The Ever Stardom : NISSAN SKYLINE Hardtop 2000 GT-X (KGC10)

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป        

ดาวจรัสแสงที่ไม่เคยดับ

ยอด Retro Car ที่ขึ้นหิ้ง อย่าง “ฮักโกะซึกะ” หรือ SKYLINE C10 Series ทั้งหลาย ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงสุดเสมอ ยิ่งเก่า ยิ่งแพง ยิ่งหายาก ทำให้เหล่า Collector ทั้งหลาย ไขว่คว้าหามันมาสะสม โดยเฉพาะในเมืองไทย ที่หารถรุ่นนี้กันแบบสู้เต็มที่ บทสำเร็จก็มีออกมาคันหนึ่งของ “ฮัท” (ปัจจุบันผ่องถ่ายไปอยู่กับ พี่เอ A.GT) และตอนนี้ก็เป็นคิวของ “คุณบอย RX” ที่เคยจัด RX-3 และ RX-7 (SA22C) โป่งยักษ์ มาลง Retro Car Vol.2 ตอนนี้ เขาได้หลงใหลเสน่ห์ของ SKYLINE KGC10 จึงได้แบ่งมาจาก ฮัท ที่มีไว้อีกคันหนึ่ง ซึ่ง คุณบอย ก็นำมาทำต่อกันแบบ “Zero Start” หรือจุดเริ่มต้น เรียกว่าลงมือทำใหม่กันจริง ๆ อะไหล่ต่าง ๆ ซื้อใหม่ได้ก็ซื้อหมด ส่วนบางชิ้นที่หายาก ก็ต้องเฝ้าประมูล หรือต้องซื้อหลาย ๆ ชุด เพื่อมาคัดของที่ดีสุด คันนี้ได้ “เฮียปุ๊ย” เป็นคนลงมือทำกันทั้งหมด จัดว่าออกมาสวยงามสุด ๆ อีกคันหนึ่ง ใช้เวลาการทำกว่า 3 ปี ครั้งนี้คงไม่ว่ากันถึงประวัติ เพราะได้เล่ากันไปแล้ว ขอจัดภาพสวย ๆ พร้อมบรรยายใต้ภาพกันเลยดีกว่า เพื่อให้ท่านได้ “เสพย์” กันอย่างถึงใจ…

สำหรับนักแข่งที่ขับ 2000 GT-R หรือ KPGC10 ที่มีชื่อเสียงของทีม PMCS ก็มีหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มร.คูนิมิตสึ ทากาฮาชิ หรือ “คูนิซัง” ที่มีประวัติตั้งแต่เริ่มแข่งมอเตอร์ไซค์ มาถึงรถยนต์ และมาดังสุด ๆ คือ 2000 GT-R นี้เอง ปัจจุบัน คูนิซัง อายุกว่า 70 ปี แต่ก็ยังอยู่ในวงการ SUPER GT ของญี่ปุ่น ปัจจุบันเลิกขับรถแข่งไปตามอายุขัย เปลี่ยนบทบาทเป็น CEO ควบคุมทีมแข่ง RAYBRIG SUPER GT โดยอาศัยประสบการณ์อันยาวนาน สร้างให้ทีมคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง…X-TRA ORDINARY