XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

TOYOTA (KE70) 3S-GTE HKST04Z | HKS F-CON V PRO

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
TOYOTA (KE70) 3S-GTE HKST04Z | HKS F-CON V PRO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

จากสองฉบับที่ผ่านมา ได้นำรถ RETRO CARS จากค่าย TOYOTA รุ่น COROLLA DX (KE70) ที่ตกแต่งในแนวเรซซิ่ง กับเครื่องยนต์ 1UZ-FE จากอู่น้าก้อน K&D POWER SERVICE มาให้ชมไปหนึ่งคันแล้ว กลับมาในฉบับนี้ มาชมกันอีกสักหนึ่งคัน ที่ได้เข้าร่วมการโชว์ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา  กับ KE70 เวอร์ชั่นแรก “ไฟกลม” ของคุณทิ้ง ที่ถูกปรับแต่งโดยอู่  T.SERVICE ชลบุรี

KE70_ya_service_01

ภายนอก เพิ่มลิ้นหน้า

เปลี่ยนกระจกมองข้าง

สำหรับตัวรถด้านนอก คงไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากจนทำให้เสียมิติของรถ นอกจากเสริมความสวยงามเล็กน้อยด้วย ลิ้นหน้าออกแบบเอง พร้อมกระจกมองข้างจาก FAIRLADY 240Z ส่วนโป่งหลังขยายออก 2 นิ้ว เพื่อให้รับกับล้อขนาดใหญ่ได้มากขึ้น

KE70_ya_service_05

KE70_ya_service_03

ภายใน ของเล่นตัวแรง…

ภายใน รื้อของไม่จำเป็นออกบางส่วน พร้อมนำของแต่งแนวเรซซิ่งเข้าไปแทนที่ อย่างเบาะคู่หน้า เปลี่ยนมาใช้แบบ BUCKET SEAT ของ RECARO รุ่น SPG พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 4 จุด จาก SABELT พวงมาลัยสามก้านหนังกลับจาก TOM’S หัวเกียร์ NISMO และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II หน้าปัดเรือนไมล์เดิม ถูกแทนที่ด้วย DEFI LINK DISPLAY เกจ์วัดบูสต์ เทอร์โบ และวัดรอบจาก DEFI พร้อมสร้างความแข็งแรงให้ห้องโดยสารด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด ส่วนฝากระโปรงท้ายแบกน้ำหนักด้วยถังน้ำมันขนาด 38 ลิตร

KE70_ya_service_07

  • ภายใน ตกแต่งด้วยพวงมาลัย TOM’S เพิ่มตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II หน้าปัดเรือนไมล์เดิม ถูกแทนที่ด้วย DEFI LINK DISPLAY เกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ และวัดรอบจาก DEFI

KE70_ya_service_08

  • เบาะคู่หน้าเป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น SPG พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 4 จุด จาก SABELT

เครื่องยนต์ 3S-GTE

เทอร์โบ T04Z พร้อมกล่อง F-CON V PRO

เครื่องยนต์คือกำลังหลักของความเร็วที่ได้จากเครื่องยนต์ 3S-GTE นำมาปรับแก้จุดยึดกันใหม่หมด สำหรับการโมดิฟายเป็นผลงานของอู่  T. SERVICE ชลบุรี เริ่มต้นด้วย ชุดแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย ของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.20 และ 9.15 มม. เสริมปะเก็นเหล็กลดกำลังอัดขนาด 1.2 มม. ส่วนท่อนล่าง เปลี่ยนแบริ่งชาฟท์อก  ชาฟท์ก้าน เพื่อการทำงานที่ดีในรอบเครื่องสูงจาก POWER ENTERPRISE จากนั้นอัพเกรดเทอร์โบเป็นของ HKS T04Z เพื่อแรงดันที่สูงในการเพิ่มกำลัง พร้อมเวสต์เกตคุมบูสต์ 1 บาร์ จาก HKS GT พร้อมหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS รุ่น RS ส่วนระบบไอดี ขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมกับอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID และโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS จากนั้นขยายลิ้นปีกผีเสื้อเป็นของ VH45DE ท่อร่วมไอดีสร้างใหม่ จาก เหรียญชัย เทอร์โบ

KE70_ya_service_09

  • 3S-GTE จับวางตรง ขับหลัง พร้อมโมดิฟายด้วยเทอร์โบ HKS T04Z กล่อง HKS F-CON V PRO

ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแก้ไขใหม่หมดทั้งชุด เริ่มจากหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. รางหัวฉีด และตัวปรับแรงดัน จาก SARD ยกชุด ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ถึง 2 ตัว จาก NISMO ส่วนระบบไฟจุดระเบิดมีหัวเทียนของ GReddy เบอร์ 9 สายหัวเทียน SPLITFIRE คอยล์จุดระเบิดรถ MITSU EVOLUITON และ EXTREME VOLTAGE TUNING จาก HOT INAZMA TYPE-MR ควบคุมและสั่งงานโดยกล่อง HKS F-CON V PRO โดย ญา เซอร์วิส ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดาจาก RB25DET 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE ส่วนแพท้ายยกเอาของ 200 SX มาใช้ยกชุด พร้อม LSD ของ TOMEI แบบ 2 WAY

KE70_ya_service_10

  • ถ่วงท้ายด้วยถังน้ำมันขนาด 38 ลิตร พร้อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก NISMO 2 ตัว ฝังในถัง

ช่วงล่าง KEI OFFICE

เบรก SKYLINE

ล้อ PANASPORT

เมื่อเครื่องยนต์มีความแรงเพิ่มขึ้น ช่วงล่างจึงต้องปรับแต่งให้รับได้ โดยเปลี่ยนโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ KEI OFFICE ปรับความหนืดได้ 4 ระดับ เพิ่มค้ำโช้คหน้า-หลัง จาก CUSCO เปลี่ยนเหล็กกันโคลงใหญ่ขึ้นจาก GAB ระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ  SKYLINE GT-S พร้อมกับล้อของ PANASPORT RACING รุ่น G7 ขนาด 15 x 8 นิ้ว ยาง FEDERAL 595 RS ขนาด 195/50R15

KE70_ya_service_11

  • ยกแพท้ายของ 200 SX มาทั้งชุด อัตราทด 4.1  ทำงานร่วมกับเกียร์ 5 สปีด จาก RB25DET

ขอขอบคุณ คุณทิ้ง เจ้าของรถ และเจ้าของอู่  T.SERVICE ชลบุรี ที่สละเวลานำรถมาร่วมโชว์ ภายในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา ท่านใดสนใจการตกแต่งสไตล์นี้ สามารถสอบถามไปที่  T.SERVICE  เบอร์โทร. 08-1919-6118

KE70_ya_service_12

  • มองลึกลงไปจะเห็นเบรกของ SKYLINE 4 pot พร้อมล้อลายคลาสสิกจาก PANASPORT ขนาด 15 x 8 นิ้ว




Tags: 3s-gteHKS F-CON V PROHKST04ZKE70TOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Gentleman Trackday

Gentleman Trackday

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic