TOYOTA COROLLA (KE70) Sedan : สวย ซิ่ง ครบทุกสิ่ง จาก CLUB RETRO CAR

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป  

สำหรับ COROLLA ตระกูล KE70 ก็ยังถือว่าครองความนิยมในกระแส Retro Car ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อาจจะเป็นได้ว่า เป็นรถตลาดที่มีขายเยอะ จึงไม่ยากในการหารถ ใช้ต้นทุนเริ่มต้นไม่มากนัก (แต่ก็มากกว่าสมัยก่อนหลายเท่านะ เช็กราคาของในตลาดก่อนตัดสินใจซื้อมาทำ บางอย่างก็ไม่ถูก จาก “กระแส” ที่ดันขึ้นไป) สามารถปรับปรุงให้ใช้งานได้จริง คุณจะทำแบบเดิม ๆ เน้นประหยัด หรือแต่งซิ่งสุด ๆ ก็แล้วแต่งบประมาณที่คุณมี สำหรับ KE70 คันนี้ ก็เป็นของ “กร” แห่ง CLUB RETRO CAR ชลบุรี ที่ขึ้นชื่อว่า “สุดทุกคัน” กับการแต่งแบบ Modern Retro มีการผสมผสานกันระหว่างสไตล์ย้อนยุค กับ สไตล์การแต่งแบบใช้ของรุ่นใหม่ นำมารวมกันได้อย่างไม่ขัดเขิน เป็นการเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถผิดจากเดิม แบบ “คนละโลก” กันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอีกแนวทางที่แปลกและน่าสนใจ…

Swap Face

จริง ๆ แล้ว รถคันนี้เป็นรุ่น “ไฟเหลี่ยม” แล้วนำมาแปลงกลับเป็น “ไฟกลม” เนื่องจากรุ่นไฟเหลี่ยมจะได้สภาพตัวรถที่ “สด” กว่า รุ่นไฟกลมจะหาสภาพตัวถังดี ๆ ยาก จึงต้องนำไฟเหลี่ยมมาแปลง สำหรับวิธีการเปลี่ยนแปลงในแบบนี้ ก็ต้องเปลี่ยน “ยกหน้า” แบบ Face Off เหมือนกับพวก 200 SX กับ CEFIRO ที่นิยมแปลงกัน DX ก็ทำได้เหมือนกันนะ นอกจากจะเปลี่ยนอุปกรณ์ด้านหน้าแล้ว ที่ต้องทำแน่นอนคือ “เบ้ายึดไฟหน้า” ที่ไม่เหมือนกัน ส่วนต่อมาคือ “คางล่าง” ในรุ่นไฟกลม ช่องคางล่างจะมีเว้าขยักที่มุมซ้ายขวา “ช่องลมเสาหลัง” รุ่นไฟเหลี่ยม จะเป็นซี่ละเอียด ก็เปลี่ยนมาเป็นของรุ่นไฟกลม ที่เป็นแบบ 3 ซี่ ใส่กันได้เลย “กันชน” เป็นแบบโครเมียม แต่ยางปลายกันชนจะเป็นของเฉพาะรุ่น “ไฟท้าย” รุ่นไฟกลม และไฟเหลี่ยมเล็กจะใช้ไฟท้ายแบบ “เรียบ” ส่วนรุ่นไฟเหลี่ยมใหญ่และหน้าเท จะใช้ไฟท้ายแบบใหม่ มีลายขวาง ๆ ก็เปลี่ยนให้ตรงรุ่น ก็เป็นอันจบขั้นตอน…

ซิง ๆ ทุกชิ้น กับของแต่งมากมายท่วมคัน

ขึ้นชื่อว่า “กร” แห่ง  CLUB RETRO CAR ชลบุรี การทำรถสไตล์เขา  ต้อง “เน้นของใหม่ทุกชิ้น” เพื่อความสมบูรณ์แบบ จริงอยู่ที่ต้องใช้งบประมาณมากกว่าคันอื่น แต่พอเสร็จออกมา ก็ “สมราคา” คุ้มกับที่ลงทุนไป สำคัญที่สุด นอกจากความสวย รถคันที่ทำจะต้อง “วิ่งได้เต็มสมรรถนะ” จึงมีการลงมือปรับปรุงกันทุกจุด ใช้ของดี ๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถให้สูงขึ้นไปแบบคนละเรื่อง และยังมีความปลอดภัยสูง ด้วยช่วงล่างดี ๆ ของแต่ง AE86 ที่หาซื้อได้ง่ายมาก แล้วก็ใช้ของรุ่นใหม่เข้าไปผสม ทำให้ฉีกแนวออกไป จะเก่าก็ได้ จะใหม่ก็ดี ซึ่งทำออกมาแล้วก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สำหรับคันนี้ก็จะไปโชว์โฉมอีกครั้งแบบเต็ม ๆ ตา ใน XO SPECIAL RETRO CAR Vol.2 อย่าลืมติดตามชมนะครับ อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า…

X-TRA ORDINARY  

สำหรับคอนเซ็ปต์การออกแบบ COROLLA ตระกูล E7 นี้ เริ่มขึ้นในปี 1974 โดยหัวหน้าทีมวิศวกร “Mr.Fumio Agetsuma” วางเป้าหมายไว้ว่า NEW COROLLA รุ่นนี้ จะเป็นรถที่เก็บเสียงดี เน้นหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดี ตัวรถเบา เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน มีเนื้อที่ภายในพอเพียงสำหรับผู้ใหญ่ 4 คน ที่จะต้องนั่งได้อย่างสบาย ซึ่งเป็นรถครอบครัวยุคใหม่ (ในสมัยนั้น) ที่ครองใจคนทั่วโลก…

ไฟท้ายเรียบ โลโกตรงรุ่น
เตะตา “วิ้ง” กับ WATANABE R-TYPE ขนาด 8 x 15 นิ้ว และ 8.5 x 15 นิ้ว หน้าและหลัง ตามลำดับ สังเกตเส้นตัวถังคันนี้ จัดว่า “คม” ไม่มีเสียทรงแม้แต่น้อย ช่วงล่างจัด TRD ผสม TEIN
ชุดเบรก SS WORK
หน้าปัด คอนโซล ยกใหม่ทั้งหมด เกจ์ STACK พวงมาลัย NARDI Deep Cone
เบาะ BRIDE LOW MAX เข็มขัด SIMPSON
หัวเกียร์ TRD หนัง ทรงลูกกอล์ฟ
4A-GE 20 วาล์ว TODA Full Set แคม 296 องศา เฮดเดอร์สเตนเลสสูตรนอก ค้ำโช้คอัพ CUSCO คาร์บอนแท้
หม้อพักใบท้าย เล่นของข้ามค่ายอย่าง SPOON แต่ก็ใส่ได้อย่างไม่ขัดเขิน