงมากเกินเหตุ คันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ และให้เครดิตดังนี้ครับ
< งานตัวถัง สี ใส่โป่ง ประกอบชิ้นส่วนตัวถัง เซ็ตช่วงล่าง โดย “พี่ตี้ MONZA SPEED”
< งานเครื่องยนต์ โดย “สายเก๋าในวงการ” ที่ไม่ประสงค์ออกนาม
< “พี่ปรีชา” หาคาร์บูฯ มาให้ และ “พี่โหน่ง” ช่วยจูน
< พี่น้ำ LUCKY SPEED, พี่ๆ ทีมเปรียว JUNIOR และ CLUB 24 ที่คอย “ปั่น & ดัน” ให้กำลังใจตลอด

09

  • เบาะยุคเก่า พรมพื้นก็ยังเป็นสไตล์ “ขนแกะ” ฟูๆ หยอยๆ ดั้งเดิม คันนี้ภายในสมบูรณ์ค่อนข้างมาก นับว่าหาได้ยากและเป็นที่ “กรี๊ด” สำหรับสายเรโทร 

10

  • 12A แต่กลับมาเป็น “ดูดสด” จริงๆ แล้วคันนี้เดิมเป็นเครื่อง 12A Turbo แต่ถูกรื้อมาเป็นชิ้นๆ ครบมั่งไม่ครบมั่ง ในมโนอยากจะทำกลับเดิมตรงรุ่น แต่ “รุ่นเดอะ” แนะนำว่า ถ้าทำเดิมมันจะไม่จบง่ายๆ เพราะของมันไม่ครบ มีระบบไฟต่างๆ อีก จะยุ่งยากทีหลัง เลยแนะให้เล่นแบบนี้จบกว่า ก็สามารถจูนให้เป็นรถที่ขับถนนได้อย่างสบาย

11

  • บางที การขับรถเก่ามันก็ใช่ว่าจะราบลื่นเสมอไป เพียงแต่คุณรักมันจริงและอดทนกับมันได้หรือเปล่าเท่านั้น

Special Thanks From XO AUTOSPORT
นายโน๊ต เปรียว JUNIOR ที่พา RX-7 SA22C ลูกรัก มาลุยฝนถ่ายกับเราครับ

X-TRA ORDINARY
สำหรับขุมพลังของ SA22C โดยหลักๆ ถ้าเป็น MK I ก็จะเป็น 12A คาร์บูฯ กันชนเหล็ก ไฟท้ายเล็ก ทะเบียนอยู่กลาง ถ้าเป็น 12A MK II ก็จะเป็น 12A Turbo กันชนพลาสติก ไฟท้ายยาว ทะเบียนอยู่ที่ใต้กันชน จะออกแนวทันสมัยมากขึ้น ส่วนที่แปลกหน่อย ก็คือ สเป็กอเมริกา จะเป็นเครื่อง 13B ที่ใหญ่กว่า 12A ตามสไตล์อเมริกันที่ชอบเครื่องใหญ่…

Tech Spec
ภายนอก
ชุดพาร์ท : IMSA Body Kit USA.
ภายใน
พวงมาลัย : MOMO PROTOTIPO
เกจ์วัด : OMORI
เบาะ : AUTOLOOKS
เข็มขัด : WILLANS
เครื่องยนต์
รุ่น : 12A
พอร์ต : Mild Bridge Port
เฮดเดอร์ : Stainless RACING BEAT Style
สายหัวเทียน : MSD Super Conductor Spark
คาร์บูเรเตอร์ : WEBER 48 IDA
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : ORC
ฟลายวีล : MAZDASPEED
เกียร์ : 5 Speed From RX-7 (FC3S)
ช่วงล่าง
โช้คอัพ : CUSCO From RX-7 (FC3S)
สปริง : SWIFT
เบ้าโช้คอัพหน้า : GAB
ล้อหน้า-หลัง : WATANABE R-Type ขนาด 9 x 15 และ ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : TOYO PROXES R1R ขนาด 205/50R15 และ 225/50R15

*เพื่อความสะดวก กรุณาดูผ่าน Google Chrome

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
“XO SPEED FESTIVAL’97” ภาคพิเศษ “กำเนิด XO AUTOSPORT อย่างเป็นทางการ” !!!

“XO SPEED FESTIVAL’97” ภาคพิเศษ “กำเนิด XO AUTOSPORT อย่างเป็นทางการ” !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic