- ชุดสเกิร์ตข้าง MARGAHILLS ทำให้รถมีมิติขึ้น
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : วิวัฒน์ ภัยวิมุติ
สำหรับรถยนต์สปอร์ตจากญี่ปุ่น ที่ถูกยอมรับว่าเป็น “Japanese Exotic Car” ก็คงจะมี HONDA NSX นี่เอง ที่มีความเป็นสปอร์ตอย่างเต็มตัวจริง ๆ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ เสน่ห์ของมันจากรูปทรงที่แบน กว้าง ความสวยงามขององค์ประกอบรวมทั้งหมด ที่ทำให้มีสมรรถนะสูง ทำให้ตลอดเวลาเกือบ 20 ปี นับตั้งแต่ต้นปี 1990 เป็นต้นมา NSX ก็ยังคงคุณค่าความงาม เป็นรถสปอร์ตที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรูปทรงเดิม และก็มีผู้นิยมนำมาตกแต่งในสไตล์ต่าง ๆ มากมาย สำหรับรถคันนี้ก็เป็นของ “คุณล้าน AE86” ที่มีไว้ครอบครอง ถูกนำมาตกแต่งในสไตล์ที่เป็นของตัวเอง ผสมกับชุดแต่งจากหลายค่าย ก็เป็นอีกสไตล์ที่น่าจะนำเสนอ…
MIX PARTS & WIDE BODY
จากเหตุผลที่เลือก NSX เจ้าของบอกว่า เป็นทรงที่ไม่หายไปกับเวลา และเป็นรถที่มีเครื่องยนต์แบบกลาง ๆ แรงดี เทคโนโลยีสูง สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน (วันไหนก็ได้ที่อยากขับ) ของแต่งก็เยอะ NSX ถือเป็นที่สุดของ SUPER CAR จากค่าย HONDA ที่ถูกออกแบบมาได้ร่วมสมัยมาก หลังจากได้สัมผัส รู้สึกว่าเป็นรถที่ขับง่าย ไม่เหนื่อยเหมือนรถเครื่องเทอร์โบ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย จะพูดกันจริง ๆ ว่าขับง่ายใกล้เคียงกับ ACCORD เลยทีเดียว แต่ถ้าจะเค้นสมรรถนะกันเต็ม ๆ ทั้งในด้านของเครื่องยนต์ และ Feeling การขับขี่ สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเหนือชั้น ในแบบ SUPER CAR จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในทุกด้าน…
สำหรับสไตล์การตกแต่ง ก็จะใช้ชุดพาร์ทจากหลายสำนักมา Mix กัน แต่ต้องให้ดูลงตัวด้วย เริ่มกันจากด้านหน้า ใช้กันชนที่ออกแบบขึ้นมา โดยเอาสไตล์ของ LAMBORGHINI มาผสม ส่วนพาร์ทชิ้นอื่น ๆ เช่น สเกิร์ตข้าง รวมถึง Diffuser ด้านหลัง เป็นของ MARGAHILLS ส่วนชุด Wide Body ก็เป็นของ SORCERY ฝากระโปรงหน้า ZERO FORCE เจ้าของจะสั่งพาร์ทต่าง ๆ มา แล้วให้ KARN FIBER เป็นผู้ติดตั้งให้ และตบท้ายด้วยฝาครอบเครื่องแบบ Made to Order ที่ทาง CLUB NSX ออกแบบและทำขึ้นมาใช้ในกลุ่มกันเอง ซึ่งดูทรงแล้วเข้าท่าเข้าทางดีไม่น้อย เสริมความเป็น SUPER CAR ให้ออกมามากขึ้นอย่างชัดเจน…
- กันชนหน้าทำสไตล์รถค่ายกระทิงดุ ผลงาน KARN FIBER ฝากระโปรงหน้า ZERO FORCE ไฟหน้ารุ่น Minor Change Face Lift ปี 2001 จะเป็นโคมเทา แต่ถ้าเป็น NSX-R จะเป็นโคมขาว
NSX-R Style Cabin
สำหรับภายใน ของเดิม ๆ ก็ออกแบบไว้ได้สวยงามแบบสปอร์ตอย่างยิ่ง จริง ๆ แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ก็ดูดีอยู่แล้ว แต่ถ้าคนจะแต่งก็ย่อมปล่อยไว้เฉย ๆ ไม่ได้ สไตล์การตกแต่งภายใน ก็จะเอาแบบ NSX-R มาเป็นหลัก ที่จะมีความเป็นสปอร์ตดิบกว่ารุ่นธรรมดา ถือว่าเป็นสุดยอดของ HONDA ก็ว่าได้ ภายในทั้งหมด จะเย็บหนัง Alcantara ด้ายแดง ตามแบบตัว NSX-R ปี 1992 เบาะนั่งเป็น RECARO หลังคาร์บอนแท้ พวงมาลัย MOMO พร้อมหัวเกียร์ NSX-R เท่านี้ก็พอแล้ว ส่วนเครื่องยนต์ก็ยังเป็น C30A เดิม ๆ แต่ปรับปรุงนิดหน่อย เพื่อให้ขับสนุกขึ้น แต่ยังไม่โมดิฟายมาก เพราะต้องการใช้งานแบบทนทาน ไม่จุกจิก ท้ายสุดนี้ เจ้าของรถฝากประชาสัมพันธ์ ถ้าใครอยากสั่งของตกแต่งรถยนต์แปลก ๆ สวย ๆ ก็โทร.มาได้ที่ 08-6830-7575 พร้อมจัดให้ครับ…
- ล้อ ENKAI RP03 ชุดเบรก BREMBO พร้อมจานขนาด 355 มม. ดูแล้วเข้ากับสีล้อได้ดี เรียบ ๆ ลงตัว ส่วนช่วงล่าง ก็เปลี่ยนเป็นของ SHOWA จากเวอร์ชั่น R
- ชุด Hood ของ CLUB NSX ออกแบบขึ้นมาเอง ดูสวยและใช้งานได้ดี เครื่อง C30A เดิม ๆ ใส่เฮดเดอร์ DC SPORT มองลอดช่องลมตรงกลาง Hood เข้าไป จะเห็น Strut Bar ของรุ่น TARGA (เป็นกากบาทสีเงิน)
- ภายในหุ้มหนัง Alcantara แบบเวอร์ชั่น R ก็ให้ความดิบดุดีเหมือนกัน เบาะ RECARO ทรงคล้าย ๆ รุ่น R จอมอนิเตอร์ตรงกลาง จะพ่วงฟังก์ชัน CAMP ของ HKS เข้าไปด้วย
- หัวเกียร์ NSX-R พวงมาลัย MOMO
- มาตรวัดเดิม เป็นรุ่นเกียร์ออโต้ เรือนไมล์สเป็ก UK ที่มีหน่วยเป็น ไมล์/ชม. ที่รอบนอก รอบในเป็น กม./ชม.
- ชุด Wide Body SORCERY ทำให้รถดูแบนกว้างขึ้นอีก แต่ก็ยังไม่เปลี่ยนทรงเดิมที่สวยงามไป
- แผง Diffuser ของ MARGAHILLS พร้อมชุดท่อ ROUTE KS KAWAGEN SPORT TWO-SPEC แบบไทเทเนียม