XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

The Ever Stardom : NISSAN SKYLINE Hardtop 2000 GT-X (KGC10)

xo team by xo team
2019-04-21
in J-zone
0
The Ever Stardom : NISSAN SKYLINE Hardtop 2000 GT-X (KGC10)
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป        

ดาวจรัสแสงที่ไม่เคยดับ

ยอด Retro Car ที่ขึ้นหิ้ง อย่าง “ฮักโกะซึกะ” หรือ SKYLINE C10 Series ทั้งหลาย ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงสุดเสมอ ยิ่งเก่า ยิ่งแพง ยิ่งหายาก ทำให้เหล่า Collector ทั้งหลาย ไขว่คว้าหามันมาสะสม โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่หารถรุ่นนี้กันแบบสู้เต็มที่ บทสำเร็จก็มีออกมาคันหนึ่งของ “ฮัท” (ปัจจุบันผ่องถ่ายไปอยู่กับ พี่เอ A.GT) และตอนนี้ก็เป็นคิวของ “คุณบอย RX” ที่เคยจัด RX-3 และ RX-7 (SA22C) โป่งยักษ์ มาลง Retro Car Vol.2 ตอนนี้ เขาได้หลงใหลเสน่ห์ของ SKYLINE KGC10 จึงได้แบ่งมาจาก ฮัท ที่มีไว้อีกคันหนึ่ง ซึ่ง คุณบอย ก็นำมาทำต่อกันแบบ “Zero Start” หรือจุดเริ่มต้น เรียกว่าลงมือทำใหม่กันจริง ๆ อะไหล่ต่าง ๆ ซื้อใหม่ได้ก็ซื้อหมด ส่วนบางชิ้นที่หายาก ก็ต้องเฝ้าประมูล หรือต้องซื้อหลาย ๆ ชุด เพื่อมาคัดของที่ดีสุด คันนี้ได้ “เฮียปุ๊ย” เป็นคนลงมือทำกันทั้งหมด จัดว่าออกมาสวยงามสุด ๆ อีกคันหนึ่ง ใช้เวลาการทำกว่า 3 ปี ครั้งนี้คงไม่ว่ากันถึงประวัติ เพราะได้เล่ากันไปแล้ว ขอจัดภาพสวย ๆ พร้อมบรรยายใต้ภาพกันเลยดีกว่า เพื่อให้ท่านได้ “เสพย์” กันอย่างถึงใจ…

02

  • อะไหล่ภายนอกหาไม่ยากเท่าไหร่ มีเงินก็ซื้อได้ เพราะจะมีของ Reproduct ของ NISSAN แท้ ๆ ผลิตมาขายกันมากมาย ตามความต้องการที่มากขึ้น กระจังหน้า โลโก้ GT-R กันชนได้ของใหม่เก่าเก็บ จัดการให้ใหม่ปิ๊ง ทำให้รถดูดีอย่างมาก

สำหรับนักแข่งที่ขับ 2000 GT-R หรือ KPGC10 ที่มีชื่อเสียงของทีม PMCS ก็มีหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มร.คูนิมิตสึ ทากาฮาชิ หรือ “คูนิซัง” ที่มีประวัติตั้งแต่เริ่มแข่งมอเตอร์ไซค์ มาถึงรถยนต์ และมาดังสุด ๆ คือ 2000 GT-R นี้เอง ปัจจุบัน คูนิซัง อายุกว่า 70 ปี แต่ก็ยังอยู่ในวงการ SUPER GT ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเลิกขับรถแข่งไปตามอายุขัย เปลี่ยนบทบาทเป็น CEO ควบคุมทีมแข่ง RAYBRIG SUPER GT โดยอาศัยประสบการณ์อันยาวนาน สร้างให้ทีมคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง…X-TRA ORDINARY

03

  • แก้มหน้าต้องซื้อของใหม่  เพราะต้องการแนวเส้นหลักในการ “จัดทรง” ให้สวยเหมือนเดิม ล้อหน้า WATANABE ขนาด 7 x 15 นิ้ว โลโก้แก้ม ไฟเลี้ยว ของใหม่

04

  • ทรวดทรง เส้นสายจัดได้ “สวย” ต่อเนื่อง ฝีมือ “เฮียปุ๊ย โรตารี่” จัดทรงใหม่หมด อะไหล่ส่วนที่หายาก ก็คือ คิ้วรางน้ำ คิ้วประตู ของเบิกใหม่หายากมาก ก็ต้องประมูลของเก่า นำอันที่ดีที่สุดมาใช้ แล้วจัดทรงใหม่ ชุบใหม่

05

  • ยังคงมีเสน่ห์ ทรวดทรงของ C10 ถ้าเส้นไม่ได้ มือไม่ถึง ยากที่จะสวย ล้อหลัง WATANABE ขนาด 9 x 15 นิ้ว กับยาง RIKEN MR-V ขนาด 225/50R15 ที่ต้องสั่งนำเข้ามา หม้อพักไอเสียของ HYPER 80’S ทั้งชุด โช้คอัพ KONI มาแปลงใส่ ทำเป็นสตรัทปรับเกลียว

06

  • ชิ้นคิ้วพวกนี้แหละหายาก ตัวแผ่นระบายลมเสา C ก็ลำบากกว่าจะได้มา ซื้อมาครั้งแรก ในรูปดูดี แต่มาถึงก็ไม่สวยอย่างที่เห็น ต้องซื้อใหม่อีกประมาณ 2-3 คู่ เพื่อเลือกสภาพดีที่สุดใส่ ส่วนมือเปิดประตู อันนี้ก็เข้าขั้นแพงมาก หายากด้วย อันนี้ขนาดของเก่า ก็ต้องสู้กันสุด ๆ แล้วเอามาชุบชีวิตใหม่

07

  • รถเก่า แต่ได้ของสวย ๆ โดยเฉพาะ “ไฟใส ๆ” เสริมเสน่ห์ได้จริง

08

  • อุปกรณ์ภายใน เก็บมาได้จนสมบูรณ์แบบ หน้าปัดทั้งอัน ได้ของสภาพดีเหมือนใหม่ วิทยุเดิม ปุ่มหมุน ปุ่มกด หาไม่ยาก แต่แพง และต้องพยายามตามมาแต่ละอันจนครบ ขาดที่จุดบุหรี่ที่ยังหาไม่ได้ พวกตู้แอร์ สวิตช์แอร์ ก็จะหายาก ต้องเฝ้าประมูลกันไม่ให้คลาดสายตา ชุดคอนโซลกลาง อันนี้เบิกใหม่มี แต่ไม่มีแผ่นปิด จึงต้องหาวิทยุมาใส่ หัวเกียร์ 2000 GT-R เบิกใหม่ พวงมาลัยแต่ง ก้านยก ตรงยุค ชุดแป้นเหยียบต่าง ๆ เบิกใหม่ เป็นของแท้ทั้งหมด

09

  • เบาะนั่ง แผงข้าง หุ้มใหม่ แต่ใช้หนังแบบเดิม ตรงกลางจะเป็นลาย “เม็ดสาคู” ใช้ของเดิมแท้ ๆ มาตัดเย็บเข้าไป ดูเหมือนกลับไปเป็นรถใหม่อีกครั้ง ส่วน “บันไดข้าง” เป็นของเก่าดั้งเดิม เพราะถ้าเป็นอะไหล่ Reproduct จะไม่ใช่ลายเดิม

10

  • ห้องเครื่อง “จัดเต็ม” L20 สภาพสวยสุด โอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งหมด ฝาวาล์วพ่นเหมือนเป็น Powder Coat ดำด้าน รางน้ำมันเบนซิน FET เข้าคาร์บู SOLEX เบอร์ 44 3 ตัว ชอบที่สุด คือ แผ่นบังคาร์บู กันความร้อนจากท่อไอเสีย ไม่ทราบยี่ห้อ แต่ประมูลมา ชิ้นงานสวยจริง ๆ ไส้ใน มี “แคมแต่ง” มาด้วย เฮดเดอร์สเตนเลส ไม่ทราบยี่ห้อ ประมูลมาเช่นกัน หม้อน้ำ พัดลมเครื่อง กระปุกน้ำมันต่าง ๆ กรองเบนซิน ถุงใส่น้ำฉีดล้างกระจก พวกนี้เป็นของ Reproduct แท้จาก NISSAN ซื้อที่ AUTOLET สายหัวเทียน ULTRA คันนี้ทำให้สามารถขับได้อย่างสมบูรณ์แบบ
Tags: Hardtop 2000 GT-XKGC10NISSAN SKYLINEThe Ever Stardom :

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
ISUZU “Hot Hit” Engine Analyzed

ISUZU “Hot Hit” Engine Analyzed

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic