เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
ตามมาติดๆ อีกหนึ่งคัน TOYOTA86 ที่กำลังได้รับความนิยม สำหรับพาร์ทแท้ นำเข้ามาครบรอบคันจากค่าย ROCKET BUNNY ที่ดูแล้วจะสะดุดตาคนไทยมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งคันนี้เป็นการตกแต่งของอู่ K- FACTORY ที่สั่งชุดแต่งชุดนี้มาให้
มาพูดถึงเจ้าของรถกันบ้างดีกว่าครับ พี่แบงค์ เจ้าของรถคันนี้ ได้เล่าให้เราฟังว่า….ที่เลือก TOYOTA86 เพราะชอบที่ความสวย รูปลักษณ์เป็นรถสปอร์ต ได้เห็น TOYOTA86 ที่ทำเป็นดริฟต์ด้วย ยิ่งชอบมาก ตั้งใจว่าสเต็ปแรกคงแต่งเพื่อความสวยงาม ขับเล่นไปก่อน เครื่องยนต์ยังไม่ทำอะไรในตอนนี้ ที่เลือกชุดบอดี้พาร์ท ROCKET BUNNY เพราะสวยแบบมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนค่ายไหนดี คุณใหม่ P&C GARAGE เป็นผู้สั่งชุดแต่งนี้เข้ามาให้ ส่วนอู่ที่ประกอบและทำสีเป็นผลงานของอู่หยัง เจริญยนต์ ย่านพระราม 2 อนาคตอาจจะทำเครื่องเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ฝากขอบคุณ K-FACTORY และ P&C GARAGE ไว้ด้วยนะครับ….
ส่วนแรกคงเริ่มกันที่ภายนอก ชุดบอดี้พาร์ทแท้จาก ROCKET BUNNY รอบคัน ตั้งแต่สเกิร์ตหน้า, สปอยเลอร์ชิ้นเล็กข้างกันชนหน้า, โป่งล้อ WIDE BODY หน้าและหลัง, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์ข้าง กันชนหลัง, สเกิร์ตใต้กันชนหลัง และหางหลังทรงสูง GT WING ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ โดย MR. KEI MIURA แห่ง TRA Kyoto เป็นผู้ออกแบบชุดแต่งชุดนี้ขึ้นมาจนดังไปทั่วโลก ซึ่งในบ้านเราน่าจะมีชุดแต่งนี้ประมาณ 3-4 คันแล้วในปัจจุบัน สำหรับชุดแต่งแท้สนนราคาอยู่ที่ประมีเกือบสองแสนบาทกันเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมค่าทำสีอีกนะคร้าบบ….. ส่วนภายในคันนี้ เลือกโทนสีแบบสปอร์ตมากขึ้น ด้วยหนังดำสลับแดง ตั้งแต่บริเวณพวงมาลัย หัวเกียร์ ด้ามเบรกมือ มือดึงเปิดประตู เบาะนั่ง ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย โดยเบาะฝั่งคนขับแบบธรรมดาปรับระดับ 6 ทิศทาง ส่วนเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับระดับ 4 ทิศทาง พร้อมระบบเบาะอุ่น เครื่องเสียง หน้าจอสัมผัส DVD / CD / MP3 / WMA / AAC / BLUETOOTH / SD CARD ซึ่งคันนี้ใช้ HEAD UNIT ของ PIONEER AVH-8450BT พร้อมกับเปลี่ยนเบาะคู่หน้าโทนสีแดงแบบ BUCKET SEAT จาก BRIDE รุ่น STRADIA II
- FA20 BOXER D-4S 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. 200 แรงม้า ปรับแต่งเล็กน้อยด้วยชุดหม้อพักไอเสียของ HKS HI-POWER SPEC-L ปลาย CARBON
เครื่องยนต์ สำหรับตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรหรือโมดิฟาย เนื่องจากรถเพิ่งได้มาไม่นานมาก ใน FA20 BOXER D-4S 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. 200 แรงม้า ตำแหน่งเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (PADDLE SHIFT) ส่วนช่วงล่าง ได้มีการปรับแต่งไปบ้าง โดยตัวโช้คอัพ เปลี่ยนเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ที่สามารถเลือกความหนืด หรือที่บ้านเราชอบเรียกกันว่า ความแข็ง-อ่อนได้จาก DG-5 พร้อมอัพเกรดระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ PROJECT MU SLIM แบบ 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 x 28 มม. พร้อมด้วยล้อแม็กที่แมตช์กับชุดพาร์ทชุดนี้ได้ดีจาก WEDS SPORT รุ่น TC 105N ขนาด 18 นิ้ว
ขอขอบคุณ ท่านเจ้าของรถ คุณแบงค์ และพี่ประชา K-FACTORY ที่ช่วยประสานงานให้นะครับ สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดคิดว่ารถของท่านแต่งได้สุดจริง และอยากจำนมาเสนอในนิตยสารของเรา สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทร. 0-2522-1731-8 ต่อ 335 ได้เลยนะครับ…
- ระบบเบรกคู่หน้าขนาดใหญ่ถึง 6 pot จาก PROJECT MU เข้าชุดกับล้อของ WEDS SPORT TC 105N ขนาด 18 นิ้ว
TECH SPEC
TOYOTA 86 ROCKET BUNNY
BY K FACTORY
ภายนอก
ชุดแต่ง : ROCKET BUNNY
ภายใน
เบาะ : BRIDE STRADIA II
เครื่องเสียง : PIONEER
- ภายในเลือกโทนสีดำ สลับแดง แนวสปอร์ต เปลี่ยนฟรอนต์วิทยุเป็นของ PIONEER
- เบาะคู่หน้าเข้าชุดด้วยสีแดงจาก BRIDE STRADIA II
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20 BOXER D-4S 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. 200 แรงม้า
หม้อพักไอเสีย : HKS HI-POWER SPEC-L HP (CARBON)
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : DG-5
เบรก : PROJECT MU SLIM 6 pot
จานดิสก์เบรก : PROJECT MU SCR-PRO ขนาด 355 x 28 มม.
ล้อ : WEDS SPORT TC 105N ขนาด 18 x 9.5 นิ้วและ 18 x 10.5 นิ้ว
ยาง : DUNLOP DIREZZA SPORT Z1 ขนาด 225/40R18