เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป
จากสองฉบับที่ผ่านมา ได้นำรถ RETRO CARS จากค่าย TOYOTA รุ่น COROLLA DX (KE70) ที่ตกแต่งในแนวเรซซิ่ง กับเครื่องยนต์ 1UZ-FE จากอู่น้าก้อน K&D POWER SERVICE มาให้ชมไปหนึ่งคันแล้ว กลับมาในฉบับนี้ มาชมกันอีกสักหนึ่งคัน ที่ได้เข้าร่วมการโชว์ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา กับ KE70 เวอร์ชั่นแรก “ไฟกลม” ของคุณทิ้ง ที่ถูกปรับแต่งโดยอู่ T.SERVICE ชลบุรี
ภายนอก เพิ่มลิ้นหน้า
เปลี่ยนกระจกมองข้าง
สำหรับตัวรถด้านนอก คงไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากจนทำให้เสียมิติของรถ นอกจากเสริมความสวยงามเล็กน้อยด้วย ลิ้นหน้าออกแบบเอง พร้อมกระจกมองข้างจาก FAIRLADY 240Z ส่วนโป่งหลังขยายออก 2 นิ้ว เพื่อให้รับกับล้อขนาดใหญ่ได้มากขึ้น
ภายใน ของเล่นตัวแรง…
ภายใน รื้อของไม่จำเป็นออกบางส่วน พร้อมนำของแต่งแนวเรซซิ่งเข้าไปแทนที่ อย่างเบาะคู่หน้า เปลี่ยนมาใช้แบบ BUCKET SEAT ของ RECARO รุ่น SPG พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 4 จุด จาก SABELT พวงมาลัยสามก้านหนังกลับจาก TOM’S หัวเกียร์ NISMO และตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II หน้าปัดเรือนไมล์เดิม ถูกแทนที่ด้วย DEFI LINK DISPLAY เกจ์วัดบูสต์ เทอร์โบ และวัดรอบจาก DEFI พร้อมสร้างความแข็งแรงให้ห้องโดยสารด้วยโรลบาร์แบบ 6 จุด ส่วนฝากระโปรงท้ายแบกน้ำหนักด้วยถังน้ำมันขนาด 38 ลิตร
- ภายใน ตกแต่งด้วยพวงมาลัย TOM’S เพิ่มตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II หน้าปัดเรือนไมล์เดิม ถูกแทนที่ด้วย DEFI LINK DISPLAY เกจ์วัดบูสต์เทอร์โบ และวัดรอบจาก DEFI
- เบาะคู่หน้าเป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO รุ่น SPG พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยแบบยึด 4 จุด จาก SABELT
เครื่องยนต์ 3S-GTE
เทอร์โบ T04Z พร้อมกล่อง F-CON V PRO
เครื่องยนต์คือกำลังหลักของความเร็วที่ได้จากเครื่องยนต์ 3S-GTE นำมาปรับแก้จุดยึดกันใหม่หมด สำหรับการโมดิฟายเป็นผลงานของอู่ T. SERVICE ชลบุรี เริ่มต้นด้วย ชุดแคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย ของ HKS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 9.20 และ 9.15 มม. เสริมปะเก็นเหล็กลดกำลังอัดขนาด 1.2 มม. ส่วนท่อนล่าง เปลี่ยนแบริ่งชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน เพื่อการทำงานที่ดีในรอบเครื่องสูงจาก POWER ENTERPRISE จากนั้นอัพเกรดเทอร์โบเป็นของ HKS T04Z เพื่อแรงดันที่สูงในการเพิ่มกำลัง พร้อมเวสต์เกตคุมบูสต์ 1 บาร์ จาก HKS GT พร้อมหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS รุ่น RS ส่วนระบบไอดี ขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมกับอินเตอร์คูลเลอร์ของ A’PEXi GT HYBRID และโบล์ว ออฟ วาล์ว ของ HKS จากนั้นขยายลิ้นปีกผีเสื้อเป็นของ VH45DE ท่อร่วมไอดีสร้างใหม่ จาก เหรียญชัย เทอร์โบ
- 3S-GTE จับวางตรง ขับหลัง พร้อมโมดิฟายด้วยเทอร์โบ HKS T04Z กล่อง HKS F-CON V PRO
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแก้ไขใหม่หมดทั้งชุด เริ่มจากหัวฉีดขนาด 1,000 ซี.ซี. รางหัวฉีด และตัวปรับแรงดัน จาก SARD ยกชุด ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ถึง 2 ตัว จาก NISMO ส่วนระบบไฟจุดระเบิดมีหัวเทียนของ GReddy เบอร์ 9 สายหัวเทียน SPLITFIRE คอยล์จุดระเบิดรถ MITSU EVOLUITON และ EXTREME VOLTAGE TUNING จาก HOT INAZMA TYPE-MR ควบคุมและสั่งงานโดยกล่อง HKS F-CON V PRO โดย ญา เซอร์วิส ระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดาจาก RB25DET 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE ส่วนแพท้ายยกเอาของ 200 SX มาใช้ยกชุด พร้อม LSD ของ TOMEI แบบ 2 WAY
- ถ่วงท้ายด้วยถังน้ำมันขนาด 38 ลิตร พร้อมปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงจาก NISMO 2 ตัว ฝังในถัง
ช่วงล่าง KEI OFFICE
เบรก SKYLINE
ล้อ PANASPORT
เมื่อเครื่องยนต์มีความแรงเพิ่มขึ้น ช่วงล่างจึงต้องปรับแต่งให้รับได้ โดยเปลี่ยนโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ KEI OFFICE ปรับความหนืดได้ 4 ระดับ เพิ่มค้ำโช้คหน้า-หลัง จาก CUSCO เปลี่ยนเหล็กกันโคลงใหญ่ขึ้นจาก GAB ระบบเบรกคู่หน้าเป็นของ SKYLINE GT-S พร้อมกับล้อของ PANASPORT RACING รุ่น G7 ขนาด 15 x 8 นิ้ว ยาง FEDERAL 595 RS ขนาด 195/50R15
- ยกแพท้ายของ 200 SX มาทั้งชุด อัตราทด 4.1 ทำงานร่วมกับเกียร์ 5 สปีด จาก RB25DET
ขอขอบคุณ คุณทิ้ง เจ้าของรถ และเจ้าของอู่ T.SERVICE ชลบุรี ที่สละเวลานำรถมาร่วมโชว์ ภายในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา ท่านใดสนใจการตกแต่งสไตล์นี้ สามารถสอบถามไปที่ T.SERVICE เบอร์โทร. 08-1919-6118
- มองลึกลงไปจะเห็นเบรกของ SKYLINE 4 pot พร้อมล้อลายคลาสสิกจาก PANASPORT ขนาด 15 x 8 นิ้ว