DRESS UP / XO 247
PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)
“ที่สุดของ PULSAR เจนฯใหม่ คงต้องยกให้รถคันนี้” นิยามคำพูดที่หลายคนเห็นแล้วอดไม่ได้ที่จะชื่นชม ด้วยไอเดียการแต่งที่แหวกแนวจากรุ่นเดียวกัน พร้อมสร้างสรรค์แบบ CUSTOM จนเกิดเป็นลุคใหม่ ด้วยชุดบอดี้พาร์ทแบบ WIDE BODY พร้อมสีสันสุดแนว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะภายใต้ชื่อ “PAPADA BLUE”
“คุณเบียร์” ผู้ครอบครอง PULSAR คันนี้ เล่าให้เราฟังถึงที่มา เหมือนว่าเป็นความชอบตั้งแต่แรกเห็น ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบจากโรงงาน ที่พกพาความแรงมาให้ถึง 190 แรงม้า แถมภายในยังกว้าง สามารถใช้งานได้สะดวก และด้วยความซน จนอดใจไม่ได้ที่จะนำมาเปลี่ยนลุคใหม่ ช่วงแรกจึงเริ่มต้นด้วยการแต่งแนว FLUSH STYLE แต่ก็ยังไม่โดนใจเท่าที่ควร เพราะส่วนตัวอยากให้รถออกมาดูอ้วน และมีฐานล้อที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ทำให้ตัดสินใจนำไป CUSTOM เป็น WIDE BODY ด้วยชุดโป่งตามกระแสปัจจุบัน แต่เพื่อความลงตัวกับชุดแต่งดังกล่าว เลยคิดว่าน่าจะต้องมีการหันไปใช้ช่วงล่างถุงลม เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวก ซึ่งรถแนวนี้ส่วนมากแล้ว ถ้าจะให้ลงตัวคงต้องเซตให้ดูเตี้ยไว้ก่อน แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เจ้า PULSAR คันนี้โดดเด่นไม่แพ้กัน คือเรื่องสีตัวถังที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ในชื่อ “PAPADA BLUE”
- มุมมองชุดโป่งเย็บที่ทำให้มิติรถดูอวบอ้วน น่ารักขึ้นกว่าเดิม
- ล้อ SSR MESH ที่ด้านหลังยัดหน้ากว้างขนาด 12 นิ้วเข้าไป ส่วนด้านหน้ามีการเพิ่มประสิทธิภาพเบรกด้วย PROJECT M
- รถเตี้ยสวยเสมอ แถมยังใช้งานได้จริง ด้วยการใช้ระบบช่วงล่างถุงลม
- พวงมาลัย ATC และภายในคาร์บอนฯ ช่วยอัพเกรดความสปอร์ตได้อีกเยอะ
- ปรับบูสต์ GReddy NEW PROFECT มีจอแสดงผลขนาดใหญ่ชัดเจน สามารถเลือกได้ว่าจะให้โชว์ค่าแบบตัวเลขดิจิทัลหรือแบบกราฟ
- RECARO SPORTSTER CS นอกจากความเท่ที่ดูลงตัวแบบไม่เขินแล้ว ยังได้ความโอบกระชับและนั่งสบายกว่าเดิม
- ระบบถังลมมีการจัดวางและตกแต่งอย่างสวยงาม แถมมั่นใจในประสิทธิภาพ ด้วยชุดควบคุมจาก AIR LIFT
เนื่องจากพื้นฐานของ PULSAR รุ่นนี้ เป็นเครื่องยนต์ 1.6 DIG TURBO ให้พละกำลังถึง 190 แรงม้า ซึ่งเป็นความแรงที่ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ในระดับ 2.5 ลิตร ในขณะที่เครื่องยนต์ MR16DDT มีอัตราสิ้นเปลืองที่ต่ำกว่า แต่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้ทำการพ่วงกล่อง UNICHIP เพิ่มเติม รวมถึงได้จัดการเปลี่ยนไส้ในเทอร์โบจากเดิม TF035 ไปใช้ TD04L เพื่อให้ทนบูสต์สูงได้มากกว่าเดิม คุณเบียร์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ภาพรวมในตอนนี้ค่อนข้างชอบ ดูแล้วทรงรถจะออกแนว อ้วนๆ แบนๆ แต่ในอนาคตมีความคิดที่จะเปลี่ยนเป็นล้อ W WORK MEISTER L1 ซึ่งอาจต้องจัดทรงรถอีกครั้งให้ลงตัว
- เครื่องยนต์ MR16DDT 190 แรงม้า เสริมความแรงเพิ่มด้วยการเปลี่ยนไส้ในเทอร์โบไปใช้ TD04L แถมด้วยการพ่วงกล่อง UNICHIP เพื่อการดึงสมรรถนะออกมาใช้งานได้อย่างเต็มที่
SPECIAL THANKS :
ROYAL GARAGE & HOP-UP งานช่วงล่างถุงลมและล้อ
ADDZEST CAR COLOR (AZC) งานสีตัวถัง เครื่องยนต์ และภายใน
K-STANCE SHOP งาน CUSTOM ชุดโป่ง
X-TRA ORDINARY
PULZA VZ-R N1 อีกหนึ่งรุ่นพิเศษที่หลายคนยังไม่รู้จัก ซึ่งทีเด็ดของรุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งกับตัว CIVIC TYPE R เลยก็ว่าได้ ด้วยเครื่องยนต์ SR16VE N1 ที่มีพละกำลัง 200 PS พร้อมเกียร์ธรรมดา5จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100ก.ม./ช.ม.ในเวลา 6.8 วินาที
TECH SPEC
ภายนอก
ชุดโป่งล้อ : K-STANCE SHOP
กันชนหน้า : AZC
ลิ้นหน้า : AZC
สีตัวถัง : PAPADA BLUE BY AZC
เครื่องยนต์
รหัส : MR16DDT (1.6 DIG TURBO 190 แรงม้า)
เทอร์โบ : TF035 ไส้ใน TD04L
ท่อทางเดินไอดี : JTC (TITANIUM)
กล่อง ECU : UNICHIP BY GETTUNED
ช่วงล่าง
โช้คอัพสตรัทปรับเกลียว : H-DRIVE + ถุงลม พร้อมชุดควบคุม AIR LIFT 3D BY HOP UP
ล้อ : SSR MESH F 18×9.5” offset -26 mm. , R 18×12” offset -45 mm.
ยาง : NANKANG NS-R F 215/35R18, R 285/30R18
เบรกหน้า : คาลิเปอร์ PROJECT M + จานเบรก 355 mm.
ภายใน
เกจว์วัด : DEFI
เบาะ : RECARO SPORTSTER CS
พวงมาลัย + คอพับ : ATC
งานคาร์บอนฯ ภายใน : FULL OPTION