The way V R !!! CEF GT-R Power & GT-R KAMIKAZE-R : First & Fever of GT TUNING

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)

The way V R !!!

CEF GT-R Power & GT-R KAMIKAZE-R 

First & Fever of GT TUNING

อากาศเดือนเมษาก็ว่าร้อนแรง แม้จะกลับจากมหาสงกรานต์หลังจากที่ไปพักผ่อนกันยาวๆ กับครอบครัว พ่อแม่พี่น้องกันแล้ว ก็กลับมาอ่าน XO ฉบับ 270 ที่มีความดุเดือดยิ่งกว่าอากาศที่ร้อน เพราะฉบับนี้เราร้อนแรงกว่าแสงอาทิตย์กับคอลัมน์ชวนกระแทกคันเร่งนามว่า Souped Up Spec ที่นำเสนอเกี่ยวกับตัวแรงในระดับแนวหน้าของเมืองไทยทุกแขนง ฉบับนี้ร้อนมือพองด้วยกระแสความแรงระดับม้าล้นคอกจากขุมพลัง VR38DETT ทั้งที่ตรงบอดี้คือ GT-R กับม้าแน่นๆ ระดับ 854 PS ทรงเครื่อง VARIS KAMIKAZE-R Super Sonic ซึ่งเป็นชุดพาร์ทราคาหลักล้านชุดแรกในไทย จะมาลองกันว่ามันมีดีแค่ราคาหรือเปล่า ??? ส่วนอีกคัน แหวกกระแสโลกรถยุค 90 ด้วยการนำ CEFIRO A31 ที่ใครๆ ก็เล่น 2JZ-GTE กัน นั่นมันง่ายไป มันต้องข้ามยุคสร้างกระแสโลกกันหน่อย ใช่ครับ จับ VR38DETT ยัดลงไปเลย !!! คงไม่ปฏิเสธใช่ไหม ว่ามันสุดไทยจริงๆ

พาร์ทหลักล้าน ผลงานเป็นอย่างไร

สำหรับเจ้าก๊อดจังจะใช้ชุดพาร์ท VARIS KAMIKAZE-R Super Sonic ที่ดูแล้วอลังการงานสร้างมาก แต่กลับไม่เทอะทะตามสไตล์ VARIS ที่เป็นจุดขายมานาน ซึ่งโดนใจเจ้าของรถ ซึ่งถือหนังสือมาเลยว่าต้องการ Full Set แบบนี้ โดยให้ทาง GT TUNING เป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด

สำหรับเรื่องราคานั้น อาจจะเป็นที่ตกอกตกใจกันว่าหลักล้านเลยเหรอวะและก็มีประเด็นกันว่ามันแพงตรงไหนหรือได้แค่สวยและขายแบรนด์แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไรเลยจริงหรือ ??? เอางี้ครับ เรื่องของ “Body Part” นั้น เราก็จะแบ่งได้หลักๆ 2 แบบ คือแบบสวยงามเป็นหลักอันนั้นก็คงไม่ได้คำนึงถึงเรื่องสมรรถนะที่ความเร็วสูงสักเท่าไร อารมณ์สายโชว์ที่เน้นความสวยงามหรืออลังการเป็นหลัก

แต่อีกประเภทหนึ่งที่จำเป็นต้องจ่ายในรถที่ใช้ความเร็วสูงตั้งแต่ 200 km/h ไปจนกว่า 300 km/h ก็คือ “Aero Part” มันไม่ใช่แค่อะไรมาแปะๆ ให้ดูสวยงามเท่านั้น ซึ่งมันจะต้องถูกออกแบบ และคำนวณในทิศทางของลมทั้งในด้านการลู่ลมและแรงกดของลม” (Air Down Force) ที่จะลงในจุดต่างๆ เพื่อให้รถมีการยึดเกาะในความเร็วสูงได้อย่างมั่นคง ซึ่งตรงนี้จะต้องมีการ Simulate เข้าในอุโมงค์ลมเพื่อทดสอบกันอย่างจริงจัง และไม่ใช่ครั้งเดียวออกมาได้แน่ๆ ต้องแก้ไขให้ได้จุดลงตัวที่สุด เพื่อให้รถแหวกอากาศไปได้เร็วกว่า ลดแรงต้าน ไม่เปลืองแรงม้า เพิ่มการเกาะถนนที่ความเร็วสูง เหล่านี้เป็นเรื่องของ Aero Dynamic ทั้งสิ้น มันคงไม่ใช่แค่ Sketch แบบออกมาให้สวยๆ แล้วก็ปั้นๆ สร้างๆ ไปตามที่ชอบเท่านั้นแน่นอน


อีกอย่าง นอกจากเรื่อง Aero Dynamic แล้ว ยังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งไม่แพ้กัน คือการระบายความร้อนจากเครื่องยนต์พลังมหาศาล ที่เบ่งกำลังอย่างเต็มที่ ความร้อนจึงเกิดขึ้นได้มากกว่าเครื่องสแตนดาร์ดอย่างแน่นอน ดังนั้น การออกแบบ Aero Part ต่างๆ จะต้องมีช่องระบายความร้อนไปยังจุดต่างๆ เช่น อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาดบิ๊กบึ้มกว่าเดิม ออยล์คูลเลอร์ หรือ ช่องดักลมอะไรต่างๆ ที่ต้องเพิ่มเติมจากสแตนดาร์ด และที่แน่ๆ ต้องมีทางออกด้วย จากหลักการของของไหลถ้ามันออกไม่ได้ ก็จะเกิดการ Block จาก Air กลายเป็น Solid หรือของแข็งมันก็จะไม่มีการถ่ายเท ยังไม่จบ จะต้องแบ่งทางใครทางมันทั้งเข้าและออกด้วยนะ ความร้อนจะได้ทิ้งด้านนอกไป ไม่ไปถ่ายเทให้อุปกรณ์อื่นๆ อีก เรียกว่าการจัดระเบียบไม่ใช่ปล่อยมันออกมั่วซั่ว

นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องเกรดของวัสดุที่จะต้องใช้วัสดุที่ยอดเยี่ยม มีน้ำหนักเบา และมีความแข็งแรงเพียงพอเพราะในความเร็วสูงจะมีแรงกดจากลมมหาศาล จะต้องทนได้ ไม่ใช่วิ่งๆ ไปยังไม่ทันไรแตกเป็นเสี่ยงมันก็ทำให้เกิดอันตราย ก็ลองดูแล้วกันพวกรถแข่งที่เร็วมากๆ Aero Part แค่ชิ้นเล็กๆ อย่าง Canard แตกไปข้างเดียวถึงกับเสียทรงหรือเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ นี่แหละครับ เป็นเรื่องที่เราต้องมาคุยกันว่าทำไมราคามันถึงแพงมากมันไม่ใช่เรื่องไร้สาระแน่นอนครับ ของพวกนี้จะต้องทดสอบให้ผ่านมาตรฐานสากล จึงจะจำหน่ายได้  มันถึงแพงไงครับ กว่าจะทำออกมาได้แต่ละอย่าง มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

HKS GT800 + GT TUNING Custom

ส่วนขุมพลังก็โมดิฟายด้วยชุด HKS GT800 เนื่องจากว่าพาร์ทชุดนี้ก็จะต้องคู่กับการโมดิฟายของ HKS ก็เลยจัดการให้มันเป็นชุดเดียวกันทั้งหมด ให้เหมือนกับออกมาจากหนังสือญี่ปุ่นเลย แต่ก็มีการผสมผสานอุปกรณ์โมดิฟายจาก GT TUNING บางอย่าง เช่น เทอร์โบเดิม โมดิฟาย (หมก) Custom Step 2 ที่ทำแรงม้าสูงสุดได้ถึง 900 PS ซึ่งจริงๆ ของไทยก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะเป็นการสั่งบริษัทเทอร์โบผลิตให้ จึงมั่นใจได้ในมาตรฐาน แต่มีราคาต่ำกว่า Turbo Kit จากนอกอยู่หลายขุม ซึ่งคันนี้ปั่นม้าได้ถึง 854 PS แบบง่ายๆ เพราะอาศัยใจใหญ่จากเครื่อง VR38DETT ที่ได้เปรียบ ทั้งในด้านแรงม้า ที่มาในรอบไม่สูงนัก แรงบิดเยอะ มี Power Band ให้ใช้เป็นช่วงกว้าง เรียกว่าพร้อมกระโจนได้ทุกเมื่อจริงๆ

COBB TUNING ง่ายๆ เพียงกระดิกนิ้ว

สำหรับเรื่องของกล่อง ECU โดย Hardware ก็ยังเป็นของเดิม แต่มีการอัปเกรด Software หรือโปรแกรมกล่อง เป็นของ COBB TUNING ง่ายๆ คือ เราเขียน Map ขึ้นมา ว่าจะบูสต์เท่าไร น้ำมัน + ไฟจุดระเบิด เท่าไร พอได้แล้วก็เอามาใส่ Hand Held แล้วเสียบ Download เข้า OBD ที่รถได้เลย จะมี Map ให้เลือกได้เลย จะ Low-Mid-High Boost โดยการเลือก Mode ที่ Cruise Control ของตัวรถ และจะแสดงผลที่หน้าจอ ในส่วนของเกจ์วัดบูสต์ติดรถ พอกดเลือก Mode ได้แล้ว มันก็จะขึ้นค่าที่เกจ์เป็นค่าบูสต์ที่เราตั้งไว้ในแต่ละ Map เราก็จะรู้ว่าตอนนี้เราเลือก Mode ไหนไว้อยู่

Dodson ชุดใหญ่ โดดออกได้เลย

สำหรับระบบเกียร์ GR6 นั้น ดูจะเป็นที่เลื่องลือมาก ในด้านสมรรถนะ เพราะมีการแบ่งราวเกียร์เป็น 2 ชุด กับคลัตช์คู่ที่แยกกันเป็นชุด A คุมเกียร์ 1-3-5 ชุด B คุมเกียร์ 2-4-6 ซึ่งเวลาเปลี่ยนเกียร์ สมมติ 1 ทำงาน คลัตช์ชุด A จับ เพื่อส่งกำลัง เกียร์ 2 จะเข้ารอแล้ว แต่คลัตช์ชุด B ยังง้างรอไว้ก่อน เมื่อมีคำสั่งเปลี่ยนเกียร์ คลัตช์ชุด B จะจับทันที ทำให้เกียร์ 2 ทำงาน สลับกันมาอย่างนี้ ทำให้รวดเร็วกว่าเกียร์แบบปกติเยอะเลย โดยปกติ R35 หากโมดิฟายมากๆ ก็ควรจะอัปเกรดไส้ในเกียร์กันหน่อย ยอดฮิตก็คือชุดของ Dodson ซึ่งคันนี้จะใช้ชุดคลัตช์แบรนด์นี้ทั้งหมด และเพิ่มพิเศษมาหน่อย คือ เปลี่ยนเฟืองเกียร์ 1 และชุด Input Shaft ของเกียร์ 1 ควบคู่กันไป เป็นของ Dodson เช่นเดียวกัน เอาไว้เผื่อ “Launching” หรือเอาไงก็บอก จอดออกก็ได้เผื่อเวลาเสี้ยนๆ อยากโดดออกจะได้ราวเกียร์ไม่ขาดไปเสียก่อน เนื่องจากมีความเสี่ยง จากแรงบิดเครื่องยนต์ที่สูงมาก อีกอย่างหนึ่ง R35 เป็นรถที่หนักมากกกกตัวเปล่าๆ ก็ต้องมี 1.8 ตัน มีคนขับ เติมน้ำมันเต็ม ก็ต้องมีสองตันยางก็ใหญ่มาก ทำให้เกิดภาระในการกระชากออกตัว มันจะพังก็ตรงนี้แหละครับ เลยต้องอัปเกรดไส้ในกันใหม่หมด เพื่อความชัวร์

TECH SPEC

ภายนอก

ชุดพาร์ท : VARIS KAMIKAZE-R Super Sonic

ภายใน

เบาะ : RECARO SPORTSTER CS 

เครื่องยนต์

รุ่น : VR38DETT

แคมชาฟต์ : KELFORD 264 องศา 

ลูกสูบ : ROSS

ก้านสูบ : OLIVER

เทอร์โบ : GT TUNING Custom Made 

ท่อร่วมไอดี : HKS GT800

ท่ออินเตอร์ : HKS GT1000     

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS GT1000

กรองอากาศ : HKS Racing Suction

โบล์วออฟวาล์ว : HKS SQV

ชุดหม้อพักไอเสีย : HKS Full Step

ปั๊มติ๊ก : AMS Brushless Type

กล่อง ECU : COBB TUNING 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : GR6   

คลัตช์ : Dodson Sport Man Full Set

ชุดราวเกียร์ : Dodson (1st Gear)

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : KW Suspension

ล้อ : YOKOHAMA ADVAN Racing GT ขนาด F. 10 x 20 นิ้ว R. 12 x 20 นิ้ว

ยาง : TOYO PROXES R888R ขนาด F.285/35R20 R. 315/30R20

เบรก : ENDLESS Mono Block by AEK Garage

 


AR315 สุดที่โลกไม่ลืม

มาถึงของแปลกกันแล้วนะครับ ที่เป็นกระแสอยู่ทั่วโลก ตอนนี้ กับการนำรถซิ่งยุค 90 และซิ่งแม่มตลอดกาล อย่าง NISSAN CEFIRO A31 ซึ่งคันนี้เป็นของโต้เจ้าสำนักเอง แน่นอนว่า คนเล่นรถซิ่งในยุค 90 ก็จะต้องเคยผ่าน A31 มาอย่างแน่นอนเป็นส่วนมาก ในอดีตก็เคยเล่นกันมาตั้งแต่ตรงรุ่นกับเครื่อง RB20DET กับข้ามพี่ข้ามน้องไปเป็น SR20DET ที่เน้นในด้านเบาและทำให้ Handling ดีมาก เลี้ยวได้ฉับไวขึ้นเยอะ และมาจบที่ข้ามพันธุ์อย่าง 2JZ-GTE สุดทางแล้วก็เลิกสรุปแล้วโดนไป 4 คัน จนมาทำอู่ GT TUNING ที่เล่นกับ R35 มาจนบรรลุ แถมกระแสรถซิ่ง 90 มาแรง เลยเกิดคันที่ 5” ขึ้นมา ก็เลยเอาวะธรรมดาโลกไม่จำไหนๆ ก็จะทำแล้ว เอาของถนัดเลยดีกว่า เลยเป็น Project A31 + R35 ก็เลยมโนว่ามันเป็น AR315 ก็แล้วกัน บอกเลยกว่าขั้นตอนการทำให้มันวิ่งได้นั้นไม่ง่ายครับ และไอ้ผมเองก็จัดข้อมูลเบาๆ ไม่เป็นด้วยสิ

ทำ Street Used อย่านึกว่าง่าย

หลายๆ คนอาจจะคิดว่า ทำรถ Street Used ไม่เห็นจะยาก ทำรถแข่งยากกว่า มันก็จริงนะ แต่ขอให้คิดอีกมุมหนึ่งว่า การทำรถ Street Used จริงๆ คือจะต้องทำระบบให้ครบและขับใช้งานได้จริงซิ่งได้ด้วย แอร์ต้องเย็น ความร้อนไม่ขึ้น เงื่อนไขมันมากกว่าปกติ ถ้ารถแข่งเราจะทำอะไรก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงจุดนี้ไง มันก็เลยเป็นจุดยาก ต้องวางแผนให้ถูกต้องตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำ อย่างการวางเครื่อง VR38DETT ลงในบอดี้ยอดฮิต อย่าง 180SX พาร์ท ROCKET BUNNY “380SX” ซึ่งมิติของเครื่อง V6 มันก็ไม่ได้ยาวอะไรมากมาย แต่อันนั้นทำโชว์ ไม่ต้องมีแอร์ แถมยังใช้เกียร์ Sequential ได้ ซึ่งอะไรๆ ก็สร้างได้ตามอิสระ มันก็จะขับใช้งานไม่ได้ และงบประมาณก็บานเบิกไปกันใหญ่ จึงต้องทำการบ้านครั้งใหญ่ว่าจะทำอย่างไรให้มันเหมาะสมกับ Street Used จริงๆ เพราะเน้นขับถนน แอร์เย็น เพลงเพราะโดยไม่ได้ทำไปเพื่อแข่งขันกับใครทั้งสิ้น ทำเอาชอบและตามใจสนอง Need ตัวเองก็พอแล้ว เอาละ เริ่มได้

สร้างคานหน้าใหม่หมด !!!

ประการแรกที่ทำเอาปวดเฮดก็เนื่องจากว่า เครื่อง VR38DETT จะมีความสูงมากโดยเฉพาะชุดท่อร่วมไอดีหรือ Manifold ที่มีขนาดใหญ่ และเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ด้วยการดีไซน์เครื่องมันมาอย่างนั้น ถ้าจะวางลงไปโดยอิงตำแหน่งคานหน้าเดิม หรือจะเอาคาน 200SX ที่หลบแคร็งค์ก็ไม่ได้ เพราะเครื่องจะสูงโผล่ขึ้นมามากเหมือน V8 Dragster อเมริกัน ก็เลยจำเป็นต้องสร้างคานหน้าใหม่ทั้งหมดโดยให้พี่โรจน์แห่ง ROJ Wiring ช่วยสร้าง โดยได้ตำแหน่งดีที่สุดในปัจจุบัน แม้จะต่ำลงไปเยอะ แต่เครื่องก็ยังสูงทะลุฝากระโปรงอยู่ จึงต้องให้ “MONZA SHOP” ช่วงสร้างฝากระโปรงคาร์บอนขึ้นมาใหม่ ให้มีโหนกกลางแต่ทำเนียนเหมือน Muscle Car โดยการยกระดับโหนกกลางที่เป็นรูปทรงเดิมให้สูงขึ้น ค่อยๆ ไล่ระดับไป  ดูแล้วเนียน ไม่ขัดสายตา แต่กระนั้นก็ยังมีปัญหาตามมาอีก คือแคร็งค์น้ำมันเครื่องต่ำอันนี้คงแก้อะไรไม่ได้ เพราะสรีระเครื่องกับรถมันคนละอย่างกัน สิ่งที่ทำได้ คืออย่าโหลดเตี้ยเยอะเลยต้องใช้ล้อ 18 นิ้ว จาก SKYLINE GT-R R34 ให้รถมันสูงหน่อย แล้วปรับช่วงล่างช่วยเอา เพราะถ้าใส่ล้อ 16 นิ้ว จาก R32 รับรองแคร็งค์เป็นมิตรกับพื้นแน่นอน

เน้นเกียร์บ้านจริงๆ

โจทย์แรกเลย คือเกียร์อย่างที่รู้กันว่า R35 จะเป็นเกียร์ที่แยกจากเครื่อง ซึ่งเราจะต้องเอาเกียร์บ้านแบบ H-Pattern มาใส่ เพื่อให้ขับบนถนนได้ พิจารณาแล้วก็ควรจะเป็นเกียร์ของเครื่อง V6 ยุคใหม่ ซึ่งก็หนีไม่พ้น VQ37HR จาก 370Z แน่ๆ เพราะเป็นเกียร์ 6 สปีด สำหรับขั้นตอนการทำ จะให้น้าหลงกาหลง เนตรเดชา เจ้าเก่าแห่งวงการ ที่ถนัดในด้านการดัดแปลง สร้าง สะเวิ้บสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกันสไตล์ไทยๆ ประการแรก ต้องเอา Housing ของ VR38DETT เดิมๆ มาตัดต่อ ไอ้ตัวนี้มันไม่ใช่หัวหมูเกียร์นะครับ มันเป็นตัวครอบไว้เฉยๆ เพราะจากท้ายเครื่องมา มันเป็นแค่เพลาส่งกำลังไปยังเกียร์ GR6 ที่อยู่ด้านท้ายรถ ก็เลยต้องหล่อ Adaptor ขึ้นมา เชื่อมติดเข้าไปเพื่อที่จะไปยึดกับเกียร์ 370Z ตรงนี้ต้องจับศูนย์ให้เป๊ะจริงๆ ขั้นตอนนี้เล่นเอา น้าหลงปวดหัวเลย เสร็จแล้วก็ทำแท่นเกียร์เข้าหา ให้มันสะเวิ้บกับบอดี้รถได้

ส่วนอีกเรื่องก็นับว่าโชคดี ที่เกียร์ตระกูล Z จะเป็นด้ามโยงตั้งแต่ 300ZX มาแล้ว เนื่องจาก Z จะเป็นรถที่ตำแหน่งการขับถอยไปใกล้ล้อหลังค่อนข้างมาก ซึ่งต้องโยงด้ามเกียร์ถอยหลังตามไปด้วย คนที่เล่น Z หรือเล่นเกียร์ VG จะรู้ดี แต่การนำมาใส่ใน A31 ก็ต้องมีการตัดต่อด้ามโยงเพื่อให้คันเกียร์ขึ้นตรงตำแหน่งเดิม อันนี้ไม่ยากเท่าไร แต่สำคัญ เพราะถ้าคันเกียร์ขึ้นตรงตำแหน่งเดิม มันจะสวยเพราะใช้คอนโซลเดิมได้ทั้งหมด ถ้าขึ้นไม่ตรงก็ต้องเจาะคอนโซล หรือสร้างใหม่ ทำให้ดูแล้วไม่เดิม

ฟ้ายังเข้าข้าง ใช้ฟลายวีล VG30DETT ได้

เรื่องต่อมาที่ปวดกบาลกว่าการชนเกียร์ 370Z ก็จะเป็นเรื่องของฟลายวีลที่ระบบเกียร์ GR6 มันไม่เหมือนกับแบบปกติ นับว่าเป็นความโชคดีที่ NISSAN ยังไม่เปลี่ยนแปลงอะไรไปทั้งหมด เพราะ PCD ของนอตฟลายวีล VR38DETT มันพอดีเป๊ะกับ VG30DETT จาก 300ZX Z32 เลย !!! นัยว่าเป็นเครื่อง V6 DNA เดียวกัน อันนี้ลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ และก็ยังพอหาคลัตช์โมดิฟายได้ ตอนนี้ใส่ OS Twin Plate อยู่ แต่เอาไม่อยู่ลื่นไปเสียแล้ว ไว้รอหาพวก Triple Plate (สามแผ่น) มาใช้ แล้วค่อยจูนเก็บและหวดบนไดโนเต็มที่อีกสักรอบ

Crank Sensor งานต่อไป

รู้แล้วใช่ไหม ??? ว่าการวางเครื่อง Swap ข้ามกาลเวลาขนาดนี้ มันไม่ใช่แค่ลงเครื่องเฉยๆ มันมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมายนัก หลังจากได้ฟลายวีลแล้ว ก็ต้องมาเล่นกับ Crank Angle Sensor เพราะของ VR38DETT จะอยู่ค่อนข้างต่ำ และอยู่ที่ท้ายเครื่อง จึงต้องเลาะเอาตัวฟันเฟืองหรือ Crank Angle Sprocket ของ R35 มาเชื่อมติดกับฟลายวีล VG30DETT งานนี้จับศูนย์โดยน้าหลงเหมือนเดิม ซึ่งพยายามจะอ้างอิงตำแหน่งเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องแก้สายไฟใหม่ให้ยุ่งยาก

TECH SPEC

ภายนอก

งานสี : MPF GARAGE

ฝากระโปรง : MONZA SHOP Carbon Custom Made

ภายใน

เบาะ : RECARO RS-G

พวงมาลัย : GT-R R35

เครื่องยนต์

รุ่น : VR38DETT

ท่อร่วมไอดี : GReddy

หม้อพักน้ำ : Forged

โบล์วออฟวาล์ว : GReddy

หม้อพักไอเสีย : HKS DUNK Megaphone

กล่อง ECU : SYVECS

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : VQ37HR

คลัตช์ : OS Giken Twin Plate from VG30DETT 

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT PRO

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : D2 by UNICAR Motorsport

ล้อ : SKYLINE GT-R R34 ขนาด 9 x 18 นิ้ว 

ยาง : HANKOOK VENTUS V12 EVO 2 ขนาด 245/40R18 

เบรก : SKYLINE R32 

X-TRA Ordinary

สำหรับ NISSAN GT-R R35 นั้น นับว่าเป็นรถที่เกิดมาเพื่อการโมดิฟายจัดหนักจริงๆ ด้วยพื้นฐานเครื่อง VR38DETT ที่พัฒนามาใหม่ทั้งหมด สามารถทำแรงม้าได้มาก และยิ่งตอนนี้มีบล็อก Billet ออกมาแล้ว อะไรๆ ก็ดูจะระเบิดระเบ้อไปซะหมด อย่างค่าย ETS (Extreme Turbo System) ตอนนี้ทำแรงม้าสูงสุดปาเข้าไปได้ 3,046 whp !!! (แรงม้าลงล้อ หรือ Wheel Horse Power) ซึ่งถ้าวัดกันที่ตัวเครื่องจริงๆ แล้ว (ไม่ผ่านระบบส่งกำลังใดๆ ต่อจากข้อเหวี่ยงออกมาเลย) คาดว่าน่าจะได้ราวๆ “3,500 hp” !!!!!! ซึ่งทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้แค่ “6.88 sec” บนความเร็วเช็กบิลที่ 222.93 mph หรือ “358.69 km/h” !!! กับรถสภาพ Stock Body ก็นึกดูดีๆ ว่าจะเสียวขนาดไหน

Comment : GT TUNING

สำหรับ R35 KAMIKAZE-R นั้น ทางเจ้าของรถก็ถือ GT-R Magazine ของญี่ปุ่นมาหา  บอกว่าอยากได้แบบนี้ ก็เลยจัดให้ไป อุปกรณ์โมดิฟายภายนอกที่มองเห็น จะใช้ของ HKS เพราะมันคู่กันกับชุดพาร์ทนี้ แล้วก็ผสมผสานของ GT TUNING เข้าไปในส่วนของอุปกรณ์เพิ่มความแรง โดยเน้นเป็นรถที่สวย แต่ต้องขับขี่ได้จริง ไม่ทำให้เป็นภาระกับการใช้งาน เนื่องจากอุปกรณ์โมดิฟายที่ใส่เข้าไปแล้ว ทางเราเลือกสรรแล้วว่ามีประโยชน์จริงๆ คันนี้ทำแรงม้าได้ 854 PS ซึ่งเอาแค่นี้ก่อน เพราะเจ้าของรถยังไม่เคยลองขับเลย ไว้ชินแล้วค่อยอัปแรงม้าเพิ่ม โดยเน้นขับสนุกเป็นหลัก ไม่ได้ทำไว้แข่งกับใคร

ส่วน CEFIRO ผมเองก็มุ่งมั่นว่าจะต้องทำให้เป็นตัวแปลกเพื่อสนอง Need ตัวเอง ไหนๆ ก็ทำ GT-R R35 แล้ว เลยเอาเครื่องที่ตัวเองถนัดลงเลยดีกว่า ตอนแรกก็คิดว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่ ต้องคิดให้รอบคอบก่อนจะทำ เพราะเครื่อง VR38DETT ราคาไม่ใช่ถูกๆ เครื่องหนึ่งก็ต้องมีครึ่งล้าน” !!! แต่ด้วยความสามารถของผู้ดำเนินงานทุกคน ทำให้สำเร็จลงได้ ตอนนี้ก็ขอเก็บรายละเอียดก่อน ต้องเปลี่ยนคลัตช์ใหม่ และเฟืองท้ายใหม่ ให้จัดจ้านน้อยลง แล้วค่อยจูนเก็บอีกทีหนึ่ง คันนี้เน้นเรียบๆ ขอขับสนุกๆ และไม่ซ้ำใครก็พอแล้ว เน้นใช้ไม่เน้นแข่งครับ

Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี

เอาเจ้าก๊อดจิก่อนนะ สำหรับพาร์ท KAMIKAZE-R ผมชอบที่มันอลังการ แต่ไม่ใหญ่มากจนเวอร์ เพราะ R35 รถมันใหญ่และหนาอยู่แล้ว จึงต้องหาพาร์ทที่ดูปราดเปรียวมาช่วยแก้มุม ซึ่งชุดนี้สอบผ่านจริงๆ ครับ ในส่วนของการขับขี่ ผมได้รับความไว้วางใจจาก GT TUNING และเจ้าของรถอนุญาตให้ลองขับได้ การขับขี่ทั่วไปไม่มีปัญหา รถไม่เตี้ยเกินไปจนเป็นภาระชีวิต ช่วงล่างออกจะปึ้กๆหน่อย เพราะรถมีน้ำหนักมาก จึงต้องเซตให้แข็งขึ้นเผื่อไว้ ในด้านกำลังเครื่องยนต์ ม้า 854 ตัว ดูเหมือนจะขยันทำงานตั้งแต่รอบกลางๆ ในช่วง 4,500 rpm ก็ดึงหนักหน้าหงายจนน่าตกใจไปจนถึง 7,000 rpm และมาอย่างต่อเนื่อง แป๊บเดียวเข็มความเร็วของ GT-R ก็ชี้ไปตำแหน่งแถวๆ “12 .” ได้เลย การควบคุมทุกอย่างนิ่งปกติ ทั้งในทางตรงและทางโค้งความเร็วสูง ต้องยกความดีให้กับ Aero Part ที่ส่งผลเลิศหรูในย่านความเร็วสูง ส่วนการระบายความร้อนก็ไม่มีปัญหา คันนี้ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าจะหาว่าผมอวย ก็อยากจะบอกว่าความจริงมันพิสูจน์ได้จากพื้นฐานตัวรถที่ทันสมัย จึงต่อยอดได้ไม่ยากครับ

Special Thanks

GT TUNING : Facebook/GT Tuning, Tel. 08-5–232-2116

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome