TOYOTA (KE70) 3S-GTE HKST04Z | HKS F-CON V PRO

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

จากสองฉบับที่ผ่านมา ได้นำรถ RETRO CARS จากค่าย TOYOTA รุ่น COROLLA DX (KE70) ที่ตกแต่งในแนวเรซซิ่ง กับเครื่องยนต์ 1UZ-FE จากอู่น้าก้อน K&D POWER SERVICE มาให้ชมไปหนึ่งคันแล้ว กลับมาในฉบับนี้ มาชมกันอีกสักหนึ่งคัน ที่ได้เข้าร่วมการโชว์ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา  กับ KE70 เวอร์ชั่นแรก “ไฟกลม” ของคุณทิ้ง ที่ถูกปรับแต่งโดยอู่  T.SERVICE ชลบุรี

ภายนอก เพิ่มลิ้นหน้า

เปลี่ยนกระจกมองข้าง

สำหรับตัวรถด้านนอก คงไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากจนทำให้เสียมิติของรถ นอกจากเสริมความสวยงามเล็กน้อยด้วย ลิ้นหน้าออกแบบเอง พร้อมกระจกมองข้างจาก FAIRLADY 240Z ส่วนโป่งหลังขยายออก 2 นิ้ว เพื่อให้รับกับล้อขนาดใหญ่ได้มากขึ้น

ภายใน ของเล่นตัวแรง…

ภายใน รื้อของไม่จำเป็นออกบางส่วน พร้อมนำของแต่งแนวเรซซิ่งเข้าไปแทนที่ อย่างเบาะคู่หน้า เปลี่ยนมาใช้แบบ BUCKET SEAT ของ RECARO รุ่น SPG พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 4 จุด จาก SABELT พวงมาลัยสามก้านหนังกลับจาก TOM’S หัวเกียร์ NISMO และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II หน้าปัดเรือนไมล์เดิม ถูกแทนที่ด้วย DEFI LINK DISPLAY เกจ์วัดบูสต์ เทอร์โบ และวัดรอบจาก DEFI พร้อมสร้างความแข็งแรงให้ห้องโดยสารด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด ส่วนฝากระโปรงท้ายแบกน้ำหนักด้วยถังน้ำมันขนาด 38 ลิตร

เครื่องยนต์ 3S-GTE

เทอร์โบ T04Z พร้อมกล่อง F-CON V PRO

เครื่องยนต์คือกำลังหลักของความเร็วที่ได้จากเครื่องยนต์ 3S-GTE นำมาปรับแก้จุดยึดกันใหม่หมด สำหรับการโมดิฟายเป็นผลงานของอู่  T. SERVICE ชลบุรี เริ่มต้นด้วย ชุดแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย ของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.20 และ 9.15 มม. เสริมปะเก็นเหล็กลดกำลังอัดขนาด 1.2 มม. ส่วนท่อนล่าง เปลี่ยนแบริ่งชาฟท์อก  ชาฟท์ก้าน เพื่อการทำงานที่ดีในรอบเครื่องสูงจาก POWER ENTERPRISE จากนั้นอัพเกรดเทอร์โบเป็นของ HKS T04Z เพื่อแรงดันที่สูงในการเพิ่มกำลัง พร้อมเวสต์เกตคุมบูสต์ 1 บาร์ จาก HKS GT พร้อมหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS รุ่น RS ส่วนระบบไอดี ขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมกับอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID และโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS จากนั้นขยายลิ้นปีกผีเสื้อเป็นของ VH45DE ท่อร่วมไอดีสร้างใหม่ จาก เหรียญชัย เทอร์โบ

ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแก้ไขใหม่หมดทั้งชุด เริ่มจากหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. รางหัวฉีด และตัวปรับแรงดัน จาก SARD ยกชุด ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ถึง 2 ตัว จาก NISMO ส่วนระบบไฟจุดระเบิดมีหัวเทียนของ GReddy เบอร์ 9 สายหัวเทียน SPLITFIRE คอยล์จุดระเบิดรถ MITSU EVOLUITON และ EXTREME VOLTAGE TUNING จาก HOT INAZMA TYPE-MR ควบคุมและสั่งงานโดยกล่อง HKS F-CON V PRO โดย ญา เซอร์วิส ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดาจาก RB25DET 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE ส่วนแพท้ายยกเอาของ 200 SX มาใช้ยกชุด พร้อม LSD ของ TOMEI แบบ 2 WAY

ช่วงล่าง KEI OFFICE

เบรก SKYLINE

ล้อ PANASPORT

เมื่อเครื่องยนต์มีความแรงเพิ่มขึ้น ช่วงล่างจึงต้องปรับแต่งให้รับได้ โดยเปลี่ยนโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ KEI OFFICE ปรับความหนืดได้ 4 ระดับ เพิ่มค้ำโช้คหน้า-หลัง จาก CUSCO เปลี่ยนเหล็กกันโคลงใหญ่ขึ้นจาก GAB ระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ  SKYLINE GT-S พร้อมกับล้อของ PANASPORT RACING รุ่น G7 ขนาด 15 x 8 นิ้ว ยาง FEDERAL 595 RS ขนาด 195/50R15

ขอขอบคุณ คุณทิ้ง เจ้าของรถ และเจ้าของอู่  T.SERVICE ชลบุรี ที่สละเวลานำรถมาร่วมโชว์ ภายในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา ท่านใดสนใจการตกแต่งสไตล์นี้ สามารถสอบถามไปที่  T.SERVICE  เบอร์โทร. 08-1919-6118