Photo: Pongsakorn Prammaeklong (Oh_Leaf)
Prius Hybrid รถที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเน้นการใช้งานแบบประหยัด ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นเทคโนโลยีแปลกใหม่สำหรับวัยซิ่ง จึงไม่ค่อยมีใครนิยมนำมาแต่งเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความต่างนี่เอง จึงถือเป็นจุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และทำให้เราอยากนำมาเสนอให้ผู้อ่านชมกัน จุดเริ่มต้นของรถคันนี้ ทางเจ้าของรถเล่าให้เราฟังว่า เกิดจากที่บ้านซื้อรถซึ่งเน้นความประหยัดมาให้ใช้งาน |
แต่พอนานเข้ารู้สึกอยากได้รถซิ่งบ้าง เราเลยเลือกที่จะนำ Prius มาแต่งดู อีกอย่างรู้สึกว่ารถรุ่นนี้ไม่ค่อยมีคนนำมาทำซิ่ง อยากทำให้เป็นที่สุดในรุ่นนี้ เลยลองนำมาแต่งดู
จากการใช้งานในชีวิตประจำวันต้องยอมรับว่า Hybrid เป็นรถที่ประหยัดมาก ใช้งานในเมืองเติมน้ำมันเพียงแค่อาทิตย์ละครั้ง และขับทางไกลไม่ต้องเติมน้ำมันเลย สมรรถนะที่ได้รู้สึกว่าดี เป็นรถที่นิ่ม เงียบ ไม่เสียงดัง แต่ตอนนี้ หลังจากที่นำไปแต่ง รู้สึกว่าช่วงล่างแข็งขึ้นเยอะ ไม่นิ่มเหมือนรถบ้านเช่นเดิม แต่ก็แลกมาด้วยสมรรถนะที่ดีขึ้น ในอนาคตมีโปรเจ็d9Nอยากทำ NOS เพิ่ม ซึ่งตรงจุดนี้ขอศึกษาระบบการทำงานร่วมกับ Hybrid ก่อนว่าเป็นอย่างไร |
ด้านหลังลงตัวด้วยสปอยเลอร์ที่ Custom ขึ้นมา ส่วนหม้อพักปลายจัดการเปลี่ยนไปใช้ของ Pipe Work
Thanks Place : Lucky Speed ( 08-9515-4321, www.lucky-speed.com)
Tech Spec
Exterior – กันชนหน้า : TRD Sportivo – Stricker Wrap : Lucky Speed – ฝากระโปรงหน้า : Akana – สเกิร์ตหน้า : Custom Made – สปอยเลอร์หลัง : Custom Made Engine – ท่อกรองอากาศ : ไทเทเนียม – กรองอากาศ : HKS – กล่อง ECU : KKT (Piggy Back) – ท่อไอเสีย : Pipe work |
Suspension – Coil over : Silver – ล้อ : W-WORK S1R ขนาด 17×9” – ยาง : Bridgestone ขนาด 215/45R17 – เบรกหน้า : Brembo 4 Pot Interior – เบาะ : Recaro – เข็มขัดนิรภัย : Takata – ค้ำภายใน : X- C BAR – เกจ์วัด : Defi |
เครื่องยนต์ทำแต่ภายนอก ด้วยท่อกรองอากาศไทเทเนียมจับคู่กับกรองเปลือย HKS พร้อมจูนใหม่ด้วยกล่อง Piggy back จาก KKT
ภายในเพียบด้วยของซิ่ง ทั้งเบาะ Recaro, เข็มขัดนิรภัย Takata, เกจ์วัด Defi และ X-Bar
มุมมองด้านหน้า หล่อด้วยชุดแต่ง TRD Sportivo ผสานกับ Front Splitter ที่ Custom ขึ้นมาเฉพาะ